Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อีกา 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หนัง Crows Zero 2


ว่ากันตามระยะเวลาของเรื่องนี้แล้วนะครับ เหตุใน Crows Zero ภาคแรกจะเกิดขึ้นก่อนที่ โบยะ ฮารุมิจิ พระเอกของใครหลายๆคนจะมาศึกษาที่ โรงเรียนซูซูรัน เป็นเวลา 1 ปีการศึกษาพอดี (สังเกตุได้จากแก็งฮารุมิจิ อย่าง ฮิโรมิ ปง และ มาโค เพิ่งเข้าเรียนปี 1 ครับและโบยะเองก็เข้ามาเรียนตอนปี 2 ด้วยครับ นั่นคือเหตุผลที่หลายคนสงสัยว่า ทำไมไม่มีโบยะในภาคนี้ครับ)ภาคแรกจะเป็นเรื่องราวการช่วงชิงความเป็นใหญ่ ของผู้ยิ่งใหญ่ในยุคนั้น หนึ่งคือ เซริซาว่า ทามาโอะ บุรุษซึ่งยืนอยู่ใกล้เคียงจุดสุดยอดของโรงเรียนแห่งนี้พร้อมด้วยเหล่าอีกา ที่เข้มแข็งมากมาย อีกหนึ่งคือ ทาคิยะ เกนจิ ทายาทของหัวหน้ากลุ่มยากูซ่าที่ทรงอิทธิพลและมีชื่อเสียง



เซริซาว่า ทามาโอะ จอมทัพแห่งกองกำลัง เซริซาว่า 
 


ทาคิยะ เกนจิ นักเรียนใหม่ผู้เข้มแข็ง 
 


อันตัวของเกนจิเพียงลำพังนั้น คงจะยากหากต้องการจะยึดครอง ซูซูรัน ซึ่งโดยนิสัยของเขาเองจะเป็นพวกข้ามาคนเดียว ลุยดะไปเรื่อย ไม่สนใจคนรอบข้าง มุทะลุ และเย็นชา ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่แย่สำหรับผู้นำที่ดี หากแต่จุดอ่อนเหล่านั้น ก็ได้ถูกเสริมสร้างให้แข็งแกร่งขึ้น โดย เคน คาตากิริ ยากูซ่าปลายแถว และอดีตนักเรียน ซูซูรัน เคนให้คำแนะนำจนในที่สุด เกนจิ ก็รู้จักความหมายของคำว่าเพื่อน การเป็นผู้นำที่ดี ที่ไม่ได้มีแต่เพียงพละกำลัง การเป็นนักเจรจา และการมอบความไว้เนื้อเชื่อในแก่หมู่มิตร ซึ่งก็ไม่แปลกหากหัวหน้าอีกาฝูงอื่นอย่าง มากิเซะ ทาคาชิ และ อิซากิ จะยอมรับความเป็นผู้นำของ เกนจิ......


หลายคนอาจมองว่า หนังเรื่องนี้ไร้สาระ ก็แค่นักเลงตีกัน แต่หากมองกันลึกๆแล้ว ตัวหนังก็สอดแทรกสาระไว้ในแต่ละตอน อยู่ที่ผู้ชมจะเลือกมองจากจุดไหน เช่น ทาคิยะ เกนจิ นั้นในตอนแรกจะเป็นคนที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ โดยไม่ฟังคำแนะนำจากเหล่าเพื่อนฝูง อย่างในตอนที่ อิซากิ ถูกทำร้าย หรือจะมองจากมองของความห่วงใยที่มีต่อลูกชายของพ่อของเกนจิ ในตอนที่ เคน เข้าไปพบพ่อของเกนจินั้น เขาได้ถามว่าคิดดีแล้วหรือที่จะให้ลูกชาย มารับสืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา หากเกนจิ สามารถยึดครอง ซูซูรัน ได้จริงๆ พ่อของเกนจิ จึงตอบว่า ถ้าหาก เกนจิ ยึดครอง ซูซูรันได้จริงๆ เกนจิจะไม่เลือกทางนี้แน่.....



ซูซูรัน สอนเราหลายอย่างครับ อยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้มันในด้านไหน ต่อไปก็เป็น UPDATE ของภาค 2 แล้วนะครับ!!



มาต่อกันที่เทอมสองของเหล่าอีกาครับ ภาคนี้เนื้อเรื่องได้รับการยืนยันมาว่า จะเป็นช่วง 8 เดือนหลังจากภาคแรกครับ(และแน่นอนครับ แฟนๆของ โบยะ ฮารุมิจิ ก็อดกรี๊ดตามเคย T-T) ซึ่งเหล่าอีกาของเรา ก็กำลังจะจบการศึกษากันแล้วแต่จบแบบแฮป ก็จะกระไรอยู่ ฟ้าจงส่งอุปสรรคมาทดสอบเหล่าอีกา เป็นของขวัญก่อนจะจบการศึกษาครับ นั่นคือแก๊งเส้าหลิน โฮเซน ศัตรูตลอดกาลของซูซูรันครับ

แต่แฟนๆหนังสือการ์ตูนก็สบายใจได้ครับ เพราะตัวละครยอดฮิตของเราจะมาออกโรงด้วยแน่ๆครับ เขาคือ

บิโต้ ทัตสึยะ รูกี้ไฟแรงแห่งโฮเซน 
 
และเพราะว่าเขายังคงเป็นนีกเรียนใหม่ปี 1 อยู่อิมเมจในตอนนี้จึงดูเหมือน จะต่างกับในหนังสือเล็กน้อยครับ เพราะตอนนี้ผมจะยาวกว่า ซึ่งโฮเซน ขณะนั้นนำทัพมาด้วย....


ไทงะ นารูมิ จอมทัพ แห่งโฮเซน ซึ่งมากด้วยความเป็นผู้นำ 

ภาคนี้เป็นศึกหนักของ ซูซูรัน ของเราครับ....เพราะเป็นภาคที่กล่าวถึงความเข้มแข็งที่แท้จริงของ โฮเซน เรียกได้ว่า ซูซูรันต้องพบกับอุปสรรคชิ้นใหญ่ที่เข้มแข็งกว่า ดุดันกว่า และฉลาดล้ำกว่าครับ!!!


ส่วนเจ้านี่ใครจำเขาได้บ้างเนี่ย
วาชิโอะ โกตะ 
 
เจ้านี่ถ้าทุกคนจำได้ ในภาคและจะมีบทบาท 1 นาทีเลยนะครับ
คือออกมาให้นาย เซริซาว่า ยำเล่น และโดนน็อก KO ในหมัดเดียวงัยครับ
ในภาคแรกเขาออกมาแค่นี้จริงๆ(หัวทองๆ) แต่มันก็ได้บอกชื่อของมันไว้ ก่อนที่จะหมดบทบาทครับ
ให้เป็นปริศนา ว่ามันกลับมาแน่ๆ ...และคาดว่ามันนี่และเป็นชนวนของสงครามครั้งนี้



โฉมหน้าศัตรูตลอดกาลของซูซูรันครับ
แกนนำ มัธยมปลาย โฮเซน 
 
จากซ้ายไปขวานะครับ
ฮายาโตะ ชิบายามะ
ริคิยะ คุมากิริ
ไทงะ นารุมิ
โทชิ มาโดบะ
เรียว อุรุชิบาระ
และ บิโต้ ทัตสึยะ ครับ


อันนี้เหล่าอีกาครับ มันเป็นนักเรียนมัธยมแน่เรอะ!!!! ตรงกลางคงไม่ใช่ กุริโกะ นะ(ถ้าใช่นี่บิดเบือนอย่างแรง) 
 



น่าจะเป็นฉากใหญ่ของภาคนี้เลยนะครับ เห็นว่าใช้นักแสดงเกือบ 500 คนทีเดียวเชียว 
 


ฉากที่หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีครับ หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของตำนาน วัดเท็งกุ อันลือลั่น!? 
 



ไหนๆก็ไหนๆแล้วนะครับ เรารู้จัก 2 ฝ่ายแล้วทั้ง โรงเรียนซูซูรัน และ โฮเซน นะครับ
ถ้าจะลืมฝ่ายนี้ไปก็ยังไงอยู่นะครับ

TFOA = The Front Of Armament
บุโซเซนเซน นั่นล่ะครับ
นี่คือรูปหัวหน้าแก๊งค์แต่ละรุ่นครับ 
 
เรื่องราวเกี่ยวกับ เหล่าบุรุษผู้ประทับตราหัวกระโหลกไว้ที่กลางหลังเหล่านี้ ในหนังสือจะบอกจุดเริ่มต้นที่ชัดเจน นำมาเล่าได้ตั้งแต่แก๊งค์นี้เข้าสู่ยุคที่ 2 ครับ แก๊งค์บุโซของเรามีหัวหน้ารุ่นที่ 2 ชื่อ ซึงาตะ คาซึชิ (ซ้ายสุด บนมอเตอร์ไซค์ครับ) เหตุการณ์สำคัญของรุ่นนี้มีรายละเอียดไม่มากเท่าไหร่ครับ บุคลากรสำคัญในรุ่นนี้ประกอบไปด้วย คุโน่ ฮิเดโอมิ ในตำแหน่งรองหัวหน้าและเพื่อนสนิทที่ ซึงาตะ ไว้ใจมากที่สุดครับ ซึ่งแน่นอน คุโน่ ริวชิน ก็เช่นกันครับ อีกคนที่สำคัญคือ บันโด ฮิเดโตะครับ บันโด นั้นมีความเคารพให้กับ ซึงาตะ มาก จากการที่เขาเคยได้รับความช่วยเหลือจาก ซึงาตะ ซึ่งก็ทำให้ บันโด ฮิเดโตะ เข้าแก๊งค์ในยุคที่ 2 ของบุโซเซนเซน นี้ด้วยครับ
(เรื่องราวของยุคที่ 2 อ่านได้จาก เล่มพิเศษ เล่มที่ 2 ครับ)



เข้าสู่ยุคที่ 3 ของบุโซนะครับ หลังจากที่บันโด ฮิเดโตะ เข้ามาร่วมแก๊งค์แล้ว เขาได้รับรู้ความลับเกี่ยวกับความจริงที่ว่า เพื่อนสนิทของชายที่เขาเคารพรัก นั้นจ้องจะช่วงชิงตำแหน่งหัวหน้าแก๊งค์ บันโดนำเรื่องราวไปบอกให้ ซึงาตะ รู้และแน่นอนครับ ซึงาตะนั้นไม่เชื่อ แถมยังบอกให้บันโด เปิดใจมอง ฮิเดโอมิ เสียใหม่อีกด้วย ซึ่งต่อมาก็เป็นไปตามคาด ฮิเดโอมิ สามารถยึดครองอำนาจของบุโซ โดยการหักหลังเพื่อนของตนเอง(ซึงาตะเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ครับ และเป็นเหตุที่ทำให้ในภาพยนต์ ภาคแรกนั้น บันโด ฮิเดโตะ ถอดสัญลักษณ์หัวกระโหลกออก และ พูดว่าหัวหน้าแก๊งค์คนใหม่ (ฮิเดโอมิ)ได้ตายไปซะแล้ว....คือมันไม่ยอมรับนั่นล่ะ) จากนั้นบุโซ ในยุคมืดภายใต้การนำของ คุโน่ ฮิเดโอมิ (คนที่สองหัวทองครับ)(ซึ่งถือเป็นรุ่นที่อ่อนแอที่สุด) ก็ดำเนินไปจนพบกับโบยะ ฮารุมิจิและโดนทำลายด้วยน้ำมือของโบยะ เพียงคนเดียวครับ!!!! 

 

ภาพส่งท้าย











พี่ๆค่ะอย่าสูบบุหรี่กันมากนักนะคะ
เดี๋ยวเป็นมะเร็งก่อนจะได้ถ่ายภาค 3 นะคะ


แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

whitezatan 29 ธ.ค. 52 เวลา 15:37 น. 1

ดูแล้วหนุกมากคับๆๆๆ

แต่น่าจะสู้ตอนจบกันตอนเย็นๆแบบภาคแรกคับ

ได้บันยากาศกว่าเยอะเลย

แต่ก็สนุกมากเลยคับอยากดูภาค3มากมายๆๆ

0
End Less 16 เม.ย. 54 เวลา 17:13 น. 5

 เรียว อุรุชิบาระ  ... 

เจ้าผีจูออนเฝ้าบันได!!! 


PS.  ... รักเฮีย ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ... โน่ริท ...
0
haru 12 เม.ย. 55 เวลา 13:47 น. 6

ทามาโอะ น่าร๊ากกกกกกกกกกก(ขอแนะนำเค้าเปงห่วงไปตรวจสุขภาพบ้างน้ามะเร็งรับประทานแล้วยังT^Tเค้าจะดูภาค3)

0
007 26 พ.ค. 55 เวลา 17:15 น. 7

ชอบทุกตัวละคร แต่รักซูซูรันมาก ๆ รักเก็นจิ เซริซาวะ ทาคาโอะ เคน มากิเซะ อิซากิ รักมาก ๆ ชอบภาค2มากกว่า แต่ภาคแรกก้อชอบแต่ไม่ชอบอยู่ฉากเดียวคือฉากไปช่วยผู้หญิงมันดูยังไงไม่รู้เพราะเรื่องนี้มันเกี่ยวกับยึดครองกันไม่ใช่เหรอค้ะ แต่ไม่ว่าจะยังไงจะรอดูภาค3ที่มีเก็นจิ เล่นต่อ ๆ ไปน้ะค้ะ จะมีโอกาศดูมั้ย ? 55555 รัก อีกา ซูซูรัน จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป 5555555

0
Benz 10 ก.ค. 55 เวลา 03:27 น. 8
ผมอ่านมาหมดแล้วครับ รอเล่มล่าสุดอยู่ มีภาคเสริม ของโบยะฮารุมิจิด้วยนะครับ ชื่อ โบยะ ฮารุมิจิ นี้แหล่ะ อ่านหมดแล้ว สนุกดี และมีอีกหลายเรื่องน่ะของหนัง พลังๆ อย่างตีกัน ของ ม.ปลาย ก็ผ่าน ตาผมมาเกือบทั้งหมด
0