Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แวมไพร์ ทวายไลค์ทุกภาค (ทั้ง4ภาค)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



แวมไพร์  ทวายไลค์  ทั้ง4ภาคแบบย่อมานะ

 แรกรัตติกาล
ดูบทความหลักที่ แรกรัตติกาล
เบลล่า สวอนย้ายจากเมืองฟีนิกซ์ ในรัฐแอริโซน่า มาอาศัยอยู่กับพ่อในฟอร์กส รัฐวอชิงตัน ขณะที่แม่ของเธอ เรเน่ ไดเยอร์ ออกท่องเที่ยวกับสามีใหม่ ฟิล ไดเยอร์ ผู้เล่นเบสบอลลีกรอง หลังย้ายมาที่ฟอร์กส เบลล่าพบว่าเธอตกอยู่ในเรื่องลึกลับอย่างไม่ตั้งใจ ซึ่งเรื่องลึกลับนี้ ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับเอ็ดเวิร์ด คัลเลน ในที่สุดเธอก็รู้ว่าเอ็ดเวิร์ดและครอบครัวเป็นแวมไพร์ซึ่งดื่มเลือดของสัตว์แทนเลือดมนุษย์ ทั้งเธอและเขาต่างตกหลุมรักซึ่งกันและกัน จนกระทั่งในวันหนึ่ง เจมส์ แวมไพร์ที่ชั่วร้ายกลุ่มอื่นต้องการดื่มเลือดเบลล่า ทำให้เอ็ดเวิร์ดและครอบครัวต้องปกป้องเธอ เบลล่าได้หนีไปที่ฟีนิกซ์ และติดกับของเจมส์ที่นั่น จนเธอได้รับบาดเจ็บ แต่เอ็ดเวิร์ดและครอบครัวมาช่วยไว้ทัน และพาเธอกลับมาที่ฟอร์กสอีกครั้ง

 นวจันทรา
ดูบทความหลักที่ นวจันทรา
วันเกิดปีที่ 18 ของเบลล่า ครอบครัวคัลเล็นได้จัดงานวันเกิดให้ แต่เบลล่าเกิดทำกระดาษของขวัญบาดมือ ทำให้เลือดออก แจสเปอร์ขาดสติจึงจะทำร้ายเบลล่า แต่เอ็ดเวิร์ดช่วยไว้ทัน เอ็ดเวิร์ดรู้สึกเสียใจ เอ็ดเวิร์ดและครอบครัวจึงย้ายออกไปจากฟอร์กส เพราะเขาเชื่อว่าเขาเป็นอันตรายต่อชีวิตของเบลล่า เบลล่าโศกเศร้าเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเธอและเจคอบพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน เจคอบและฝูงหมาป่าของเขาได้พยายามปกป้องเบลล่าจากแวมไพร์วิคตอเรียที่ต้องการแก้แค้นให้กับเจมส์คู่ของเธอ ต่อมาได้เกิดความเข้าใจผิดทำให้เอ็ดเวิร์ดเข้าใจว่าเบลล่าฆ่าตัวตาย เขาจึงตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตายที่วอลแตร์รา อิตาลี แต่เบลล่าและอลิซได้หยุดเอ็ดเวิร์ดทันเวลา พวกเขาได้พบกับกลุ่มแวมไพร์ที่ทรงพลัง โวลตูลี พวกโวลตูลียอมปล่อยพวกเขาทั้งหมดแต่มีข้อแม้ว่าเบลล่าต้องกลายเป็นแวมไพร์ในอนาคต เบลล่าและเอ็ดเวิร์ดจึงได้เดินทางกลับฟอร์กส

 คราสสยุมพร
ดูบทความหลักที่ คราสสยุมพร
แวมไพร์วิคตอเรียได้สร้างกองทัพแวมไพร์แรกเกิดเพื่อต่อสู้กับครอบครัวคัลเลนและเพื่อฆ่าเบลล่า ขณะที่เบลล่าถูกบังคับให้เลือกระหว่างความสัมพันธ์กับเอ็ดเวิร์ดและความเป็นเพื่อนกับเจคอบ ครอบครัวคัลเลนได้ร่วมมือกับฝูงหมาป่าแห่งควิลยูตต่อสู้กับกองทัพของวิคตอเรียนและได้รับชัยชนะในที่สุด ในที่สุดเบลล่าได้เลือกความรักของเธอกับเอ็ดเวิร์ดและตกลงใจที่จะแต่งงานกับเขา เจคอบรู้เรื่องที่เบลล่าตกลงแต่งงาน จึงวิ่งหนีออกจากบ้านไป

 รุ่งอรุโณทัย
ดูบทความหลักที่ รุ่งอรุโณทัย
เบลล่าและเอ็ดเวิร์ดได้แต่งงานกัน และเบลล่าพบว่าเธอตั้งท้องอีกทั้งอัตราการเติบโตของเด็กรวดเร็วผิดปกติ ในที่สุดเธอก็ให้กำเนิด เรเนสเม่ ลูกครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ แต่เธอก็ใกล้ตาย เพื่อรักษาชีวิตเธอไว้ทำให้เอ็ดเวิร์ดต้องเปลี่ยนเธอเป็นแวมไพร์ แวมไพร์กลุ่มอื่นเห็นเรเนสเม่และได้เข้าใจผิดว่าเป็น "เด็กอมตะ" ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎของโวลตูรี จึงได้แจ้งโวตูรี ครอบครัวคัลเลนได้รวบรวมแวมไพร์ทั่วโลกเพื่อมาเป็นพยานและพิสูจน์กับพวกโวตูลีว่าเรเนสเม่ไม่ใช่เด็กอมตะ หลังจากการเผชิญหน้าอย่างตึงเครียด ครอบครัวคัลเลนได้ทำให้โวตูลีเชื่อได้ว่าเรเนสเม่ไม่เป็นอันตรายต่อความลับของแวมไพร์และไม่เป็นภัยคุกคามต่อแวมไพร์ ทำให้โวตูลีจากไปโดยสันติ


มีเว็บไปดูตัวอย่างกันนะ
http://moviemestyle.blogspot.com/

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

FullSunshine 16 ธ.ค. 52 เวลา 20:17 น. 3

อย่าลืมเจคอปสิ
ไม่ได้ๆๆๆๆ ไม่ยอมให้เจคอปอกหัก



มามะเจค ฉันอยากเป็นหมาป่าใจจะขาด
กัดฉันสิเจค กัดฉันเลย อ่า!!~


PS.  Bangkok's traffic love story!!~++///Sunshine~FullSun พระอาทิตย์เต็มดวง
0
BobbyD 16 ธ.ค. 52 เวลา 20:25 น. 4

กรี๊ดด มีตั้ง 4 ภาค อย่างนี้ต้องซื้อ DVD เก็บเป็นที่ระลึกแล้วหล่ะ อิอิ

0
ชุน 16 ธ.ค. 52 เวลา 21:11 น. 5

เจคอบมีคู่อยู่ค่ะ

คู่ของเจคอบคือลูกของเบลล่ากะเอ็ดเวิด

เรเนสเม่อ่ะค่ะ

2 คนจะผูกวิญญาณกัน

.....

รอดูเอาแหละกัน ลุ้นดี

0
SomoHottest 16 ธ.ค. 52 เวลา 21:34 น. 10

หนังสือมันมี 5 เล่มนี่นา
แต่มีหนังแค่ สี่ภาคเองหรอ

หรือว่ายังไไง

งง


PS.  รักพี่เวียร์ชอบพี่นิวปลื้มพี่น้ำ
0
(I)(n)(W)สันติภาพ 16 ธ.ค. 52 เวลา 21:52 น. 11

เหอะๆ ภาคสี่น่ะ หนังสือมันมี 800 กว่าหน้า 

สำนักพิมพ์ก็เลยแบ่งออกเป็น สี่จุดหนึ่ง กะ สี่จุดสอง อ่า จ่ะ

สนุกดี

0
JYJ & TVfXQ...Just Keep Five 18 ธ.ค. 52 เวลา 13:50 น. 16

อ่านหมดเเล้วววว มันส์มากกกกกก แอบเซ็งเบลล่านิดๆ ฮฺฮฺ ดูนิวมูนเส็รจเข้าร้านหนังสือเลย ซื้อยกชุดในทันที 


PS.  You are my love, you are my soul. Don't say good bye you are the only one for me. 제발 돌아봐줘요 , 제발 ,다시 내게[-e
0