Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีการจีบสาวรุ่นพี่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีจีบสาวรุ่นพี่

สมัยนี้ความรักมักจะไม่มีพรมแดน ทั้งหญิงจีบชาย หญิงจีบหญิง ชายจีบชาย มีให้เห็นเต็มไปหมด อีกปรากฏการณ์หนึ่งที่เห็นกันบ่อยๆพักหลังๆก็คือ ...รุ่นน้องผู้ชาย จีบรุ่นพี่ผู้หญิง!

 

ผู้ชายหลายคนบอก "โอ้ย ความรักเดี๋ยวนี้มันไม่มีพรมแดนกันแล้ว" และไม่รังเกียจที่จะไปปิ๊งสาวอายุแก่กว่าตนสักเท่าไหร่ ตราบใดที่เธอทำตัวน่ารักกระหนุงกระหนิงกับเขาได้อย่างไม่ประหม่า เออ แน่ล่ะสิ คุณอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่ใครว่า...รุ่นพี่สาวสวยที่ว่าเธอจะไม่รู้สึก?

 

ผู้หญิง..โดยธรรมชาติมักชอบผู้ชายที่สามารถปกป้องหรือดูแลเธอได้ หรืออย่างน้อยที่สุดก็สามารถเป็นเพื่อนคู่คิดหรือคู่กัดของเธอได้  ไม่ใช่เด็กหนุ่มหงอๆ หงิงๆ ที่เห็นแล้วรู้สึกปลงว่า "ฉันจะเอาเป็นแฟนทำมายเนี่ย" ...โอเค หงิงๆมันก็น่ารักดีอ่านะ อารมณ์ประมาณอ๊อฟ V4 อ่ะ แต่ยังง๊าย..ยังงาย...ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ไม่ใคร่อยากจะเอาเป็นแฟนเท่าไหร่ สู้โจก็มะด้าย เอ๊ย! เอาเป็นว่า..ดังนั้นโดยธรรมชาติแล้ว พวกเธอจึงต้องการคนที่มีวุฒิภาวะสูงกว่า (หรือเทียบเท่า) ตน  วุฒิภาวะสูงกว่าแปลว่าต้องแก่กว่าหรือ? เปล่า...ไม่เสมอไป แต่ส่วนใหญ่เป็นอย่างนั้น  ดังนั้นผู้หญิงส่วนใหญ่จึงมีแนวโน้มที่จะชอบรุ่นพี่ หรืออย่างน้อยที่สุดก็คือ คนรุ่นเดียวกัน

 

แล้วถ้าคุณอายุน้อยกว่าเธอล่ะ!!

 

ก่อนอื่นต้องแยกอุปสรรคให้ออกว่ามี 2 อย่าง

 

1. มุมมองของเธอต่อคุณ

2. มุมมองของคนรอบข้างต่อเธอ

 

มาเจาะทีละประเด็นนะคะ

 

1. มุมมองของเธอต่อคุณ ปัญหาก็คือ

1.1 เธอมองว่าคุณ "นิสัยเด็ก"

นิสัยเด็กได้แก่อะไรบ้าง เช่น

 

- ทำตัวเป็นเด็กน้อยน่ารัก..เช่น หงอๆใส่เธอ "พี่สาวฮับ ผมเป็นหนุ่มแล้วฮับ!!" ถ้าคิดว่าผู้หญิงชอบก็คิดผิดซะแล้ว..

 

- ไม่เป็นผู้นำ..อะไรๆก็ให้เธอเลือกตลอดไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือว่าสถานที่เดท "แล้วแต่พี่คับ ผมไม่ชำนาญการ" ถ้าทำอย่างงี้บ่อยๆ กอปรกับอายุของคุณแล้วด้วยเนี่ย คุณจะยิ่งดูเด็กเข้าไปใหญ่อีก

 

- ความคิดไม่เป็นผู้ใหญ่ เช่น ไม่รับผิดชอบต่อการเรียน "โอ๊ย ดร็อปดีกว่าโว้ย เบื่อเจง เรียนไปก็ไม่หายโง่ขึ้นมา" หรือเอะอะก็ประชดประชัน ทะเลาะกับพ่อหนีออกจากบ้าน ไม่คิดถึงอนาคตเท่าไหร่ ทำอะไรไม่ค่อยวางแผน ฯลฯ สิ่งเหล่านี้คงจะไม่มีในชายหนุ่มอายุ 25+ ที่ sensible พอ 

 

- วันๆเอาแต่ทำกิจกรรมที่เธอมองว่ามัน'เด็ก' เช่น ติดการ์ตูน ไม่ก็วันๆเอาแต่นั่งอยู่หน้าจอคอมเล่นเกมออนไลน์ 24 ชั่วโมง .. แม้ว่าหนุ่มๆในวัยเดียวกับเธอในสมัยนี้จะติดกันเป็นขบวนก็ตาม แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ไม่ได้สนใจการ์ตูนหรือเกมมากนักก็ยังมองว่ามันเป็นกิจกรรมที่ "เด็ก" อยู่ดี และเด็กติดเกม ติดการ์ตูนแบบนี้น่ะเหรอจะมาดูแลเธอ? (เว้นเธอจะบ้าด้วย นั่นก็อีกเรื่อง)

 

- ไม่ค่อยสันทัดเรื่องงานผู้ชายๆ เช่น เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ หรือว่างานซ่อมประตูบ้าน ท่อน้ำ หรือทีวี โอเค มันอาจจะไม่ใช่นิสัยของเด็กอย่างเดียว ใครๆก็โง่คอมได้ ยิ่งสูงวัยยิ่งใช้คอมไม่เป็นใหญ่..จริงป่ะ? แต่มันก็ทำให้เธอเห็นว่าคุณนี่ "ไม่เอาไหน" ได้เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเธอเก่งเรื่องนี้กว่าคุณ "คอมเป็นไรไม่รู้อ่าค้าบ" .. "มา ทิ้งไว้ ชั้นจัดการเอง" เอ่อ...

 

1.2 คุณทำให้เธอ "คิด" ว่าคุณเด็ก...โดยการเรียก "พี่"

 

กฎ: "อย่าเรียกสาวเจ้าว่า 'พี่' แม้ว่าเธอจะอายุแก่กว่าคุณกี่ปีก็ตาม"

 

กฏ ต่างกับ ทฤษฎี

ที่เขียนๆมาเกือบทั้งหมดเนี่ย เป็นทฤษฎี แต่ข้อนี้คือกฎ!

อย่าริอาจเชียวนะ ไม่งั้นยังไงๆก็ไปไม่เกินขั้นสามหรอก ขอบอก..

ด้วยเหตุผลที่อธิบายมาข้างต้น แต่คุณผู้ชายผู้ดื้อด้านก็อาจจะยังเถียงอีกว่า "แล้วมันเกี่ยวอะไรด้วยเล่า ผมไม่ได้ทำตัวเด็กนี่นา ผมแค่สุภาพเท่านั้นเอง" ปัธโธ่!! มีสาวที่ไหนอยากเป็นอีโคแก่เล็มหญ้าอ่อนบ้างยะ ถามจริงเหอะ...!!~ ไม่มีใครอยากเป็นงั้นหรอก การที่คุณเรียกเธอว่า "พี่" จะทำให้เกิดเป็นความรู้สึก "ขัดแย้ง" ภายในจิตใจของเธอเอง 1. ชอบเค้า 2. เค้าเป็นเด็กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ~ โอ้ว มีผลมากนะนั่น

 

แล้วให้ทำไง?

จู่ๆจะเรียกชื่อเล่นเดี่ยวๆเลย มันก็จะดูข้ามรุ่นไปนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ต่อหน้าธารกำนัล

วิธีแก้ก็คือ "หลีกเลี่ยงชื่อ/สรรพนามบุรุษที่สอง" เช่น

 

เดิม:

น้อง ท.: "เป็นไงบ้างครับพี่หนิง ไปไหนมาอ่ะ"

รุ่นพี่สาวสวย: "เราเหรอ? ไปร้านหนังสือมาน่ะ"

น้อง ท.: "หนังสือที่พี่หนิงต้องซื้อเยอะมั้ย ของผมมีเยอะเลย"

รุ่นพี่สาวสวย: "ก็เยอะนะจ้ะ"

 

ไม่เวิร์คอย่างแรง...

สังเกตว่าหากรุ่นพี่สาวสวยคนนั้นชอบคุณอยู่เช่นกัน เธอจะหลีกเลี่ยงไม่ยอมเรียกตัวเองว่า "พี่" เธอจะเรียกตัวเองว่า "เรา" และคอยบอกคุณอยู่ตลอดเวลาว่า "ไม่ต้องเรียกพี่ก็ได้ อายุห่างกันไม่เท่าไหร่เอง" แต่ถ้าหากคุณยืนยันด้วยการเรียก "พี่" มากขึ้นเรื่อยๆ สักวันหนึ่ง..เธออาจจะเปลี่ยนสรรพนามแทนตัวเองเป็น "พี่" ตาม และความรู้สึกรักใคร่แบบแฟนก็จะเริ่มหายไปทันที

 

เปลี่ยนใหม่:

น้อง ท.: "เป็นไงบ้าง ไปไหนมาครับ" (คำว่า "ครับ" สามารถคงอยู่ได้ สังเกตว่า ความสุภาพไม่ได้ต่างไปจากเดิม และฟังดูมีวุฒิภาวะเพิ่มขึ้นเยอะ)

รุ่นพี่สาวสวย: "เราเหรอ? ไปร้านหนังสือมาน่ะ"

น้อง ท.: "หนังสือที่ต้องซื้อเยอะมั้ย ผมมีเยอะเลย" ("ผม" ก็ใช้ได้นะค้า เพื่อไม่ให้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากเกินไป...ในกรณีที่เค้ายังไม่ได้ชอบคุณเท่าไหร่  แล้วอาจจะค่อยเปลี่ยนเป็น "เรา" หรืออะไรก็ตามทีหลัง)

รุ่นพี่สาวสวย: "ก็เยอะนะ" (สังเกตว่า เธอจะตัดคำว่า "จ๊ะ" ซึ่งผู้หญิงใช้พูดกับคนที่เธอรู้สึกเอ็นดู เช่น รุ่นน้อง ออกไป)

 

จะเห็นว่า การหลีกเลี่ยงการเรียกชื่อของบุคคลที่เราคุยอยู่ด้วยนั้น กระทำได้ง่ายมาก คุณแทบจะไม่จำเป็นต้องเรียกเค้าว่า "พี่หนิง" เลย เพราะภาษาไทยนั้น เป็นภาษาที่ยืดหยุ่นเรื่องนี้มาก (เริ่มกลายเป็น อ.ลิลลี่ไปแล้วแฮะ...)

 

แล้วถ้าคุยกับบุคคลที่สามล่ะทำไง? ...ใช้คำว่า "เค้า" สิคะ... 

 

เพื่อนของรุ่นพี่สาวสวย: "น้อง ท. จ้ะ เจอหนิงบ้างรึเปล่า"

น้อง ท.: "อ๋อ เค้าไปร้านหนังสือมาน่ะ" (พยายามทำตัวสนิทสนมเป็นรุ่นเดียวกันกับเพื่อนของสาวเจ้าได้ก็จะดีมาก)

 

หรือหลายครั้งก็ต้องใช้ทักษะส่วนตัวในการพลิกแพลงคำหน่อย เช่น

เพื่อนของรุ่นพี่สาวสวย: "น้อง ท. จ้ะ...วันนี้ไปกินข้าวมากับใครเอ่ย"

น้อง ท.: "อ๋อ เพื่อนพี่อ่ะแหละ" 

 

...เรื่องนี้ต้องอธิบายละเอียดหน่อย เพราะหลายครั้งที่หนุ่มๆมาบ่นว่า "ไม่เข้าใจ" "ทำไม่เป็น" (..เฮ้อ..ชั้นล่ะกลุ้ม!)

 

2. มุมมองของคนอื่นที่มีต่อเธอ

 

เกี่ยวยังไง?

ผู้หญิงให้ความสำคัญกับบุคคลรอบข้างมากกกกกก.......

ไม่ว่าจะตั้งแต่พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งคำติฉินนินทาของผู้คนที่เธอไม่แม้แต่จะรู้จักมักจี่ด้วยก็ตาม เธอก็แคร์! จะแคร์มากแคร์น้อยก็แล้วแต่บุคคล แต่ที่แน่ๆคือเธอแคร์

 

และเมื่อเธอแคร์ ไม่ว่าเธอจะชอบคุณ หลงคุณ หัวปักหัวปำขนาดไหนก็ตาม เธอก็ยากที่จะ say yes

 

แล้วจะให้ทำไง ในเมื่อผมเลือกวันเกิดตัวเองไม่ได้?

ไม่ถึงกับต้องไปปลอมบัตรประชาชนหรอก แค่ทำให้เค้า "มั่นใจ" เพิ่มขึ้นมา "แคร์ชาวบ้าน" น้อยลง

 

หลักๆก็คือ: ทำให้เค้ารู้สึกว่า คุณเป็นรุ่นเดียวกัน

 

โดยการ

 

2.1 ทำตัวเป็นรุ่นเดียวกันกับเค้า (แหงล่ะ ไม่งั้นคงจีบไม่ติดแต่ต้น) 

 

2.2 ทำตัวเป็นรุ่นเดียวกันกับเพื่อนเค้า.. อันนี้ยากหน่อย ให้เป็นรุ่นเดียวกันกับสาวๆทั้งก๊วนเนี่ย...แต่วิธีก็ใช่จะไม่มี 1.เท่เข้าว่า 2.ฮาเข้าว่า... ใช้กลยุทธ์อะไรต่างๆก็ตามให้เกิดความใกล้ชิดสนิทสนมกลายเป็นก๊วนเดียวกันได้สำเร็จ  ยิ่งเค้ามีเพื่อนผู้ชายด้วยเนี่ย ยิ่งต้องรีบดึงมาเข้าแก๊งค์ในทันที (ติดสินบนมันก็ได้) หากคุณและเพื่อนผู้ชายของเค้าเข้ากันได้  การ hang out เที่ยวเตร่เป็นกลุ่มใหญ่ก็จะไม่ได้มีแต่สาวๆอีกต่อไป คุณก็จะเป็นส่วนหนึ่งในนั้น ถ้าคุณชนะใจเพื่อนของเค้าได้ ก็มีชัยชนะไปกว่าครึ่งแล้วล่ะ  เพราะสำหรับผู้หญิงแล้ว แรงเชียร์จากเพื่อนมีผลสูง ดังที่ได้กล่าวเอาไว้แล้วในขั้นศูนย์  แรงเชียร์ที่นี้ไม่ได้จะส่งผลทำให้เธอ "ชอบ" คุณเพิ่มขึ้น แต่แปลว่าจะทำให้เธอ "ตกลงเป็นแฟน" กับคุณได้ง่ายขึ้นต่างหาก!

 

2.3 หลีกเลี่ยงคนทางบ้าน ..ไม่ได้หมายความว่า "ให้ปิดเรื่องการเป็นแฟน" แต่หมายถึง "ปิดอายุของคุณ" ไว้ก่อนจะดีกว่า ผู้ใหญ่หลายคนหัวโบราณ คุณไม่รู้ว่าเค้าจะยุลูกสาวเค้าว่ายังไงบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว 99% พ่อแม่ผู้หญิงย่อมอยากให้ลูกสาวมีแฟนที่อายุมากกว่าชัวร์ๆ พ่อแม่น่ะ..แคร์ยิ่งกว่าตัวเธอเองเสียอีก จะบอกให้..

 

หลังจากนั้นก็วิธีเหมือนการจีบสาวทั่วๆไปแหละจ้ะ  อาจจะยากหน่อยในขั้นตอนการทำให้เธอมั่นใจในตัวคุณได้ว่าคุณเป็นผู้ใหญ่จริงๆ และยอมตกลงด้วย ก็แค่นั่นอ่าแหละ ผู้หญิงอ่ะ ถ้าเชื่ออะไรแล้ว...ใจอ่อนจะตาย

 

 

จาก  Windowslive

 

แสดงความคิดเห็น

>

172 ความคิดเห็น

bobo 7 ก.ค. 52 เวลา 22:35 น. 3

แต่ถ้า ชายจีบหญิงที่อายุ น้อยกว่า (มากๆ)

เรียก&nbsp กินเด็ก หรือ คั่วเด็ก จิงป่าว

1
WhY 20 ก.ค. 52 เวลา 18:37 น. 4

อ่าห่ะๆ ทำมาหมดแล้ว เหลือเรื่องเพื่อนขี้เกียจไปคุย รำคาน วุ่นวาย -&nbsp - หุหุ ชอบรุ่นสาวรุ่นพี่ หุหุ

1
NamsomZone 5 พ.ย. 52 เวลา 18:22 น. 5

อืม สาวรุ่นพี่น่ารักดี เคยจีบแล้วล่ะ 555+


PS.  Is everybody going crazy? Can anybody tell me what's going on Tell me what's going on If you open your eyes You'll see that something is wrong
0
Bonz 25 ม.ค. 53 เวลา 14:21 น. 6

บอล รัก เขา มาก เเล้ว บอล จะ ไม่ ยอม ให้ เขา จาก บอล ไป ไหน ถ้า ขาด เขา ไป&nbsp บอล คง ไม่ รู้ จะ อยู่ ไป ทามมาย ถึง เเม้ เขา จะ อายุ ห่าง จาก บอล ถึง 6 ปี ก้อ ตาม ผู้ หญิง ก้อ อย่าง งี้ เเหละ คน เรา ก้อ ต้อง มี วัน เเก่สัก วัน&nbsp  เเล้ว ถึง เเม้ บอ ล จะ ยัง ไม่ กล้า ขอ เขา เปน เเฟน ก้อ ตาม เพราะเขา ไม่ รู้ หรอก ว่า บอล เเอบ รัก เขา เเล้ว เขา อยู่ ห่าง บอล มาก เเต่ บอล ไม่ สน เพราะ กาล เวลา จะ ไม่ สามารถ เปลี่ยนเเปลง จัย ของ บอล ได้ เเละ ไม่ มี วัน ที่ บอล จะ เปลี่ยน จัย ไป จาก เขา จน กว่า จะ ถึง วัน สุด ท้าย ขอบ คุณ นะ คับ ที่ สอน ให้ บอล รู้ จัก ความ รัก มาก ขึ้น อิอิ&nbsp 


Bonz LOVE Puy
c.d.w

0
เอกคับบุ๋ม 6 ก.ค. 53 เวลา 23:07 น. 10

สำหรับตัวเราแล้ว การมีแฟนที่อายุมากกว่า นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่สุด เพราะเข้าใจกันทุกเรื่อง

แคร์กัน และรักกันมากๆๆทุกวัน

ตอนนี้เริ่มจีบรุ่นพี่ ปวช.2 แล้วอะ

ใครว่างๆๆ เข้ามาพูดคุยกานทางอีเมล์ด้วยกานก็ได้นะครับ

หาประสบการณ์ชีวิตและเพิ่มลิมิดในตัวเองมากยิ่งขึ้น

เด็กมิตรพลพาณิชย์อะครับบุ๋ม

0
รักรุ่นพี่ 17 ส.ค. 53 เวลา 17:16 น. 14

รักเขามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเเต่ไม่กล้าบอก เพราะอายุห่างกันเเค่ 2ปีเอง&nbsp &nbsp ไม่รู้ว่าเขาจะคิดยังไงกับเราบ้าง ตอนนี้อยากจะบอกว่า "รักพี่อุ่มมาก" จนไม่อาจจะห้ามใจได้อีก&nbsp &nbsp 

0
miku-mukyo 17 ส.ค. 53 เวลา 19:12 น. 16

ชอบรุ่นพี่คนนึงไม่ชอบหรอกเเต่รักเลย ฮ่ะๆ
ห่างกัน4 ปี พี่เเกน่ารักมากกกกชอบมาตั้ง
2 ปีเเล้วเเต่ไม่กล้าบอกสักที
ขนาดทักพี่เเก เรายังไม่กล้าเลย
เเล้วจะทำไงถึงจะคุยสนิทกัน
คงอีกนาน เฮ้ออ~ถ้าใครแอบชอบรุ่นพี่
เเล้วเป็นเเบบเรา
ก้อเป็นกำลังใจให้เหมือนกันนะ
อย่ายอมเเพ้..ถ้าใจรัก ฮ่าๆๆๆ><

1
ปุ๊ 29 ส.ค. 53 เวลา 09:17 น. 19

ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ จะทำตามทุกขอ จะทำทุกทางที่จะเอาหัวใจสาวรุ่นพี่มาไว้ดูแล รอหน่อยนะครับคุณ&nbsp นำตาล&nbsp  ปุ๊ หมูฉึกๆ ไก่ฉึกๆ สู้สู้

0