Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรารักในหลวงเพราะอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรารักในหลวงเพราะอะไร
ในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เหนื่อยที่สุดในโลกต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ระชาชนของท่านและประเทศชาติมีแต่ความสุขพระองค์เป็นผู้ให้ความรักความเมตตา และให้เรารู้จักคำว่าสามัคคี พระองค์ทรงเป็นเสาหลักของประเทศชาติ
ทำให้ประชาชนชาวไทยมีแต่ความหวังและพระองค์ทรงเป็นตัวอย่างของคนหลายคนทำให้เราไม่ย่อท้อเมื่อนึกถึงในหลวงทำให้แก้เรา เราก็ต้องทำดีต่อไปเพื่อถวายแก่ในหลวง
นศท.วิเชียร สุขแก้ว

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

นศท มิกกี้ 17 ม.ค. 58 เวลา 15:17 น. 3

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*

0
bombben 21 ม.ค. 58 เวลา 14:22 น. 5

ความเจริญของคนทั้งหลาย ย่อมเกิมาจากประพฤติชอบและการหาเลี้ยงชีพชอบ เป็นหลักสำคัญ ผู้ที่จะสามารถประพฤติชอบและหาเลี้ยงชีพชอบได้ด้วยนั้น ย่อมจะมีทั้งวิชาความรู้ ทั้งหลักธรรมทางศาสนา เพราะสิ่งแรกเป็นปัจจัยสำหรับใช้กระทำการทำงาน สิ่งหลังเป็นปัจจัยสำหรับส่งเสริมความประพฤติ และการปฏิบัติงานให้ชอบ คือให้ถูกต้องและเป็นธรรม
พระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
แก่ครูโรงเรียนราษฎร์สอนศาสนาอิสลาม 4 จังหวัดภาคใต้ จ. ปัตตานี 24 ส.ค. 19

0
Smartty Kankornpatah 22 ม.ค. 58 เวลา 15:27 น. 6
  • ในการปฏิบัติราชการนั้น ขอให้ทำหน้าที่เพื่อหน้าที่ อย่านึกถึงบำเหน็จรางวัลหรือผลประโยชน์ให้มาก ขอให้ถือว่าการทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ เป็นทั้งรางวัลและประโยชน์อย่างประเสริฐ จะทำให้บ้านเมืองไทยของเราอยู่เย็นเป็นสุขและมั่นคง

    พระบรมราโชวาทของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว... (5)

    (เนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน 2533)

0
ณภัทร พระพร 4 ก.พ. 59 เวลา 09:05 น. 8

พระเจ้าอยู่อันเป็นเป็นที่รักสุดซึ้งของปวงชนชาวไทย พระบารีปกป้องคุ้มคลองประเทศสยามมายาวนาน ดูแลทุกสุขอนาประชาราษฎร์เป็นระยะเวลายาวนาน ขอพระองค์ทรงพระเจริญยี่งๆขึ้นไปครับ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

0
pond 1 ก.ย. 59 เวลา 10:04 น. 9

ในหลวงคำคำนี้ตั้งแต่จำความได้ผมไม่รู้ว่าคืออะไร เป็นอย่างไร แต่ทำไมคนทั้งประเทศถึงรักในหลวงมากจนสามารถตายแทนได้ จนผมโตนั้นได้เห็นสิ่งที่ท่านทำให้บ้านเมืองทำเพื่อประเทศชาติ จึงทำให้ผมรู้สิ่งที่เคยสงสัย บางครั้งผมเห็นท่านเจ็บก็คิดว่าอยากเจ็บแทนบ้าง หรือว่าตายแทนได้เลย สุดท้ายนี้ผมไม่มีอะไรจะบอกนอกจากคำว่า ผมรักในหลวงและพร้อมจะสละชียเพื่อชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์

0
asddq 9 ก.ย. 59 เวลา 14:14 น. 11

ในหลวงพระองค์ทรงมีพระราชดำรัสให้คนในชาติมีความรักใคร่กลมเกลียวสมัครสมานสามัคคีมีความ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อันจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองคงความเป็นชาติไทยไว้ได้

0
นักศึกษาวิชาทหาร 23 ก.ย. 59 เวลา 14:30 น. 12

จริงครับผมเห็นด้วยเต็มๆเลย ท่านเหนื่อยเพราะช่วยเหลือและพัฒนาทุกอย่าง เพราะฉนั้นผมจึงไม่ลังเลเลยที่จะบอกว่าผมรักท่านมาก
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

0
สุวิมล 30 ก.ย. 59 เวลา 14:02 น. 16

เมื่อก่อนตอนเด็กๆ เห็นข่าวพระราชกรณียกิจ ในหลวงเสด็จเยี่ยมราษฎรตามถิ่นทุรกันดารทุกวัน
มีกล้องและแผนที่ติดพระองค์เสมอ ตามประสาเด็กเห็นทุกวันดูจนเบื่อเหมือนดูภาพเดิมๆทุกวัน
พอโตขึ้นถึงได้เข้าใจในสิ่งที่ท่านทำทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเพื่อประชาชนจริงๆ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

0