Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จ่อเค้น10ตร. พล.ต.ท."ป."โดนด้วยฮั้วงบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
http://muukatha.blog.so-net.ne.jp/_images/blog/_83f/muukatha/84-f58b6.jpg


จ่อเค้น10ตร. พล.ต.ท."ป."โดนด้วย


เดินหน้า-คดีฮั้ว พงศ์พัฒน์มั่นใจ มีหลักฐานเด็ด! แจ้งข้อหาได้เลย



กอง ปราบฯ เตรียมเรียก สอบ 10 นายตำรวจตั้งแต่นายพลยันนายพันคลี่คดีฮั้วซื้อจยย. เผยพล.ต.ท."ป." ก็อยู่ในข่ายด้วย บางรายหลักฐานแน่นหนาก็อาจแจ้งข้อหาได้เลย รวมถึงอดีตบิ๊กข้าราช การ-บิ๊กรัฐวิสาหกิจ รรท.รอง ผบช.ก. "พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์" ลั่นคดีต้องเดินหน้าต่อ แม้จะเกี่ยวโยงกับบิ๊กข้าราชการก็ตาม มั่นใจมีหลักฐานเด็ด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นบ้านพักของอดีตข้าราชการระดับสูง และบริษัทเอกชน 4 แห่ง ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการประมูลรถและรถจักรยาน ยนต์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ส่อเค้าทุจริต เบื้องต้นพบหลักฐานมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่กว่า 10 นาย พากันเดินทางไปทัวร์ต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง มาเก๊า ร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจที่ได้รับการประมูลงาน มีหลายครั้งที่พาครอบครัวไปด้วย ล่าสุด พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสิรฐ รรท.ผบ.ตร. แต่งตั้ง พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.ที่ปรึกษา สบ. 10 เข้ามาคุมคดี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดีดัง กล่าว เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รรท.รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า คดีนี้กองปราบปรามพร้อมที่จะดำเนินการต่อ แม้จะพาดพิงถึงข้าราชการระดับสูงก็ตาม คดีนี้พนักงานสอบสวนมีข้อมูลเชิงลึกที่ถือเป็นข้อมูลเด็ด อันจะนำไปสู่การปราบปรามขบวนการทุจริตในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานรัฐหลายแห่ง เชื่อว่าเมื่อคดีนี้ถึงที่สุดจนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้ ก็จะทำให้ชาวบ้านประทับใจกับผลงานของตำรวจอย่างแน่นอน

พล.ต.ต.พงศ์ พัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับหลักฐานที่เรามีอยู่ทั้งหมดในขณะนี้ สามารถเรียกตัวผู้กระทำความผิดมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีได้แล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะออกหมายเรียกตัวผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริต ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มารับทราบข้อกล่าวหาได้ ในส่วนนี้มีทั้งที่เป็นข้าราชการและบริษัทเอกชน เบื้องต้นประกอบด้วยนายตำรวจระดับสูงหลายนายที่ยังรับราชการอยู่ ในจำนวนนี้มีนายตำรวจที่มียศสูงถึงพล.ต.ท.ด้วย บางทีอาจมีนายตำรวจที่ยศสูงกว่านี้ ที่จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับหลักฐานและคำให้การของพยานที่หากพาดพิงก็จะต้องถูกเรียกตัว มาแจ้งข้อกล่าวหาด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในสัปดาห์นี้ พ.ต.อ. สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ผบก.ป. จะเริ่มเรียกตัวผู้ที่ถูกเข้าตรวจค้นบ้านพักและบริษัทต่างๆ เพื่อมาดูการเปิดกล่องเอกสารที่ยึดมาตรวจสอบ จากการเข้าตรวจค้นไปเมื่อวันที่ 25 พ.ย. จากนั้นก็จะเริ่มทยอยเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประมูลงาน หรือจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมดมาสอบปากคำ มีบางคนที่อาจถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีได้เลยทันที

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ที่จะถูกเรียกตัวมา สอบปากคำนั้น ประกอบด้วยผู้บริหารบริษัทเอกชนอย่างน้อย 2 บริษัท ข้าราชการระดับสูงในกระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม รวมทั้งนายตำรวจระดับสูงที่อยู่ในคณะกรรม การกำหนดร่างขอบเขตของงาน (ทีโออาร์) และคณะกรรมการประกวดราคาทั้งของกรณีรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ และรถติดก๊าซเอ็นจีวี

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการประกวดราคาในส่วนของรถ จักรยานยนต์ไทเกอร์นั้น ประ กอบด้วย พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ อดีตผบช.สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประชิน วารี จเรตำรวจ (สบ 8) พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ รักษาราชการแทน รองผบช.สำนักงานส่งกำลังบำรุง อดีตผบก. พลาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ. พิทักษ์ ท้วมเกร็ด รองผบก.กองพลาธิการ พ.ต.อ.สมพงษ์ น้าเจริญ และพ.ต.อ.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบก.ตราด

สำหรับคณะกรรมการกำหนด ร่างขอบเขตของงาน (ทีโออาร์) และร่างเอกสารประกวดราคา ของรถเช่าสายตรวจ และรถยนต์ตู้โดย สารก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี ประกอบด้วย พล.ต.ต. ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจ นครบาล พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้กำกับการ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี และพ.ต.ท.ปราศรัย จิตตสนธิ รองผกก.ตำรวจหัวหน้า สภ.บางพลีน้อย

ส่วนคณะกรรมการประกวด ราคาโครงการ จัดเช่ารถตู้โดยสารก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี ขนาด 15 ที่นั่ง พร้อมอุปกรณ์ (ไซเรน ไฟแดง และวิทยุสื่อสาร) จำนวน 1,447 คัน ประกอบด้วย พล.ต.ท.ประชิน วารี จเรตำรวจ (สบ 8) พ.ต.อ. สมพงษ์ น้าเจริญ รองผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ต.อ. อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบก.ตราด พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ หนึ่งในคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ พ.ต.ท.พิทักษ์ ท้วมเกร็ด รองผบก. กองพลาธิการ

นอก จากนี้ พ.ต.อ.สุพิศาลยังได้ให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ทำหนังสือประสานไปยังกองพลาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการประมูล และจัดซื้อจัดจ้าง โครงการต่างๆ ที่ต้องสงสัยในรอบหลายปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาเป็นหลักฐานประกอบในสำนวนการสอบสวนด้วย โดยกำชับให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดซื้อรถจักรยานยนต์ ขนาด 200 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ ซึ่งก็คือโครงการที่กำลังมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนต้องการรายละเอียดของโครงการดังกล่าวทั้งหมด ตั้งแต่ร่างเงื่อนไขรายละเอียดสัญญาหรือทีโออาร์ว่ามีใครเป็นคณะกรรมการร่าง ประธานผู้พิจารณาเป็นใคร ไปจนถึงขั้นตอนการตรวจรับว่าใครมีส่วนร่วมบ้าง โดยเน้นไปที่บอร์ดใหญ่ ที่จะโยงไปยังสำนักงบประมาณ เนื่อง จากมีรายงานว่าโครงการดังกล่าวนั้นในครั้งแรกที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เสนอโครงการไปยังสำนักงบประมาณ ขณะนั้นยังมีมูลค่าโครงการอยู่แค่หลักร้อยล้านบาท ปรากฏว่ากลับไม่ได้รับการอนุมัติ กระทั่งมีการนำกลับมาพิจารณาใหม่ ก่อนยื่นโครงการไปอีกครั้ง ครั้งนี้มูลค่าของโครงการกลับเพิ่มไปเป็นหลักพันล้านบาท แต่กลับได้รับการอนุมัติ จึงทำให้เชื่อว่าน่าจะมีอะไรที่ผิดปกติ ก่อนที่เกิดเป็นคดีนี้ขึ้น

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจขนาด 200 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ทดแทนจำนวน 19,147 คัน ราคากลางคันละ 65,000 บาท งบประมาณ 1.2 พันล้านบาท ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์นั้น ทางกองพลาธิการและสรรพาวุธ โดยพล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ ผบก.พธ. ขณะนั้นได้ออกประกาศเรื่องนี้ในเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เพื่อให้ประกวดราคาจัดซื้อ

ต่อมา มีผู้เสนอราคาที่มายื่นเอกสารประ กวดราคา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท คาร์ แทรคกิ้ง จำกัด มี น.ส.รัชนก แจ๊ะซ้าย เป็นกรรมการบริษัท เสนอรถยี่ห้อไทเกอร์ ขนาด 200 ซีซี บริษัท แพล็ททินัม มอเตอร์เซลส์ จำกัด และบริษัท เจอาร์ดี ไบท์ มอเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด ซึ่งพธ.ได้ทำสัญญาซื้อขายรถจักรยานยนต์สายตรวจ 200 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ (ทดแทน) จำนวน 19,147 คัน กับบริษัท คาร์แทรคกิ้ง จำกัด ตามสัญญาซื้อขายเลขที่ พธ.77/2550 ลงวันที่ 10 ก.ย. 2550 กำหนดส่งมอบภายใน 585 วัน ครบกำหนดวันที่ 17 เม.ย. 2552 หลังจากนั้น บริษัท แพล็ททินัม มอเตอร์เซลส์ จำกัด ได้เข้าร้องเรียน เนื่องจากพบว่าการจัดซื้ออาจล็อกสเป๊กหรือฮั้วกันอย่างชัดเจน เพราะ รถจักรยานยนต์ขนาด 200 ซีซี ในท้องตลาดมีเพียงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ที่ราคาสูงกว่าราคากลาง กับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ไทเกอร์ ขนาด 200 ซีซี ที่มีราคาขายประมาณ 62,000 บาท ของบริษัท ไทเกอร์ มอเตอร์ จำกัด และบริษัท มิลเลเนี่ยมมอเตอร์ จำกัด เท่านั้น


ข้อมูลจาก

PS.  รับสอนพิเศษคณิตศาสตร์ ม.1-ม.4 แอ๊ดติดต่อคุยได้ครับ ขอกทม. คุยกันก่อนได้ถ้าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

>