Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำ วีธีการสอบเข้าโรงเรียนศึกษานารีหน่อยนะจ้ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้า

เพื่อนๆข่วยแนะนำวีธีการสอบเข้าโรงเรียนศึกษานารีให้หน่อยนะคะ


พอดีจะไปต่อเข้าม.1 อะคะ

คงจะยากน่าดู

ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

.+* เพราะมันคือความฝันสูงสุดของฉัน *+.


PS.  ห วั ง ว่ า ค ง จ ะ ม า เ ยื อ น อี ก ห ล า ย ๆ ค รั้ ง น ะ จ้ ะ ^ o ^. . .

แสดงความคิดเห็น

>

194 ความคิดเห็น

My' 11 ก.ค. 52 เวลา 20:27 น. 1

อืมมมม เสนอหน้าเข้ามาแบบ สอบไม่ติดอ่ะค่ะที่นี่ แต่ก็พอบอกแนวข้อสอบได้นะ
เรื่องที่กวดวิชาอ่ะจ้ะ ให้ลองหาแถวๆนั้นดู เพราะมายก็ติวแถวนั้นแหละ ค่อนข้างตรงเลย
แต่ถ้าจะอ่านเอง ก็แนะนำให้ คณิตเน้นทำแบบฝึกหัดเยอะ ๆ ทำโจทย์เยอะ ๆ ถามว่ายากมั้ยตอบได้ว่าไม่ยากอย่างที่คิด (แต่แกสอบไม่ติดเนี่ยนะ -*-) แต่ต้องฝึกวิเคราะห์ พลิกแพลงโจทย์ให้ได้ ห.ร.ม. ค.ร.น. ก็ดูๆไป
ไทย อันนี้ง่ายนะ อ่านพวกเรียงประโยคไป ชนิดประโยค อะไรยังเงี่ย
วิทย์ อันนี้จำไม่ค่อยได้ แต่ก็ยากพอดู ออกเกือบทุกเรื่องที่เราเรียนอ่ะจ้ะ
สังคม อันนี้ ตกม้าตายเลย อย่างจัง อ่านเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงไปนะ และข่าวสารรอบตัวต่างๆอ่ะ ตอนนั้นจำได้ว่าโดนถามเรื่อง NGV อะไรยังเงี่ย อึ้งไปห้าตลบ อ่านข่าวเยอะๆนะ 

ไงก็ ผิดพลาดขออภัยมากๆ เพราะผ่านมาแล้วสองปีได้อ่ะจ้ะ
ยังไงก็เป็นกำลังให้น้องนะ สู้ๆนะจ้ะ ยังไงอยากเข้า ส.ร. ก็มาเยี่ยมในมายไอดีได้นะ การันตีว่าอบอุ่นและสอนดีไม่แพ้ที่ไหนๆ
ถ้ามีผู้รู้ก็เชิญเลยค่ะ ข้าน้อยผ่านมาแล้วสองปีได้ เริ่มลืมๆไปละล่ะ ข้อสอบอาจจะไม่เหมือนเดิมก็ได้


PS.  ...ใครเข้าเยี่ยมไอดีใครเข้าเม้นท์นิยาย ขอให้ประสบความสำเร็จ สาธุ~~~...
2
สวย 6 ม.ค. 53 เวลา 11:36 น. 2

อยากรู้จังว่าจะสอบเข้าได้รึเปร่าท่าจะยากแน่แน่&nbsp อย่างนี้เราตองรีบอ่านหนังสือให้มากๆ&nbsp 
เราสามารถหาความรู้เข้าตัวได้หลายทาง ทั้งTV&nbsp ทั้งโทรทัศน์&nbsp หนังสือพิมฯ7

0
เฟริส์ท 31 ม.ค. 53 เวลา 15:52 น. 4

หนูก็จะเข้าศึกษานารีขายใบสมัครวันไหนค่ะ และ สอบวันไหนค่ะ&nbsp ข้อสอบยากป่าว หนูเกรด3.75 จะผ่านป่าวก็ไม่รู้
กลัวจะยาก ทำใจไม่ไหว

1
Aqua_25 20 ก.พ. 53 เวลา 12:17 น. 5
 พี่มีแนวข้อสอบของปี 2552(ข้อสอบgifted)อ่ะ แบบว่าพี่ไปสอบมา(ติดด้วย) อยากได้ป่าว ลองดูนะ ส่วนมากจะใช้ของ สสวท. อ่ะลองทดสอบดูนะ

1.ลักษณะของเซลล์ใดน่าจะเป็นเซลล์มะเร็ง
ก.เป็นเซลล์เดี่ยวที่ขยายตัวอย่างผิดปรกติ
ข.เป็นเซลล์ที่ตายลงเร็วผิดปรกติ
ค.เป็นเซลล์แปลกปลอมสะสมเฉพาะที่
ง.เป็นเซลล์ที่แบ่งตัวจำนวนมากอย่างรวดเร็ว

2.ในการแยกสลายแก๊สแอมโมเนียจะได้แก๊สชนิดใดเกิดขึ้น
ก.แก๊สไนโตรเจนและออกซิเจน
ข.แก๊สไนโตรเจนและคลอรีน
ค.แก๊สไฮดโดรเจนและไนโตรเจน
ง.แก๊สไฮโดรเจนและออกซิเจน

3.การเปลี่ยนแปลงในข้อใดเป็นการเปี่ยนแปลงทางเคมี
ก.น้ำแข็งละลาย
ข.มวลของน้ำแข็งแห้งลดลง เมื่อได้รับความร้อน
ค.การเปลี่ยนสีของใบไม้จากสีเขียวเป็นเหลือง
ง.เติมกรดซัลฟิริกลงในน้ำ  ของเหลวทีได้จะมีอุณหภูมิสูงขึ้น

ลองทำดุนะวันหน้าว่างจะทำเพิ่มหั้ย




เฉลย 1.ง   2.ค  3.ง
อยากบอกว่าตอนพี่ไปสอบอ่ะ คณิตยากมากกกกกกมั่วไป 90%ได้ ไม่รุ้ติดได้ไง สู้ๆนะพี่เป็นกำลังใจให้ยากได้ น้องรหัสดีๆๆตั้งใจเรียนอย่างน้องงงงมากเลยยยย
0
เกมส์ 2 มี.ค. 53 เวลา 19:34 น. 6

หนูก็เป็นคนหนึ่งที่อยากจะสอบติดศึกษานารี แต่ไปสอบกี่ที่ๆก็ไม่มีแววที่จะติดเลยสักที่แถมคะแนนยังไม่ถึงครึ่งเลยไปสอบมาแล้ว 2 ที่ที่ เทพศิรินทร์( pre-test )และก็สอบม.1 สาธิตบ้านสมเด็จ ไม่ติดและคะแนนยังไม่ถึงครึ่งเลยแล้วอย่างนี้จะสอบติดศึกษานารีไหมเนี่ย แม่กับพ่ออยากให้หนูเข้าด้วยแต่ดูท่าทางแล้วต้องทำใจแต่หนูคงทำใจไม่ได้แล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กุมภาไปสอบ Gifted มา อยากมากๆๆๆๆ คงรู้อยู่แล้วว่าสอบไม่ติดแน่ๆแต่บางคนเรียนโรงเรียนเอกชนที่ดังๆมีชื่อเสียงและโรงเรียนรัฐบาลที่มีชื่อเสียงดังๆ เข้มงวด ข้อสอบ Gifted ก็คงง่ายสำหรับพวกเขา หนูน่ะเป็นเด็กที่เรียนอยู่โรงเรียนเอกชนที่ไม่ค่อยมีคนที่รู้จักเท่าไร อย่างหนูคงสู้โรงเรียนดังๆไม่ได้แน่ๆเลย หนูน่ะเรียนกวดวิชาแถวศึกษานารีที่ชื่อว่า โรงเรียนเสริมวิชา หากพี่คนไหนเรียนที่เสริมวิชาแล้วติดก็ช่วยบอกด้วยน่ะค่ะ พวกพี่ที่ศึกษานารี ช่วยแนะนำแนวข้อสอบ ของศึกษานารีปีนี้ ( 2553 เข้าม.1 )ให้หนูด้วยน่ะคะหนูน่ะจะสู้ต่อไปให้ถึงที่สุด จะสู้ให้ถึงที่สุดแม้จะหกล้มสักกี่ครั้ง ก็จะสู้ต่อไป จะสู้ให้ถึงที่สุด สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พวกพี่ๆช่วยเป็นกำลังใจให้หนูด้วยน่ะค่ะ จะสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆและสู้ต่อไปค่ะ

0
555 17 มี.ค. 53 เวลา 20:31 น. 8

เรียนที่สัญญาเซ็นเตอร์ สยามสแควร์ซ.5 สอนก้อดี ชีทเยอะ มีสรุปข่าวไห้ด้วย แนะนำไห้เรียน ไม่ก้อไปเก็ท

0
วิสุทธิ์ธิืดา 13 เม.ย. 53 เวลา 11:00 น. 9

อยากเข้าศึกษานารีจังปีนี้ก็อยู่ป.6แล้วด้วยทำไงดีล่ะเนี่ย ใครสอบติบห้องศักยภาพหัวกะทิโคตรเลยก็มาบอกข้อสอบกันมั่งนะถ้า I สอบ
ติดจะขอบพระคุณอย่างสูง ขอบอกว่า I เป็นคน+คะเเนน ให้ความเห็น 1 กับ 5 เอง ยังไงก็อน่าลืมบวกคะเเนนให้ด้วยล่ะ เเห bye bye

0
เกมส์ 30 เม.ย. 53 เวลา 11:10 น. 10

พี่ๆค๊ะ หนูสอบติดแล้วค่ะเด็กที่เคยล้มเลวหลายครั้งอย่างหนูสอบติดศึกษานารีแล้วค่ะ ตอนที่ประกาศผลในเน็ตแม่หนูตื่นเต้นมากเลยค่ะแม่หนูตื่นมาตี 4 เพราะนอนไม่หลับเลยมาเปิดเน็ตดุแม่ของหนูไปเอาเลขประจำตัวใครก็ไม่รู้มาดูก็ไม่มีแม่หนูก็เลยขึ้นไปเอาบัตรเลขประจำตัวสอบของหนูมาก็เห็นชื่อหนูแล้วดีใจขึ้นไปเรียกหนูที่นอนหลับอยู่ไปดูผลสอบก็เห็นว่ามีชื่อหนูด้วยก็ดีใจมากเลยแต่หนูกับแม่ก็ไม่คิดว่าจะสอบติดที่ศึกษานารีเลยเพราะสอบที่ไหนที่ไหนก็ไม่ถึงครึ่งแต่อยู่โรงเรียนเดิมก็สอบได้ที่1น่ะค่ะแต่โรงเรียนที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไรก้กลัวว่าจะสอบไม่ติด นี่ก็เพิ่งเรียนปรับพื้นฐานเสร็จเมื่อวานนี้เองไม่รู้ว่าคะแนนสอบ Pos-test จะออกมาดีหรือเปล่าคณิตยัง งง อยู่เลยแต่ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วค่ะ เพื่อนในห้องของหนูสอบ Pre-test ได้คะแนนเยอะที่สุดในชั้นม.1 ทุกห้องเลยได้ตั้ง 73 คะแนนเต็ม 100 คะแนน พี่ค่ะ ม.1/1 ได้อยู่สีอะไรหรอค่ะ( กีฬาสี )หนูอยากรู้มากเลยพี่ๆช่วยบอกหน่อยน่ะค่ะหนูน่ะชอบเสื้อสี ม่วง กับ ฟ้า น่ารักดี สีแดงก็เด่นเป็นสง่า สีเขียวก็สวยเหมือนกัน แล้ว เนตรนารี กับ ยุวกาชาติ เนี่ยครูเขาแบ่งยังไงเหรอค่ะ&nbsp ยังไงพี่ๆก็ช่วยตอบมาด้วยน่ะค่ะ*หากน้องคนไหนอยากเข้าศึกษานารีพี่จะเป็นกำลังใจให้ ข้อสอบไม่อยากมากและไม่ง่ายมาก ประมาณกลางๆแต่หากประมาทอาจจะเสียใจได้ ข้อสอบพื้นฐานธรรมดาๆ แต่หากถ้าทำพลาดเพียงข้อเดียวอาจเสียดปรียบได้เพราะฉะนั้นในการสอบเข้าม.1 ถึงแม้คะแนน 1 คะแนนก็มีค่ามากในการสอบเข้าม.1เช่น รับ 25 คนคนที่ 25 ได้คะแนน 80เต็ม 100 แล้วเราได้คะแนน 79 คะแนนหากเป็นอย่างนั้นจะเสียใจสุดๆ แต่ถ้าหากได้คะแนนเท่ากัน 80 คะแนน เขาก็รับเหมือนกันเพราะฉะนั้นคะแนนมีค่ามากเลย&nbsp ก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุดน่ะพี่จะเป็นกำลังใจให้ สู้ๆ *&nbsp ยังไงพี่ๆก็ช่วยตอบมาด้วยน่ะค่ะ สวัสดีค่ะ

0
KaGe 14 พ.ค. 53 เวลา 17:24 น. 12

มาช้าไปนิด แต่พี่ยินดีตอนรับน้องๆเลือดน้ำตาลเหลืองนะจ๊ะ


PS.  สิ่งที่แปลกคืออะไร สิ่งที่ไม่เหมือนคืออะไร สิ่งใดดีหรือเลวร้าย สิ่งใดกันคือความจริง และทุกสิ่งนั้นใครกันที่ตัดสิน ถ้าไม่ใช่ตัวคุณเอง แล้วจงอย่าลืมว่าแต่ละคนตางมีความคิดไม่เหมือนกัน ข้อตัดสินจึงต่างกัน
0
susasa 28 พ.ค. 53 เวลา 11:38 น. 13

อยากทราบเบอร์โทร.โรงเรียนเสริมวิชาหน้าศึกษานารี ใครรู้ช่วยบอกหน่อยค่ะ

0
ปริมณภัทร 12 ส.ค. 53 เวลา 17:56 น. 14

พี่ค่ะข้อสอบยากใหมหนุอยากไปเรียนที่นั้นนะค่ะตอนนี้หนูอยู่ป5อะค่ะมันเป็นความฝันของหนุค่ะ
หนุอยากเรียนมากกกกอ๊

0
EaRnEaRn 15 ก.ย. 53 เวลา 19:50 น. 16

คือปีนี้หนูเรียนอยู่ป.6ค่ะ แล้วปีหน้าแม่หนูอยากให้ไปต่อกิ๊บ(ไม่รู้เขียนถูกรึเปล่า)ที่ศึกษานารีเลยอยากรู้แนวข้อสอบทุกวิชาเลยค่ะ (ขอละเอียดหน่อยนะคะ)เกรดเฉลี่ยหนูได้ประมาณ 3.97 ค่ะพวกพี่คิดว่าหนูมีโอกาสจะติดมั๊ยคะแต่หนูไม่ค่อยอ่านหนังสืออ่ะค่ะแต่ยังไงถ้าหนูรู้แนวข้อสอบที่พวกพี่บอกมาหนูจะพยายามอ่านค่ะ แล้วที่นั่นมีสอบวิชาภาษาอังกฤษมั๊ยคะช่วยตอบด้วยค่ะ

0
เกมส์ 18 ก.ย. 53 เวลา 16:26 น. 17

ไม่มีสอบอังกฤษเลยทั้ง gifted และ ธรรมดา ตอนสอบ gifted วิทย์มีแต่ทดลอง คณิตก็ยากมากๆรู้เลยว่าชื่อของตัวเองต้องปลิวไปนอกโลกเลยล่ะและก็ปีเนียะที่ เสริมวิชา ติดตั้ง 71 คน ตอนสอบเข้าได้น่ะเห็นคนที่คุ้นหน้าตั้งเยอะและตอนสอบเข้าขอบอกว่า ง่าย น่ะไม่ยากเลยคณิตมั่วไปแค่ 1-2 ข้อเอง สังคมก็อ่านประวัติโรงเรียนไปด้วยน่ะ ไทยก็กลางๆประโยค คำผิดถูก อื่นๆอีก วิทย์ก็ไม่ยากมากในแต่ละวิชามีแค่ 25 ข้อ พอติด ม.1แล้วต้องพยายามอีกเพื่อให้ได้อยู่ห้องเดิม / ให้ได้อยู่ห้อง king 4 ห้องปีนี้มี 1,2,11,12 ห้อง 3 ห้อง gifted เดียวก็สอบและเครียดจังสอบปลายภาคกลัวโดนย้ายห้องถ้าเกิดทำคะแนนไม่ดีอาจย้ายไปอยู่ห้องอื่นได้ ดีใจมากเลยสอบเข้ามาได้อยู่ห้อง king ห้อง 1 ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้อยู่ห้อง king ดีใจสุดๆเลย ต้องขอบคณุคนอื่นที่ให้กำลังใจและตัวเองเพราะถ้าเราพยายามก็จะสอบได้ เผลอๆหากเราตั้งใจมากๆเราก็อาจได้อยู่ห้อง king สู้ๆๆพยายามจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนจ้า

0
นาคีรินทร์ 27 ก.ย. 53 เวลา 00:25 น. 18

ปีนี้หนูอยู่ป.6แล้วค่ะแต่ไม่แน่ใจเกรดเฉลี่ยคิดยังไงและหนูไม่ใช่คนในพื้นที่แต่หนูมีเกียรติบัตรนักเต้น

และเป็นนักดนตรีแต่ไม่มีใบเกียรติบัตรช่วยบอกหน่อยนะค่ะว่าหนูมีสิทธิได้เข้าเรียนไหมค่ะ

0
พี่ศึกษานารี 5 ต.ค. 53 เวลา 15:50 น. 19

น้องคนไหนที่อยากเข้าศึกษานารี แค่มีความตั้งใจ ข้อสอบไม่อยากเลยค่ะน้อง เรื่องเกรดถ้าไม่สอบห้องศักยภาพ(ห้อง3)ไม่จำเป็นต้องได้เกรด4 ได้เกรด3กว่าก็สมัครสอบได้แล้ว ข้อสอบเป็นแนวธรรมดาทั่วไปไม่ยากค่ะ พี่รุ่น 2551 อ่ะน้อง คือ น้องต้องรู้ความรู้รอบตัวพอสมควรนะ พี่เคยไปสอบสาธิตบ้านสมเด็จ ยากกว่าศึกษานารีี้เยอะเลย คะแนนรวมพี่ได้110เ็ต็ม200 ยังอุตส่าห์ติดมาได้แต่พี่คิดว่าศึกษานารีดีกว่าพี่เลยสละสิทธิ์(ที่ไม่รู้มันติดมาได้ยังไง)พี่เป็นกำลังใจให้น้องๆ ที่อยากเข้าศึกษานารีทุกคนค่ะ ตอนนี้พี่ก็กำลังเตรียมสอบเข้ามหิดลวิทย์ กับเตรียมอุดมอยู่ น้อง...ตอนพี่อยู่ป.6 พี่ก็ว่าสอบศึกษานารียาก แต่พออยู่ม.3 จะสอบขึ้นม.4มันยากกว่าหลายเท่า ปิดเทอมก็ต้องเรียนตั้งแต่8โมงถึง5โมงกลับบ้านก็ต้องอ่านหนังสือจนถึงเที่ยงคืนตีหนึ่งตอนแรกพี่ก็ท้อแท้อ่ะน้อง พี่เป็นพวกขี้เกียจ แต่ตอนหลังพี่คิดว่าเรื่องแค่นี้มันคุ้มมากกับการที่เราได้เข้าไปอยู่ในโรงเรียนดีๆ โรงเรียนดีๆที่มีชื่อเสียงก็จะมีแต่อาจารย์เก่งๆมาสอนเรา และมีแต่สังคมเด็กเรียน ซึ่งอาจจะเครียดนิดนึง แต่มันก็เป็นเครื่องประกันความสำเร็จให้กับเราในช่วงม.ต้นนี้ ยังไงพี่ก็ขอให้น้องสู้ๆ ทุกคนนะคะ น้องถ้าน้องสอบเข้าศึกษานารีม.1ได้แล้ว ตอนขึ้นม.2เขาจะมีระบบย้ายห้อง คือเขาจะคัดเกรดและจับเด็กเก่งไปอยู่กับเด็กเ่ก่งคือพวกห้อง1,2,11,12แล้วที่เหลือก็อยู่ห้องธรรมดาค่ะ และห้อง3เป็นห้อง giftedซึ่งมันเครียดน้องอย่าเรียนเลย น้องต้องอยู่ห้องเด็กเก่งเหมือนพี่นะ

0
นัส 8 ต.ค. 53 เวลา 10:47 น. 20

หนูก็อยากเข้าค่ะ แต่ว่าไม่ชอบอ่านหนังสือเท่าไรอ่ะค่ะ เเต่เกรดได้ 3.96จะติดรึเปล่าก็ไม่รู้

0