Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[2PM] มาแล้ว !!! ถามและคำตอบจากน้องๆ 6 คนเรื่องเจย์ลาออก (ฉบับเต็ม !!!)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คำถามคำตอบจากการประชุมโดยสหพันธ์แฟนคลับ 2PM







Q: จุดประสงค์ของการประชุมครั้งนี้คืออะไร? ทำไมทางบริษัทถึงไม่ตอบคำถามที่กลุ่ม Underground ได้ถามไปแต่ทีแรกทั้งๆที่กลุ่ม Underground ก็เปลี่ยนแปลงคำถามตรงตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ทุกอย่าง?

ชองอุก: แผนที่จะประกาศว่าเจบอมได้ออกจาก 2PM อย่างถาวรนั้นได้ถูกกำหนดไว้ในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นความต้องการของเจบอมเอง ดังนั้นเราจึงไม่สามารถตอบคำถามเพื่อโกหกแฟนๆในช่วงสองอาทิตย์ก่อนหน้านี้ได้ (underground ส่งคำร้องไปในวันที่ 12 กุมภาพันธ์) จุดประสงค์ในการประชุมครั้งนี้เพื่อเปิดอกคุยกันระหว่างแฟนคลับและสมาชิก 2PM อย่างตรงไปตรงมา

Q: สิ่งที่แฟนๆต้องการก็คือการได้คุยกับบริษัท JYPE ทำไมต้องนำสมาชิกในวงที่ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจใดๆมาร่วมประชุมด้วย? นี่เป็นเรื่องระหว่างบริษัทกับแฟนๆ

ชองอุก : เราคิดว่าให้สมาชิกในวงมาพูดคุยอย่างเปิดอกตั้งแต่เริ่มจะทำให้การพูดคุยครั้งนี้ลื่นไหลไปได้ ถ้ามีแต่ผมมาตอบคำถามแฟนๆก็คงจะไม่เชื่อในสิ่งที่ผมพูด

แฟนคลับ: พวกเราในฐานะแฟนคลับก็จะถือว่าสมาชิกคือตัวแทนของบริษัท JYPE ดังนั้นคำพูดจากเหล่าสมาชิกก็จะนับว่าเป็นคำพูดอย่างเป็นทางการและความเห็นโดยตรงจากทางบริษัทเช่นกัน

ถามสมาชิก
Q: ตามข้อความที่ JYPE ประกาศทางโฮมเพจอย่างเป็นทางการ สมาชิกที่เหลือ 6 คนของ 2PM เห็นด้วยกับการสถานะของหัวหน้าวงพักเจบอมเมื่อวันที่ 6 เดือนมกราคม อยากจะเสนอหรือพูดแย้งในเนื้อหาที่เกี่ยวข้องหรือไม่

สมาชิกทุกคน : เห็นด้วยกับประกาศ

Q: สมมติว่าตอบว่าประกาศที่เกี่ยวข้องคือความจริง และได้ตัดสินใจเกี่ยวกับเจบอมไปแล้วในวันที่ 6 เดือนมกราคม มีเหตุผลอะไรที่เพิกเฉย และเอ่ยถึงชื่อของพักเจบอมในรายการ การสัมภาษณ์ สร้างความหวังให้แฟน ๆ และเรียกร้องการยอมรับ ขอให้ตอบคำถามอย่างซื่อสัตย์

สมาชิกทุกคน : ไม่เกี่ยวกับการลาออก พี่เจบอมยังคงเป็นพี่ชายที่ดีของเรา ที่พูดว่าคิดถึงอย่างตรงไปตรงมาเพราะคิดว่าจะไม่ก่อให้เกิดปัญหา และต่อไปถ้าเราคิดถึงเขาก็คิดว่าสามารถพูดว่าคิดถึงได้ ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด

Q: เกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาของเจบอม เราต้องการทราบข้อมูลดังต่อไปนี้และอยากให้แจ้งเงื่อนไขของสัญญาเจบอมให้ทราบ สัญญาได้สิ้นสุดลงเมื่อไหร่?

 ชองอุก: วันที่ 26 กุมภาพันธ์

Q: หลังจากหมดสัญญา ทางบริษัทมีพันธะใดๆกับเจบอมอีกหรือไม่ ถ้ามีจะผูกมัดไปอีกนานเท่าไหร่

 ชองอุก: ไม่มีข้อผูกมัดใดๆอีก

Q: แล้วการคำนวณรายได้ ค่าปรับการละเมิดสัญญา ได้เริ่มขึ้นและจบลงที่เมื่อไหร่?
 ชองอุก: ไม่มีค่าปรับฐานละเมิดสัญญา และการคำนวณรายได้ให้เจบอมจะคำนวณให้ถึงปลายเดือนมกราคม 2553

Q: และมีข้อห้ามใดๆผูกมัดเจบอมหรือไม่ ในกรณีที่เขาต้องการกลับมาเป็นนักร้องอีก
 ชองอุก: ไม่มีข้อห้ามใดๆ

Q. เราเรียกร้องให้บริษัท JYPE รับผิดชอบต่อการที่บริษัทไม่สามารถดูแลเจบอมในฐานะศิลปินในสังกัดได้ บริษัท JYPE ได้เขียนข้อความที่คลุมเคลือที่ก่อให้เกิดข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับเจบอมและสมาชิกคนอื่นๆตามมา ทางบริษัทมีแผนการจะรับมือกับผลกระทบที่ตามมาต่างๆได้อย่างไร ทางคุณได้พยายามหรือจะพยายามเยียวยาบาดแผลที่เจบอม และสมาชิกคนอื่นๆตลอดจนครอบครัวของศิลปินได้รับบ้างหรือไ่ม่? 

ชองอุก: ทาง JYPE ไม่มีความรับผิดชอบต่อเรื่องส่วนตัวของศิลปินภายในสังกัด ดังนั้นเจบอมจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง ในสถานการณ์นี้เจบอมคือผู้กระทำผิด แต่สมาชิก 6 คนและบริษัทเป็นผู้รับผลของการกระทำ

Q. หลังจากวันที่ 5 กันยายน ทาง JYPE ได้พยายามที่จะปกป้องเจบอมจากข่าวที่แพร่สะพัดช่วงนั้นบ้างหรือไม่ อย่างเช่นการลบบทความหรือความเห็นโจมตีต่างๆในช่วงนั้นมันไม่ยากเกินไปไม่ใช่หรือ?

ชองอุก: จริงๆแล้ว ทางเราไม่เคยตามลบข่าวหรือความเห็นใดๆก่อนเหตุการณ์ครั้งนั้น ในกรณี Myspace ของเจบอม แต่หลังจากนั้นทางเราได้พยายามควบคุมอย่างดีที่สุดแล้ว และได้พยายามลบหรือบล็อคข้อความโจมตีที่ตามมา แต่เนื่องจากมีข้อความเป็นจำนวนมากจึงอาจมีหลุดรอดไปบ้าง และเราไม่สามารถควบคุมสื่อต่างๆได้เนื่องจากมีสื่อเป็นจำนวนมาก

Q. หลังจากคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก JYPE ในกรณีที่ว่าการลาออกอย่างถาวรของเจบอมได้ถูกวางไว้ก่อนและไม่ได้ประกาศจนกระทั่งวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ระหว่างนั้นเจบอมได้ถูกนำมาเป็นเครื่องมือเพื่อโปรโมทตามสื่อต่างๆ เราต้องการทราบเหตุผลว่าทำไมทางบริษัทถึงยังปล่อยให้เกิดขึ้น 

ชองอุก: เป็นความจริงที่ว่าการลาออกอย่างถาวรของเจบอมได้ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม แต่เราได้มีมติจะเปิดเผยในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เราจึงไม่สามารถควบคุมสื่อในระหว่างนั้นได้

Q. คิดอย่างไรกับคำว่า "ปัญหาส่วนตัวที่รุนแรง" ทำไมถึงเจาะจงใช้คำนี้ซึ่งไม่มีความจำเป็นต้องหยิบมาพูดถึง
 
ชองอุก : ผมขออธิบายกรณีนี้เป็นสามข้อ
1. ผมไม่ต้องการให้ศิลปินในวงคนอื่นๆถูกตำหนิว่าเป็น "คนหักหลัง" ทั้งหกคนก็มีความสำคัญเหมือนกับหนึ่งคน
2. เราเขียนคำแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการเพื่อประกาศให้สาธารณะชนชาวเกาหลีรับทราบ เราจึงไม่สามารถโกหกได้
3. ในสถานการณ์นี้ เด็กอีก 6 คนได้กลายเป็นผู้ถูกกระทำ และถ้าเราไม่ประกาศอย่างตรงไปตรงมา แฟนๆจะไม่เชื่อเราอีกดังนั้นเราจึงเลือกพูดความจริงด้วยคำว่า "ปัญหาส่วนตัวที่รุนแรง"

Q. คุณกล่าวว่ามีจำนวนคนไม่กี่คนที่รู้ความจริงของปัญหาส่วนตัวนี้ บรรดาสมาชิกและเจ้าหน้าระดับสูงของบริษัท และไม่มีใครต้องการจะเปิดเผยปัญหานั้นตลอดไป แต่ถ้าเกิด "ปัญหาส่วนตัวที่รุนแรง"ทื่ว่าได้เกิดรั่วขึ้นมา จะพูดได้หรือไม่ว่าเป็นทางบริษัทเองที่เป็นคนปล่อยข่าว

ชองอุก : อาจจะเป็นเช่นนั้น แต่ก็มีคนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ด้วยเช่นกัน ก็มีทางที่จะหลุดออกมาได้ แต่ความรับผิดชอบไม่ได้อยู่ที่บริษัท

Q: พักเจบอมรู้หรือไม่ว่าตอนนี้มีการประชุมของ JYPE กับแฟน ๆ และรู้หรือไม่ว่ามีการใช้คำว่าปัญหาชีวิตส่วนตัวที่รุนแรงคือสาเหตุของการออกจากวงของตัวเองในประกาศ

 นิชคุณ : ล่าสุดผมได้รับส่งข้อความกับเจบอม เขาทราบเรื่องการประชุม และอยากถ่ายวีดีโอส่งมาด้วย
 ชองอุก : เขาทราบเกี่ยวกับการประกาศดี

Q: ต่อจากนี้ 2PM มีแผนเพิ่มสมาชิกใหม่ หรือเลือกหัวหน้าหรือไม่

  ชองอุกและสมาชิกทุกคน : ไม่มี

Q: ความเป็นไปได้ที่พักเจบอมจะกลับมาไม่มีเลยเหรอ และจากนี้เขาจะกลับมาเป็นศิลปินในบริษัทสังกัดอื่นได้อย่างไร

ชองอุกและสมาชิกทุกคน : ไม่มีความเป็นไปได้ที่เขาจะกลับมาเป็น 2PM
ชันซอง : พี่เจบอมยอมรับทุกสิ่งนี้ และถ้าพี่เขาจะทำงานในฐานะศิลปินอีกผมก็จะเชียร์พี่เขา แต่คงไม่ใช่ 2PM

Q:"ปัญหาชีวิตส่วนตัวที่รุนแรง" ต้นสังกัดและสมาชิกทุกคนไม่สามารถปิดบังไว้ได้เหรอ และถ้าสมาชิกทุกคนไม่เห็นด้วยกับการลาออกจากวงของเจบอม คิดว่าสถานการณ์จะมาถึงตอนนี้หรือเปล่า

สมาชิกทุกคน : เป็นเรื่องที่ไม่อาจปิดบังไว้ได้
ชองอุก : เป็นสถานการณ์ที่ต้องเห็นด้วยเท่านั้น คิดว่าเห็นด้วย และถึงจะไม่เห็นด้วยก็คงมีผลไม่ต่างกัน

Q: ไซด์เวิลด์ของสมาชิกทุกคนควบคุมเองใช่หรือไม่ ข้อความที่กลายเป็นประเด็นในไซด์เวิลด์หลังจากวันที่ 8 เดือนกันยายนเป็นข้อความจากสมาชิกจริง ๆ หรือเปล่า
อูยอง : ใช่ครับ รู้สึกอึดอัดจริง ๆ จึงเขียนว่าอึดอัด
ชันซอง : ใช่ครับ ผมมีเรื่องสับสนวุ่นวายจึงเขียนว่าสับสนวุ่นว่าย ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ตอนนี้
ชองอุก : ในการประชุมก่อนหน้านี้เคยได้รับการตำหนิว่าไม่ดูแลศิลปินเลยเหรอ ตามสัญญา FTC (Fair Trade Commission) ต้นสังกัดจะไม่บังคับการใช้ชีวิตส่วนตัวของศิลปิน พื้นฐานชีวิตส่วนตัวของศิลปิน ตัวศิลปินต้องรับผิดชอบเอง

Q: คิดอย่างไรเกี่ยวกับการบอยคอต
จุนโฮ : เพราะเราคิดว่าเขาจะกลับมา ไม่ว่าจะบอยคอตหรือไม่บอยคอต นั่นก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวอะไร เพราะคิดว่าถ้าพี่เขากลับมาปัญหาก็จะคลี่คลาย แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่เจ็บปวด หลังจากเรื่องนี้ก็คงจะมีการบอยคอต คงจะคิดว่าไม่อยากดูพวกเรา แต่เราหลังจากนี้เราก็จะทำให้ดีที่สุด และตอบแทนด้วยการร้องเพลงและการแสดงบนเวทีเพราะเราคือนักร้อง

Q: ในกรณีที่ "ปัญหาชีวิตส่วนตัวที่รุนแรง" ในประกาศไม่ใช่ความจริง มันคือการทำลายชื่อเสียง ทราบไหมคะ
ชองอุก : เราเขียนไปตามความจริง

Q: หลังจากนี้ในการโปรโมทซิงเกิล 1 และ 2 ท่อนร้องของพักเจบอมจะทำอย่างไร และรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นมาของซิงเกิลทั้งสองนี้ หลังจากนี้พักเจบอมจะได้รับหรือไม่
ชองอุก : เรื่องท่อนร้องของพักเจบอมเราต้องปรึกษากันหลังจากนี้ รายได้ที่จะเพิ่มขึ้นจะได้จากสมาคมลิขสิทธิ์เป็นค่าแสดงของนักร้อง ตอนนี้ไม่เกี่ยวกับ JYPE แล้ว

Q: 2PM จะยังคงใช้ชื่อแฟนคลับว่า Hottest ต่อไปหรือไม่

ชองอุก : ใช่ครับ มี 6 คนหมายความว่าไม่ใช่ 2PM เหรอ ไม่ใช่ครับ 6 คนก็คือ 2PM ดังนั้นก็จะใช้ชื่อ Hottest ต่อไป

Q: มีการเปิดเผยว่าในวันที่ 6 เดือนมกราคม มีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับสถานะของพักเจบอม ในตอนนั้นเหล่าสมาชิกกำลังหยุดพัก และมีสีหน้าสดใสในทุก ๆ ที่ ช่วยตอบคำถามในเรื่องนี้ด้วย
อูยอง : เป็นการหยุดพักที่ได้รับครั้งแรก
แทคยอน : เราเป็นศิลปิน จะทำหน้าโกรธใส่คนที่พบไม่ได้
ชันซอง : อยากให้เราไปพบญาติ ๆ ด้วยหน้าเศร้า ๆ เหรอครับ เฝ้าดูว่าพวกเราจะบอกว่าพี่เจบอมกลับมานะระหว่างที่ออกรายการสด หรือขัดขวางการทำงานเหรอครับ

Q: รู้ข่าวลือที่แพร่กระจายในอินเตอร์เน็ตตอนนี้ไหม จะไม่ปกป้องอะไรเลยเหรอ
อูยอง – เราไม่ได้ทิ้ง แต่นี่คือการปกป้อง ต่อไปถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผย เราคิดว่าอาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลัง
ชันซอง – อย่าสงสัยในมิตรภาพของเราเลย
จุนโฮ – หลังจากผมรู้เรื่องนี้ในวันที่ 3 มกราคม ความรู้สึกจริง ๆ ของผมในตอนแรกคือเกลียดพี่เจบอม ในช่วงที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อให้เขากลับมา แต่ตอนนี้ผมคิดว่าการเก็บเรื่องนี้เงียบไว้คือการปกป้องพี่เขา
แทคยอน – ผมคิดว่าข่าวลือสักวันก็จะหายไป

Q. ทาง JYPE ได้ประกาศถอนสัญญาเจบอมโดยอ้างถึงสาเหตุจากปัญหาส่วนตัวที่รุนแรง ถ้าเป็นเช่นนั้นทำไมถึงไม่เรียกค่าเสียหายจากเจบอมเพื่อลงโทษที่ละเมิดสัญญาในเมื่อเจบอมต้องรับผิดชอบต่อเรื่องราวทั้งหมด?

ชองอุก : ศิลปินคนอื่นได้มีสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์กับสินค้าต่างๆแต่เจบอมไม่มี ดังนั้นจึงไม่มีค่าเสียหายใดๆ อีกทั้งนโยบายภายในต่อเหตุการณ์ครั้งนึ้คือไม่เรียกค่าปรับใดๆเป็นบทลงโทษ

Q. เราอยากทราบถึงระยะเวลาสัญญาของเจบอมและความจริงอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับสัญญานี้ 

ชองอุก : สัญญาจริงๆคือ 7 ปี แรกเริ่มคือ 10 ปี และลดเหลือ 8 ปี และ 7 ปี ตามลำดับ เช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่นๆ

Q. พักจินยองได้เคยพูดในรายการโทรทัศน์ว่าถ้าเจบอมต้องการจะกลับมา เขาจะสนับสนุนและเจบอมจะกลับมาในฐานะ 2PM ดังเดิม แล้วทางพักจินยองได้พยายามอย่างไรบ้างที่จะนำเขากลับมา

ชองอุก : นับจากวันที่ 8 กันยายนที่เจบอมเดินทางกลับอเมริกาจวบจนวันที่ 22 ธันวาคมที่เขาได้โทรมาสารภาพกับผม เจบอมคือสมาชิกที่มีค่าของ 2PM และพวกเราก็ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อนำเขากลับมา

Q. แล้วทาง JYPE ได้ให้การสนับสนุนอย่างไรต่อเจบอมบ้าง?

ชองอุก : พักจินยองได้นำครูฝึกไปฝึกให้เจบอมช่วงสิ้นเดือนกันยายน เขาพยายามอยู่ตลอดที่จะนำเจบอมกลับมา

Q.ทาง JYPE ได้นำกลยุทธ์การตลาดเกี่ยวเนื่องกับเจบอมมาโปรโมท ยกตัวอย่างเช่นอัลบั้ม 1:59 pm. แผนการนี้เป็นความพยายามที่แท้จริงที่จะนำเขากลับมา หรือเป็นแค่การเคลื่อนไหวลวงเพื่อไม่ให้เสียฐานแฟนคลับไป?

ชองอุก : ดังที่กล่าวไปข้างต้น ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนที่เขาได้กลับไปหาครอบครัวที่บ้านเกิดถึงวันที่เขาโทรมาหาผมในวันที่ 22 ธันวาคม เจบอมคือสมาชิกที่ล้ำค่าของ 2PM แต่หลังจากวันนั้น สถานการณ์ได้เปลี่ยนไป

Q: เรื่องส่วนแบ่งรายได้
ชองอุก : การคำนวนส่วนแบ่งรายได้และการปันผลให้เจบอมได้สิ้นสุดลงนับจากสิ้นเดือนมกราคม

เราทั้งหมดยอมรับกับคำแถลงการณ์ข้างต้น และขอยืนยันว่าเป็นความจริง
สหพันธ์แฟนคลับ 2PM
 
เครดิต 2pmalways


ปล.สุดบรรยายกับคำถามต่างๆนั้นเลย  แต่ยังไงพวกเรา HOTTEST ก็อย่างพึ่งหมดหวังนะคะ เราต้องสู้ต่อไปและเป็นกำลังสำคัญให้กับลีดจาและน้องๆทั้ง6 ค่ะ 


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2553 / 04:39

PS.  JAY 정말 보고싶어.

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

LadyJ 28 ก.พ. 53 เวลา 06:30 น. 1
สคริปที่เจ็บปวด ,, ขนาดเตรียมใจตั้งแต่ เเคฮอตเทสบอก [[ ออกมาซะเป๊ะ ]]


แต่เจ็บมาก !!!   
0
i'msmile 28 ก.พ. 53 เวลา 08:23 น. 2

ถึงแม้คุณยังใช้คำว่า HOTTEST แสดง ถึงแฟนคลับของ 2PM
แต่นั้นมัน 1:59PMไม่ใช่หรอ?



เจ็บที่เห็นคำว่า ไม่มีทางที่เจย์จะกลับไปร่วมวงกับ น้องๆที่เหลือ


PS.  7+Hottest = 2PM never give up ;)) We've been waiting for so long and we're still waiting
0
Tiwlipcolorping 28 ก.พ. 53 เวลา 08:26 น. 3

ทำไมจุนโฮถึงกับเกลียดเจเลยเหรอ????
ปัญหาส่วนตัวที่รุนแรงมันคืออะไร???

มันเจ็บปวดนะ

เอา2pmทั้ง7คืนมานะ!!!!!!!!!!

0
ฟวยยยยยย' 28 ก.พ. 53 เวลา 09:04 น. 4

จุนซูกับจุนโฮ  เกลียดพี่เจย์ ต่อต้านพี่เจย์อย่างรุนแรง
ชาน ด้ง แทค คุณ ต้องการให้พี่เจย์กลับมาเหมือนเดิมและสนับสนุนการบอยคอต


แต่แล้ว..แทคก็เลือกเดินกับพี่ซูและน้องโฮ ในขณะที่พี่คุณเลือกที่จะเดินสายกลาง
ส่วนด้งกับชานก็คงสนับสนุนการบอยคอตเหมือนเดิม  T___T*


ทำไมทุกคนถึงเป็นแบบนี้ !!  ...


PS.  2PM = JAY , NICH , TEAC , WOO , JUNS , JUNH , CHAN
0
kissmyass 28 ก.พ. 53 เวลา 09:09 น. 5

เราว่าเรื่องส่วนตัวที่ว่าเนี่ยมันต้องร้ายแรงมากกกก ไม่งั้นหกคนนี้เค้าคงไม่มีสภาพแบบนี้หรอก มันต้องเป็นอะไรที่แบบพวกเราคาดไม่ถึงอ่ะ ตราบใดที่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร และคงไม่มีวันรู้ พวกเราอย่าไปน้อยใจเค้าเลย เพราะไงพวกเราอยู่นอกมากกว่าเค้า พวกเค้าลำบากเหมือนกันนะ เค้าคงต้องทำใจตั้งนานกว่าเรื่องอะไรจะเคลียร์

เราเป็นลูกครึ่งฮอทเทส และเราก็เหนื่อยเหมือนกันกับข่าวยืดยาวมากๆๆๆ เราว่าแล้วแต่บุญแต่กรรมเหอะ ไม่ใช่ไม่อยากให้แจบอมกลับมานะ แต่ดูเหมือนว่าการยื้อครั้งนี้มันจะถึงที่สิ้นสุดแล้ว  

ต้องทำใจกันได้แล้วเด้อ

แล้วแต่เวรแต่กรรม สายน้ำไม่มีวันไหลกลับ

ยังไงเค้าคงกลับมาเป็น 2pm ไม่ได้แล้วล่ะ แต่ถ้าเค้ายังอยากกลับมาเป็นศิลปินอยู่ มันก็ยังพอมีหวังนะ

รักแจบอม แต่ก็อย่าลืมรักอีกหกคนด้วย พวกนี้ไม่มีความผิดอะไรเลย

0
GAMM♥ 28 ก.พ. 53 เวลา 09:10 น. 6

-*-
ในเมื่อตัดสินใจไปแล้ววว 
คงจะไม่มีเจย์อีก

แต่จุนโฮกับจุนซูก็ไม่ควรเกลียดเจนะ
T^T

0
,.. 28 ก.พ. 53 เวลา 09:18 น. 7

"ความรู้สึกจริง ๆ ของผมในตอนแรกคือเกลียดพี่เจบอม"

TT'' ถึงกับเกลียดเลยหรออ ?

0
m_mild 28 ก.พ. 53 เวลา 09:21 น. 8

จุนโฮ : เพราะเราคิดว่าเขาจะกลับมา ไม่ว่าจะบอยคอตหรือไม่บอยคอต นั่นก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวอะไร เพราะคิดว่าถ้าพี่เขากลับมาปัญหาก็จะคลี่คลาย แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่เจ็บปวด หลังจากเรื่องนี้ก็คงจะมีการบอยคอต คงจะคิดว่าไม่อยากดูพวกเรา แต่เราหลังจากนี้เราก็จะทำให้ดีที่สุด และตอบแทนด้วยการร้องเพลงและการแสดงบนเวทีเพราะเราคือนักร้อง 


ฉันจะทำยังไงดี ฉันรู้ว่าพี่เสียใจไม่แพ้พวกเรา
แต่พี่จะให้ฉันเดินหน้าต่อไปยังไงดี
ฉันสับสนมาก ว่าเรื่องไหนเรื่องจริงและเรื่องหลอกลวง
ฉันควรจะรอเค้าต่อไปไหม
รึว่าฉันควรหยุดความหวังเอาไว้แค่นี้...


PS.  เพื่อความฝัน เพื่อความหวัง เราจะรอ เพื่อ 2pm
0
Nier3_27 28 ก.พ. 53 เวลา 09:35 น. 9

น้ำตาไหลเลย

ปัญหาส่วนตัวร้ายแรง 

ความเห็นของเราคือ มันร้ายแรงและทำให้คนที่เหลือต้องเจ็บปวด

ถ้าทุกคนใน JYPE เก็บมันเอาไว้เพื่อไม่ให้แฟนคลับรู้

เพราะคิดว่าแฟนคลับต้องเจ็บปวด

มันเป็นการดีนะค่ะ


PS.  S♥NE ยังไงก็รักออนนีตลอดไป SNSD ทุกคนคือคนที่เรารัก ... ทิฟฟานี่ เจสสิก้า แทยอน ยุนอา ซอฮยอน ซันนี่ ฮโยยอน ซูยอง ยูริ ... เรารักเธอนะ ^_^
0
the world nuna live in 28 ก.พ. 53 เวลา 09:38 น. 10

น้อง คห.4 ค่ะ พี่ขอร้องล่ะนะ กรุณาอย่าพาดพิงถึงสมาชิกแต่ละคนเลย เราไม่ใช่เขาเราไม่รู้หรอกว่าเขาคิดยังไง
การที่น้องออกว่าบอกว่าคนนี้เกลียด คนนี้สนับสนุน มันเป็นสิ่งที่มีคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะต่อไปคนจะหันมาเล่นงานสมาชิกที่เหลืออยู่
ในประกาศหรือการประชุมไม่มีซักบรรทัดเดียวที่บอกว่าจุนซูกับจุนโฮเกลียดแจบอม ต่อต้านแจบอมอย่างรุนแรง และไม่มีแม้ซักบรรทัดเลยที่บอกว่าแทคยอน นิชคุณ อูยองและชานชองสนับสนุนการบอยคอต กรุณาเข้าใจใหม่ด้วยค่ะ คุณทำแบบนี้กำลังจะก่อสงครามให้เกิดขึ้นนะคะ คิดนิดหนึ่งค่ะ แค่ตอนนี้เราเสียเจย์ไปก็มากพอแล้วค่ะ อย่าทำร้ายให้หกคนที่เหลือตกมาตกระกำลำบากเลย ถ้าความจริงเปิดเผยออกมา เกิดมันเป็นเรื่องใหญ่จริงๆ พวกเราทุกคนจะเป็นฝ่ายเจ็บกัน

ที่ 2pm ทำแบบนี้ก็เพื่อเป็นการปกป้องแฟนๆ และแจบอมอยู่ ขนาดตอนเกิดเรื่อง myspace ขึ้น ในเกาหลีก็แทบจะไม่มีที่ให้เจย์ยืนบนแผ่นดินแล้ว เพราะฉะนั้นโปรดช่วยเจย์ด้วย อย่าทำร้ายกันอีกต่อไปเลย หากยังไม่เลิกขุดคุ้ยขึ้น เกรงว่าเจย์อาจจะโดนโจมตีหนักขึ้นเป็นสองเท่า และเจย์อาจจะคิดอะไรสั้นๆ เพราะตอนนี้ HOTTEST ไม่ได้มีอยู่แค่เกาหลี แต่มีอยู่ทั่วโลก ขอให้แจจากไปด้วยภาพความทรงจำที่ดีเถอะ เราอย่าลืมนะคะ เรารักศิลปินแต่เราก็ควรยึดหลักของความเป็นจริงและความถูกต้องด้วย เรื่องที่แจต้องออกจากวงและเกาหลีไปในตอนแรก เราลืมแล้วหรือว่ามันเป็นผลมาจากการกระทำของแจเอง แต่มาคราวนีถ้าเกิดปัญหามันใหญ่กว่านั้นมาก แสดงว่ามันคงไม่มีทางเป็นไปได้อีกแล้ว

เหมือนที่น้องชานบอก โปรดอย่าสงสัยในมิตรภาพของเราเลย
ที่น้องจุนโฮบอก ตอนแรกที่ทราบเรื่อง นั้นรู้สึกเกลียด
พี่เชื่อว่าความรู้สึกตรงนั้น อาจจะเป็นความรู้สึกของการผิดหวังก็ได้ ไม่คิดไม่ฝันว่าคนที่เรารักจะทำได้ลงคอ โปรดเข้าใจสถานะการณ์ต่างๆ ได้นะคะ

พี่เข้าใจว่าหนูก็เสียใจ และก็เห็นใจ พวกเรา HOTTEST ทุกคนต่างบอบช้ำไปต่างๆนาๆ ฝันลมๆแล้งๆที่โดนทำลายซะไม่มีเหลือ เราก็เสียใจ พี่ไม่ได้ว่าหนูหรือซ้ำเติมเรื่องความคิดของหนูนะ เพราะคนแต่ละคนมันมีความคิดแตกต่างกัน แต่ในฐานะที่พี่มีวุฒิภาวะและวัยวุฒิมากกว่า เลยอยากจะเตือนว่า ไม่อยากให้น้องไปตีความถึงสมาชิกคนอื่นๆ แบบนั้น ทั้งที่มันไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่น้อย

สุดท้าย อยากบอกว่าเราเชื่อใน 2PM ทั้งหมด ทั้งเจ็ดคน ไม่เคยคิดเลยซักครั้งว่าหนุ่มๆ จะโกหกหรือหักหลังพี่ชายตัวเองได้ ไม่เคยมีสิ่งเหล่านี้ในหัวสมอง เรื่องราวและมิตรภาพต่างๆ ที่ผ่านมาของทั้งเจ็ดและอีกสี่คนจากตีสอง มันได้แสดงให้เราเห็นว่ามิตรภาพของพวกเขายิ่งใหญ่แค่ไหน เราชอบและรัก 2PM ที่น่ารัก ใสซื่อและตรงไปตรงมา นั่นคือ 2PM ที่เรารู้จัก เพราะฉะนั้นเราก็จะขอรักในแบบของเราและให้การสนับสุนนต่อไป สำหรับแจจากวันนี้แม้ใจไม่ใช่อีกแล้ว แต่สำหรับเราเรายังคิดเสมอว่าพื้นที่ตรงนั้น พื้นที่ของลีดจาผู้น่ารักเป็นของแจแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีใครจะมาแทนได้ ขอให้ประสบความสำเร็จกับชีวิต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดจะไม่โดนขุดคุ้ย ถึงแม้เราจะอยากรู้ แต่ถ้ามันจะทำให้ลีดจาต้องทุกข์ใจและเสียใจ จมอยู่กับความรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต และอาจจะโดนโจมตีหรืออะไรต่อมิอะไร เราก็แลกด้วยกันไม่อยากรับรู้และยอมปล่อยมือแจไปหา พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนๆ และคนรอบข้างที่รักและหวังดีกับแจจริงๆ ความรักจากแฟนๆ ทุกคนจะยังคงส่งไปถึงแจ ว่างๆ เดี๋ยวจะส่งของขวัญไปให้นะพ่อหนุ่ม ขอให้เป็นนักเต้นบีบอยชื่อก้องโลก เราก็จะขอสนับสนุนในความฝันของเจย์ต่อไป สู้ๆ

0
lookpla_cassy 28 ก.พ. 53 เวลา 09:47 น. 11

ทำไมทุุกวงที่เราชอบถึงต้องมีเรื่องแบบนี้ เรายอมรับนะว่าเราไม่ใช่ฮอตเทส

แต่ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้ด้วย

ตั้งแต่ดงบัง แล้วยังมาทูพีอีก


PS.  >>>>>ALWAYS KEEP THE FAITH <<<<<
0
[[zavy]] 28 ก.พ. 53 เวลา 09:52 น. 12

 " ไม่มีทางกลับมา "


เจ็บปวดมาก!!


PS.  โลกคือดวงดาวแห่งรัก เชื่อในหลักเหตุผล มั่นคงต่ออุดมการณ์ที่มีค่า ไม่หวาดกลัวต่อความทุกข์ มีความสุขกับการกระทำดี
0
KeInGzO 28 ก.พ. 53 เวลา 10:40 น. 13
          Q: 2PM จะยังคงใช้ชื่อแฟนคลับว่า Hottest ต่อไปหรือไม่

ชองอุก : ใช่ครับ มี 6 คนหมายความว่าไม่ใช่ 2PM เหรอ ไม่ใช่ครับ 6 คนก็คือ 2PM ดังนั้นก็จะใช้ชื่อ Hottest ต่อไป ( 2PM =7 มี 6 คนไม่ใช้ 2PMหลอกแต่เป็นแค่ 1:59PM เท่านั้น)


Q:ความเป็นไปได้ที่พักเจบอมจะกลับมาไม่มีเลยเหรอ และจากนี้เขาจะกลับมาเป็นศิลปินในบริษัทสังกัดอื่นได้อย่างไร

ชันซอง : พี่เจบอมยอมรับทุกสิ่งนี้ และถ้าพี่เขาจะทำงานในฐานะศิลปินอีกผมก็จะเชียร์พี่เขา แต่คงไม่ใช่ 2PM
(ไม่จริงให้มั้ยอะ แจบอมต้องกลับมาในถานะ 2PM~ ซิ T^T)


Q: รู้ข่าวลือที่แพร่กระจายในอินเตอร์เน็ตตอนนี้ไหม จะไม่ปกป้องอะไรเลยเหรอ
อูยอง – เราไม่ได้ทิ้ง แต่นี่คือการปกป้อง ต่อไปถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผย เราคิดว่าอาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลัง  
ชันซอง – อย่าสงสัยในมิตรภาพของเราเลย
จุนโฮ – หลังจากผมรู้เรื่องนี้ในวันที่ 3 มกราคม ความรู้สึกจริง ๆ ของผมคือเกลียดพี่เจบอม ในช่วงที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อให้เขากลับมา แต่ตอนนี้ผมคิดว่าการเก็บเรื่องนี้เงียบไว้คือการปกป้องพี่เขา  
(นายเกลียดพี่ชายนายจริงๆหรอจุนโฮ นายเกลียดเค้าลงด้วยหรอ T^T)

แทคยอน – ผมคิดว่าข่าวลือสักวันก็จะหายไป



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2553 / 10:43

PS.  พลังงงง ง... คลื่นนนนนน น... ต่าวววววววว ว!!!!
0
NUCH 28 ก.พ. 53 เวลา 11:44 น. 14

ความคิดเห็นที่ 13&nbsp &nbsp 
&nbsp &nbsp &nbsp 1. 2PM ไม่ว่าจะมีกี่คนแต่ยังไงก็ยังเป็น 2PM ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
&nbsp &nbsp &nbsp 2. ชานซองไม่พูดอย่างนั้น มันก็จะทำให้มีความหวังว่า พี่เขาจะกลับมาอยู่ใน 2PM ได้ ทั้งๆที่มันไม่สามารถเป็นอย่างนั้นได้ ถ้าไม่พูดตอนนี้ ก็จะถามกันไม่มีวันหยุดว่า แจบอมจะกลับมาใน 2PM อีกไหม ไม่ให้เขาพูดวันนี้ แล้วจะให้พูดวันไหน ทำไมถึงเขาใจกันอยากนักนะ คนพูดนะไม่นึกหรือว่าเขาจะไม่เสียใจ แต่ถ้าไม่พูดมันก็จะไม่จบ เขาจึงต้องพูด พอพูดแล้วก็ไม่พอใจกันอีก ถ้าเขาไม่พูด แล้วถามเขาทุกครั้งที่เจอ ทั้ง 6 คนจะยิ่งเจ็บปวดสู้ตอบออกไปเจ็บครั้งเดียวก็ดีกว่าให้มาถามทุกวันและเจ็บทุกครั้งที่โดนถาม การนิ่งเฉยไม่ใช้สิ่งที่ดี
&nbsp &nbsp  3. เขาบอกว่าเกลียดตอนที่รู้เรื่องไม่ใช้หรือไง ในชีวิตนี้คุณไม่เคยโกรธหรือเกลียดใครเลยหรือไง อารมณ์อย่างนี้มันจะอยู่แค่ช่วงเวลานึงเท่านั้นแหละแล้วมันก็จะหายไป แต่ตอนนี้พวกเขากำลังปกป้องพี่ของพวกเขาอยู่ อ่านแล้วช่วยทำความเข้าใจด้วย ถ้าเขาเกลียดจริง เขาคงพูดเรื่องส่วนตัวของพี่เขาไปแล้ว คงไม่มาคอยปกป้องอยู่อย่างนี้หรอก
&nbsp &nbsp  รัก 2PM และจะรักตลอดไป ฉันไม่ใช้ Hottest แต่ขอเป็นกำลังใจให้ Hottest ทุกคน ช่วยรักและปกป้องพวกเขา 6 คนที่เหลือด้วย ถ้ารักกันจริงอย่าทิ้งกันไป อย่าทำร้ายพวกเขาอีกเลย ขอร้องจากใจ

0
SuMMilD 28 ก.พ. 53 เวลา 13:07 น. 15
ชันซอง : พี่เจบอมยอมรับทุกสิ่งนี้ และถ้าพี่เขาจะทำงานในฐานะศิลปินอีกผมก็จะเชียร์พี่เขา แต่คงไม่ใช่ 2PM


เจ็บมากกับคำนี้ 

PS.  You Might Come Back . Although they may never return. I still waiting for you on this. ♥
0
dawy~~~~~2pm 28 ก.พ. 53 เวลา 13:44 น. 16

พูดอะไรไม่ออก
จุกในอกข้างซ้าย
ขอบตาเริ่มร้อนแล้ว อีกไม่นานคงจะมีน้ำใสๆไหลออกมาทั้งสองข้าง


PS.  รักอปป้าเสมอ พี่เจย์รีบกลับมาเร็วๆหน่อยดิ hottestคิดถึงพี่นะ
0
ร.รอลิง|๑๓ 28 ก.พ. 53 เวลา 14:18 น. 17

2PM ฉันไม่เคยสงสัยในมิตรภาพของนายนะ..
แต่วันนี้ มันเกิดอะไรขึ้น
----- แต่คงไม่ใช่ 2PM 
คำนี้ของนาย.. นายกำลังหมายความว่าอะไร?





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2553 / 14:35


PS.  Teukkie, He alway make me happy^__________^
0
HOTTEST`แรงๆ 28 ก.พ. 53 เวลา 15:44 น. 18
จุนโฮ – หลังจากผมรู้เรื่องนี้ในวันที่ 3 มกราคม ความรู้สึกจริง ๆ ของผมในตอนแรกคือเกลียดพี่เจบอม ในช่วงที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อให้เขากลับมา แต่ตอนนี้ผมคิดว่าการเก็บเรื่องนี้เงียบไว้คือการปกป้องพี่เขา


คำ่ว่ามิตรภาพงั้นเหรอ ??????????????????????
0
ตาต้า 26 ต.ค. 55 เวลา 20:51 น. 19

ทำไมทุกคนถึงทำกับเจบอมอย่างงี้ละ จุนโฮกับจุนซูน่าหมั่นไส้จังเลยแฮะที่บอกว่าเกลียดเจบอมทั้งที่ตัวเองก็เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมาก็น่าจะมีความเห็นใจกันบ้างเพราะเจบอมเขาก็ลำบากใจเหมือนกันที่ต้องออกจาก2pm
ทุกๆคนโปรดให้อภัยเขาเหอะมันก็ไม่ใช่ความผิดร้ายแรง ถึงขั้นฆ่าใครตายสักหน่อย โปรดให้อภัยเขาเหอะ ขอร้องๆๆๆ

0
puy_phromin 20 มี.ค. 57 เวลา 19:27 น. 20

เศร้าอ่ะ
วันนี้เจย์กลับมาแล้วนะ....
แต่ไม่ใช่ เจบอม 2PM จริงๆด้วย
แต่เป็น Jay Park
เศร้า....ไม่รู้ทำไมถึงรอมาได้นานขนาดนี้
วันนี้วันที่ 20 มีนาคม 2557 ช้านก็ยังรอ
ขอแค่สักครั้งที่พวกนายได้มาเจอกันทั้ง 7 คน ไม่ต้องเป็น 2Pm ก็ได้
แค่มาช่วยมายืนยันในมิตรภาพของพวกแค่นั้นจริงๆ
ช้านแค่ต้องการ "การยืนยันในมิตรภาพของพวกนาย" แค่นั้นจริงๆ
จะรอต่อไป มันต้องมีสักวันสิ

0