Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิวผดและผดผื่น สาวๆเป็นบ่อยในหน้าร้อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครมีเป็นแบบเราบ้างอ่ะ คือ พอเข้าหน้าร้อนสิวผดก็จะขึ้น สิวเม็ดเล็กๆจำขึ้นมาโดยเฉพาะตรงหน้าผาก ส่วนใหญ่จะหายแต่บางเม็ดตอนแรกนึกว่าสิวผดเอาเข้าจริงมันกลายเป็นหนอง แต่ก็หาย

ใครมีวิธีอะไรในการรับมือสิวผดในหน้าร้อนก็บอกกันด้วยนะจ้ะ สำหรับเรา พอเข้าหน้าร้อนแล้ว แถมเป็นช่วงปิดเทอมไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ทำให้ เริ่มมีผดขึ้น 

เราเริ่มด้วย พอล้างหน้าเสร็จปกติใน ฤดู อื่น เราจะทาครีม ให้ความชุ่มชื้นที่ทำมาจาก Aloe vera เพราะเรามักเป็นสิวเม็ดใหญ่ แต่เป็นไม่บ่อยนัก พอเข้าหน้าร้อนเราจะทาแป้งเด็กแทน เพราะเด็กๆทาแล้วผดไม่ขึ้น เลยเอามาทาบ้าง เราเชื่อว่าหลายคนพอเข้าหน้าร้อนก็ขี้เกียจทาครีมและโลชั่นเพราะมันเหนียวเหนอะหนะ เราก็ไม่ทาทาแป้งแทน 

แต่ว่าสิ่งที่อย่าลืมคือในหน้าร้อน แม้ขะขี้เกียจแต่ก็ต้องทาครีมกันแดดที่ไม่ส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์ ผิวจะได้แห้งสบาย เพราะในหน้าร้อนแดดจะแรงมากแม้อยู่ในบ้าน แต่แดดก็แรงสุดๆ 

ที่สำคัญคือน้ำ ต้องดื่มน้ำเยอะๆบ้างคนคิดว่าพอดื่มน้ำเยอะเหงื่อก็ออกเยอะ แต่ความจริงแล้วเมื่อเราดื่มน้ำจะช่วยดับความร้อนทำให้ร่างกายไม่ต้องขับเหงื่อเพื่อดับความร้อนทางผิวหนังออกมา(เราดื่มน้ำเย็นอ่ะ ห้ามดื่มหลังออกกำลังกายนะค่ะ เดี๋ยวได้ขึ้นศาลาสวด3วันแล้วเอาเข้าเมรุ) เมื่อเหงื่อน้อยลง ก็จะช่วยลดความอับชื้นในผิวด้วยค่ะ

บางคนชอบออกกำลังกายฟิตหุ่น ในช่วงหน้าร้อนนี้ก็เพลาๆลงก็ได้ค่ะ และยิ่งถ้าออกกำลังกายด้วยแล้วควรดื่มน้ำ อุณหภูมิปกติมากๆ เพราะถ้าเกิดอาการขาดน้ำขึ้นมา ไม่ใช่แค่ผิวที่มีปัญหาแต่ระบบในร่างกายทั้งหมด จะมีปัญหา เลือดจะข้นขึ้นอาจทำให้เลือดจับตัวกันเป็นลิ่มแล้วไปอุดตันหลอดเลือด (ดูจากรายการคลินิกสุขภาพของญี่ปุ่น เขาบอกมา) น้ำปัสสาวะก็ข้นขึ้นอาจทำให้เป็นนิ่วได้ในอนาคต และถ้าร่างกายขาดน้ำ ก็อาจตายได้นะไม่ใช่เรื่องเล่นๆ 

การอาบน้ำแน่นอนไม่มีใครอาบน้ำอุ่นแน่ จะมีก็น้อย แต่บางคนคิดว่าการอาบน้ำอุ่นจะช่วยให้ผิวแห้ง แห้งค่ะแต่อุณหภูมิของน้ำที่สูงอาจทำให้ผดผื่นเป็นมากขึ้น หรือ สิวผดเห่อขึ้นก็ได้ และเมื่อผิวแห้งก็จะทำใฟ้กระบวนการคืนความชุ่มชื้น คือการปล่อยน้ำมันออกมา มากขึ้นยิ่งทำให้ตัวเหนียวเหนอะหนะในตอนกลางวันอีกด้วย

สุดท้าย ไม่ควรเกาหรือแกะสิวแม้จะเป็นสิวผด เพราะเมื่อเราเกาแล้วบางคนที่มีสุขภาพผิวไม่แข็งแรง อาจทำให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไปในผิวแล้วการเป็นสิวได้น่ะค่ะ

สำหรับเราก็มีแค่นี้แหละค่ะเพื่อนๆคนไหนมีวิธีอะไรเพิ่มมาบอกสู่กันฟังนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

MATMOT' 9 มี.ค. 53 เวลา 18:01 น. 2

เราก็ขึ้นนะ
เป็นสิวผดๆอ่ะ
แต่ขึ้นตรงแก้ม

เวลาออกจากบ้านไปอ่ะ
เจอฝั่นอะไรเงี้ย
พอกลับเข้าบ้าน
ส่องกระจกทีแบบว่า ...

ไม่ชอบเลยยยยยยยย
เราก็จะล้างหน้าด้วยโฟมอ่ะ

แล้วพอช่วงเย็นๆมันก็หายไป
ปกติเราไม่มีอ่ะ

จะมีก็แต่อิช่วงปิดเทอมหน้าร้อนนี่แหละ
-0-

0
Tong 22 เม.ย. 54 เวลา 11:13 น. 5

ต้องรักษาความสะอาด เลี่ยงปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้
เป็นเหมือนกัน T T

0
เอก 3 พ.ค. 55 เวลา 21:38 น. 6

ผมเร่มเป็นประมาณ1เดือนแล้วครับ
พยายามไม่แกะมันครับทรมานมาก
ขึ้นมาเป็นผดตอนแรกๆไม่คิดอะไรเพราะ
ไม่เคยเป็นมาปกติหน้าจะไม่มีสิวครับผ่านไป2สป.
พระเจ้ากลายเป็นสิวตรงหน้า
บริเวณกามทั้งสองข้างแต่ก็คิดว่า
มันจะหายไปเอง...มันไม่เป็นงั้นมันเริ่มเยอะ
ข้างละ4-5เม็ดกลายเป็นสิวหนองครับคันยิกๆ&nbsp จะคันตอนเที่ยงๆแต่หลังอาบน้ำตอนเย็นจะหายไปครับ
มีพี่ที่ทำงานแนะนำเจลแต้มสิวซื้อตรงข้ามเดอะมอล์ลครับทาตอนเช้าแล้วหน่วงเวลาได้ถึงตอนเย็นเลยครับ
ตอนนี้ใช้แป้งโยคีครับเจ๋งมากครับตอนเช้าสิวที่เป็หนองแห้งไปเลย
แต่อาการคันจะมาประมาณตอนบ่ายสามตอนนี้เจลหมดเลยต้องใช้แป้งโยคีไปก่อน
ผมรู้สึกว่าถ้าใช้ร่วมกันมันจะมีประสิทธิภาพมากครับ
ตอนนี้จะลองทดสอบกับสบู่อาเซปโซ่ครับได้ผลยังไงจะมาโพสใหม่ละกัน ใครมีไรโทรมาถามละกัน0840251249 จำไว้อย่าไปแกะมัน....หน้าคุณจะเละ

0