Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 โรงแรมสยองของโลก!? (มีคลิปVDO)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 โรงแรมสยองของโลก!?

 

คอลัมน์ New Cotumn Live Stories โดยนิตยสารแพรว

 

            อย่างที่รู้กันว่าผีมีอยู่ทุกที่บนโลกใบนี้ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะสื่อสารกับเขาได้หรือไม่ ยิ่งเป็นสถานที่สาธารณะอย่างโรงแรมที่มีคนเข้าพักไม่ขาดสายด้วยแล้ว มีความเป็นไปได้ที่โรงแรมนั้นจะมีบางสิ่งบางอย่างเฝ้าวนเวียนตลอดเวลา ขนาดฝรั่งมังค่ายังเชื่อเลยว่ามีโรงแรมผีสิง ส่วนจะจริงหรือไม่ ไม่มีใครพิสูจน์ได้

 

1.      Hollywood Roosevelt Hotel (America) มีเรื่องเล่าจากแขกที่มาพักว่าเห็นมาริลีน มอนโร ในกระจกห้องที่เธอพักเป็นประจำ บ้างก็เห็นอดีตพระเอกมอนต์โกเมอรี่ คลิฟต์ จากหนังเรื่อง ‘From Here to Eternity’ เดินท่องบทหนังไปมาในห้องที่เขาเคยพัก บางคนได้ยินเสียงเป่าแตรบทเพลงในหนังของเขาด้วย...กึ๋ย!

2.      The Queen Mary (America) อดีตเคยเป็นเรือขนส่งทหารสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นักธุรกิจหัวใส นำมาดัดแปลงเป็นโรงแรมลอยน้ำ วันดีคืนดีจึงมีคนเห็นกะลาสีออกมาเดินเพ่นพ่านก่อนหายตัวกลับเข้าไปหลังประตูหมายเลข 13 บ้างก็เห็นผีเด็ก หรือไม่ก็ผีผู้หญิงในชุดว่ายน้ำยุค 30 นั่งอยู่รอบสระว่ายน้ำ นั่นเพราะที่นี่เคยมีคนตายเกือบครึ่งร้อย


3.      The Langham Hilton Hotel (England) ถูกลือว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมผีนชื่อดังของโลก เพราะมักมีคนเห็นผีแต่ละยุคไม่ซ้ำกัน บ้างก็เป็นผีหมอสวมเสื้อกาวน์ฆ่าภรรยาตาย ก่อนสังหารตัวตายตาม บ้างก็เป็นผีทหารเยอรมัน ผีใส่ชุดสมัยวิกตอเรีย คอยหลอกหลอนที่ห้องชั้นใต้ดินของโรงแรม

http://www.formationarchitects.co.uk/files/gimgs/96_langham1.jpg

4.      The Fairmont Banff Springs Hotel (Canada) ร่ำลือกันหนาหูว่าที่นี่มีผีในชุดเจ้าสาวเดินอยู่ในห้องโถงโรงแรม เนื่องจากเคยมีหญิงสาวในชุดเจ้าสาวเดินลงมาจากบันไดล็อบบี้เพื่อจะไปฉลองพิธีวิวาห์ แต่ชุดเจ้ากรรมดันไปเกี่ยวโดนเทียนจนไฟลุกพรึ่บ อารามตกใจ สาวเจ้าเลยวิ่งหกล้มตกบันไดคอหักตาย

http://www.executivetraveler.net/gui/content/execdestinations/70-01.jpg

5.      Breakfast Creek Inn (Australia) โรงแรมแห่งนี้สร้างโดยอดีตผู้ว่าการเมืองบริสเบน อยู่ๆคืนหนึ่งเขาเกิดตกจากหน้าต่างชั้น 2 ของโรงแรมลงมาเสียชีวิตเมื่อร้อยกว่าปีก่อน แต่ก็ยังมีคนเห็นและได้ยินเสียงเขาเดินในอาณาบริเวณดั้งเดิมของโรงแรมอยู่ดี

http://farm1.static.flickr.com/41/86357459_9e2d442151.jpg

6.      Toftaholm Herrgard (Sweden) อดีตเจ้าของเป็นท่านบารอน ซึ่งขัดขวางความรักระหว่างหนุ่มสามัญชนกับลูกสาวผู้สูงศักดิ์ของตัวเอง ด้วยการจับลูกสาวแต่งงานกับคนชนชั้นเดียวกัน เป็นเหตุให้หนุ่มรักคุดตัดสินใจแขวนคอตายในคฤหาสน์ เมื่อปรับปรุงเป็นโรงแรม ใครที่เข้าพักในห้องซึ่งตรงกับบริเวณคานบ้านที่เขาแขวนคอมักเห็นวิญญาณหนุ่มคนนี้ตามหลอกหลอน...บรื๋อ

http://image.pegs.com/content/h/h87/h870/h8709/winterexterior_j.jpg

7.      Ballygally Castle Hotel (Ireland) เคยมีคนได้ยินเสียงสาวแม่ลูกอ่อนเดินอุ้มลูกร้องไห้เคาะประตูห้องพักต่างๆเป็นประจำ ว่ากันว่าเลดี้ของอดีตปราสาทแห่งนี้ถูกคุมขังเพียงเพราะให้กำเนิดลูกสาวแทนที่จะเป็นลูกชาย ด้วยความโศกเศร้าอย่างหนัก เธอจึงกอดลูกแนบอกกระโดดจากปราสาทลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย

8.      Dragsholm Slot Hotel (Denmark) ปราสาทหลังนี้เคยเป็นบ้านของขุนนางชั้นสูงที่ตกทอดกันมาถึงสามเจเนอเรชั่น จึงมักมีคนเห็นวิญญาณเจ้าของปราสาททั้งสามมาปรากฏ บ้างก็มาตรวจตราความเรียบร้อย บ้างก็มาเดินเล่น และสิ่งที่ทำให้เชื่อว่าที่นี่มีผี เพราะมีการขุดพบโครงกระดูกในชุดสีขาวหลังกำแพงปราสาทนี่แหละ

9.      Genting Highlands Resort (Malaysia) เป็นที่รู้กันว่าที่นี่เป็นแหล่งกาสิโนยอดฮิตสำหรับผีพนัน จึงมักมีนักพนันติดหนี้ปลิดชีพตัวเองด้วยการกระโดดตึก มีแขกที่มาพักหลายคนยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นผีผู้ชายกระโดดลงมาจากดาดฟ้าโรงแรมประจำ

http://www.destination360.com/asia/malaysia/images/s/genting-highlands-hotels.jpg

10.  The Savoy Hotel (India) ว่ากันว่าเศรษฐินีเจ้าของโรงแรมถูกวางยาฆาตกรรม แต่ตามจับตัวฆาตกรมาลงโทษไม่ได้ จึงมักมีคนเห็นวิญญาณเธอเดินไปเรื่อยๆตามห้องโถงโรงแรมซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นเจ้าของเพื่อหาตัวคนร้าย 

http://images.travelnow.com/hotelimages/s/013000/013901F.jpg

 


PS.  เป็นแฟนพันธุ์แท้เรา...ต้องอดทน!!!

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

cammy 30 พ.ย. 52 เวลา 16:45 น. 2

ทุกวันนี้นอนในกระต๊อบครับ ไม่มีเงินไปโรงแรมหรอก นอกจากมีแฟน เหอๆ

0
Deta 30 พ.ย. 52 เวลา 20:04 น. 4

น่าสนใจ น่าสนใจ =w=~~~


PS.  [สถานะ:: กรุเปล่าเกรียนนะ แสรดดดด]// ข้าน้อยไม่ชอบสบู่ก้อน เพราะงั้นข้าน้อยไม่ก้มเก็บสบู่หรอกนะ =w=~ เมี้ยว~ // โฮะ! อะไรกัน? ท่านที่ทำสบู่ตกแบบนั้น หมายความว่ายังไงกันนะ? ลัลลา~~
0
Kamui_kyo 30 พ.ย. 52 เวลา 23:25 น. 5

ชอบเรื่องแบบนี้จังคะ ^^ สุดยอดเลย


PS.  อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ, เมื่อใจกว้าง ทางก็เปิดกว้างด้วย, ความดีความชั่วอยู่ที่ความคิดวูบเดียว, ถ้าจะพัฒนาตัวเขา ให้พัฒนาตัวเราก่อน ถ้าจะทำตัวให้เหมือนเขา ให้ดูเงาตัวก่อน
0
Seberjung 3 ธ.ค. 52 เวลา 00:56 น. 7

อันนี้มันดังระดับโลกนะเนี่ย


PS.  ผลักดันดาร์คแฟนตาซี ต่อต้านกองเซ็นเซอร์ เบื่อพันธมิตร ขับไล่ประชาธิปปัตย์ เอวังกับนิยายแนวโรงเรียน สิ้นชีพเพราะสัปดาห์หนังสือ เดินหน้าสู่ด้านมืด...
0
# JHB_UnfaiR # 3 ธ.ค. 52 เวลา 16:45 น. 8

อยากกกกกไปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปป


PS.  Love 2PM I love You แจบอม จุนซู นิชคุณ แทคยอน อูยอง จุนโฮ ชานซอง พวกนายคือ 2PM
0
นวตา 3 ธ.ค. 52 เวลา 20:28 น. 12

อันดับเก้าเคยไป แต่ไม่ได้สนใจว่ามีผีจริงหรือเปล่า 


PS.  ♥ หัวใจของนักเขียน คือ ความสุขของผู้อ่าน ♥
0