Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะเทคโนโลยีทางทะเล มีใครรุ้จักมั่งมั๊ยจ๊ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 อยากรู้ว่า เรียนยังไง

รึว่า ข้อมูลของคณะนี้เป็นยังไงอ่ะจ๊ะ
อย่าเพิ่งบอกว่า " Google สิจ๊ะ"  เพราะว่า หาแล้ว แต่มันไม่ค่อยจะมีอ่ะ


----------------
เราเห็นชื่อน่าสนใจอ่ะ เลยอยากจะรู้


ตอบแบบคร่าวๆ ก่ ได้นะจ๊ะ
ขอบคุณค่ะ


PS.  รั ก ต ะ เ อ ง น๊ า ส์ รั ก ม า ก ด้ ว ย - - - - - > เ ร า จ ะ ไ ม่ ทิ้ ง กั น ไ ป ไ ห น บ อ ก รั ก ตั ว เ ร า เ อ ง ทุ ก วั น น ะ แ ล้ ว จ ะ มี ค ว า ม สุ ขไม่รักตัวเอง แล้ว ใครจะมารักเรา

แสดงความคิดเห็น

>

56 ความคิดเห็น

NAE 13 ต.ค. 52 เวลา 19:56 น. 1

ก้อเกี่ยวกับทะเล ง่ะ

ทุกอย่าง
ต้องออกเดิน เรือด้วย..มั้งๆ
เมาตายเลย

0
มธ. 13 ต.ค. 52 เวลา 20:19 น. 2

เท่าที่พี่รู้จักน่าจะมีอยู่ที่

คณะเทคโนโลยีทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสารสนเทศจันทบุรี มั้งนะ

ก็คงจะเรียนคล้ายกับวิทยาศาสตร์ สาขาวาริชศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทางทะเล สาขาประมง อะไรเทือกนี้


แต่สาขาเทคโนฯ นั้นก็คงจะต้องมี เทคโนโลยี เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอ่ะ

พวกประมาณ เทคโนโลยีที่ใช้ทางทะเล


ข้อมูลนี้ไม่แน่นอนเหมือนกันนะ

รอพี่ๆ ที่เรียนเข้ามาตอบอีกทีดีกว่าจ๊ะ

0
MT1 28 ต.ค. 52 เวลา 15:26 น. 5

พี่เรียนคณะนี้อ่ะคับ (เทคโนโลยีทางทะเล)ปีแรกก้อเรียนวิชาพื้นฐานทั่วไปก้อมี คณิตฯ วิด E มนุด ว่ายน้ำ ประมาณก้อแล้วกัน
เอาว่าตอนที่พี่ลงข้อมูลอยุ่นี้ พี่เพิ่งเริ่มเรียนเทอม2 ปี 1อ่ะน่ะ
น้องคนไหนที่จะเข้ามาเรียนที่นี้ก้อขอให้ตั้งใจด้วยน่ะคับเพราะว่าเรียนหนัก กิจกรรมเยอะมาก และก้อไม่ต้องกลัวดำเพราะไม่พ้นหรอก 555+
ที่ดีก้อคือเราจะมีวิชาว่ายน้ำ พร้อม สกูบ้า(ลืมอังกฤษเขียนไง อ๊อ!มันเป็นวิชาของปี2 อ่ะน่ะ) โชคดีน่ะคับน้องๆภ้ามีโอกาสคงได้เจอกัน

0
marine 30 พ.ย. 52 เวลา 03:26 น. 6

สำหรับสาขาวิชา ก้อมีทั้งหมด 3 สาขาวิชา ให้น้องๆเลือกเรียนนะคราฟ
1 สาขาวิชา เทคโนโลยีชีวภาพทางทะเล ..ใครเลือกเมเจอร์นี้ได้ เจ๋งจริง!! เรียนเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีชีวภาพระดับโมเลกุลมาใช้ในทางการเภสัชภัณฑ์ หรือนำมาใช้ในทางการเพาะเลี้ยงตลอดจนใช้ในทางจุลชีววิทยา เป็นสาขาที่ขาดแคลนและปัจจุบันต้องการบุคลากรในด้านนี้สูงมาก และเป็นสาขาวิชาที่ใช้ภาษา ENG พอตัวนะคราฟ
2. สาขาวิชาเทคโลยีการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทางทะเล...เน้นศึกษาในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงและปริมาณหรือคุณภาพแหล่งน้ำ ดิน ชายหาดตลอดจนทรัพยากรชายฝั่ง การเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศทางทะเลที่สำคัญ เช่น แนวปะการัง แหล่งหญ้าทะเล ป่าชายเลน ศึกษาเรื่องของการกัดเซาะชายฝั่งและการฟื้นฟูทรัพยากรและชายฝั่งทะเล การศึกษาโดยใช้ดาวเทียมและระบบสารสนเทศ COMMENT^^ เป็นสาขาที่เรียนสนุก และได้ออกฟิวบ่อยมากนะคราฟ ฟิว คือ การออกสำรวจคราฟผม การเรียนเน้นการใช้โปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ให้เกิดประโยชน์และออกไปศึกษาสถานที่จริง ลงมือทำจิงๆๆ อาทิ ลงเรือ ลงป่าชายเลน เก็บตัวอย่าง ของจิงหมดคราฟฟฟฟฟฟ เป็นที่น่าอิจฉาเพราะมหาลัยอื่นอาจทำแบบนี้ไม่ได้บ่อยนักเหตุอันมาจากสถานที่ตั้ง แต่คณะเรามีสถานที่ให้นิสิตได้ลงมือทำจิงๆ เรียนกันจิงๆ เพราะอยู๋ใกล้ทะเลและแหล่งป่าชายเลนคราฟ^^
3. สาขาวิชาเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์ทะเล เน้นศึกษาในด้านการจัดการการผลิตพืชและสัตว์ทะเล รวมถึงสิ่งมีชีวิตอื่นๆในทะเลโดยการใช้เทคโนโลยีทางทะเล
COMMENT : สาขานี้เรียนหนักพอตัวคราฟฟ อาจารย์ท่านเอาจิงมาก ต้องลงมือทำกันจิงๆ ท่องหนังสือกันหัวปั่น เราโชคดีที่ทางคณะมีศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางทะเล เป็นของตัวเอง ใครอยากทำอะไร เลี้ยงอะไร ได้ลองทำกันแบบจิงจัง มีทุนให้ อิอิอิ
^^""""""""""""""""""^^ คราฟ ด้านบนก้อเป็นการแนะนำสาขาวิชาทั้ง 3 อย่างแก่น้องๆที่สนใจ โดยเราสามารถเลือกสาขาวิชาได้เมื่อเราขึ้นเป็นนิสิตชั้นปีที่ 3 คราฟฟ
หากน้องม.ปลาย สายวิทย์ คนไหนสนใจก้อลองศึกษาข้อมูลรายวิชาเพิ่มเติมจากเวปคณะนะครับ http://www.chanthaburi.buu.ac.th/~marine/academic.php ลิ้งด้านบนเป็นวิชาที่เราต้องเรียน และเลือกเรียนนะคราฟฟ
ใครคิดว่าชอบหรือมั่นใจแล้วว่าสนใจวิชาทางด้านที่เกี่ยวกับทะเลจิงๆๆๆ ก้อเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ ลงมืออ่านหนังสือ และลุยสนามแอดมิดให้ผ่านมาเจอกับพี่ๆนะคราฟฟฟ พี่ๆMT ทุกคนรอน้องๆอยู่คราฟฟฟฟฟฟฟ^^ good night

0
GOLY bank 30 พ.ย. 52 เวลา 03:28 น. 7

คณะเทคโนโลยีทางทะเล ซึ่งต่อไปนี้ พี่ขอเรียกย่อๆว่า MT นะคราฟฟ
คณะเราจะเรียนในเรื่องของทางทะเล ทั้งหมด บางคนอาจคิดว่าเหมือนวิทยาศาสตร์ทางทะเลหรือป่าว หรือว่าเหมือนวาริชศาสตร์(วิทย์ทางน้ำ) ความจริงแล้วไม่เหมือนกันครับ เพราะเทคโนโลยีทางทะเลจะเรียนและเน้นในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์และจับต้องได้ เป็นรูปธรรม โดยอาศัยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นแนวทาง แต่จะมีความคล้ายกันบ้างในบางรายวิชาที่จะเรียนเหมือน(วิทย์ทะเลและวาริช) แต่เราจะเน้นในเรื่องของการศึกษาและใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก................................^^
ส่วนเรื่องที่ว่าเรียน ยากไม๊ ขอตอบว่า ยากครับ แต่ไม่ถึงกับยากจนเกินไป เพราะหากใครคิดจะเรียนหรือสนใจที่จะศึกษาในวิชาทางด้านนี้แล้ว ต้องทำใจยอมรับและปรับตัว เพราะไม่ว่าจะเป็นวิทย์ทะเล ,วาริช,ประมง, เทคโนฯทะเล สิ่งที่น้องๆต้องผจญก้อคือวิชาพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เหมือนกันทั่งสิ้น หลายๆคนมาเริ่มปรับปรุงตัวเองที่นี่ ซึ่งตัวพี่ก้อเป็นหนึ่งในนั้น พี่เป็นเดกกทม. จบโรงเรียนดัง แต่ไม่ได้มีความขยันเท่าที่ควรมี มีความรู้แค่หางอึ่ง บางเรื่องไม่เคยได้ยินมาก่อนในชีวิตในขณะที่เดกต่างจังหวัดกลับรู้และเข้าใจเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ทำให้เราต้องปรับตัว เริ่มต้นใหม่ เพื่อความอยู่รอด เพื่อปริญญา แต่สิ่งที่ช่วยให้พี่ปรับตัวได้ ก้อคือเพื่อน.... MT มีเอกลักษณ์ ตรงที่ เราไม่ทิ้งกัน มีปัญหาเราจะช่วยกัน เรียนไม่เข้าใจ เราติวด้วยกัน เพื่อนไม่ได้ เราต้องพยายามช่วยกันดัน เพราะพี่ก้อเป็นหนึ่งในหลายๆคนที่แย่ในบางวิชาพื้นฐาน และก้อได้เพื่อนๆในชั้นปีเดียวกันช่วยกันติวก่อนสอบจนถึงสอบ จนสามารถผ่านมาได้ถึงตอนนี้ คณะเราคนไม่เยอะมาก ชั้นปีนึงๆๆมีไม่เกิน100คน ทำให้เราสนิทกันไว เพราะฉะนั้นน้องๆที่ห่วงในหลายๆเรื่องรวมถึงเรื่องที่ว่าเรียนยากไม๊ พี่ขอน้องๆว่าถ้าคิดจะเรียนทางนี้แล้วมั่นใจแล้วว่าชอบมันจิงๆ อย่าไปกลัวครับ เพราะที่นี่ เพื่อน พี่ อาจารย์ จะคอยช่วยเหลือเราเสมอ หากน้องเรียนคณะนี้ โชคที่ดีที่สุดคือเรามีอาจารย์ที่เอาใจใส่เรามากก เดกน้อยการดูแลย่อมทั่วถึง ท่านอาจารย์มีความเมตตาต่อเราสูงมากกก และแต่ละท่านก้อเป็นผู้ที่เก่งและวชาญในระดับหัวกะทิของประเทศ น้องๆที่ฝ่าด่านเข้ามาเรียนได้ จงมั่นใจว่าหากเราพยายามเราจะสามารถผ่านสิ่งต่างๆไปได้แน่นอน...................................
ในเรื่องของการทำงาน จบไปแล้วเราสามารถทำงานได้ทั้งในภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นกรมทรัพยากรทางทะธุรกิจส่วนตัวก้อได้เลและชายฝั่ง กรมประมง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง หรือบริษัทเอกชน เช่น CP สหฟาร์ม หรือบางคนอาจออกไปทำธุรกิจส่วนตัวก้อได้ "หากน้องไม่เลือกงาน และมีความตั้งใจ ไม่ต้องกลัวที่จะตกงานหลอกครับ มีโอกาสมาหาเราเสมอแค่อย่าทิ้งโอกาสนั้นไปก้อพอ"^^

0
sara 30 พ.ย. 52 เวลา 03:46 น. 8

http://www.chanthaburi.buu.ac.th/~marine/index.php&nbsp อันนี้ลิ้งเวปคณะนะคราฟฟฟฟฟ
http://www.chanthaburi.buu.ac.th/~marine/academic.php อันนี้ลิ้งเวปรายวิชาคราฟฟ&nbsp  ใครอยากรู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง ก้อไปลองดูนะคับ เป็นพื้นฐาน เมื่อเลือกเอกแล้วจะมีให้เราเลือกมากกว่านี้คับ

ขอต้อนรับน้องๆที่สนใจทุกคน เข้ามาเป็นนิสิตคณะเทคโนโลยีทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ^^

ตั้งใจสอบ และฝ่าด่านแอดมิดมาให้ได้นะคราฟฟฟฟฟฟ&nbsp พี่ๆจะคอยเอาใจช่วยน้องๆทุกคนคร้าบบบบบบบ

0
MT1 20 ม.ค. 53 เวลา 08:50 น. 9

เอ๊ะๆๆพี่ปี2รึปี3คับพี่เล่นบอกหมดเลยน้องก้อต่อไม่ได้จิ
แง้ๆๆๆๆ

0
..3.. 21 ม.ค. 53 เวลา 18:02 น. 10

พอดีนู๋ติดด้วยหล่ะ

ยังสินใจไม่ได้เลยว่าจะไปดีไหม

นู๋อยุ๋สัตบอ่ะ

ก็พอรุ้ๆอยุ่ว่ามันค่อนข้างห่างไกล
คือนู๋ไม่ได้เกี่ยงว่ามันจะไม่ได้เที่ยวไรงี้หรอกค่ะ
แต่เพิ่นๆเค้าจะไม่เอากันเพราะว่ามันเปงอย่างนั้นใช่ไหมค่ะ

0
POP 10 ก.พ. 53 เวลา 09:32 น. 11

อื้ม คับถ้าน้องสนใจก้อเรียนคับ เป็นคณะที่ดีคณะนึงเลยล่ะ

โอกาศทำงานสูงด้วยครับเพราะเป็นคณะใหม่ และคู่แข่งทางตลาดก้อไม่เยอะเท่าคณะอื่นๆ

เครื่องมือคณะเราเพียบพร้อมไม่แพ้ มารีนซายน์ จุฬาฯ ้ลยนะคับ(คู่แข่งทางตลาดคณะ)

และอีกอย่างสมันนี้จบมาทำงานไม่ค่อยตรงสายหรอกครับน้อง

เรียนในสิ่งที่ชอบ นะนะ

>>>>>>>>MT#09 year1<<<<<<<<

0
mt09 3 พ.ค. 53 เวลา 23:01 น. 14

ไม่ต้องกังวลครับน้อง มาเรียนที่นี้ก้อเหมือนเรามาต้นอะไรใหม่ๆที่น้องสนใจ
ติดแล้วก้อต้องสู้ๆคับน้อง&nbsp ไม่มีอะไรยากไปสำหรับเราหรอกคับ

0
Topza 5 พ.ค. 53 เวลา 18:34 น. 15

ยินดีด้วยน่ะ คับน้องๆที่ติดคณะนี้อ่าๆ

ก้ออยากให้เรียนที่เดียวกันให้หมดเลยน่ะ

แล้วพวกพี่ๆจะรอแล้วกันน่ะคับ

มีไรมาเม้นในนี้ ก้อได้น่ะ

แล้วพวก พี่ๆจะหาคำตอบให้แล้วกาน&nbsp &nbsp 

0
chad 7 พ.ค. 53 เวลา 21:10 น. 16

คณะนี้มีอะไรที่ที่อี่นไม่มีอีกมาก&nbsp 

และคณะนี้ก็มีสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนที่ได้พบเห็น

เพราะฉะนั้นก็ขอต้อนรับผู้ที่ได้มาเข้าคณะของเรารายใหม่

ยินดีด้วยคร้าบๆ
ถ้าหากมีอะไรสงสัยถามได้เลย

0
ติ๋ม 7 พ.ค. 53 เวลา 21:27 น. 17

พี่ืชื่อ ติ๋มคณะเทคโลยีทางทะเล พี่อยู่ปี1จะขึ้นปี2พี่คิดว่าคณะนี้สนุกดี จับกุ้ง หาปลา วิจัย ทำฟาร์ม&nbsp สอนความสามัคคี เลี้ยงปลา

0
MT09 8 พ.ค. 53 เวลา 23:31 น. 20

ว่ายน้ำไม่เป็นก้อไม่เป็นไร
มาเรียนที่นี้ก้อต้องมาหัดเรียนว่ายน้ำใหม่ เอาง่ายนับ1ใหม่เลยอ่ะครับที่เหลือก้อความตั้งใจของน้องๆเองอ่ะครับ
ส่งท้ายของเม้นนี้ น้องที่จะไปสอบสัมภาษ15นี้ขอให้น้องตอบมาจากใจจิงไปเลย ไม่ต้องไปแอ็บไร บอกไปตรงๆแล้วก้อคิดเตรียมมาหน่อยน่ะ
อาจารย์เค้าถามอะไรไม่มากหรอกแต่คิดตามให้ทันน่ะน้องๆ
สุดท้ายนี้ขอให้น้องโค-ตะ-ระ โชคดีน่ะทุกคนเลย
เตรียมพบพี่ๆสุดหล่อ สุดสวย กันได้เลย 15 พ.ค 53 นี้

0