Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“อนาคตประเทศไทยที่ฉันฝัน”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกิดเป็นไทยชื่อว่าไทยภูมิใจเถิด    ที่ได้เกิดมีชาติศาสนา
มีมหากษัตริย์ครองราชย์มา    ได้ชื่อว่าเมืองสยามถิ่นน้ำใจ

พื้นที่เล็กๆ ที่มนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกันกว่า ๖๐ ล้านคน เป็นพื้นที่เล็กๆที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป็นพื้นที่เล็กๆที่ไม่เคยเสียเอกราชให้ใคร พื้นที่เล็กๆที่ชาวโลกต่างลือนามว่า สยามเมืองยิ้ม ที่ๆนั้นชื่อว่าประเทศไทยหรือขวานทอง ขวานอันร่มเย็นเป็นสุข เต็มไปด้วยทรัพยากร ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ดินแดนแห่งรอยยิ้มและความอุดมสมบูรณ์ แต่สิ่งเหล่านี้ ถูกลบเลือนรางหายไปเป็นอดีตเกือบหมดสิ้น
ปัจจุบันประเทศไทย ที่เราต่างรู้จักในชื่อขวานทอง ด้ามขวานนั้นอาจจะหักอยู่ รอมร่อ ขวานนั้นจะนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างไรเมื่อไม่มีด้าม คนในประเทศก็ถูกแบ่งเป็นพรรคพวก จนบางครั้งอาจลืมตนไปว่า พวกเราและพรรคอื่นล้วนเป็นชาวไทย ที่อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภารของพระมหาบุรุษพระองค์เดียวกัน และลืมไปว่าเราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานกว่ากี่ร้อยปีแล้ว เราคือคนไทย เขาคือคนไทย ไม่ใช่ใครอื่น เรามีบรรพบุรุษเดียวกัน มีเลือดแห่งสยาม เลือดที่รักชาติ เสียสละและทำเพื่อชาติมาโดยตลอด แล้วนี่คนไทยในปัจจุบันกำลังทำอะไรอยู่ อย่ามัวแต่ตัดแข้งตัดขาตัวเองอยู่เลย เพราะถึงแม้เราไม่ทำ คนอื่นก็พยายามทำอยู่ แล้วเราก็จะช่วยเขาตัดแข้งตัดขาตัวเองทำไมเล่า
ประเทศไทยที่ฉันฝัน ฉันอยากให้เป็นดังอดีต ที่มีความร่วมเย็นเป็นสุข เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ บนใบหน้าของผู้คนที่หลากหลายเชื้อชาติและศาสนา อยู่ร่วมกันด้วยความเป็นมิตร สามัคคี และเข้าใจกัน

แล้วความสุขของคนไทย   จะได้หวนกลับคืนมาอีกสักครั้ง...

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

♡ the Yore'™ 23 ต.ค. 52 เวลา 15:48 น. 2
ใส่เสื้อสี ส้ม กันดีกว่า!

เหลือง + แดง
^^

PS.   เมื่อรักใครไปแล้ว มันเป็นเพื่อนกัน ไม่ได้หรอกนะ ^^ คิมิโอ ไอ ชิเตรุ "ฉันรักเธอ"
0
!!>>ลิงเน่า^กับ[หมูอ้วน]♥ 23 ต.ค. 52 เวลา 19:10 น. 3

ไม่ทะเลาะกันแล้วก็

รักชาติรักประเทศไทยกันให้มาก ๆ

อย่าไปเทิดทูนมันนัก

ไอ่ต่างประเทศที่มันดูถูกเราหน่ะ

ของไทยดีกว่าเยอะ


PS.  
0