Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนานเจ้าหญิงหิมะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในบรรดาภูติผีปิศาจสมัยโบราณของญี่ปุ่น มีผีสาวมากมาย แต่ผีสาวของญี่ปุ่นที่สวยที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นแม่นางเจ้าหญิงหิมะ...




เครดิต http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=ryujinmaru&date=12-10-2007&group=15&gblog=5


ถ้าซ้ำก็ขออภัยด้วยนะคะ แต่ จขกท ชอบ พวกตำนานเลยเก็บตกมาเล่าให้ฟัง แวันหลังจะเอาตำนานอื่นมาให้นะคะ



เจ้าหญิงหิมะ ( Yuki-onna ) 雪女


เจ้าหญิงหิมะเป็นปิศาจสาวที่สิงสถิตอยู่ในภูเขาหิมะ นางมีหน้าตาที่สวยมาก ดวงตาที่เป่งประกายแต่แฝงไปด้วยความมโหดของ ผิวขาวเผือดราวกับหิมะ และสวมใส่ชุดกิโมโนสีขาวบริสุทธิ์

เจ้าหญิงหิมะจัดเป็นภูติพรายภูเขา นางจะอาศัยอยู่บนภูเขาที่มีหิมะตกหนักอยู่ตลอดเวลา และเมื่อมีชายหนุ่มหลงเข้าไปในหุบเขาหิมะ นางจะปรากฎกายต่อหน้าและใช้ความงามของนางเป็นเสน่ห์ยั่วยวนชายผู้นั้น จนชายผู้นั้นหลงใหลด้วยมนต์สะกด ทันใดนั้นร่างของชายผู้เคราะห์ร้ายก็จะถูกหิมะปกคลุม เมื่อถึงเวลานั้นนางก็จะดูดเอาพลังวิญญาณของชายผู้นั้นไป จนกระทั่งรุ่งเช้ารอคนมาพบศพเข้า ชายผู้นั้นก็นอนตัวแข็งทื่อสีกายซีดเผือดอยู่ตรงนั้นแล้ว

เจ้าหญิงหิมะต้องการพลังวิญญาณแห่งบุรุษเพศไปเพิ่มพลังปิศาจให้กับตนด้วยเหตุนี้ชายคนใดที่พบนางเข้านับว่าดวงซวยเพราะจะไม่มีโอกาศรอดชีวิตเลย

แต่มีตำนานที่เล่าขานถึงความรักที่แท้จริงของเจ้าหญิงหิมะกับชายหนุ่มมนุษย์อยู่บ้าง ดังเช่นตำนานนี้...

ชายหนุ่มคนหนึ่งเป็นหลานของคนตัดไม้แก่ พากันขึ้นภูเขาหิมะไปตัดไม้ แต่แล้วเกิดพายุหิมะพัดกระหน่ำ ทั้งสองต่างหนีเอาตัวรอดแต่ทันใดนั้นก็พบกับกระท่อมร้างหลังหนึ่งตั้งตระหง่านอยู่ ชายทั้งสองจึงพากันเข้าไปหลบพายุแล้วเผลอหลับไป

อากาศภายในเย็นมาก ชายหนุ่มตื่นขึ้นมาก็พบว่ามีหญิงสาวสวยราวกับไม่ใช่คนบนโลกเดินเข้ามาในกระท่อม หญิงสาวผู้นั้นเดินที่ชายแก่แล้วก้มลงดูดพลังวิญญาณของชายแก่ตัดไม้จนตัวแข็งตายไปทันใด ชายหนุ่มเห็ยจึงกลัวมาก

หญิงผู้นั้นเหลือบสายตามาเห็นชายหนุ่มก็ยิ้มเล็กน้อยแล้วเดินเข้ามาหา นางพูดว่า " เจ้าไม่ต้องกลัวข้า ข้าไม่ทำอะไรเจ้าหรอก เพียงแต่เจ้าต้องสัญญาว่าจะไม่บอกสิ่งที่เห็นนี้กับใครทั้งหมดรวมทั้งพ่อแม่เจ้าด้วย..." ชายหนุ่มรับปากไปเพราะความกลัว ว่าแล้วนางหิมะผู้นั้นก็เดินหายออกไปจากกระท่อม

5 ปีต่อมา ชายหนุ่มคนนั้นได้แต่งกับลูกสาวตระกูลขุนนางมั่งคั่ง ชายหนุ่มมองนางแล้วครุ่นคิดว่านางมีหน้าตาคล้ายกับใครบางคนที่เขาเคยเจอมาก่อน และแล้วทั้งสองก็ได้แต่งงานกัน

วันเวลาผ่านไปนานนับ ชายหนุ่มกับหญิงสาวผู้นั้นได้มีบุตรกันถึง 5 คน นับเป็นเรื่องแปลกประหลาดมาก แต่ทั้งสองก็เลี้ยงดูครอบครัวด้วยดี จนถึงวันหนึ่งชายหนุ่มย่องไปหาหญิงสาวที่กำลังนั่งเย็บผ้าอยู่ เขาครุ่นคิดมานานว่านางหน้าเหมือนกับหญิงสาวที่เขาเคยเจอ เขาเลยตัดสินใจเล่าเรื่องลึกลับที่เกิดขึ้นบนภูเขาหิมะให้นางฟัง

ทันใดนั้นนางก็โกรธมากจึงกรีดร้องออกมา และหันหน้ามาทางชายหนุ่มพร้อมกับจำแลงร่างคืนดั่งเดิม ชายหนุ่มตกใจกลัวมากเมื่อรู้ว่านางคือปิศาจที่ตนเจอบนภูเขานั้น นางบีบคอชายหนุ่มจนขาพ้นพื้นแล้วพูดอย่างโกรธแค้นว่า " ยังไงเสียข้าก็จะไม่ฆ่าเจ้าตอนนี้หรอก แต่เจ้าต้องดูแลลูกๆ ของข้าให้ดี ถ้าวันใดเจ้าผิดคำสัญญาข้าจะตามมาเอาชีวิตเจ้า..." ว่าแล้วนางก็หายวับไปกลายเป็นละอองไอหิมะ ทุกอย่างตกอยู่ในความเงียบสงัด...

ว่ากันว่าเจ้าหญิงหิมะเป็นผีที่เกิดจากวิญญาณหญิงสาวที่ต้องตายอย่างทรมานในวันหิมะตกหนัก บ้างก็ว่าเป็นการจำแลงมาของวิญญาณภูเขา

อีกตำนานหนึ่งเล่าขานไว้ว่า เจ้าหญิงหิมะจะปรากฏกายมาพร้อมกับทารกที่นางอุ้มไว้ในอ้อมอก ชายใดที่พบนางเข้านางจะขอร้องให้ชายผู้นั้นช่วยอุ้มทารกต่อจากนาง และถ้าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายหลงกลเข้าแล้ว ร่างของทารกน้อยก็จะปล่อยไอเย็นยะเยือกเข้าจับจนเหยื่อแข็งตายคาที่ ถึงตำนานจะแตกต่างกันมามายก็ตาม แต่ที่มีส่วนเหมือนๆ กัน ก็คือ ยูกิ อนนะ เป็นผู้หญิงที่สวยมาก สวยจนมองดูด้วยตาก็รู้ว่านางไม่ใช่คนบนโลก...

นอกจากตำนานเจ้าหญิงหิมะแล้วก็ยังมี เด็กหนุ่มหิมะ ตาเฒ่าหิมะ แม่เฒ่าหิมะ จิ้งจอกหิมะ ซึ่งก็เป็นปิศาจในตระกูลเดียวกัน

PS.  เรารักทุกคน อิอิ เม้นกันบ้างนะ ด้วยความหวังดี จาก ใครหว่า รักนะรัก อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น