Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เว็บไซต์เพื่อฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษ ใครอยากเก่งอังกฤษ คลิก !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พอดีจขกท.ไปเจอมา เห็นว่าน่าสนใจดีก็เลยเอามาแบ่งปันเพื่อนๆ




สวัสดีครับทุกคน - ผม ดร.สิระ สุทธิคำ

เราอาจจะมีโอกาสที่ได้ชมโฆษณาทางทีวีที่มี ผู้ควบคุมวงดนตรีคนไทยที่ไปชนะรางวัลการระดับโลก คุณบัณฑิตซึ่งเป็นวาทยากรผู้นั้นได้เล่าถึงประสบการณ์ในช่วงที่ไป New York ใหม่แล้วหลงทางจึงได้ถามคนแถวนั้นว่าจะไป Carnegie Hall (ซึ่งเป็นสุดยอดหอแสดงเพลงของโลก) ได้อย่างไร?

คนที่ตอบก็คงจะนึกสนุกและอยากเป็นมิตรด้วยจึงตอบติดตลกแบบฝรั่งว่า

“ซ้อม แล้วก็ซ้อม แล้วก็ซ้อม”

ผมเดาว่าฝรั่งคนดังกล่าวน่าตอบว่า “Practice, and Practice, and Practice (to get to the Carnegie Hall.)” ซึ่งเป็นคำตอบที่สนุกสนานหากแต่คุณบัณฑิตได้นำมันมาปรับใช้และปฏิบัติอย่าง จริงจังและก็ประสบความสำเร็จอย่างที่พวกเราทราบๆกันนะครับ

วันนี้ คุณพร้อมหรือยังที่จะ “ซ้อม แล้วก็ซ้อม แล้วก็ซ้อม”?

…ถ้าพร้อมแล้วคลิกทุก link นะครับ

CNN – web นี้ถือว่าเป็นช่องข่าวระดับโลกที่มีการ update ข้อมูลออย่างสม่ำเสมอ รวมทั้ง มีเรื่องราวและสาระที่น่าสนใจมากครับ http://www.cnn.com/WORLD/

Satellite TV – อันนี้ถึงว่าเป็นสุดยอดของสุดยอดครับรวบรวม TV กว่า 8,000 ช่องให้เราดูจนตาแฉะเลยว่าอย่างนั้น หากแต่มีข้อเสียนิดต้องเสียค่าแรกเข้าแต่สามารถใช้บริการฟรีได้หลังจากนั้น… เค้ามี bonus ให้download ภาพยนตร์ได้อีกเป็นพันๆ เรื่องฟรีด้วยครับ แต่ผมยังไม่เคยลอง แค่ดู TV นี้ก็เกินคุ้มแล้วครับhttp://www.satellitetvtopc.com

Shop at Home TV – ใช่แล้วครับ ผมแนะนำให้ชมช่อง Shopping ทาง TV เพื่อฝึกฝนภาษาอังกฤษนะครับเพราะโฆษณาและสื่อประเภทนี้จะมีการกรองให้ตรง ประเด็นและเข้าใจง่าย (เหมาะกับผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองมาก) และเผลอๆ คุณอาจจะอยากซื้อของ on-line ผ่าน Shop at Home ก็ได้ครับ 555 http://www.shopathometv.com/home.jsp

CNBC Asia – NBC เป็นสถานีข่าวที่ผมชอบมากอีกสถานีหนึ่ง ภายหลังการ take over ของสถานีโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง G.E. แล้วสถานีนี้ยิ่งได้รับการปรับปรุงให้รายการดูหน้าสนใจยิ่งขึ้นนะครับhttp://www.cnbc.com/id/19832390

BBC – เป็นองค์กรข่าวที่เก่าแก่ที่สุดในโลกก็ว่าได้นะครับ ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากนะครับ ในบางช่วงของสงคราม BBC ก็ถูกรัฐบาลอังกฤษนำมาใช้เป็นสื่อเพื่อต่อสู้ทางด้านมวลชน หากแต่ปัจจุบันองค์กรนี้ได้รับการยกย่องว่าทำข่าวระหว่างประเทศได้ดีที่สุด และมีความเป็นอิสระมากที่สุดครับ http://www.bbc.co.uk/

Discovery Channel – ชอบมากครับ อันนี้ หากใครเตรียมตัวสอบ TOEFL  ต้องดูครับ!http://www.discovery.com/

Fox TV – หนัง, ละคร, series, และ เรื่องราวบันเทิงทั้งหลาย มีจัดไว้ให้ที่นี่แล้วครับhttp://www.fox.com/home.htm

Sony Music – บริษัท Sony ได้พยายามอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนตัวจากบริษัทที่ขายอุปกรณ์ไฟฟ้ามาเป็น content provider หรือผู้ให้บริการเนื้อหา Sony Music ก็เป็นหนึ่งในความพยายามดังกล่าว ลองดู Music Video และอ่านบทความเกี่ยวกับนักร้องที่คุณชื่นชอบได้ครับ http://musicbox.sonybmg.com/videos

ESPN – หากชอบกีฬา มีให้ดูเกือบทุกประเภทตั้งแต่อเมริกันฟุตบอล, ฟุตบอล, ice hockey, มวย, และช่วงที่ผมเขียนเรื่องนี้เบสบอลกำลังมาแรงมากครับ http://espn.go.com/

สุดท้าย “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้นนะครับ”

แล้วคุยกันอีกครับ

ดร.สิระ สุทธิคำ


credit:www.englishthailand.com

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น