Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัวการที่ทำให้คุณ!!! ขนดก เป็นสิว หน้ามัน หัวล้าน ผมร่วง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เมื่อสาว ๆ ขนดก  หน้ามัน เป็นสิว หัวล้าน ผมร่วง  อ่านแล้ว งงไหม ไม่ต้องงงครับ  เรื่องที่จะหยิบยกมาพูดกันก็เรื่องนี้แหละ

 

 

เคยสังเกตตัวเองกันบ้างไหมว่า...

 

"ทำไมฉันมีขนหน้าแข้งมากมายขนาดนี้ ในขณะที่เพื่อน ๆ ฉันไม่ค่อยมี มันเป็นผู้ชายนะนั่นมันไม่มี แต่ฉันนี่ซิเป็นผู้หญิง ขนหน้าแข้งอย่างกับกระเทย?"

 

"โห  ดูผู้ชายคนนั้นซิ ใส่เสื้อคอกว้างมาก ขนหน้าอกมันจะดกไปไหนนั่น นี่ถ้าฉันไม่รู้จักเขาฉันคงคิดว่าเขามีญาติเป็นชิมแพนซีแน่ ๆ " เพื่อนสาวอีกคนสวนกลับมาทันควัน "แกจะไปว่าเขาทำไม ก็แกแหละที่เป็นญาติกับเขา นี่ถ้าฉันไม่รู้จักแก ฉันคงคิดว่าแกเป็นกระเทยปลอมตัวมาชัวร์"

 

"โอ๊ย ๆ เครียด ๆ สิวขึ้นเต็มหน้าเลย ทำไมหน้าแกไม่มีสิวบ้างเนี้ย ของที่ให้ฉันซื้อเหมือนแก ฉันก็ใช้เหมือนแกนะ แต่ทำไม.........โอ๊ย ๆๆ เซ็ง"

 

เมื่อตื่นเช้ามาส่งกระจก "กรี๊ด ๆๆๆๆๆๆๆ ผมฉันร่วง เป็นกระจุกเลย  ใคร ....ใคร!! หน้าไหนมาแอบดึงฟระ?"

 

 

 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อยที่ที่เกิดขึ้นกับสาว ๆ บางคน ซึ่งจริง ๆ แล้วเราสามารถบอกคุณได้ว่า ตัวการมันคืออะไร (แหนะ รีบสำรวจตัวเองก่อนเลยหล่ะซิ)

 

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ ไม่ว่าจะเพิ่งเป็น หรือ จะเป็นมาโดยกำเนิด  ต้นเหตุก็คือ "ฮอร์โมน" (ขอละไว้ในส่วนของกรรมพันธุ์นะครับเพราะ กรรมพันธุ์ก็เป็นสาเหตุอีกอย่างนึงเหมือนกัน)

 

โดยปรกติแล้วเพศหญิงจะมีฮอร์โมน 2 ตัวที่เป็นตัวควบคุมการเปลี่ยนแปลงทางสรีระและจิตใจ นั่นก็คือ

1. ฮอร์โมน เอสโตรเจน

2. ออร์โมน โปรเจสเตอโรน

รังไข่จะเป็นตัวหลักในการผลิตฮอร์โมนทั้งสองชนิดนี้นะครับ ซึ่งฮอร์โมนทั้งสองตัวนี้ต่างมีผลดีต่อรูปร่าง ผิวพรรณ ของสาว ๆ เป็นอย่างดี เพราะฮอร์โมนเหล่านี้จะเป็นตัวดูแล ผิว ผม ขน ระบบเลือด และยังเป็นตัวประสานกับ วิตามินต่าง ๆ ด้วย  ซึ่งนี่เป็นข้อได้เปรียบของบรรดาสาว ๆ เขาหล่ะ แต่ทว่า ถ้าสังเกตดี ๆ หนุ่ม ๆ ที่ตัวเล็ก ๆ หน้าหวาน ๆ ผิวขาวใส ริมฝีปากชมพู (ความใฝ่ฝันของเหล่าบรรดาอุเคะทั้งหลายแหล่)  นั่นก็แสดงว่าในร่างกายของหนุ่มคนนั้น มีฮอร์โมนเหล่านี้ค่อนข้างมาก (หรืออาจจะเป็นพันธุกรรม)  จนบางครั้ง สาว ๆ บางคนถึงกับต้องอาย (ทำไมมันไม่เกิดมาเป็นผู้หญิงเลยฟระ)

 

 

มาถึงเจ้าตัวปัญหาแล้ว สาเหตุที่ทำให้เกิด สิว หน้ามัน ขนดก  หัวล้าน ผมร่วง นั่นก็คือ แท่น แทน แทน แถ่น(จะสื่อ??)

 

ฮอร์โมนเพศชาย ที่ชื่อว่า  แอนโดรเจน   <<<<< มันแหละตัวดี

จริง ๆ แล้ว เจ้าฮอร์โมนแอนโดรเจนเนี้ย ไม่ใช่มีแต่ข้อเสียนะครับ เพราะข้อดีของเขาก็มีอยู่มากพอตัว ไปทำความรู้จักกับมันดีกว่านะ

 

ฮอร์โมน แอนโดรเจน เป็นฮอร์โมนเพศชายที่ร่างกายสามารถผลิตได้มากจาก อัณฑะ เดี๋ยว ๆ ต้องบอกก่อนว่า ในร่างกายทั้งชายและหญิงสามารถผลิตฮอร์โมนเพศได้ทั้ง 3 ตัวนะครับ แต่ผู้หญิงจะผลิตฮอร์โมนเพศหญิงได้มากกว่า ส่วนผู้ชาย ก็จะผลิตฮอร์โมนเพศชายได้มากกว่า เช่นกัน

 

เจ้า แอนโดรเจนนี่ มีหน้าที่สำคัญในการกำหนด ลักษณะ รูปร่าง โครงกระดูก หนวดเครา รวมทั้งองค์ประกอบอื่น ๆ ให้ดูเข้มเข็ง สง่างาม สมชายชาตรี ซึ่งถ้าผู้หญิงมีฮอร์โมนประเภทนี้มาก ๆ เธอก็จะ .......................

 

มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับรูปร่างสรีระครับ

 

ฮอร์โมน แอนโดรเจนนี้ยังมีผลอื่น ๆ ด้วยนะครับ (เป็นเพียงองค์ประกอบเสริมนะครับ)

 

*ประการแรก การเริ่มมีสิวขึ้นมากตามใบหน้าและผิวหนังแถมหรือบริเวณอวัยวะเพศ สิวเกิดจาก การที่ต่อมไขมันทำงานมากขึ้น ฮอร์โมนเพศชายมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นการทำงาน ของต่อมไขมันให้ผลิตไขมันมากขึ้น จึงทำให้เกิดหัวสิวตามที่ต่าง ๆ (อะไร ๆ ก็ช่วยไม่ได้ กร๊าก)

 

*ประการที่สอง  ขนขึ้นดกตามใบหน้าและลำตัวผิดปกติ ฮอร์โมนเพศชายเป็นตัวสำคัญใน การกระตุ้นการเจริญเริ่มแรกของขนตามร่างกายในวัยรุ่น เมื่อแตกเนื้อหนุ่มเนื้อสาว ในกรณีของเด็กผู้หญิงที่ตามปกติมีฮอร์โมนเพศชายอยู่เพียงเล็กน้อย แต่พอที่จะกระตุ้น ให้ขนเกิดขึ้นบริเวณรักแร้และในร่มผ้า แต่ถ้าสตรีใดมีระดับฮอร์โมนเพศชายสูงผิดปกติ เนื่องจากเหตุใดก็ตาม ผลที่เห็นชัดคือสตรีผู้นั้นมีขนขึ้นตามตัวและใบหน้าแบบผู้ชาย เอิ้ก ๆ (ว้าย ว้าย ว้าย ฉันเป็นประเทืองรึเปล่า???? ฮา)

 

*ประการสุดท้าย  ลักษณะการมีผมร่วงบางลงหรือร่วงเป็นหย่อม โดยทั่วไปสตรีไม่มีปัญหา เรื่องหัวล้าน แต่ถ้าสตรีใดมีระดับฮอร์โมนชายในร่างกายของเธอสูงกว่าปกติ และคงอยู่ระดับนี้เป็นเวลานาน เธอผู้นั้นอาจเริ่มมีผมร่วง หรือเริ่มร่วงเป็นหย่อม ตรงกลางศีรษะแบบผู้ชายได้ แต่ถึงกระนั้น แนวชายผมบริเวณหน้าผากไม่ถดถ้อยเถิกขึ้นไป แบบท่านชายผู้ทรงปัญหาทั้งหลาย นอกจากนี้กรณีผมร่วงอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ตั้งแต่ชนิดของน้ำยาสระผม จนถึงความเครียดซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญมาก (เครียดหนักเลยนะนั่น)

 

(*เครดิต จากนิตยสารใกล้หมอ ขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ)

 

เพราะฉะนั้นสาว ๆ ก็เลิกสงสัยได้แล้วว่า ทำไมฉันถึง ขนดก หน้ามัน เป็นสิว หัวล้าน ผมร่วง นะครับ

 

หันกลับมาดูแลสุขภาพกันดีกว่า รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ย้ำ ให้ครบนะครับ ไขมันร่างกายก็ต้องการนะ อย่าตัดมันทิ้งเด็ดขาด เน้นผักและผลไม้มาก ๆ ดื่มน้ำสะอาด ในปริมาณพอเหมาะ ไม่มาก ไม่น้อย แต่บ่อย ๆ ครั้ง(เพราะการที่เราดื่มน้ำปริมาณมาก ๆ หนเดียว อาจทำให้เกิดภาวะบวมน้ำได้ ไว้จะมาคุยกันวันหลัง) ออกกำลังกายเป็นประจำ  แล้วก็ต้องผ่อนคลายให้จิตใจเบิกบาน ไม่เครียด แล้วก็อย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดด้วยนะครับ

 

แค่นี้คุณ ก็จะ สวย(หล่อ) แบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีใด ๆ แล้วหล่ะ ไม่ว่าจะ สูง ต่ำ ดำ ขาว ยาว สั้น ทุกคนสามารถดูดีใบแบบที่ตัวเองเป็นครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

 

พู่กันขนนก >>>>>> เข้าไปทักทายได้ที่ มายด์ไอดีนะครับ

 

ปล.  ผมมิได้เป็น แพทย์ หรือ พยาบาลแต่อย่างใด เอิ้ก ๆ

 

 

 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 ตุลาคม 2552 / 09:51

PS.  "มันง่ายที่จะคิด ยากที่จะพูด และยากกว่าที่จะลงมือทำ"

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

chic chic ^^ 16 ต.ค. 52 เวลา 09:49 น. 1

เราขนหน้าแข้งเยอะมาก ! [ชะนีขนดกค่ะ T^T]


PS.  คือเรื่องมหัศจรรย์ ที่เราได้พบกัน คือเรื่องมหัศจรรย์ ที่ฉันได้รักเธอ คือเรื่องมหัศจรรย์ที่สุด ที่ฉันเคยได้เจอ เธอ..คือเรื่องมหัศจรรย์
0
เพราะฉันก็เป็น...ผู้หญิงคนหนึ่ง 16 ต.ค. 52 เวลา 10:43 น. 2

เอิ่มม...ขี้เกียจอ่าน
แต่ก็อ่านจนจบ

ขอบคุณนะคะ


PS.  อย่าหวังในสิ่งที่ไม่มีสิทธิ์ อย่าคิดในสิ่งที่ไม่มีค่า อย่ารอในสิ่งที่ไม่มา อย่าคว้าในสิ่งที่ไม่เจอ
0
้เ่เ้่ดัี่ะด้ัะพีา 26 ม.ค. 55 เวลา 16:42 น. 7

คือว่าเราก็มีปัญหาเกี่ยวกะฮอร์โมน เวลามีประจำเดือนแล้วจะทำให้ เป็นสิวววววววววววว เห่อเลย ทำไงล่ะทีนี้ หน้าก็มัน(มากกกก) หน้าเรามันแบบว่าผู้ชายยังอายแทนอ่ะ ทำไงดีค้าาาาาาาาาาา

0
jiw_jiwery 5 ก.พ. 59 เวลา 17:33 น. 8

ใครมีผม บำรุงดีๆนะครับ เดี๋ยวจะเป็นแบบผมที่ต้องไปปลูกผม แต่ปลูกผมและชีวิตดีขึ้นนะ ตอนแรกกลัวคิดว่าเจ็บแต่ไม่เจ็บ แต่ใครที่ล้านแล้วไปปลูกผมที่มาสเตอร์พีซคลินิกได้เลย บริการดี ผมแนะนำ เพราะของผมผมขึ้นแล้ว

0
เรมี่ 22 เม.ย. 60 เวลา 15:15 น. 9

เนื้อหามีประโยชน์ดีค่ะ แต่อ่านแล้วตาลาย ฟังคลิปหมอกันดีกว่า ความรู้เพียบ สนุกด้วย https://www.youtube.com/watch?v=02M_SW_uMDQ&index=34&list=PLrI5bdSYnH3w8LQ24ea1vC53uPP-oPBei

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Mystery 20 มิ.ย. 60 เวลา 17:29 น. 12

ปกติเป็นคนขนขาที่ขนตามตัวไม่ดก แต่ช่วงปี สองปีมานี้สังเกตุเริ่มมีหนวดอ่อนๆ ขนขาเริ่มยาวและดก มีขนตามตัว นับวันยิ่งเหมือนผช.ไม่รู้จะแก้ไง #น้ำตาจิไหล

0