Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเรียนแล้วรู้ตัวว่าคณะนี้ไม่ใช่จะทำอย่างไร !!!!!!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาตอบให้หน่อยครับ อยากรู้แนวคิดของเพื่อนๆทุกคน

ตามหัวข้อนั้นเลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

CACACAKE 5 ธ.ค. 52 เวลา 09:43 น. 1

ถ้าเปนเรานะ

เราจะซิ่วเลย&nbsp เพราะถึงจะเรียนไปยังงัยก็เรียนไม่มีความสุข

ยอม ออกมา สอบเข้า คณะที่เราชอบดีกว่า

ช้ากว่าเพื่อน คนอื่นๆ แค่ปีเดียวก็ ไม่เหนเปนรัย

ดีกว่า ต้องเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบตั้ง 4 ปี

0
Pretty Husky 5 ธ.ค. 52 เวลา 10:43 น. 2

ครับ ก็อาจจะซิ่วออกมา เพราะว่าได้เข้ามาเรียนแล้ว มาสัมผัสแล้ว ไม่ชอบ ก็อย่าฝืนเลยครับ เวลามันตั้ง 4 ปี จบไปแล้ว ก็ต้องทำบริษัทที่เกียวกับที่เรียนมา

0
พิช 15 ม.ค. 53 เวลา 12:51 น. 4

เห็นด้วยกะทุกคนเลย ไปเลยน้อง ไปที่ตัวเองชอบดีกว่า พี่จบแล้วจนถึงป่านนี้ยังเสียใจกะเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ซิ่วตอนนั้นเพราะกลัว จะเรียนช้า กลัวเสียตังค์เรียนบางวิชาใหม่ เสียดายตังค์ที่จ่ายไปเพื่อวิชาที่เรียนไปแล้วโอนไม่ได้ เชื่อเหอะ เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตพี่เลย เป็นเรื่องเดียวที่อยากย้อนกลับไปแก้ ลองดูแล้วมันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ก็ไม่ต้องไปทนมัน ถ้าย้ายย้ายเลย

0
ทิพย์,นำทิพย์ 15 พ.ค. 53 เวลา 12:43 น. 5

หนูแอด53ไม่ได้ หนูเลยได้เรียนครูแห่งหนึ่ง&nbsp อันที่จริงหนูชอบครูมากนะ ชอบมากกว่าทางสายวิทย์เสียอีก&nbsp แต่พอมารู้อีกทีรู้ว่าตนเองชอบไปทางศิลป์ประเภทพวกนาฏศิลป์และการขับร้องเพลงไทยเดิม&nbsp และอีกทางหนึ่งคือชอบทางโบราณคดี คือพูดง่ายๆ หนูอยากเรียนโบราณคดีศิลปากรแต่ก็มักมีคนค้านว่าหางานยาก แม่ก็ไม่สนับสนุนให้เรียน เลยแอดเอาอักษรและมนุษย์&nbsp แต่ด้วยปีนี้หนูเป็น ม.6ปีแรกที่เป็นรุ่นบุกเบิก ระบบการแอด53เปลี่ยนใหม่หมด แม้กระทั่งตอนสอบแกดแพดและโอเน็ต&nbsp หนูเตรียมตัวไม่ทัน&nbsp คะแนนหนูโดยเฉพาะโอเน็ตน้อยมาก&nbsp หนูไม่เคยสอบผิดพลาดขนาดนี้มาก่อนเลย และอีกอย่างตอน ม.ต้นหนูเรียนสายศิลป์และมาเรียนสายวิทย์ตอน ม.ปลายแล้วเรียนกิฟภาษาด้วย(พลาดแต่แรกแล้ว รู้สึกว่าตอนนั้นต้องตัดสินใจอย่างเร็วมาก) เลยหนักแล้วปรับตัวไม่ทัน หนูได้เกรดมาแค่ 3.08เอง... ตอนนี้อยากบอกตามตรงว่าจริงๆพ่อแม่ท่านชอบให้เป็นหมอ&nbsp พยาบาลนะเพราะจบมามีงานทำเลยและได้ดูแลผู้คนถือเป็นบุญกุศลด้วย&nbsp ตัวหนูก็อยากทำอย่างนั้นนะแต่กลัวเลือดกับเข็มมาก ถ้าจะให้เป็นคงต้องเป็นแพทย์แผนไทยนี่พอได้&nbsp ขอย้ำว่าหนูก็ชอบครูนะแต่เทียบกับงานปฏิบัติแบบแบบแนวศิลป์ เสียงเพลง การขับร้องมากกว่า&nbsp หนูคิดว่าครูเป็นผู้ที่ให้คุณความรู้กับนักเรียนเป็นสิ่งที่ดีและตอนนี้ครูก็กำลังบูมอยู่ มีคนชอบบอกว่าบุคคลิกหนูช้าๆ เงียบๆ อยู่ในกรอบระเบียบเหมาะที่จะเป็นครูแล้วอีกอย่างถ้าเรียนครูจบแล้วคงได้งานทำเลย แต่หนูก็อยากเรียนอย่างที่เป็นอิสระบ้าง&nbsp หนูก็มีพ่อแม่เป็นครูทั้งคู่หนูรู้ว่ามันต้องอดทนอย่างไร&nbsp งานที่ต้องศึกษาตามตำรา&nbsp อบรมสั่งสอน ทำผลงานหนักในแต่ละปี&nbsp แต่หนูไปกับมันไม่ได้ หนูอยากเรียนและทำงานที่ให้ความผ่อนคลาย หนูไม่สามารถปกครองเด็กให้เขายอมรับฟัง&nbsp หนูคงเป็นครูเพียงแค่บุคคลิกแต่ไม่สำเร็จในการสอนแน่นอน...หนูยอมเสียเวลา1ปีได้แต่คนรอบข้างไม่เห็นด้วยและบอกว่าได้เรียนแล้วก็ต้องเรียนให้จบอย่าไปเสียเวลา
พอมา ณ บัดนี้ หนูยิ่งเคว้งคว้าง หนูไม่รู้ว่าจะเลือกอะไร ระหว่างสิ่งที่ชอบ(ถ้าทำงานจริงรู้ว่าคงกดดันแน่) กับสิ่งที่ชอบที่สุด(แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต) และกับสิ่งที่ไม่ชอบแต่น่าสนใจ(รักษาคน ไม่ว่าจะสาขาไหนแต่ถ้าเห็นคนอื่นมีความสุข ก็คงมีสุขนะ...แต่ตอนเรียนนี่มันหนักมากเลย&nbsp เป็นสิ่งที่อยากทำแต่ไม่ชอบเพราะกลัว) ...แต่พอตอนนี้ต้องเรียนไปก่อน ปีหน้าอาจจะซิ่ว แต่ไม่ค่อยสบายเลยใจเลยถ้าหนูซิ่วจะไปแย่งน้อง54ไหม แล้วน้องจะโกรธหรือเข้าใจเรามากไหมคะ

0
YUI 20 เม.ย. 54 เวลา 17:18 น. 6

แล้วถ้าเป็นกรณีที่สอบข้อเขียนไม่ผ่าน แต่ทางมหาลัยให้โอกาสโดยการลงเรียนคณะใหม่
แต่เป็นคณะทีี่เราไม่ชอบเลย สมมุติว่า เราเลือกวิทยุโทรทัศน์ไว้ แต่พอสอบไม่ติด เลยเหลือคณะที่
เราไม่อยากเรียน และไม่มีคณะไหนที่ใกล้เคียงกับนิเทศเลย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มเรียน จะขอเปลี่ยนเลยได้มั้ยคะ

0
nutlalunla 12 ส.ค. 56 เวลา 16:18 น. 7

ถ้าเป็นเรา เราก็เหมื่อนกับนายล่ะ ตอนนี้ไม่รุ้จะทำไงเอาแต่ร้องไห้ อยากเรียนครููศิลป์ แต่เราเรียนทาง คอมพิวเตอร์ธุระกิจแล้ว ตอนนี้เราเสียจัยมากเลยที่เราเรียนที่เราไม่ได้ชอบ แต่เราว่าจะเรียนปีหน้า แต่คนอื่นๆ ก็ว่าเรียนไปเถอะ มันเรียนมาถึงขนานนี้แล้ว เราก็ ลำบากใจยุเหมื่อนกัน ถ้าจะเรียนต่อปีหน้าช้ากว่าเพื่อนคนอื่นๆ จะเป็นไรไหมอ่ะ ก้ออยากรุ้ เหมือนกัน เสียใจเสียใจ
เศร้าจัง

0