Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลูกสิงโตกับความรักของมนุษย์... ซึ่งมากมายท่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





เคยดูกันรึยังท่าน
ซาบซึ้งมากมาย

หากใครเคยดูแล้วขออภัยด้วยขอรับ

เรื่องราวของคริสเตียนเริ่มขึ้นในปี 2512 ที่นครลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อจอห์น เรนดอล และ แอนโธนี่ เบิร์ก นักแสวงโชคหนุ่มจากออสเตรเลียไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าแฮร็อตอันเลื่องชื่อ ห้างนี้โฆษณาตัวเองว่า "ไม่มีอะไรที่แฮร็อตไม่มี" ห้างนี้ขายทุกอย่าง ซึ่งรวมถึงสัตว์ป่านานาชนิด โดยจัดเป็นโซนพิเศษ ที่ทำได้เพราะในขณะนั้นไม่มีกฎหมายห้าม

เรนดอลเล่าว่า "ผมและแอนโธนี่ไปที่ห้างแฮร็อต เพื่อให้เห็นกับตาว่าห้างนี้มีของทุกอย่าง ก่อนหน้านี้เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งไปที่ห้างและแจ้งผู้จัดการโซนสัตว์ป่าว่า อยากได้อูฐ ผู้จัดการถามแต่เพียงว่า จะเอาแบบโหนกเดียวหรือ 2 โหนก"
และที่แผนกนั้น ทั้งสองได้เห็นลูกสิงโต 2 ตัวหน้าตาเศร้าสร้อยถูกขังอยู่ในกรงแคบๆ ทั้ง 2 คนสงสารลูกสิงโตมากที่ต้องถูกขังอย่างนั้น พวกเขาใช้เวลาตัดสินใจไม่นานก็ซื้อลูกสิงโตตัวหนึ่ง พวกเขาตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ว่า "คริสเตียน"

เรนดอลและแอนโธนี่ทำงานในร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้เล็กๆ บนถนนคิงส์ที่มีห้องใต้ถุนกว้างขวาง ตอนแรกเจ้าของร้านจะไม่ยอมให้เลี้ยงคริสเตียนที่ห้องใต้ถุน แต่เมื่อแอนโธนี่หว่านล้อมว่า คริสเตียนจะสามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้านได้ เจ้าของก็เปลี่ยนใจ

คริสเตียนเลี้ยงง่ายแต่ซนมาก ชายหนุ่มทั้งสองรวมถึงแฟนสาว (ในขณะนั้น) ต้องมาช่วยกันเลี้ยง คริสเตียนไม่เคยถูกตี เรนดอลและแอนโธนี่จะใช้น้ำเสียงที่ดุและเย็นชาเมื่อต้องการดุคริสเตียนแทน

นอกจากนี้คริสเตียนซึ่งกำลังโตขึ้นก็กินจุมาก มันกินวันละ 4 มื้อไม่นับอาหารเสริม คิดแล้วค่าอาหารของมันประมาณอาทิตย์ละ 2400 บาทซึ่งนับว่าแพงมากในสมัยนั้น

คริสเตียนต้องออกกำลังกายด้วย โชคดีที่บาทหลวงในโบสถ์ใกล้ๆ ร้านอนุญาตให้คริสเตียนไปวิ่งเล่นที่สนามหญ้าของโบสถ์ กีฬาที่มันชอบเล่นคือฟุตบอลที่เป็นกีฬายอดฮิตของคนอังกฤษนั่นเอง เรนดอลว่า คริสเตียนไม่มีกลิ่นสาบของสัตว์ป่าเลย

พวกเขาชอบพาคริสเตียนไปเที่ยวทะเล ซึ่งตอนแรกมันก็ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล แต่เมื่อไปหลายๆ ครั้ง มันก็ลงทะเลเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

แอนโธนี่เล่าว่า คริสเตียนเป็นสิงโตที่มีอารมณ์ขัน ขี้เล่น เพราะมันมักจะชอบแกล้งคนที่มาแอบดูมันตามหน้าต่างของร้าน คนส่วนใหญ่จะคิดว่ามันเป็นตุ๊กตาสิงโต เมื่อมันรู้ว่ามีคนมาจ้องดูมันทางหน้าต่าง มันจะแกล้งนั่งนิ่งๆ เหมือนตุ๊กตา แล้วจะค่อยๆ หันไปที่หน้าต่าง มันทำสีหน้าพอใจที่เห็นคนทำท่าตกใจ

คริสเตียนกลายเป็นดาราดังของย่านถนนคิงส์อย่างรวดเร็ว คนแห่มาดูมันทุกวัน มันเองก็สนุกกับการเล่นลูกฟุตบอล วิ่งไปวิ่งมา ทำตัวเหมือนลูกแมวตัวเล็กๆ

แต่เมื่อเวลาผ่านไป คริสเตียนตัวโตขึ้นอย่างรวดเร็ว มันเริ่มกลายเป็นสิงโตจริงๆ แล้ว ทั้งเรนดอลและแอนโธนี่ต่างรู้ดีว่า เวลาที่จะอยู่ด้วยกันน้อยลงทุกที สิ่งที่พวกเขากังวลไม่ใช่ว่า คริสเตียนจะไปทำร้ายใคร แต่เพราะขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นมากกว่า

ช่วงนั้นเองที่ บิลล์ เทรเวอร์ และ เวอร์จิเนีย แม็คเคนยา ดาราดังสองคนของภาพยนตร์เรื่อง Born Free ที่เกี่ยวกับการปลดปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติได้มาที่ร้านเพื่อซื้อโต๊ะไม้ ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากชีวิตจริงของจอร์จและจอย อดัมสันซึ่งทำงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ในเคนยา ดาราทั้งสองแนะให้เรนดอลติดต่อกับอดัมสันเพื่อนำคริสเตียนซึ่งเกิดและโตในลอนดอนปล่อยกลับสู่ถิ่นเดิมในแอฟริกา เมื่อติดต่อไป จอร์จกล่าวว่า เขายินดีที่จะช่วยและรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยเจอสิงโตที่เกิดและโตในเมืองเลย

ตอนออกจากลอนดอน มีคนมาส่งคริสเตียนมากมาย มันดูเหมือนจะรู้แต่เพียงว่า กำลังจะได้ไปเที่ยวพร้อมกับเรนดอลและแอนโธนี่ เมื่อถึงเคนยา มันถูกนำไปพักที่สถาบันสัตว์ป่าของจอร์จก่อน ในการปล่อยคริสเตียน จอร์จใช้สิงโตอีกตัวที่เลี้ยงจนเชื่องเป็นตัวนำไป

ระหว่างทางเรนดอลบอกกับจอร์จว่า "คริสเตียนอยากเข้าห้องน้ำ" แต่จอร์จบอกกับเรนดอลว่า ถ้าปล่อยมันออกจากกรง มันจะหนีไปอย่างแน่นอน เรนดอลรับประกันว่า มันจะกลับมา เมื่อคริสเตียน "เข้าห้องน้ำ" กลางป่าเรียบร้อย มันเดินกลับเข้ากรงอย่างว่าง่ายเมื่อเรนดอลสั่ง

เมื่อเวลาจากกันมาถึง มนุษย์ทั้งสองก็โบกมือลาคริสเตียน ตอนแรกมันก็ลังเล เดินกลับไปกลับมาหาคนทั้งสอง แต่ในที่สุดก็เดินจากไป

หลังจากนั้น 1 ปี เรนดอลและแอนโธนี่คิดถึงคริสเตียนมาก จึงตัดสินใจเดินทางไปเคนยา จอร์จบอกกับพวกเขาว่า โอกาสน้อยมากที่จะได้พบคริสเตียน แต่ทั้งสองก็ยืนยันที่จะลอง

และแล้วเรื่องมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อทั้งสองคนไปยืนรอที่ที่พวกเขาปล่อยคริสเตียนไป ไม่นานคริสเตียนก็ปรากฏตัวขึ้น ตอนแรกมันหยุดมองมาที่ทั้งสอง และค่อยๆ เดินเข้ามา เมื่อมาใกล้มันเริ่มวิ่งและโถมตัวเข้าหาทั้งสองคน มันทักทายสหายเก่าเหมือนตอนที่มันอยู่กับพวกเขา มันคลอเคลียเขาเหมือนเป็นแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งเท่านั้น คริสเตียนยังพาครอบครัวซึ่งประกอบด้วยเมียและลูกสองตัวมาพบพวกเขาด้วย

การพบกันครั้งนั้น ถูกบันทึกเป็นวีดิโอ เมื่อเรนดอลและแอนโธนี่กลับมาที่อังกฤษก็ได้เผยแพร่วีดิโอชิ้นนี้ ไม่นานมันกลายเป็นวีดิโอยอดฮิตติดตลาด หลายต่อหลายคนร้องไห้เมื่อได้ดู ผู้คนส่งวีดิโอต่อๆ กัน และอินเทอร์เน็ตทำให้วีดิโอนี้ถูกนำมาเผยแพร่ โดยเฉพาะใน YouTube คนดูกว่าล้านคนเข้ามารับทราบเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ ถึงแม้เวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม

หลังจากนั้นอีกหนึ่งปี ทั้งสามก็ได้พบกันอีก จอร์จบอกว่า คริสเตียนหายไป แต่คืนก่อนที่ทั้งสองจะถึงเคนยา คริสเตียนก็กลับมาและนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเจอกัน

เรนดอลให้สัมภาษณ์ว่า เขาหวังว่าความโด่งดังของคริสเตียนและวีดิโอชุดนี้ จะทำให้คนกลับมาสนใจการอนุรักษ์สัตว์ป่ามากยิ่งขึ้น
ที่มา : http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/society/20090303/20803/%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B8%97%E0%B8%B9%E0%B8%9A.html



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 15 กันยายน 2552 / 21:13
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 15 กันยายน 2552 / 22:39

PS.  The rule For me, It's nothings

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เคย์เซย์ (Keisei) 15 ก.ย. 52 เวลา 21:44 น. 1

สุดยอดเลย ชอบมาก


PS.  เป็นเพียงคนผู้หนึ่งที่โหยหาในรัก รักที่ไม่อาจจะไขว่คว้าลงมาอยู่ในมือได้สมดังใจ รักที่ยิ่งหลงก็รังแต่จะชอกช้ำ
0
Deta 16 ก.ย. 52 เวลา 22:09 น. 4

T^T

น่ารักอ่ะ!!!


PS.  [สถานะ:: แอบเซ็ง]// ข้าน้อยไม่ชอบสบู่ก้อน เพราะงั้นข้าน้อยไม่ก้มเก็บสบู่หรอกนะ =w=~ เมี้ยว~ // โฮะ! อะไรกัน? ท่านที่ทำสบู่ตกแบบนั้น หมายความว่ายังไงกันนะ? ลัลลา~~
0
fah 18 พ.ย. 55 เวลา 22:24 น. 7

น่ารักมาก ร้องเลย T^T
อยากให้มีคนแบบนี้เยอะๆจัง
สมัยนี้ฆ่าสัตว์ป่ากันเพื่อความสนุกเยอะ

0