Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาการไฮเปอร์เว็น คืออะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
hyperventilation
คือ
 อาการเหล่านี้คือ อาการhyperventilation ต้องตรวจสอบดูก่อนว่าเป็น ไฮเปอร์ จิงหรือเปล่า เช่นการหายใจเร็วขึ้น มือจีบ ปลายมือปลายเท้าชา ถ้าตรวจสอบแล้วว่าเป็นไฮเปอร์ แน่ๆให้รักษาโดย จัดให้ผู้ป่วยอยู่ในท่าที่สบาย หายใจได้สะดวก เช่นคลายเสื้อผ้า คลายเข็มขัด อย่าให้มีคนมุง เข้าไปปลอบประโลมผู้ป่วย โดยแนะนำให้ผู้ป่วยหายใจช้าๆ ตามจังหวะที่เรานับ หรือการดึงความสนใจผู้ป่วย โดยการพาผู้ป่วยพูดเรื่องอื่นๆ
ถ้ายังไม่ดีขึ้น อาจจะให้พันกระดาษเป็นรูปกรวย โดยให้เหลือรู ที่ส่วนปลายเล็กน้อย แล้วเอามาครอบปาก และจมูกผู้ป่วยไว้ แล้วให้ผู้ป่วยหายใจช้าๆ ถ้าอาการดีขึ้น จะพบว่าผู้ป่วยรู้สึกผ่อนคลายลง หายใจช้าลง แต่อาจจะมีปลายมือ ปลายเท้าชา หลงเหลืออยู่ได้ ไม่ต้องกังวลค่ะ ให้ผู้ป่วยพักผ่อนประมาณ 1/2-1 ชม. อาการก็จะบรรเทาเองค่ะ ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้น ก็ส่งโรงพยาบาลดีกว่าค่ะ
 
 
ถ้ารู้ว่าเป็นรีบไปพบหมอดีกว่า...อย่างน้อยพอมีทางนะดีกว่าไม่ทำอะไรเลยไงก็ขอให้เตมาอ่านกระทู้นี้เเล้วขอให้เข้มเเข็งนะ พี่เชื่อเตต้องหายป่วยนะ
ที่มา www.google.co.th

PS.   ได้โปรด เดินผ่านไปราวกับไม่ได้เห็นฉัน...ได้โปรด แม้กระทั่งสายตาก็อย่าได้มองมาที่ฉัน ราวท่ามกลางลมในทะเลทรายได้โปรดอย่าให้อะไรกับฉันอีกเลย

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

28 ธ.ค. 52 เวลา 21:16 น. 2

 เกิดจากอะไรหลอคะ? เปนเพราะเราโกรธจัดเหมือนในการ์ตูนป่าวหว่า?


PS.  "it takes a great deal of bravery to stand to our army, but as much as to stand to our friends"
0
sharon /chang 23 พ.ย. 56 เวลา 17:34 น. 3
อาการเเบบนี้เราเคยเป็น ครูบอกว่ามันเกิดจากการที่เราเครียดจนถึงขีดสุด บางคนก็อาจจะช็อคเลยก้ได้ค่ะ ครูบอกว่าตอนที่เราร้องไห้เหมือนเราขาดสติใช้เล็บตัวเอากดไปบนมืออีกข้างแล้วเลือดออก อาการนี้แล้วแต่คนค่ะ
0
Nattt 22 พ.ย. 59 เวลา 20:40 น. 5

อันนี้เราเคยตอนงานกีฬาสี ปฐมพยาบาลเบื้องต้นไม่หายจนต้องเข้าโรงบาล หมอฉีดยาไป2เข็ม มือข้างละเข็มอาการถึงดีขึ้นตกใจ

0
Oraya klear 5 เม.ย. 60 เวลา 16:13 น. 6

เราเป็นตั้งแต่ ม.2 ม.3 จนถึงทุกวันนี้ก็เป็น แต่ถ้า พยายามเข้มแข็งพยายาม ไม่เครียดปล่อยวาง มันจะหาย อาการชัก จะไม่เกิดขึ้น แต่เปนบ่อยไม่ดี อาจทำไห้เอ้อ หรือเปนอ.ทิสติกได่เรยหมอบอกว่า เกิดจากขาดออกซิเจน ไปเลี้ยงสมองไม่พอ วิธีแก้ตอนเปน พยายามกำหนดลมหายไจ ตั้งสติดีๆ ไห่คนนวดมือ เท้า ทำไห่สบายตัวที่สุด เดะจะหายไปเอง

0