Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ชินจูกุ (Shinjuku)

       

       สถานีรถไฟชินจูกุ เป็นสถานีที่พลุกพล่านที่สุดในโลก ซึ่งสถานีชินจูกุสภาพความเป็นจริงนั้นสับสนอลหม่านด้วยผู้คนเฉียดวันละ 3,000,000 คนยืนเบียดเสียดกัน และเป็นสถานที่ซึ่งทดสอบความทรหดของนักเดินทางได้อย่างดี ชินจูกุเป็นสถานีรถไฟสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะญี่ปุ่น เป็นจุดเปลี่ยนต่อรถไฟทั้งสายในโตเกียวและวิ่งสู่ภูมิภาคต่างๆ รวมทั้งรถไฟใต้ดินด้วย บริเวณ สถานีมีร้านขายสินค้าร้านอาหารเนืองแน่นดังเช่นสถานีใหญ่ในเมืองส่วนมากของ ญี่ปุ่น ทั้งร้านค้าที่ตั้งอยู่บนดินและใต้ดิน เรียงรายซิกแซกวกวน ทั้งยังมีวกวน ทั้งยังมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ 4 ถ้าเดินชมห้างสรรพสินค้าทั้ง 4 แห่งแล้วยังไม่จุใจ โปรดตรงไปยังประตูสถานีด้านตะวันออกสู่ชินจูกุโดริ ที่นั่นจะมีห้างสรรพสินค้าตลอดจนร้านค้าที่มีเวลาเปิดตามปกติจำนวนมากกว่า อีกทั้งคับ คั่งด้วยผู้คน ด้านตะวันออกของสถานีชินจูกุเป็นย่านที่เหมาะสำหรับการเดินเที่ยวเตร็ดเตร่ ได้อย่างจุใจเป็นเวลานานๆ ทว่าหลายคนที่ต้องการยิ่งกว่าการเดินเล่นเรื่อยเปื่อยก็จะเดินไปแถวย่านคาบู กิโจ


ชินจูกุตะวันตก
ถ้าต้องการชมภูมิทัศน์ที่ดูโออ่าสง่างามกว่านี้ ก็เดินมาตามยาซุคุนิดดริซึ่งอยู่ใต้ทางรถไฟ เพื่อไปยังด้านตะวันตกของชินจูกุ เดินเรื่อยมาจนถึงตึกแฝดสูงเสียดฟ้าอันเป็นที่ตั้งของ ที่ทำการรัฐบาลกรุงโตเกียว ซึ่งมีการออกแบบและก่อสร้างในช่วงเศรษฐกิจญี่ปุ่นเริ่มเข้าสู่ภาวะฟองสบู่ เมื่อช่วงทศวรรษ 1980 รูปลักษณ์ของมันราวกับจะประกาศว่าปัจจุบันโตเกียวคือมหานครอันยิ่งใหญ่ที่ สุดแห่งหนึ่งในโลก

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushii Inari Taisha Shirine)  เสาโทริอินับหมื่นต้น  :  เมืองเกียวโต

         

<>

<>

               ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushii Inari Taisha Shirine)  หรือ ศาลเจ้าพ่อจิ้งจอกขาว  สร้างขึ้นเพื่อบูชาสุนัขจิ้งจอก ที่เชื่อกันว่าเป็นทูตของเทพเจ้าของการเก็บเกี่ยว   พื้นที่บริเวณนี้อุดมสมบูรณ์ไปด้วยน้ำ ปลูกข้าวจึงได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ  จึงเป็นแหล่งของการผลิตเหล้าสาเกคุณภาพดีด้วยเช่นกัน

<>

              ศาลเจ้าแห่งนี้มีสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่นปรากฎอยู่ แทบทุกคนต้องเคยเห็นภาพอุโมงค์ทางเดินที่เกิดจากการเรียงโทริอิสึแดงจ้ากว่าหนึ่งหมื่นซุ้ม ทอดสู่ฟูชิมิอินาริไทชะ หรือศาลเจ้าพ่อสุนัขจิ้งจอก ชาวนาเชื่อกันว่าเป็นผู้เดินสารของเทพแห่งการเก็บเกี่ยว ใช้เวลาเดินราว 2 ชั่วโมงหรือเป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร ก็จะพบศาลแห่งนี้           

              การเดินชมเสาโทริอินนี้ ต้องใช้เวลาในการเดินหลายชั่วโมงกว่าจะเดินได้ครบ

<>

<>

<>

 

            วัดเซ็นโซจิ หรืออาซากุสะคันนง (Asakusa Kannon) ที่เรียกกันว่าวัดอาซากุสะ เพราะที่ตั้งอยู่ในย่านอาซากุสะ  ซึ่งวัดนี้เป็นวัดเก่าและน่าจะเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคคันโตและมีนักท่องเที่ยวนิยมมา เยือนกันแน่นขนัดทุกปี และซื้อของที่ระลึกซึ่งมีร้านรวงตั้งเป็นแถวยาวให้เลือกจับจ่าย จึงทำให้วัดแห่งนี้รุ่งเรืองและคึกคักด้วยผู้คน วัดนี้มีตำนานของวัดแห่งนี้เล่าต่อๆกันมาว่าได้มีชายหาปลาสองคนพี่น้องมาทอดแหในแม่น้ำสุมิดะ  แต่กลับได้รูปปั้นพระโพธิสัตว์ หรือ เทวรูปคันนง (Kannon)แทน ด้วยความศรัทธาของ 2 พี่น้องและชาวบ้านของหมู่บ้านละแวกนั้น จึงได้อัญเชิญเทวรูปคันนงประดิษฐาน ณ วัดแห่งนี้  โดยหัวหน้าหมู่บ้านจึงสร้างวัดขึ้นใน ค.ศ. 628 เพื่อประดิษฐานรูปปั้นนั้น และตำนานยังมีต่ออีกว่าในช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับที่พบรูปปั้นได้ปรากฎมังกร ทองตัวหนึ่งเลื้อยลงมาจากสวรรค์ บรรดาโชกุนและซามูไรต่างก็นิยมมาสักการะที่วัดนี้ ทางทิศตะวันออกของวัดคือ แม่น้ำซูมิดะงาวะ(Sumida-gawa) ไหลลงอ่าวโตเกียวและใกล้ๆกันจะมีสวนสาธารณะซูมิดะโคเอ็น(Sumida Koen) ซึ่งเปิดโล่งสู่แม่น้ำด้วยบรรยากาศสวยงามน่าเดินเล่น โดยเฉพาะช่วงดอกซากุระบานสะพรั่ง ริมแม่น้ำแห่งนี้ยิ่งสวยงามเหนือคำบรรยาย

 



          วัดอาซากุสะ คือศูนย์กลางแห่งสรรพสิ่งอันสุนทรีย์ในโตเกียว บ่อเกิดวัฒนธรรมการละคร, วรรณคดี, การทำอาหาร และความสุขทางเพศ วัฒนธรรมและสังคมในย่านนี้เบ่งบานด้วยน้ำมือของพวกที่ย้ายถิ่นฐาน แรกสุดเป็นหญิงคณิกาในถิ่นโยชิวาระ ความเจริญของอาซากุสะซึ่งตั้งอยู่นอกประตูเมืองเอโดะด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ตลอดลำน้ำซูมิดะงาวะกลายเป็นท่าเรือค้าขายเปี่ยมชีวิตชีวา ฉางข้าวสำคัญของโชกุนเองก็ตั้งอยู่ที่นี่ สิ่งที่อยู่คู่กันมากับย่านอาซากุสะคือวัดเซ็นโซจิ หรืออาซากุสะคันนง ซึ่งน่าจะเป็นวัดพุทธเก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคคันโตแลมีผู้คนทั่วสารทิศหลั่ง ไหลมากราบไหว้ พร้อมกับซื้อของในละแวกนี้ จนสร้างความรุ่งเรืองให้กับย่านอาซากุสะ

ภูเขาไฟฟูจิ หรือ ฟูจิ ฮาโกเนะ

ภูเขาไฟฟูจิ     ภูเขาไฟฟูจิ     รถเคเบิลขึ้นภูเขาไฟฟูจิ

       ภูเขาไฟฟูจิ ได้รับการยกย่องว่าเป็นภูเขาที่สวยขนาดไม่มีภูเขาลูกใดมาเทียบเคียงได้ และทะเลสาบอาชิ ในฮาโกเนะก็เป็นทะเลสาบที่คนนิยมมาบันทึกภาพเก็บไว้บ่อยครั้งที่สุด พื้นที่ส่วนใหญ่ของฟูจิและฮาโกเนะถูกกำหนดให้เป็น อุทยานแห่งชาติ ภูเขาไฟฟูจิ โผล่พ้นผิวมหาสมุทรเป็นรูปกรวยคว่ำได้ส่วนงามสง่า ภูเขาไฟฟูจิเป็นดินแดนต้องห้ามของผู้หญิงมาเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว ตราบจนกระทั่งถึงปี 1867 ความเชื่อดังกล่าวเริ่มถูกลบล้าง เมื่อหญิงชาวอังกฤษคนหนึ่งอาจหาญปีนขึ้นภูเขาลูกนี้ และทุกวันนี้นักปีนเขาราวครึ่งหนึ่งจาก 400,000 คนที่มาปีนภูเขาฟูจิในแต่ละปีเป็นผู้หญิง


ปราสาทโอซาก้า (Osakajo) : เมืองโอซาก้า

ปราสาทโอซาก้าเป็นสัญญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองโอซา ก้า สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกบนบริเวณที่เคยเป็นวัด Osaka Hongan-ji เมื่อปีค.ศ.1583 โดย โชกุนโทยะโตมิ ฮิเดโยชิ (Toyotomi Hideyoshi) (ค.ศ.1537-1598) นักรบระดับไดเมียวผู้พยายามรวบรวม ประเทศเป็นครั้งแรก หอคอยประสาทหรือส่วนที่เรียกว่า Tenshukaku แล้วเสร็จลงสองปีต่อมา แต่หลังจากสงคราม Osaka Natsu No-jin ในปีค.ศ.1615 ตระกูล Toyotomi ถูกฆ่าล้างโคตร Tenshukaku ก็ถูกทำลายลงย่อยยับ ต่อมาได้รับการบูรณะใหม่ในสมัย Tokugawa แต่น่าเสียดายที่ในปีค.ศ.1665 ได้ถูกฟ้าฝ่าเสียหายย่อยยับอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ปราสาทโอซาก้าไม่มี Tenshukaku มานานปี จนกระทั่งในปี 1931 นายกเทศมนตรีเมืองโอซาก้า นาย Seki ได้ขอรับเงินบริจาคจากชาวเมืองจำนวนหนึ่งล้านห้าแสนเยน (เท่ากับราว 75,000 ล้านเยนในปัจจุบันนี้) มาบูรณะปราสาทใหม่

ปราสาทโอซาก้าปัจจุบันสูง 55 เมตร มี 5 ส่วน 8 ชั้น เครื่องประดับหลังคาและภาพเสือบนกำแพงตัวปราสาทและหลายๆส่วนลงทองสีอร่ามสวยงาม (ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกสำคัญของประเทศ) บนหอคอยชั้น 8 ของ Tenshukaku ท่านสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรวมของ เมืองโอซาก้าได้อย่างชัดเจน ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั้งในและนอกประเทศมาเยือนปีละราว 1-3 ล้านคน

นอกจากตัว Tenshukaku อันงดงามแล้ว ภายในตัวปราสาท ยังมีนิทรรศการแสดงหลักฐาน ภาพเขียน เครื่องแต่งกายโบราณ ฯลฯที่เกี่ยวข้องกับประสาทและตระกูล Toyotomi อยู่ ส่วนบริเวณรอบๆปราสาทก็เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้ใบไม้งามสะพรั่งในทุกๆฤดู เป็น ที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองด้วย



ราโน (Furano)

 

 แม้จะเป็นเมืองเล็กๆ ที่เกือบจะถูกกลืนพื้นที่เข้าไปในรวมอยู่กับเมืองใหญ่ที่อยู่รอบข้างแต่ฟูราโนก็้เป็นเมืองที่มี ีความสำคัญในฐานะเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลดอกไม้บาน ซึ่งทั่วทั้งเมืองจะเต็มไปด้วย ทุ่ง ดอกลาเวนเดอร์ (Lavender Fields) และดอกไม้นานาพันธุ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และบำรุงผิวพรรณชั้นยอด ที่สกัดกลิ่นและสารอันเป็นประโยชน์จากดอกไม้สวยๆ ทั้งหลาย แต่สำหรับฤดูกาลอันหนาวเย็นอย่าง ฤดูหนาวเมืองฟูราโนยังมีกิจกรรมสนุกพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่จนสิ้นฤดูกาลเช่นกัน 

คิโยมิซุเดระ (Kiyomizu Temple) วัดซึ่งมีวิหารใหญ่ ตั้งอยู่บนไหล่เขา รองรับด้วยเสาไม้มหึมา โดยระเบียง อันเป็นเวทีร่ายรับนั้นยื่นชะโงกเงื้อมเหนือหุบเหว คนญี่ปุ่นจะเปรียบเทียบผู้ที่ต้องเสี่ยงครั้งสำคัญในชีวิตว่าเหมือนกับการ กระโดดลงมาจากระเบียงแห่งนี้

kiyomizu temple

วัดนี้มีอายุเก่าแก่กว่านครเกียวโต โดยสร้างในปี ค.ศ. 788 ถวายแด่พระโพธิสัตว์กวนอิม 11 พักตร์ประตูทางเข้าวัดด้านหน้ามีทวารบาล ประจำสองข้าง สูง 3.6 เมตร เบื้องขวาอ้าปากเบื้องซ้ายปิดปาก ซึ่งหมายถึงคำว่าโอมในภาษาสันสกฤต ด้านหลังวิหารใหญ่และเวทีร่ายรำนั้นคือศาลเจ้าจิชู ซึ่งเป็นศาลที่รู้จักกันดีที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นที่ประทับของเทพแห่งความรักและความราบรื่นในชีวิตสมรส ที่ศาลเจ้าจิชูมีหินตาบอด ซึ่งห้ามเดินข้ามแต่ถ้าหากสาวๆ จะเดินผ่านก้อนหินที่ขนาบสองข้างนั้นต้องหลับตา เชื่อกันว่าถ้าสามารถเดินท่องชื่อคนรักในใจไปได้ไกลถึง 20 เมตรแล้ว ความรักและชีวิตคู่ก็จะไปได้ตลอดรอดฝั่ง

จากวิหารใหญ่วัดคิโยมิซุ มีบันไดเดินลงสู่น้ำตก โอะโตวะโนะทาคิ เชื่อกันว่าถ้าใครมีโอกาสได้จิบน้ำตกที่นี่ก็จะมีสุขภาพดี

หากเดินขึ้นไปอีกไม่ไกลนักสู่อีกด้านหนึ่งของหุบเขาคุณจะเห็นเจดีย์เล็กองค์หนึ่งตั้งอยุ่ท่ามกลางทัศนียภาพงามตาของไหล่เขาทาง สู่พระราชวังอิมพีเรียล ถ้าบ่ายหน้าไปทางตะวันตกและย้อนกลับมาข้ามแม่น้ำคาโมงาวะ ก็จะเห็นพระราชวังอิมพีเรียลแห่งเกียวโต สมเด็จพระจักรพรรดิเสด็จแปรพระราช ฐานที่นี่ พระราชวังที่เกียวโตเป็นวังหลวงแห่งที่สองที่มีการสร้างขึ้น หมู่อาคารปัจจุบันเพิ่งสร้างในกลางศตวรรษที่ 18 ซึ่งไม่สบอารมณ์ชาวเกียวโตผู้เคร่งครัดนัก ทว่าพระที่นั่งบรมราชาภิเษก ซึ่งยืนตระหง่านปกคลุมด้วยยอดหลังคาเนื้อไม้สนแผ่กว้างเบื้องหน้าลานหินอัน เงียบกริบนั้น สำแดงถึงพระราชบารมีแห่งองค์จักรพรรดิ พระที่นั่งสร้างตามแบบชินเด็น โดยมีระเบียงทางเดินคลุมหลังคาเชื่อมอาคารทุกหลัง

ส่วนบริเวณพระราชฐานรอบพระที่นั่ง ปัจจุบันกลายเป็น พระราชอุทยานเกียวโตเงียวเอ็น และเปิดให้ประชาชนเข้าชมทางใต้เป็นที่ตั้ง ปราสาทนิโจโจ ปราสาทนิโจโจใช้เป็นที่ทำการของรัฐบาล ซึ่งต่อมาจักรพรรดิทรงยกเลิกระบบโชกุนที่นี่ ปราสาทนิโจโจมีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า กำแพงหินอันโอ่อ่า และห้องโถงสำหรับเจ้าเมืองเข้าเฝ้าโชกุนตกแต่งด้วยทองหรูหราสะท้อนถึงอำนาจ โชกุนสมัยเอโดะ ภายในบริเวณปราสาทมีวังนิโนมารุ กระดานระเบียงเชื่อมหมู่อาคารของวังเป็นพื้น นกไนติงเกล เวลาเดินเหยียบพื้นจะมีเสียงดังเหมือนเสียงนกนี้ บริเวณตรงด้านใต้ของปราสาทคือนิโจจินยะ เดิมเป็นคฤหาสน์ของคหบดีผู้หนึ่ง ต่อมาใช้เป็นที่พักแรมสำหรับไดเมียวที่เดินทางจากหัวเมืองเพื่อมาเยี่ยม คารวะโชกุน ตัวคฤหาสน์โบราณหลังนี้เต็มไปด้วยกับดัก ทางลับ และห้องหับซ่อนอำพรางมิดชิด ที่นี่ใช้เป็นข้อมูลในการสร้างภาพยนตร์ซามูไร





มีมากกว่านี้ค่าเเต่เอามาเเคนี้เพลาะเยาะสุดๆๆ


PS.  ดีทุกคน

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

10250 21 ก.ย. 52 เวลา 11:12 น. 3

ยิ่งเห็นก้อยิ่งอยากไปอ่ะ อยากไปดูเทศกาลดอกไม้ไฟอ่ะ ไม่รุ้ว่ามีหรือป่าว

0
sunny 11 ต.ค. 52 เวลา 17:43 น. 5

น่าไปเที่ยวมั้กๆ
ใครไปมาแล้วอยาก แชะสวยได้แสน
ส่งรูปไปประกวดที่โครงการนี้สิจ้ะ
http://www.dreamdestination.in.th/detail.html

0
Osakabe 29 ก.ค. 53 เวลา 17:09 น. 8

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ แต่ลองดูที่เว็บนี้ด้วยสิ http://www.readyjapan.com/travel เว็บของเราเอง มีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆและข้อมูลอื่นๆของญี่ปุ่นด้วย

0
TamraLowery19 30 ส.ค. 53 เวลา 06:31 น. 9

When you are in the corner and have got no money to move out from that point, you will have to receive the <a href="http://bestfinance-blog.com/topics/mortgage-loans">mortgage loans</a>. Just because it would help you definitely. I get commercial loan every time I need and feel fine because of that.

0
นาม 20 พ.ย. 53 เวลา 13:05 น. 13

เออ จะโต้วาที่แล้วอ่ะไปเอามาจาำกไหนบอกด้วยซิคะ บอกหน่อยค่า เพราะต้องฝึกด้วยอ่ะช่วยหน่อย

0
casinobet99 4 มี.ค. 54 เวลา 21:10 น. 14

Gclub Casino Online คาสิโนออนไลน์ ที่มีมาตรฐานสากลและให้บริการสมาชิกทุกท่านดุจเครือญาติ เปิดให้บริการสมาชิกตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยประสบการณ์ เราสามารถให้บริการท่าน ด้านการเดิมพันการพนัน สำหรับสมาชิกที่ต้องการความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ไปกับเกมการพนันอาทิเช่น Gclub Casino, Royall 1688 Casino, Ginting Crown, Holiday Palace Casino, Reddragon Casino, ซึ่งเพิ่มช่องทางในการให้บริการกับลูกค้าของเรา ด้วยบริการสอบถามข้อมูล สอบถามปัญหาในการเล่น เป็นต้น พร้อมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับสมาชิกใหม่ ทุกท่าน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Casinobet99 Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง
ติดต่อเรา ตลอด 24 ชั่วโมง
AIS: 084-417-7063
DTAC : 080-559-7275
http://www.casinobet99.com

0
Gclubpanon 22 เม.ย. 54 เวลา 17:02 น. 15

 Gclubpanon  ศูนย์รวมคาสิโนดังของ Asia มากมายที่มีให้ท่านได้ร่วมสนุกกับเราไม่ว่าจะเป็นคาสิโนยอดนิยม และคาสิโนใหม่ ๆท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศจริง ภายในคาสิโนจริงทุกเกมส์ทางเรามีพนักงาน Call Center ไว้คอยบริการท่านด้วยความเป็นกับเองประทับ ในตลอด 24 ชม.

HOTLINE CALL CENTER   :  080-5597275 ,

081-3603042 , 082-1370648 , 081-1224019

www.Gclubpanon.com
0
Nami Gesso :3 31 พ.ค. 54 เวลา 18:07 น. 16

ขอบคุณนะคับ >O< จะเอาไปทำรายงานพอดีเลย


PS.  รักป๋าเบีย >////< ปลื้มยามาโมโตะ ^////^ แล้วก็ ชอบดีโน่ >O<
0
ai_san 26 ก.ค. 54 เวลา 21:22 น. 18

 ขอบคุณค่ะTT


PS.  หัวใจยังไม่มีใครมาทายทัก ฉันอยากรู้...ว่าความรักเป็นเเบบไหน เป็นเเบบนั้น?เป็นเเบบนี้?เป็นเเบบใคร? เป็นยังไง...บอกหน่อยได้มั้ยเธอ...
0