Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

++ 20ข้อ สิ่งที่คุณควรรู้(นิดนึง) เมื่อเข้า 7 -Eleven ++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





1.คนที่มีปกคอเสื้อคาดสีแดง ..คนนั้น จะเป็น ผจก. ก็ ผช. ผจก.

2.สามารถอ่านหนังสือตรงBook Smile ได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องเสียตังค์

3.สินค้าส่วนมาก ถูกเรียงวันหมดอายุเรียบร้อยแล้ว โดยเอาจากวันหมดอายุก่อนอยู่หน้า(รู้แล้วก็ไม่ควรหยิบสินค้าจากข้างหลังนะจ๊ะ)

4.ถ้าคุณสั่งแซนวิชอบร้อนต่างๆนาๆ ถ้าภายใน3นาทียังไม่ได้(หลังจากเอาเซนวิชใส่เตา แปลว่า แซนวิชของคุณ ไหม้ หรือไม่ก็ พนักงานลืมเปิดเตา?? (แอบฮา)

5.เซเลอ เดี๋ยวนี้มีบางสาขา โดยมีสาเหตุหลักเช่น ขายไม่ดี และ เครื่องพัง หรือ บางสาขาอยู่ไกล้กันกัน จึงไม่สามารถให้ทั้ง2-3สาขา มีเซเลอทุกร้าน

6.สุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล ขายได้ในเวลา 11.00-14.00 และ 17.00-24.00

7.โอวัลติน กาแฟ ชานม และ เครื่องดื่มที่4(จะเป็นชามะนาวหรือไม่ก็น้ำลิ้นจี่) 4อย่างเหล่านี้ เมื่อชงแล้ว จะมีอายุได้แค่1วัน นั่นหมายความว่า จะหมดหรือไม่หมดนั้น ต้องเททิ้งทุกครั้ง(คิดแล้วเสียดายไหม อิอิ)

8.เครื่องดื่มทุกอย่างภายในร้าน เมื่อลูกค้ากด ก็ต้องเสียตังค์เป็นธรรมดา แต่พนักงานกด ไม่ต้องเสียแม้แต่บาทเดียว

9.ตรงที่กดน้ำอัดลม ที่เขียนวา "ว่าง" นั่นคือ Soda

10. หลังจาก5ทุ่มของทุกวัน สามารถซื้อของกินหมดอายุในราคาแค่ครึ่งเดียวได้ เพราะ จริงๆแล้ว ของหมดอายุสามารถกินได้ต่อ เพราะเก็บอยู่ในอุณภูมิที่ดีมาตลอด เช่น ขนมปัง เกี๊ยวซ่า พิซซ่า หรือแม้กระทั่งนม ซึ่งของเหล่านี้มีอายุไม่ถึง15วัน

11. คุณไม่ต้องระแวงเมื่อคุณกดเซเลอแล้วกินไปด้วยในขณะหาซื้อของกิน เพราะไม่มีพนักงานคนไหนกล้าว่าคุณ เพราะว่า พนักงาน สามารถกินตอนไหนก็ได้โดยไม่ต้องเสียตังค์

12. เวลาซื้อบัตรเติมเงิน ขอให้คุณจำเบอร์โทรของตัวเองให้ได้ แล้วเติมออนไลน์เอา เพราะว่า 7-11 จะได้ยอดบางส่วน และช่วย ควบคุมการผลิตบัตร(ลดโลกร้อนนะ)

13. จากข้อข้างบน บอกพนักงานเลยว่าต้องการเติมออนไลน์ แล้วรอให้เขาบอกว่ากดได้ แล้วค่อยกดเบอร์ไทรของตัวเองไป จากนั้นกดปุ่มสีเขียว

14.หลังเที่ยงคืน ของทุกวัน ถ้าคุณอยากกินพวกน้ำกาแฟหรือโอวัลติน ที่กดจากตู้เจ็ท ....คุณจะไม่เห็นมันตั้งไว้ เนื่องจากพนักงานจะนำไปล้าง แต่คุณสามารถบอกพนักงานได้ว่าคุณอยากดื่มมัน เนื่องจากพนักงานเขาชงเอาไว้แล้ว

15.อย่าตกใจเมื่อคุณเข้าไปซื้อของในตอนเย็น จะมีพนักงานดูคนขโมยของอยู่ ไม่1ก็2คน และส่วนมาก มักอยู่ตรงCD เพราะCDมักถูกขโมยบ่อย และเป็นของราคาแพงด้วย(หลักร้อยอะนะ)

16.เมื่อคุณจะหยิบสินค้าบางอย่าง แต่คุณตกใจในราคาว่ามันแพงไปหรือถูกไป ควรดูป้ายราคาให้ดี โดยเฉพาะชื่อสินค้า ส่วนมากเรื่องป้ายราคา ที่มัปัญหามากที่สุด น่าจะเป็น Catarog

17.จากข้อ13(ลืมบอกไป) เติมเงินออนไลน์ มีแค่ของ ทรูมูฟ และ Dtacเท่านั้น ส่วน 1-2 Call ซื้อเป็นบัตรเอา แต่ทรูมูฟ สามารถเติมขั้นต่ำที่20บาทได้

18.เงินในเครื่องที่แคชเชียร์ เขาห้ามเอาไว้ไม่เกิน2000 แต่ส่วนมาก 1000ก็เยอะแล้ว แล้วในเครื่องสามารถเอาแบงค์500ไว้ได้แค่ใบเดียว แล้วห้ามมีแบงค์พันเด็ดขาด นั่นหมายความว่า ถ้าคุณซื้อของโดยจะแตกแบงค์พัน ถ้าคุณโชคดีคุณก็ได้เร็ว แต่ถ้าปกติคุณต้องรออย่างต่ำ30วินาที ซึ่งต้องทำใจหน่อย ถ้ารีบจริงๆ

19.ถ้าคุณกินเบอร์เกอร์หรือไม่ก็ใส้กรอก แล้วคุณต้องการซอส ถ้าไม่มีตรงที่ใส่ผัก ก็จะอยู่กับที่แคชเชียร์ เนื่องจากบางคน ซื้อสโมกกี้ไบท์อันเดียวแต่หยิบถุงซอสไปเกือบ10ถุง??

20. โปรโมชั่นส่วนมาก จะจัดรายการเพียงแค่เดือนเดียว นั่นคือวันที่26-25ก็ทุกเดือน(ตอนนี้ก็26เมษายน ถึง 25พฤษภาคม)โดยคนบางส่วนเดินเข้ามาไม่รู้จะซื้ออะไร ให้ดูสื่อ หรือโปสเตอร์โปรโมชั่น ตามกระจก โดยส่วนมากแปะอยู่แถวตู้ไอติม และที่อื่น
_________________





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 พฤษภาคม 2552 / 11:29

PS.  ♥ MIN WOO ♥ Si Won♥ U-know♥ ZaiZai♥ ♥ใจเกาหลี ♥รักความเป็นไทย♥เสื้อเเดงจะทำไม♥

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

สาวก slurpee 24 พ.ค. 52 เวลา 11:13 น. 3

ไม่นะ เราไปกด slurpee กิน แล้วเดินดูขนมของขบเคี้ยว แล้วพอจะไปจ่ายเงิน เราก้อไปเติมมาอีกนิดดดดดดด่ม ดดดดดดดนึง (น้อยมากๆ ยังคิดอยุ่เลยว่าจะไปเติมดีไม้ เปลืองพลังงาน) แล้วทีนี้พอไปจ่ายเงิน&nbsp e พนักงานก้อบอกว่าต้องจ่ายเงินเพิ่ม ตอนแรกเราก้องง พอมันกำลังอธิบาย เราก้อเหลือบไปเห้น พนักงานที่นั่งอยู่ข้างๆ กะลังนั่งกินขนมอยุ่ เปนกองลย อ่ะ เราก้อเลยถาม e ที่มันกำลังอธิบายอยุ่ว่า " แล้วทำไมพวกพี่กินได้ล่ะคะ อย่างนี้มันก้อเอาเปรียบกันสิ หนูไม่จ่ายเพิ่ม มีปัญหามั้ย " เราก้อเลยไม่ต้องจ่ายเพื่มเลย อิอิ

0
น้องตี๋ 24 พ.ค. 52 เวลา 11:23 น. 4

ใช้ได้นะ


แต่เดี๋ยวเติมให้อีกหน่อยดีกว่า


1.ข้อ 20 อ่า ที่บอกว่า โปรโมชั่นจะเริ่มวันที่ 26 ของเดือนเกือบถูกนะ ที่เริ่มวันที่ 26 ของเดือนเป็นไปตามกลยุทธ์การตลาดทั่วไป เขาเรียกว่า best timing เป็นช่วงที่เงินเดือนออก กำลังซื้อผู้บริโภคสูงสุด เป็นช่วงที่ควรจะออกโปรโมชั่นใหม่


แต่ ไม่ได้สิ้นสุดวันที่ 25 ของเดือนถัดไปนะ จะยกเว้นโปรโมชั่นที่เริ่ม 26 พย จะไม่ได้สิ้นสุด 25 ธค เพราะเป็นช่วงหน้าขาย เทศกาลปีใหม่ เครื่องดื่ม และนานาสินค้าขายดี จะเลื่อนไปหมดโปรฯต้นเดือน มค ต่างหาก และมักจะจัดเป็นแคมเปญใหญ่ด้วย เพราะเป็นช่วงหน้าขายของปี


2. มาม่า หมายถึงตระกูลบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งหมด ขายดีในช่วง 2ทุ่มถึงตี 2 นะ (สังเกตดิ ส่วนใหญ่กินเวลานี้กันป่าว อิอิ)


3. โลโก้ ไม่ใช้ N ตัวใหญ่นะ แต่จะใช้ n ตัวเล็ก เพราะองค์กรนี้เชื่อฮวงจุ้ยมาก ๆ n ตัวเล็กจะคล้ายกับรูปแม่เหล็ก เชื่อว่าจะดึงดูดคนเข้าร้านนั่นไง














ปล. เคยอยู่วงในการตลาดเซเว่นมาก่อน อิอิ

1
Piny-Gelin]] 24 พ.ค. 52 เวลา 11:38 น. 6

บางข้อออเพิ่งรู้นะเนี่ย


PS.  -------------------------------------------------------- เกิดเมืองไทย รักเมืองไทย ไม่ทำลายประเทศ^^
0
Hectorza 24 พ.ค. 52 เวลา 13:01 น. 9

อยากบอกว่าBOOKSMILEอะ

สาขาแถวบ้านเราอะ

มีพนักงานคอยยืนดูด้วยละ แบบว่า ยืนจ้องเลยอะ

พอเราเดินไปทางอื่นมันก็เดินไปดูของเช็คของ พอมีคนอื่นมอ่านหนังสือ มันก็เดินมาจ้องใหม่


PS.  ติดSEAs KU แล้วละในที่สุด
0
Neutro 24 พ.ค. 52 เวลา 13:28 น. 10

ร้านแถวบ้านเราเขาก็ขยันนะ เอาพลาสติกมาห่อหนังสือแทบทุกเล่มเพื่อไม่ให้เราอ่าน เหอะๆ เซ็งจริง

0
:: TUKKY :: 24 พ.ค. 52 เวลา 14:29 น. 11
อีกอย่าง ตรงตู้ที่ขายพวกน้ำเย็น กาแฟ นม น้ำต่าง ๆ ในตู้อ่ะ

ตอนแรกเราคิดว่าด้านหลังตู้มันจะตัน แต่ความจริงด้านหลังตู้ คือห้องเย็น ไว้เติมของ

เราเคยไปเิปิดประตูแอบตากแอร์ พอดีมันร้อน 55

มีคนตะโกนมาจากฝ่ายตรงข้าม อะแฮ่ม ๆ

ตกใจเลยอ่ะ  



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 พฤษภาคม 2552 / 14:36

PS.  LOVE ♥ ROCK!! แต่กลับฟังเพลง HIPHOP!!? แต่งตัวแนว INDY!! [เริ่มบ้า]
0
ปุ๊กกี้ 24 พ.ค. 52 เวลา 17:38 น. 12

อ่า
เราเคยเป็นพนักงาน PT ของเซเว่น
เรื่องความสะอาดไม่ต้องห่วงเลย เพราะสะอาดมากนะ
ของขายไม่หมด เช่น ขนมจีบ ซาลาเปางี้ มันยังไม่เสีย ก็ต้องเปลี่ยน ทิ้งเท่านั้นอ่ะ ห้ามพนักงานเอามากิน
ถ้ากินก็ต้องซื้ออ่า

0
-P SAPPHIRE- 1 มิ.ย. 52 เวลา 18:33 น. 14

ข้อ6อ่าค่ะ ขายเวลา 11.00-14.00เนี่ย
 จะมีเป็นบางที่เท่านั้นค่ะ


PS.  รักหมียุน ชอบเจ้าเหมียวโอลิเวอร์ที่สุดดดด~!
0
obort 6 ก.ค. 53 เวลา 22:12 น. 15

เราก็เคยทำงานที่7-11 เหมือนกัน รวมประมาณ5 ปี แต่ตอนนี้เปลี่ยนงานแล้ว
จากข้อความที่แถมมา ซึ่งถ้าเป็นเรา เราจะไม่เอาข้อความพวกนี้มาลงเด็ดขาด
เพราะจะส่งผลด้านความปลอดภัยกับน้องๆพนักงาน
และเป็นการทำลายภาพลักษ์ขององค์กร
เพราะ 7-11 สอนให้เรารักลูกค้า รักร้าน รักเพื่อนร่วมงาน รักองค์กร
และขอทำความเข้าใจกับผู้ที่ไม่เคยผ่านประสบการณ์ร้าน7-11 มาก่อนว่า
--ซาลาเปา จัดทำเวลาหมดอายุด้วยการเจาะที่กระดาษรองซาลาเปาให้ทะลุ
ซึ่งไม่สามารถแก้ไขเวลาได้อีก (ของคุณอาจจะเป็นข้อมูลเก่า)
และเมื่อครบกำหนดเวลา ซาลาเปาลูกนั้นจะถูกทำลายทิ้ง
--เครื่องดื่มพวกชา-กาแฟ เมื่อหมดอายุในเครื่องเตรียมจำหน่ายจะถูกทิ้งค่ะ
เนื่องจากสินค้าที่เหลือจะเป็นฟองขุ่นให้ลูกค้าสังเกตเห็นได้ค่ะ
ซึ่งน้องพนักงานส่วนใหญ่เขาจะมีเทคนิคที่จะขายสินค้านี้ให้หมดภายในเวลาค่ะ
--เครื่องดื่มที่พนักงานสามารถกดดื่มฟรีได้มีเพียงน้ำอัดลมนะคะ ไม่ใช่ทุกชนิด
--สินค้าที่เก็บลงจากชั้นวางเนื่องจากหมดอายุ และ เสื่อมสภาพแล้ว ทั้งอายุสั้น และ อายุยาว
บริษัทไม่อนุญาตให้นำออกจำหน่ายไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น
เนื่องจากอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับลูกค้าได้ และอาจจะมองว่าเป็นการส่อการทุจริตของพนักงาน
ซึ่งสินค้าที่เก็บออกทั้งหมด จะนำมาดำเนินการตามกฏระเบียบของบริษัท
--เมื่อลูกค้ากดเครื่องดื่ม มาดื่มแล้วกดเพิ่มอีก พนักงานจะไม่ว่าลูกค้า
เพราะบริษัทสอนให้เรารัก ดูแลและบริการลูกค้าเสมือนคนในครอบครัวของเรา
แต่โดยส่วนตัวแล้ว เราคิดว่า ในเมื่อลูกค้าเสียเงินแล้ว ก็น่าที่จะได้รับสินค้านั้นกลับไปให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
ซึ่งเราไม่เชื่อว่าจะมีลูกค้าท่านไหน ดื่มจนหมดแก้วแล้วมากดอีก
--ในเวลางาน พนักงานจะไม่ได้รับอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ค่ะ
ถือว่าผิดกฏ
--ราคาสินค้าที่ป้ายบอกราคา กับแถวการจัดเรียงสินค้านั้นๆจะไม่มีปัญหาค่ะ
ถ้าหากพนักงานร้านทำงานอย่างจริงจังและ เอาใจใส่เพียงพอ
โดยเฉพาะ สินค้าจำพวก&nbsp catalog order เนื่องจากมีชนิดของสินค้าไม่มากมายนัก
ไม่เหมือนพวก ของขบเคี้ยว ช็อคโกแลต เครื่องดื่ม ที่มีประเภท ตราสินค้า และขนาดบรรจุที่มากกว่า

**** ซึ่งข้อความที่ทำการแก้ไขความเข้าใจทั้งหมด
เรา และในเขตที่เราเคยทำงานอยู่นั้น สามารถทำได้จริงทั้งหมด
โดยอยู่ในกฏระเบียบของบริษัทที่กำหนดไว้
และทางบริษัทเองก็มีหน่วยงานที่จะเข้ามาตรวจสอบมาตรฐานของร้านอยู่เป็นประจำ

&nbsp จากการอ่านกระทู้ของคุณ ทำให้สงสัยว่า ในร้านที่คุณทำงานนั้น
ในสายงานระดับผู้บังคับบัญชาในร้านคุณ(( ผช.ผจก จนถึง เขต (ก็พอเนอะ))
ทำงานกันอย่างไร จริงจังเพียงพอหรือยัง&nbsp ยึดตามกฏระเบียบของบริษัทหรือเปล่า
(น่าเปลี่ยนโครงสร้างนะ คุณว่าไหม)

&nbsp  เราจำเป็นต้องรู้กฏระเบียบของบริษัทเพื่อปฏิบัติตาม เพื่อใช้แก้ไขสถานการณ์
ไม่ใช่เพื่อผ่าฝืนค่ะ ^^



&nbsp  ****ถึงเราจะลาออกมาแล้ว แต่เราก็ยังรักและมีทัศนคติที่ดีกับองค์กรค่ะ****

0
Dada 10 ก.พ. 58 เวลา 17:26 น. 16

อยากทราบว่า ถ้าหากเราไปซื้อเครื่องดื่มประเภทกดแล้วเราไม่ใส่น้ำแข็งเราจะต้องจ่ายเงินเพิ่มด้วยรึเปล่าคะ รบกวนช่วยตอบหน่อยคะ

0
.ใอร่'ขวัญ ติด กวน 4 เม.ย. 58 เวลา 18:59 น. 17

เคยซื้อชอคโกแลตมิ้ลค์ในเซเว่นอ่ะค่ะ แล้วตอนนั้นลืมหยิบกระเป๋าตังค์มา มีตังค์อยู่ที่ตัวแค่20บาท ทีนี้เราก็เห็นที่ป้ายราคาว่ามัน16บาทอ้ะ เราก็เลยหยิบมา พอมาที่เคาน์เตอร์ คิดราคาแล้ว แคชเชียร์บอกเราว่า25 บาท เราก็เลยยืมตังค์เพื่อนแล้วจ่ายเงินแบบงงๆ ทีนี้เราก็เดินไปที่ชั้นวางสินค้า แล้วเรียกพนักงานมาดู เค้าก็บอกว่า อ๋อ ราคาเก่าค่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยน เราก็เลยถามว่า แล้วราคาอันนี้อ่ะคะ พี่พนักงานเค้าก็ตอบว่า อ๋อนี่ไงคะ แล้วเค้าก็เดินกลับไปที่เคาน์เตอร์ ทำอะไรก็ไม่รู้แล้วเอาราคาใบใหม่มาใส่ เรากับเพื่อนก็เดินออกจากเซเว่นอย่างงงๆ

0
Satita Nokwron 7 เม.ย. 58 เวลา 22:33 น. 18

เราไม่เคยกด ดื่มนิดหน่อยแล้วเติมใหม่หรอก(อันนี้ พ่อเราทำ =w=)
แต่เราเป็นคนชอบกดเยอะๆค่ะ เคยกดครั้งหนึ่ง ฝาปิดไม่พอดีด้วย - -

0