Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนังผีที่น่ากลัว10อันดับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องที่ 1 ผมยกให้กับหนังเรื่องนี้เลย Halloween H2O ยกมาตามเทศกาลซะเลยหนังเรื่องนี้เป็นหนังเก่าและนานมากๆแล้ว โดย ถ้าใครจำกันได้นั้นเป็นหนังเกี่ยวกับ ฆาตกรผีที่ มีมีดทำครัวเล่มโตตามล่าเหยื่อผู้รอดชีวิต ลองคิดว่าเป็นเราโดนตามล่าบ้างล่ะ แถมใส่หน้ากาก คล้ายกับเจสันศุกร์ 13 ยังไงอย่างงั้น แต่ที่น่ากลัวคือการใส่ลูกเล่นเสียงซาวด์ และมีกลิ่นอายความสยองได้ครบ เพราะได้ผู้กำกับมือดีอย่าง Steve Miner ที่มาสร้างความน่ากลัวให้เราหลอน ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะมี มา 2 ภาคนะครับเรื่องนี้ ลองหาเช่ามาชม มาสูดดมกลิ่นความหลอนได้ตามร้าน วีซีดี ดีวีดี รับรองว่า ดูคนเดียวมีเสียวสันหลังวาปแน่นอน ถึงหนังมันจะนานถึง 7-8 ปีแล้วก็เถอะ

Saw
หนังสยองขวัญ Saw ที่ภาค 5 กำลังจะมา



เรื่องที่ 2 ผมยกให้เรื่อง Saw 1 - 4 เพราะภาพยนตร์ Saw เป็นภาพยนตร์ฆาตกรรมเขย่าขวัญ ที่จะดึงคนดูทุกคนเข้าไปในห้วงแห่งปริศนาอำมหิต จุดเริ่มจากชายสองคน ที่ฟื้นคืนสติขึ้นมาในห้องใต้ดินอันสกปรกโสโครกห้องหนึ่ง หรือที่ๆหนึ่งโดย ทั้งคู่ถูกล่ามโซไว้กับผนังคนละด้าน หรือโดนทรมาณด้วยเครื่องพันธนาการต่างๆ พวกเขารู้เพียงว่า ต่างฝ่ายจะต้องฆ่าอีกฝ่ายหนึ่ง ด้วยวิธีใดๆ ก็แล้วแต่ ภายในเวลาที่กำหนด

หากไม่ทำแล้วก็จะต้องตายทั้งคู่ ท่ามกลางบรรยากาศเขม็งเกรียว ปริศนาซับซ้อนที่โยงใย และจุดจบที่จะทำให้คุณหวีดร้องออกมาสุดเสียง Saw ก็คือภาพยนตร์ที่จะกระชากเอาสุดยอดความสยดสยอง เขย่าขวัญออกมา อย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน รับวันหวีดสยองในวัน Halloween อย่างแน่นอน และในเร็ววันนี้ ภาค 5 ของ saw จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เสียด้วยแฟนๆ อย่าพลาดกันเชียวในกลางเดือน ตุลาคมปีนี้แน่นอน และโดยเฉพาะจุดเด่นของ Saw ที่น่าจะเป็นสัญลักษณ์ของวัน Halloween ได้นั้นผมยกให้ ตุกตาหุ่นเชิด Saw ครับผมว่ามันน่าเกลียดน่ากลัวดูแฝงความอาฆาตแบบหลอนๆ ยังไงชอบกล

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ
ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่ทำให้หลอนมานักต่อนัก



เรื่องที่ 3 พูดถึงหนังต่างประเทศมาก็เยอะแล้วมาดูหนังไทยของเราบ้างดีกว่า เรื่องนี้คงไม่ต้องเปรยอะไรมาก หากแต่คอหนังผีในประเทศต้องรู้จักกันดี ในเรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นต้นแบบความสยองที่หลอนผู้คนในประเทศได้จนต้องพูดกันแบบปากต่อปาก ว่าทำได้น่ากลัว หลอน หวีด กรี๊ด เหวอ อย่างได้ใจ แบบบางคนกลัวหลอนไปหลายวัน

ซึ่งหนึ่งในนั้น คือผมเอง เพราะช่วงนั้นผมเรียนถ่ายภาพพอดี แล้วมาเจอเรื่องนี้ดูแบบนี้ ทำเอาขยาดกับการล้างรูปในห้องฟิล์ม หรือห้องไฟแดงๆ กันเลย หนังเรื่องนี้ถูกยก โดยทางฮอลลีวู้ดซื้อไปทำ แต่กลับทำได้ห่วยแตกเกินบรรยาย สู้ต้นฉบับแบบ ของไทยไม่ได้เลย ผมว่าเรื่องนี้แหละ ทำให้คุณเหวอรับ Halloween แน่ๆ

Ju-on
Ju-on คอหนังผีคงไม่ลืมหนังเรื่องนี้เป็นแน่



เรื่องที่ 4 ไหนๆ ก็แวะเวียนมาฝั่งเอเซียกันแล้ว ถ้าพูดถึงหนังผีเอเซียต้องขอยกให้ เจ้าแม่เจ้าพ่อวงการหนังผีในญี่ปุ่นบ้างครับเพราะทางนั้นได้ทำหนังสุดระทึกขวัญเขย่าประสาททำให้เรากลัวเหวอไปเลย ผมให้เรื่อง Ju-on ซึ่งคำว่า Ju-on หมายถึงต้นกำเนิดของคำสาป ของผู้ที่ตายด้วยความกลัวสุดขีด ความกลัวที่เกาะกุม กลายเป็นแรงผลักดัน ให้พวกเขาสิงสู่อยู่ในสถานที่ ที่ผูกผันในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ เพื่อรอเวลาแห่งการแก้แค้น ด้วยโอกาสจากผู้ที่ผ่านมาหยิบยื่นให้ และเรื่องนี้ผมคงไม่ต้องเอ่ยสรรพคุณหนังผีเรื่องนี้เพราะผม ยอมรับว่าดูเรื่องนี้ ดูไม่จบผมกลัวจริงๆ ยอมรับเป็นคนกลัวหนังผี ดูเรื่องนี้แล้วเหวอ ไม่อยากอาบน้ำคนเดียวเลย พับผ่าสิ..!! เอาไป 5 กระโหลกเลย พี่น้องผองเพื่อน

Alien
Alien อสูรมฤตยู ที่ทำให้ใจระทึก



เรื่องที่ 5 ผมให้สัตว์อสูรกายพันธุ์นรก ในหนังที่ชื่อว่า Alien / เอเลี่ยน ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับวัน Halloween ได้หรือป่าว ลองคิดเล่นๆ ถ้ามีตัวแบบนี้อยู่ในคอนโดของคุณ แล้วคุณอยู่ชั้นกึ่งๆบนสุด แล้วโดนไล่ล่าจากตัวอสูรตัวนี้ โดยที่คุณต้องหนีออกจากคอนโดให้ได้ ไม่งั้นคุณได้ซี้มะก้องด้องแน่คุณจะรู้สึกอย่างไร ข้างบน หรือข้างล่างนะที่จะปลอดภัย ลองคิดสิว่าจะหลอนแค่ไหน น้ำลายเหนียวๆ ยืดๆหนืดๆ กับการฆ่าแบบโหดม แถมเลือดเป็นกรดอีก ถึงจะไม่ใช่หนังผีแต่ มันก็เขย่าประสาทความกลัวและต่อมความหลอนของเราได้ไม่น้อย เรื่องนี้ มีอยู่ 4 ภาค ความมันส์แอคชั่น พวกความสะพรึงรอคุณอยู่ ในรูปแบบ วีซีดี และดีวีดี ใกล้บ้านท่าน เช่ามาดูก็ ลุ้นไปอีกแบบ

Amusement
Amusement หนังสยองขวัญแนวจิตวิทยาที่น่าลองสัมผัส



เรื่องที่ 6 ผมพูดหนังเก่าให้ติตามมาเยอะมาดูหนังใหม่ที่จะฉายในโรง บ้างดีกว่า กับหนังเรื่องนี้ Amusement เห็นเขาบอกว่าเป็นหนัง สยองขวัญ 3 องค์ ที่นำไปสู่บทสรุปแห่งความสยองที่เหนือการคาดเดา เฉกเช่น ขบวนคาราวาน ที่แปรเปลี่ยนเป็นการนองเลือด ปราสาทหลังใหญ่ กับคนที่หายไปอย่างลึกลับ แขกที่ไม่ได้รับเชิญในบ้านในแถบชานเมือง เหตุการณ์ทั้งสามเกิดขึ้นโดยที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

แต่สุดท้ายแล้ว มันก็ไปเชื่อมโยงกับการถูกกลั่นแกล้งในวัยเด็ก ที่ทุกคนได้ลืมไปแล้ว เกือบทุกคน ถูกเล่าเรื่องด้วยความความตื่นเต้นและน่าสะพรึงกลัว มันเป็นการกลับมารวมตัวกันแบบไม่ได้นัดหมาย ของเพื่อนในสมัยเด็กสามคน ที่ต้องตกอยู่ท่ามกลางเขาวงกตที่ซับซ้อน

โดยที่ทั้งสามต่างก็ไม่รู้ตัวว่า พวกเธอถูกสะกดรอยตาม จนพวกเธอก็ได้ตกลงไปในหลุมพรางของผู้อยู่เบื้องหลังไปทีละคนสองคน และแปรเปลี่ยนสภาพของตัวเองให้กลายเป็นเหยื่อ แค่ฟังเกริ่นหัวเรื่อง แบบนี้ก็น่าติดตามแล้วว่าจะน่ากลัวเป็นแนวไหน วันที่ 9 ตุลาคม 2551 มาแน่ทุกโรงภาพยนตร์ไปดู ความสยองหลอนๆแบบจิตวิทยากันได้เลย กับ หนัง Amusement รับเดือนแห่งการปล่อยผีจริงๆ

Scar
หนังสยองแบบ 3 มิติที่น่าชวนขนลุก



เรื่องที่ 7 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ากลัวมากเป็นพิเศาคือเรื่อง Scar ความโหดดิบผิดมนุษย์เลือดสาดกันจะจะ ไม่รู้ว่าจะผ่านกองเซ็นเซอร์กันหรือเปล่า แต่มีข่าวว่าจะเข้าในโรงวันที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยเนื้อเรื่องเป็นสัปเหร่อประจำเมือง ได้สร้างรอยแผลไว้ให้กับทุกคนในเมือง โดยเขาลักพาตัวนักโทษผู้เยาว์และขังเอาไว้ในชั้นใต้ดินของสุสานและมัดเด็กพวกนั้นเอาไว้ แล้วทำการเฉือน, ชำแหละ และทรมานเหยื่อของเขาหลังจากนั้นเขาก็จะเตรียมกระจกบานเล็กๆ

เพื่อที่จะให้เหยื่อสามารถมองเห็นบาดแผลของตัวเองได้อย่างชัดเจนทุกมุม แต่มีเหยื่อเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถหลุดรอดออกมาได้และการตามล่าจะเป็นอย่างไร หนังเรื่องนี้เป็นระบบ Real D ทำให้ Scar ถูกนำเสนอด้วยระบบ Hi-Definition 3D คิดดูละกันล่ะครับว่า สยองแบบจะจะ เหมือนใส่แว่น 3 มิติ แต่เราไม่ต้องใส่จะ ขนาดไหน บรึ๋ย..!!

Mirrors
Mirrors หนังสยองขวัญที่ใช้กระจกเป็นจุดขาย



เรื่องที่ 8 เป็นหนังที่จ่อคิวฉาย ต่อจากเรื่องด้านบนที่แนะนำไว้ และนี่คือหนัง Mirrors คือหนังผีที่เกี่ยวกับกระจกโดยที่จะทำให้ทุกคนต้องผวากัน เนื้อเรื่องเป็น แนวว่าอดีตนายตำรวจตกที่นั่งลำบาก เมื่อเค้าต้องช่วยเหลือชีวิตครอบครัวให้รอดพ้นจากปีศาจไร้เสียง ที่ใช้กระจกเป็นประตูสู่บ้านของพวกมัน ลองคิดดูละกันว่า เราส่องกระจกอยู่ดีตอนกลางคืนหวีผม เสริมหล่ออยู่ดี ก็มีไรโผล่ออกมาจากกระจก เราจะรู้สึกอย่างไรเตรียมรับความหลอนได้ในวันที่ 23 ตุลาคม 2551 นี้ โอยย..ไม่ไหวช่วยข้อยแน่..!!

A Nightmare on Elm Street Trailer
หนัง A Nightmare on Elm Street



เรื่องที่ 9 ความวิกฤตจะเกิดกับตัวพวกเราอันในไม่ช้า ถ้าคุณไม่ผวากับหนังผีเรื่องนี้ NightMare Master ต้องยอมรับว่าเป็นหนังเก่า สยองขวัญ ฝันมรณะ อย่างมาก ภาพอาจจะโบราณ นานนมจนล้าสมัยไปแล้วแต่ว่า ในช่วง Halloween มีหรือที่คนเราจะไม่นึกถึง นิ้วเขมือบ หรือ เฟรดดี้ครูเกอร์ ที่เคยเขย่าขวัญคนมาแล้วทั่วโลกในยุคหนังผีเฟื่องฟูพอๆกับ เจสันศุกร์ 13 ต้องถามว่า คุณเคยมั้ยล่ะ ตอนค่ำนอนดีๆ พอตื่นเช้ามาดันมีรอยข่วนปริศนาไม่ทราบที่มาโผล่ตามร่างกายถ้าเคยแปลว่าคุณคงโดนเล่นงานซะแล้ว ขำขำนะครับ

หนัง จัดว่าสยองคลาสสิค เรื่องนี้เล่นกับความรู้สึกเราได้โดยตรงเลยครับ คือฝันร้าย อันนี้มันเคยโดนทุกคนอยู่แล้ว มันเลยโดนตรงความรู้สึกได้ง่ายครับ ส่วนเรื่องภาพก็หายห่วง แหวะชะมัด สยองกันทุกแง่มุมเลยทั้งภาพและอารมณ์ สนุกแบบสยอง

โดยเฉพาะลีลานักฆ่าขี้เล่นอำมหิตของเฮียเฟรดดี้ อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา พร้อมด้วยเพลง Theme สุดสยอง จังหวะบ่งบอกถึงบรรยากาศเย็นๆ เยียบๆ ของ Charles Bernstein ที่ติดหูได้ง่ายมากๆ หลอนอีกด้วยครับ ต่ว่าผมหาหนังเรื่องนี้ชมคงยากแล้ว ผมหาไม่ได้เลย เคยดูสมัยเป็นเด็ก นานมากๆ ยอมรับว่าน่ากลัวเพราะจำหน้าเละๆ ก็พี่แกได้นี่แหละ กับการชำแหละโหดๆ แค่คิดก็หลอนแล้ว กู๊กกุ๊กกรู๊ววว..!!

โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต
โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต หนังน่ากลัวตอนคุณกลับบ้าน



เรื่องที่ 10 นี่ต้องบอกว่าเป็นหนังผีที่ได้ผู้กำกับ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่เคยทำเอาหลอนแบบขนลุกซู่มาแล้ว และแล้วเขาก็มากำกับเรื่องนี้ โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต จากหนังค่าย GTH เป็นการตั้งชื่อที่แปลกแต่หนังบอกเป็นนัยว่า หนังผีน่ากลัวที่สุดตอนไหน ตอนที่ผีโผล่มาโดยคุณไม่ทันตั้งตัวใช่หรือ ตอนที่พระเอกนางเอกไม่ทันเหลียวไปมองว่ามี ใครซ่อนอยู่ข้างหลังยังงั้นไม่

แต่บทสรุปคือ หนังผีน่ากลัวที่สุด เมื่อคุณกลับบ้านคนเดียวและพบว่าเหตุการณ์ในหนังผีที่คุณเพิ่งดูมาเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน มันเริ่มเกิดขึ้นกับคุณ ทุกๆเหตุการณ์ มากกว่าถ้าเป็นคุณล่ะเจอแบบในหนังหลังกลับบ้าน คุณจะรู้สึกอย่างไร โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต เข้าฉายแน่นอน 30 ตุลาคม 2551 นี้แน่นอน หลอนรับวันฮาโลวีนได้เลย..หึหึ

เอาล่ะครับ ทั้ง 10 เรื่องผมนาย Tendama ก็เขียนบรรยายความสยองหลอนผวา ทั้งเนื้อหาและสาระมาบ้างไม่มากก็น้อย ต้อนรับเดือนแห่งการเฉลิมฉลองของเหล่าภูต ผี ปีศาจ และเป็นเทศกาลที่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับเราชาวพุทธโดย ตรงแต่ก็ขอให้เพื่อนๆสนุกกับวัน Halloween อย่างมีลิมิต เพราะชีวิตของเราต้องเจออะไรอีกเยอะ หมั่นทำบุญให้แก่สรรพสัตว์บนโลกนี้ และ หนังที่แนะนำไม่ได้แนะนำ ว่าเรื่องอะไรน่ากลัวที่สุด แต่เป็นการเล่าถึงบอกถึงให้ลองหามาดูกันนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

........ 28 ก.ย. 52 เวลา 17:10 น. 2

อืม....... เราว่านะอีกเรื่องที่น่ากลัวคงจะเป็น

4 แพร่ง กะ 5 แพร่งนะ สู้ๆๆ เก้าแฟนช้านนนน

0
FEARBISHISM 28 ก.ย. 52 เวลา 17:17 น. 3

SAW สุโค่ยย ย
น่ากลัวแต่ชอบบ !
ดูแล้วจะติดใจ
(โรคจิต = = ?)

โปสเตอร์โปรแกรมหน้าทำเอาไม่กล้าดู
หลอน ตั้งหลายวัน !

0
tip 28 ก.ย. 52 เวลา 21:28 น. 4

Amusement ไม่น่ากลัวอ่ะ


ดูมาแร้ว
แบบ น่าเบื่อโคตร


แต่ชอบ Ju-On ที่สุดดดดดด

0
DarkSideSystem 28 ก.ย. 52 เวลา 23:33 น. 6

เอเลี่ยน หนังผีตรงไหน


PS.  จะทะเลาะกันทำไม ถ้าประเทศไทยสามัคคีกัน ป่านนี้อะไรดีๆ ก็เกิดขึ้นเยอะแล้ว
0
... 2 ต.ค. 53 เวลา 11:05 น. 10

ทำวิธีนี้ได้ต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป ขั้นตอนมีดังนี้
1.เอาใบพลูใส่ในกระเป๋ากางเกงตอนไปเรียนหรือทำงาน
2.นึกใจทั้งวันว่า ต้องมีคนชอบ
3.วันแรกผ่านไป พอขึ้นวันที่ 2 ไม่ต้องทำให้ไปตามปกติ
4.เดินเข้าไปคุยกับใครก็ได้ที่เป็นผู้หญิงแล้ว เค้าจะลงมาชอบเรา
ใครอ่นแล้วต้องขุดแล้วนำข้อความนี้ไปลงกระทู้ไหนก็ได้ 2 กระทู้
ถ้าไม่เอาไปลงจะเป็นอันเป็นไฟภายใน 3-7 วัน

IP: 125.26.122.XXX

0
หมอผี 1 23 พ.ย. 54 เวลา 06:57 น. 12

ิไม่มีเรื่องหน้ากลัวเลยหมอผี1 ผีที่บ้านหน้ากลัวกล้าถ้ากลับบ้านดึกมันถืออีโต้รออยู่เลยหน้ามันก้เขียวด้วย

0