Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องของขน...สำหรับผู้ชาย ( จะบาง จะหนา ก็ว่ากันไป )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          


           Grooming นี้ หัวข้ออาจจะดูประหลาดไปสักหน่อย แต่ก็เป็นที่น่าสนใจไม่น้อย หลายๆคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องขนๆ เริ่มจาก ทรงผม อันนี้สามารถดูได้จากคอลัมน์ที่เราเคยนำเสนอไปบ้างซึ่งจะมีเพิ่มเติมมาอีกแน่นอน ส่วนขนที่สองที่น่าสนใจก็คือ ขนที่เหลือตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นขนแขน ขนหน้าแข้ง ขนรักแร้ ไปจนถึงขนในที่ลับ

          คำถามที่มีมาส่วนมากก็คือ ทำอย่างไรให้ขนแขนกับขนขาดก จากการที่ได้ศึกษาและเคยลองทำนะครับ มีอยู่ไม่กี่วิธีหรอกครับที่จะทำให้มันขึ้น

          วิธีแรกก็คือ เอาสันคัตเตอร์ มาถูๆบริเวณที่เราต้องการให้มันขึ้น(ถูสวนขึ้นมานะครับ แต่อย่าประมาทหล่ะเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้)

          วิธีที่สองคือหาครีมมาทา ที่ขายกันมากและได้ยินเสียงร่ำลือก็คือ ร้านลุงหนวดที่สวนจัตุจักรครับ (บ้างก็ได้ผลบ้างก็ไม่ได้ผลแต่ลองดูก็ไม่เสียหายนะครับ)

          วิธีสุดท้ายนั่นก็คือ ลงทุนโกนไปเลยครับ วิธีนี้มีผู้หญิงหลายท่านรับรองมาแล้วว่าขนที่ขึ้นใหม่จะดกและหนามากขึ้นครับ 

          อีกปัญหาที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ จะกำจัดขนในบริเวณที่ไม่ต้องการให้ขึ้นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็น ขนที่ขึ้นบนใบหน้า ขนรักแร้ หรือแม้แต่ขนที่ก้น ทำไมผู้ชายเราถึงมีขนเหล่านี้ขึ้นมาบริเวณที่เราไม่ต้องการคำตอบง่ายๆเลยครับ เพราะว่าผู้ชายอย่างเรามีฮอร์โมน Androgen ซึ่งเป็นฮอร์โมนของผู้ชายนี่เอง มาดูวิธีกำจัดขนกันดีกว่าครับว่ามีวิธีไหนบ้าง

          การถอนขนด้วยคีม หรือแหนบ เป็นวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่าย ไม่มีสารเคมี แต่ค่อนข้างเจ็บและทรมานตัวเองมากในครั้งแรกๆ และใช้เวลาค่อนข้างนาน ก็ต้องดึงขนให้หลุดทีละเส้นๆ นี่ครับ เป็นความเกลี้ยงเกลาที่แลกด้วยน้ำตาเลยทีเดียวครับ

          การโกนด้วยเครื่อง หรือมีดโกน โกนทีเดียวหายวับแต่อาจจะทิ้งรอยเขียวๆไว้บนหน้าหรือตรงที่เราโกน และยังต้องคอยทำใจด้วยว่ามันจะกลับมาในไม่ช้า

          การใช้ครีมกำจัดขนทาบริเวณที่ต้องการกำจัด ครีมเหล่านี้จะทำปฏิกิริยาเคมีกับเส้นขนทำให้หลุดร่วงได้ เส้นขนที่บางกว่าจะหลุดร่วงได้ง่ายกว่าเส้นที่หยาบ การแพ้สารเคมีอาจจะเกิดขึ้นกับผู้ที่มีผิวบอบบางนะครับ อย่างไรก็ควรปรึกษาแพทย์หรือเอามาทดลองเป็นจุดเล็กๆก่อนนะครับ

          การใช้แว็กซ์ หรือขี้ผึ้งอุ่นๆ ปะบริเวณที่มีขนแล้วรอจนแห้งจึงดึงออก วิธีนี้ก็เป็นที่นิยมมานมนาน แต่จะทำให้เจ็บแสบน้ำตาเล็ดมาก...เห็นมั้ยครับว่า อยากสวยอยากหล่อก็ต้องทนหน่อยล่ะ

          การจี้ขนด้วยไฟฟ้าทีละเส้นๆ เรียกว่า Electrolysis มันจะปล่อยพลังงานไมโครเวฟออกไปตามแนวเส้นขนเพื่อทำลายเซลล์สร้างขน วิธีนี้ส่งผลให้เซลล์ขน และเนื้อเยื่อข้างเคียง หยุดการเติบโตของเส้นขน ทำให้ขนหลุดร่วงไป ก็ค่อนข้างดี แต่ที่แน่ๆ ใช้เวลานานมากเพราะต้องจี้ขนกันทีละเส้นๆ เหมือนกัน

          การใช้แสงเลเซอร์มาช่วยกำจัดขน อย่างเช่น Diode Laser เป็นต้น หลักการเขาใช้การผ่านลำแสงเฉพาะ และกำหนดขอบเขต ความลึก และความต่างของสีขนกับสีผิวเนื้อ ซึ่งมีเม็ดสีต่างกันเป็นตัวกำหนดความแม่นยำ เมื่อยิงลำแสงเลเซอร์ไปบริเวณที่จะกำจัดขน พลังงานจะไปรบกวนการเจริญเติบโตของเส้นขนจนค่อยๆ ร่วงหลุดไป ขนใหม่ที่ขึ้นมาก็จะเส้นเล็กลง และหลุดร่วงง่าย วิธีนี้มีผลข้างเคียงบ้าง เช่นอาจจะเจ็บปวด เป็นรอยไหม้ หรือเป็นแผลเป็นถ้าคนทำไม่ชำนาญจริงๆ วิธีนี้กำลังเป็นที่นิยมเพื่อกำจัดขนรักแร้ครับ

          การกำจัดขนด้วยแสงคล้ายๆ กับแสงเลเซอร์ เรียกว่า เครื่อง IPL (Intensed Pulsed Light) ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยม และคนที่รักษาก็เคลมว่าเป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุด ว่ากันว่า ไม่เจ็บแล้วยังรวดเร็วด้วย เทคนิคคือ การปล่อยคลื่นความถี่ของแสงจับเฉพาะสีดำของแกนขน แล้วปล่อยพลังงานทำลายเซลล์ที่ทำให้ขนเจริญเติบโตบริเวณโคนเส้นที่เป็นกระเปาะ ทำให้เส้นขนใหม่เกิดไม่ได้ แล้วเจ้าเครื่องที่ว่านี้ก็ยังมีฟิลเตอร์ช่วยคัดกรองช่วงคลื่นให้เหมาะกับขนแต่ละที่ที่มีขนาด สีขน ความลึกของรากขน และความหนาแน่นต่างกัน ทำให้กำจัดขนได้เกลี้ยงเกลากว่าเลเซอร์ วิธีนี้ไม่เป็นอันตรายกับเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียง ช่วยให้ผิวคงความเนียนภายหลังจากขนหลุดร่วงไปแล้วได้ค่อนข้างดี

          ถึงแม้จะถอนขนด้วย IPL แล้วครั้งหนึ่ง ก็ไม่ใช่ว่าจะกำจัดขนได้ถึงร้อยเปอร์เซนต์ เพียงแต่มันจะยับยั้งการเจริญเติบโตของขนที่ขึ้นใหม่ได้ ขนจะขึ้นน้อยลง 30 ถึง 50 เปอร์เซนต์ในครั้งแรกและจะน้อยลงไปเรื่อยๆ เมื่อทำซ้ำหลังจากนั้น หลายๆ ครั้ง จนมีความหนาแน่นของขนที่ขึ้นใหม่อยู่ในระดับที่คุณรับได้ แถมด้วยขนที่ขึ้นมาใหม่มักจะมีขนาดเล็ก และนุ่มขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็น่าจะเป็นที่พอใจของคุณผู้ชายไม่น้อย ระหว่างการทำก็ไม่เจ็บแต่บางคนอาจมีอาการแดงหรือบวมในตำแหน่งที่ยิงแสงเพียงเล็กน้อย ซึ่งอาการเหล่านี้จะหายไปในเวลา 2-3 วัน

          ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีไหน โดยเฉพาะพวกที่ต้องอาศัยเครื่องมือ เทคโนโลยีจำพวกคลื่น เลเซอร์ต่างๆ ที่นิยมกันมากในสถานเสริมความงาม ก็ ควรหาข้อมูลก่อนนะครับว่าเราจะเลือกทำกับที่ไหน เพราะของที่มีรายละเอียดซับซ้อนแถมเกี่ยวกับร่างกายเราเต็มๆ อย่างนี้อย่าไปฟังความข้างเดียว น่าจะปรึกษาผู้รู้ หรือคุณหมอผิวหนังจะให้ข้อมูลได้ดีครับ


 
 

[G]enTle-Man  ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย.... ^^

แหล่งข้อมูล ::: www.metro-society.com

 


PS.  หากได้ลง ได้ลอง ได้รักใคร...เทให้เลยหมดทั้งหัวใจ...และพร้อมตายแทนให้เลยเธอรู้ไหม ?

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ชายอรร 28 ก.พ. 53 เวลา 18:58 น. 1

คนขนเยอะเนี่ยพี่ชายชอบป่าวอ่า???

555+
 


PS.  ชีวิติคนเราพระเจ้าเป็นผู้ลิขิตหรือเราลิขิตมันเอง???
0
มดมดมด. 28 ก.พ. 53 เวลา 19:01 น. 2
เม้นๆๆ
PS.  อาจจะดูเหมือน ไม่ใส่ใจเธอ แต่รู้ไว้เสมอ ว่ามันไม่ใช่เลยเพราะเมื่อลมพัด โปรดจงรู้เถิด เสมือนฉันบอก เธอว่ารัก
0
พ่อมดขาว 28 ก.พ. 53 เวลา 19:07 น. 3

อืมม์ แบบว่าผมขนไม่เยอะ เลยยไม่เป็นปัญหา 55+


PS.  ตึงเปิ้นจะเป๋นป้อจายหน้าเอี๊ย แต่เปิ้นกะบ่เอี้ยคือหน้าเปิ้นเน่อ
0
!~Tuorus~! 28 ก.พ. 53 เวลา 19:12 น. 4

ดีเหมือนกันแฮะ จะได้กำจัดขนหน้าแข้งบ้าง

ตอนนี้ ถึงจะน้อย แต่มันอาจจะดกในไม่ช้า 555+

ปล. กระทู้ เฮิร์ท นี้ มันโหวด ยังไงอะ งง มาก


PS.  ถึงแม้เส้นทางระหว่างเราจะเป็นเช่นไร แต่วันนี้อุ่นใจ มีฉัน มีเธอ "I got you" Single ความหมายดีดีจาก Leona Lewis
0
{{TAE}}>>>เบื่อชีวิตโสด 28 ก.พ. 53 เวลา 20:11 น. 7

ขี้เกียจ อ่าน  555+


PS.  มาเป็นเพื่อนกันนะขอรับ ^^ สามารถ พูดคุยกับ ผมได้ที่ tae_rookie@hotmail.com ไม่มีพิษ ไม่มีภัย นะครับ 555+
0
NoT^_^ 28 ก.พ. 53 เวลา 22:40 น. 9
[G]enTle-Man  ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย.... ^^
แล้วกระทู้นี้มันน่าอร่อยยังไง -*-

PS.  //// หากหยุดเดิน ก็ไม่มีวันไปถึง ////
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น