Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำใบปพ.1หาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราทำใบปพ.1หาย แล้วก้เคยขอใบที่2แล้ว แต่ห้องทะเบียนที่โรงเรียนใหม่ก้ทำหายอีก แล้วถ้าเราไปแจ้งความแล้วขออีกครั้ง โรงเรียนเก่าจะทำให้เราได้อีกรึป่าว? แล้วถ้าทำจะใช้เวลานานไหม? ปล.จบจากโรงเรียนเก่ามา3ปีแล้ว หวังว่าจะยังมีข้อมูลเราอยู่นะ ใครรู้ช่วยตอบด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Rabbit•Shiro 28 ม.ค. 53 เวลา 17:51 น. 1
ยังสามารถแจ้งขอใบใหม่ได้อยู่ครับ ^ - ^

แต่ผมว่าก่อนไปแจ้งขอใบใหม่ ควรจะให้ทางทะเบียนมีความรับผิดชอบมากขึ้นน่าจะดีกว่า และจะดีที่สุดถ้าเอาแค่สำเนายื่นให้ ปกติตอนสมัยผมเรียน ผมก็ยื่นแต่ตัวสำเนาให้ทางโรงเรียนนะครับ ไม่เคยเอาใบจริงให้ ถ้าไงขอใบใหม่ได้แล้ว ถ่ายสำเนาเอาให้ทางโรงเรียนใหม่เก็บไว้จะดีที่สุด เผื่อหายอีกจะได้ไม่ต้องไปขอหลายรอบ ^ - ^"

ยังไงจะให้ดี พยายามอย่าให้เกิน 5 ปี จะดีที่สุดครับ เพราะจากที่เคยถามอาจารย์ห้องทะเบียนมา เขาบอกว่าเอกสารของนักเรียนที่เป็นข้อมูลอะไร ถ้าใส่คอมฯ ไว้จะเก็บไม่เกิน 5 ปี ส่วนที่เป็นเอกสารถ้ามันไม่ชำรุดสูญหายก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าเก่ามากๆ เขาก็ขี้เกียจหาให้นะครับ ^ - ^


PS.  อย่ากลัวที่จะเริ่มต้น อย่าวิ่งหนีความผิดหวัง อย่าหวั่นแม้จะล้มสักกี่ครั้ง อย่าท้อที่จะเริ่มต้นใหม่ แต่จงกลัวความอ่อนแอและท้อแท้ในตัวเองที่ไม่ยอมลุกเมื่อมีโอกาส และถอดใจเมื่อทุกอย่างเป็นแค่เพียงการเริ่
0
อธิคม 30 มี.ค. 53 เวลา 10:09 น. 4

ของผมก็ทำหายเหมือนกันอะ

แต่ไปขอที่ห้องทะเบียน

เขาบอกนักเรียนที่จบไปแล้ว ข้อมูล ลบไปหมดแล้วอะ&nbsp ทำไงดีอะ

แล้วทีนี้ตอนยื่นคะแนนจะทำยังไงละเนี่ย

0
dolruebee 27 ก.ค. 60 เวลา 09:30 น. 8

ใบปพ.1หายไปขอที่โรงเรียนทางโรงเรียนก็ให้ไปแจ้งความพอไปแจ้งความเสร็จก็เอาเอกสารมายื่นให้กับทางโรงเรียน ทางโรงเรียนกับทำหาย ทางโรงเรียนออกใบปพ.7มาให้แทน แต่เราอยากได้ใบปพ.1 จะทำงัยดี เราไปขอวุฒิกับโดนครูต่อว่าเอาอีกนะ ว่าเก็บไม่ดี งานการไม่ได้ทำหรอกมัวแต่มาหาให้พวกที่ทำวุฒิหายเนี้ย ไม่มีใครอยากทำหายหรอก ..แล้วเขาจะมีไว้ทำไมเวลาวุฒิหายให้ไปขอที่โรงเรียน เข้าใจอยู่ว่านานจบ2549แต่คนที่จบก่อนน่านี้กับมี แต่คนที่จบ2549ไม่มี ไม่เข้าใจเหมือนกันจะทำงัยดี เครียดมาก อย่างนี้จะไปเอาใบปพ.1ได้ที่ไหนละในเมื่อทางโรงเรียนทำหาย

1
Ta ครูครับ 26 มิ.ย. 65 เวลา 23:53 น. 8-1

รร.ทุกรร.มีเอกสารทะเบียนนร.และเอกสารปพ.1 เก็บไว้ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งรร.จนปัจจุบัน ยกเว้นรร.ไฟไหม้ครับ แต่ก็มีหลักฐานเรียนจบเก็บไว้ที่จังหวัดครับ

0