Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารู้จักประวัติอันแท้จริงของsnsd กานนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนการเปิดตัว

สมาชิกทุกคนต่างได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างหนัก ทั้งในด้านการร้องและการเต้น ในขณะที่บางคนเคยฝึกด้านการแสดงและการเดินแบบด้วย โดยสมาชิกหลายคนได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง จากการถ่ายโฆษณาทางนิตยสาร โฆษณาทางโทรทัศน์ และละครสั้นจบในตอน ในปี 2005 เว็บไซต์จำนวนมากได้คาดการณ์ว่าค่ายเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเม้นท์จะรวมกลุ่มศิลปินหญิงฝึกหัดเปิดตัวเป็นศิลปิน ซึ่งก่อนที่จะใช้ชื่อวงอย่างเป็นทางการว่า Girls' Generation หรือ โซนยอชิแด นั้น หลายเว็บไซต์เชื่อว่าชื่อวงที่ใช้คือ Super Girls โดยเทียบเคียงเอาจากชื่อวง Super Junior กลุ่มศิลปินชายของสังกัดเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเม้นท์นั่นเอง ในเริ่มแรกมีการวางตัวไว้ว่า Super Girls จะมีสมาชิกประมาณ 10 -11 คน แต่ในที่สุดก็ลงตัวที่จำนวนสมาชิก 9 คน

[แก้] 2007 : การเปิดตัวและอัลบั้มแรก

ในวันที่ 19 กรกฎาคม ค.ศ. 2007 โซนยอชิแดทำการได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการ M!Countdown ทาง M.NET อย่างไรก็ตามการแสดงในครั้งนั้นกลับไม่ได้ถูกเผยแพร่ทางโทรทัศน์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีแฟนคลับจำนวนหนึ่งได้ทำการอัปโหลดการแสดงนั้นลงในอินเทอร์เน็ต โดยเพลงที่ใช้แสดงคือเพลง "Into the New World (다시 만난 세계)" ซึ่งถือเป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวของพวกเธอด้วย

วันที่ 27 กรกฎาคม 2007 รายการเรียลลิตี้โชว์แนะนำตัวของโซนยอชิแดในชื่อ Girls Go to School นั้น ได้ถูกเผยแพร่ทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรก ทาง Mnet จำนวนทั้งสิ้น 9 ตอน มีเนื้อหาเกี่ยวกับสมาชิกแต่ละคนภายในวง และการทำภารกิจเพื่อไปออกรายการ Mnet School of Rock ให้ได้ รายการนี้ถือเป็นการแนะนำตัวโซนยอชิแดให้เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไป

ซิงเกิ้ลแรกของโซนยอชิแด "Into the New World (다시 만난 세계)" ได้ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในวันที่ 2 สิงหาคม ค.ศ. 2007 โดยนอกจากซิงเกิ้ลเปิดตัวแล้ว ยังมีเพลง "Beginning" และเพลง "Perfect for you (소원)" ซึ่งในภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็นเพลง "Honey" ในอัลบั้มแรกของพวกเธอ "Girls' Generation" รวมทั้งมีเพลง Into the New World (다시 만난 세계) ในรูปแบบของเพลงบรรเลงรวมอยู่ด้วย

โซนยอชิแด เริ่มทำการประชาสัมพันธ์ซิงเกิ้ลของพวกเธอทันทีที่ออกวางจำหน่าย โดยในวันที่ 5 สิงหาคม ค.ศ. 2007 พวกเธอได้ขึ้นทำการแสดงใน Popular Songs ทาง SBS ซึ่งถือเป็นการแสดงทางโทรทัศน์ครั้งแรกและเป็นวันเดบิวต์อย่างเป็นทางการของพวกเธอด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแสดงในครั้งนั้นเป็นการลิปซิงค์ จึงทำให้มีผู้ชมจำนวนไม่น้อยที่สงสัยในความสามารถทางการแสดงบนเวทีของพวกเธอ หลายวันต่อมา ในวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 2007 เกิร์ลสเจเนเรชันได้ทำการแสดงสดเป็นครั้งแรกใน Show! Music Core ทาง MBC โดยการแสดงในครั้งนั้นก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก และในวันรุ่งขึ้น พวกเธอก็ได้ขึ้นทำการแสดงสดอีกครั้งใน Music Bank ทาง KBS ซึ่งก็ได้รับคำชมเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้นไม่นานนัก ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 2007 อัลบั้มแรกของโซนยอชิแดก็ได้ออกวางจำหน่าย โดยมีเพลง "소녀시대 (Girls' Generation)" เป็นซิงเกิ้ลหลัก การประชาสัมพันธ์เริ่มต้นขึ้นทันทีในต้นเดือนพฤศจิกายน และด้วยท่าเต้นที่น่ารัก ประกอบกับน้ำเสียงที่สดใส จึงส่งผลให้อัลบั้ม Girls' Generation" เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน โดยมียอดจำหน่ายมากกว่า 100,000 ชุด โดยในเดือนมกราคมของปีถัดมา โซนยอชิแดก็เริ่มทำการประชาสัมพันธ์ซิงเกิ้ลที่ 2 ของพวกเธอ ในชื่อ "Kissing You" ซึ่งมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็ได้ลี ดงเฮแห่งวงซูเปอร์จูเนียร์มาร่วมแสดงด้วย นอกจากนี้แล้วมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังขึ้นเป็นอันดับ 1 ของ SBS Inkigayo, M.Countdown! และ KBS Music Bank อีกด้วย

ในวันที่ 13 มีนาคม ค.ศ. 2008 อัลบั้ม Re-Package ในชื่อ Baby Baby ก็ได้ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก โดยมีซิงเกิ้ลที่ 3 "Baby Baby" เป็นซิงเกิ้ลหลักที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ โดย Re-Package ชุดนี้ได้เพิ่ม 3 เพลงรีมิกซ์ลง เกิร์ลสเจเนเรชันได้ยุติการประชาสัมพันธ์อัลบั้มนี้ในเดือนเมษายนปีเดียวกันนั่นเอง อย่างไรก็ตามก็ยังมีเพลงในรูปแบบดิจิตอล ออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 เมษายน ค.ศ. 2008 ในชื่อ Roommate ซึ่งร้องโดยเจสสิก้า, ทิฟฟานี่ และซอฮยอน โดยมีซิงเกิ้ลจากมินิอัลบั้มนี้คือ "오빠 나빠" (ฺBad Oppa)

[แก้] 2008 : โดนแอนตี้

โซนยอชิแดถือเป็นวงที่ถือเริ่มต้นจากติดลบ เนื่องจากโดนแอนตี้ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ โดยมีที่มาจากชื่อโปรเจกต์ Super Girls ที่เกิดจากการเทียบเคียงชื่อวง Super Junior และมีการลือกันว่าจะสร้าง Super Girls ให้มาเป็นวงคู่กับ Super Junior ทำให้แฟนคลับบางส่วนของ Super Junior ไม่พอใจ นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายคู่ของเจสสิก้ากับสมาชิกในวงของ Super Junior และ DBSK ระหว่างที่เป็นเด็กฝึก ถูกนำมาปล่อยในวงกว้าง (แต่เดิมนั้นเป็นภาพที่อยู่ในอัลบั้มรูป ในCyworld ของศิลปินชาย ที่โพสเอาไว้ตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ เป็นลักษณะการถ่ายรูปในหมู่เพื่อน) มีการปล่อยรูปชาย-หญิง ที่อยู่ในลักษณะจูบกัน และใส่ความว่าเป็นเจสสิก้า และดงเฮ ก่อให้เกิดกระแสแอนตี้เจสสิก้าเป็นอย่างมาก (ภายหลังถูกพิสูจน์แล้วว่าบุคคลในรูปนั้นไม่ใช่พวกเค้าทั้งคู่ เพราะถ้าสังเกตให้ดีผู้หญิงในรูปนั้น ไม่มีเค้าโครงของเจสสิก้าเลยแม้แต่นิดเดียว)

กระแสแอนตี้รุนแรงจนมีการรวมตัวของกลุ่มแอนตี้ใช้ชื่อว่า S.T.A.N.D (Strong Till All Nine Disappear) มีการขับรถชนโซนยอชิแดได้รับบาดเจ็บจนเกือบไปขึ้นแสดงที่เวที KBS Music Bank ไม่ทัน ใน Dream Concert ปี 2008 ซึ่งเป็นฟรีคอนเสิร์ตรวมหลายศิลปิน กลุ่มแฟนคลับของศิลปินวงอื่นพร้อมใจกันปิดแท่งไฟ และไม่ส่งเสียงเชียร์หรือตะโกนร้องเรียกชื่อวงวันเดอร์เกิร์ล ขณะที่โซนยอชิแดทำการแสดง มีเพียงกลุ่มแฟนคลับของโซนยอชิแดเท่านั้นที่ยังส่งเสียงเชียร์ เหตุการณ์นี้นอกจากจะสร้างความเสียใจให้กับสมาชิกในวงจนถึงขั้นหลั่งน้ำตา ยังสร้างความไม่พอใจให้กับศิลปินรุ่นพี่ใน SM โดยเฉพาะฮีชอล (Super Junior) ซึ่งทำหน้าที่พิธีกร รู้สึกเสียหน้าเป็นอย่างมาก {ต้นเหตุของการปิดแท่งไฟในครั้งนี้ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างกลุ่มแฟนคลับเท่านั้น และการปิดแท่งไฟนั้น เป็นการกดดันแฟนคลับของโซนยอชิแด ไม่ใช่การกดดันตัวศิลปิน } ต่อมาใน SM Town Live'08 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน แฟนคลับของศิลปินวงอื่นก็ได้นำแท่งไฟมาไขว้กันเป็นรูปตัว X ตลอดเวลาที่โซนยอชิแดทำการแสดง

ส่วนกระแสแอนตี้แฟนในประเทศไทยนั้น ในช่วงแรกๆเกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจ และการยุแยงจากกระแสแอนตี้จากต่างประเทศ ทั้งการแปลข้อความกล่าวหาที่ทำให้โซนยอชิแดเสียหายจากเวปไซต์ของแอนตี้แฟนต่างชาติ และรูปตัดต่อมากมายซึ่งนำมาซึ่งความเข้าใจผิด แต่ในภายหลังนั้น กระแสแอนตี้แฟนในไทยเริ่มลดลงมาเรื่อยๆ สาเหตุสำคัญส่วนหนึ่ง คือ การที่พวกเธอได้มาเข้าร่วมคอนเสิร์ต SM Town Live'08 ที่ประเทศไทย เพราะแอนตี้แฟนส่วนใหญ่ในไทยจะฝังใจว่าโซนยอชิแดเป็นกลุ่มศิลปินที่ไม่มีความสามารถ แต่เวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ กลับกลายเป็นตัวพิสูจน์ที่ช่วยการันตีความสามารถของพวกเธอที่มีอยู่ จนพวกเขาเริ่มที่จะปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อโซนยอชิแด และกลับกลายเป็นสนับสนุนพวกเธอในที่สุด [1]

[แก้] 2009 : ปีของโซนยอชิแด

ครึ่งปีแรกกับ The 1st Mini Album : GEE

แม้ว่าจะโดนกระแสแอนตี้เป็นอย่างมากในช่วงปี 2008 แต่ในต้นปี 2009 โซนยอชิแดก็ได้ออกมินิอัลบั้มชุดที่ 1 โดยมีซิงเกิลโปรโมตชื่อว่า Gee ทันทีที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพลงไต่อันดับคว้าอันดับ 1 ได้ในหลายชาร์ต ก่อให้เกิดกระแส Gee Syndrome ไปทั้งประเทศ แม้แต่ในรายการ KBS Music Bank ซึ่งในขณะนั้น SM กำลังมีข้อพิพาทกับ KBS ส่งผลให้โซนยอชิแดไม่สามารถขึ้นแสดงที่เวทีนี้ได้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ แต่ก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 มาได้แม้ไม่ได้ขึ้นเวที ต่อมาหลังจาก SM เคลียร์ข้อพิพาทกับข้อพิพาทกับ KBS ได้แล้ว โซนยอชิแดจึงได้ขึ้นทำการแสดงที่ Music Bank ในปลายเดือนมกราคม และสามารถคว้าแชมป์ได้ 9 สัปดาห์ติดต่อกัน ทำลายสถิติเพลง One More Time ของ Jewelry ที่ทำไว้ที่ 7 สัปดาห์ นอกจากนี้โซนยอชิแดยังสามารถความแชมป์ที่รายการ SBS Popular Song ได้อีกด้วย

กระแสความนิยมของโซนยอชิแดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการเชิญโซนยอชิแดไปออกรายการต่างๆมากมาย จนโซนยอชิแดได้รับฉายาว่า เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ ขณะเดียวกันแฟชั่นกางเกงยีนส์สีสันสดใสในเพลง Gee ก็กลายเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ โซนยอชิแดสามารถทำยอดขายในชุดนี้ได้เกิน 100,000 ชุด แม้จะเป็นเพียงแค่มินิอัลบั้มเท่านั้น ทั้งนี้ถือได้ว่า เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์ประสบความสำเร็จทางด้านการตลาดได้เป็นอย่างดี

ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2009 โซนยอชิแดได้มาทำการแสดงใน SM Town Live'08 ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย และนั่นทำให้พวกเธอได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย และพวกเธอได้มาเมืองไทยอีกครั้งเพื่อร่วมแสดงในงาน Pattaya International Music Fesitval 2009 ในเดือนมีนาคม

ครึ่งปีหลัง (ช่วงแรก) กับ The 2nd Mini Album : GENIE

โซนยอชิแดได้ยุติการโปรโมตในมินิอัลบั้มชุดแรกในเดือนมีนาคม แต่หลังจากนั้นปลายเดือนมิถุนายน พวกเธอก็กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีซิงเกิลโปรโมตชื่อว่า Tell Me Your Wish (Genie) พร้อมลุคใหม่ชุดทหารกางเกงขาสั้น เพลง Tell Me Your Wish นั้น ได้ทำการปล่อยให้ฟังออนไลน์ในวันที่ 22 สิงหาคม 2552 ในเวลา 10 โมงเช้า และหลังจากนั้นเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 40 นาที ก็สามารถพุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งในชาร์ตเพลง Cyworld ทันที พวกเธอใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ในการเอาชนะเพลงทั้งหมดในชาร์ต แม้ว่ามินิอัลบั้มชุดนี้จะมีปัญหาเรื่องหน้าปกที่ผู้วิจารณ์ว่ามีการนำรูปเครื่องบินรบมาใส่ไว้ตรงหน้าปก ทำให้ต้องมีการเลื่อนวางจำหน่าย และยังมีปัญหามีการละเมิดลิขสิทธิเพลงนี้ของนักร้องชาวอุซเบกิสถาน (ซึ่งภายหลังได้รับการพิสูจน์และยืนยันจากต้นสังกัด และบริษัทเจ้าของซาวน์เพลงแล้วว่า ฉบับของนักร้องชาวอุซเบกิสถานนั้นเป็นฉบับที่ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ในกรณีของโซนยอชิแด ทาง SM Ent. ได้ซื้อลิขสิทธ์มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย) แต่ Tell Me Your Wish (Genie) ก็ไม่ได้ลดความร้อนแรงลง โดยเฉพาะซิงเกิลนี้สามารถคว้าแชมป์ KBS Music Bank ด้วยสถิติคะแนนสูงสุดถึง 17,995 คะแนน เอาชนะสถิติเดิมเพลง Mirotic ของ TVXQ ที่ทำไว้ที่ 16,404 ไปได้ ขณะที่ยอดขายของมินิอัลบั้มชุดนี้ก็ทะลุ 100,000 แผ่นอีกครั้ง (โดยใช้เวลาแค่เพียง 1 เดือนหลังจากวางขาย) นับเป็นศิลปินหญิงเพียงกลุ่มเดียวที่สามารถทำสถิติยอดขายเกินหนึ่งแสนชุดได้ถึงสามอัลบั้มติดต่อกัน

โซนยอชิแดได้ยุติการโปรโมตมินิอัลบั้มชุดที่ 2 หลังจากเริ่มโปรโมตได้ 8 สัปดาห์

และเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2009 ในงาน Dream Concert 2009 พวกเธอก็ได้ลบกระแสแอนตี้ได้จากการที่โซวอนในงานหลายพันคน เปิดแท่งไฟสีชมพูซึ่งเป็นสีประจำวง และส่งเสียงเชียร์เกิร์ลสเจเนเรชันเป็นหนึ่งเดียว

คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรก

ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ปี 2009 ต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment ได้ออกประกาศว่า 9 สาวเกิร์ลสเจเนเรชันกำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในชื่อ Girls' Generation The 1st Asia Tour 'Into The New World' จัดที่สนามกีฬากรุงโซล เกาหลีใต้ในวันที่ 19-20 ธันวาคม 2009 และจะมีเอเชียทัวร์ตามเมืองต่างๆ ได้แก่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, กรุงเทพฯ ประเทศไทย และมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยในวันแรกที่เปิดจองบัตรที่เกาหลี บัตรคอนเสิร์ตก็ได้หมดลงภายในเวลาแค่ 3 นาที

[แก้] 2010 : อัลบั้มเต็มชุดที่ 2

หลังจากที่ปี 2009 โซนยอชิแดได้สร้างกระแส Gee และ Genie จนโด่งดังเป็นอย่างมาก ไปจนถึงคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ต้นสังกัด SM Entertainment จึงประกาศว่า 9 สาวโซนยอชิแดกำลังจะออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ในชื่อ Oh! กับภาพลักษณ์ที่โตขึ้นกว่าเดิมที่ดูเปรี้ยวขึ้น โดยมีกำหนด Comeback ในวันที่ 28 มกราคม 2010 และขึ้นเวทีเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ในวันที่ 30 มกราคม 2010

โดยเมื่อทีเซอร์อัลบั้มนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 22 มกราคม เว็บไซต์ที่ปล่อยทีเซอร์นี้ออกมาก็ถึงกับล่มเพราะมีผู้เข้าชมจำนวนมาก และเมื่อเพลง Oh! ได้ถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดเมื่อวันที่ 25 มกราคม เพลงนี้ก็สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ของชาร์ตเรียลไทม์ในเกาหลีในเวลาแค่ 10 นาที ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดของโซนยอชิแด และหลังจากที่อัลบั้มชุดนี้วางขายได้แค่ 3 สัปดาห์ก็สามารถทำยอดขายได้ทะลุ 80,000 แผ่นเลยทีเดียว

[แก้] สมาชิก

[แก้] หน้าที่ต่างๆ ของสมาชิกในวง

  • แทยอน: หัวหน้าวง, นักร้องเสียงหลัก
  • เจสสิก้า: นักร้องเสียงหลัก
  • ซันนี่: นักร้องนำ
  • ทิฟฟานี่: นักร้องนำ
  • ฮโยยอน: แร็ปเปอร์, นักเต้นหลัก
  • ยูริ: แร็ปเปอร์, นักเต้นนำ
  • ซูยอง: นักเต้นนำ
  • ยุนอา: นักเต้นนำ
  • ซอฮยอน: นักร้องนำ

[แก้] วลีประจำวง (Team's slogan)

지금은 소녀시대 , 앞으로도 소녀시대 , 영원히 소녀시대

ตอนนี้ก็ โซนยอชิแด , พรุ่งนี้ก็ โซนยอชิแด , โซนยอชิแด ตลอดไป

Right now it's Girls' Generation , It's Girls' Generation from now on! , It'll be Girls' Generation forever

[แก้] ผลงาน


ซิงเกิ้ลแรก - Into the new world

  • วันวางจำหน่าย: 2 สิงหาคม ค.ศ. 2007
  • รูปแบบ: ซีดี
  • สังกัด: SM Entertainment
  • โปรดิวเซอร์: Soo-Man Lee
  • ยอดจำหน่าย (ถึงเดือน พ.ค.) : 32,259


อัลบั้มแรก - Girls' Generation

  • วันวางจำหน่าย: 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 2007
  • รูปแบบ: ซีดี
  • สังกัด: SM Entertainment
  • โปรดิวเซอร์: Soo-Man Lee
  • ยอดจำหน่าย (ถึงเดือน ก.ย.2008) : 126,269
  • ซิงเกิล: 소녀시대 (SNSD), Kissing You, Baby Baby, 7989, Ooh La La, Honey, Into the newworld , Complete, Merry-go-round, 그대를 부르면 (Tears), Tinkerbell


มินิอัลบั้มแรก - The First Mini Album - Gee

  • วันวางจำหน่าย: 7 มกราคม ค.ศ. 2009
  • รูปแบบ: ซีดี
  • สังกัด: SM Entertainment
  • โปรดิวเซอร์: Soo-Man Lee
  • ซิงเกิล: Gee, Way To Go , dear mom , destiny , Let's Talk about Love


มินิอัลบั้มที่สอง - The Second Mini Album - Genie

  • วันวางจำหน่าย: 29 มิถุนายน ค.ศ. 2009
  • รูปแบบ: ซีดี, ดิจิตอล
  • สังกัด: SM Entertainment
  • ซิงเกิล: Tell Me Your Wish (Genie),boy friend , girl friend , Etude , my child ,one year later ( Feat. อนยู แห่ง ชายนี่ )


อัลบั้มที่สอง - Oh!

  • วันวางจำหน่าย: 28 มกราคม ค.ศ. 2010
  • รูปแบบ: ซีดี, ดิจิตอล
  • สังกัด: SM Entertainment
  • ซิงเกิล: Oh! ,Show Show Show ,뻔&Fun (Sweet Talking Baby) ,영원히 너와 꿈꾸고 싶다 (Forever) ,웃자 (Be Happy) ,화성인 바이러스 (Boys & Girls) - Feat. Key SHINee ,카라멜 커피 (Talk To Me) ,별별별 (☆★☆) ,무조건 해피엔딩 (Stick Wit U) ,좋은 일만 생각하기 (Day by Day) ,Gee ,소원을 말해봐 (Genie)

[แก้] รางวัล

ปีวัน เดือนรางวัล
2007สิงหาคมCyworld Music Awards - Song of the Month <Into the New World>
9 กันยายนDigital Music Awards - 【Rookie of the Month】
ตุลาคม14th Annual Korean Performing Arts Ceremony - 【Best New Female Group】
11 ตุลาคมMnet M!Countdown 1st Place <Into the New World>
25 พฤศจิกายนSBS Inkigayo Mutizen Award <Girls' Generation>
2 ธันวาคมSBS Inkigayo Mutizen Award <Girls' Generation>
6 ธันวาคมMnet M!Countdown 1st Place <Girls' Generation>
13 ธันวาคมThe 22nd M.net Golden Disk Awards - 【Anycall Popularity Award】
The 22nd M.net Golden Disk Awards - 【Anycall Newbie Award】
200831 มกราคมThe 17th Seoul Music Awards - 【High1 Music Award】
31 มกราคมThe 17th Seoul Music Awards - 【Best New Artist Award】
3 กุมภาพันธ์SBS Inkigayo Mutizen Award <Kissing You>
14 กุมภาพันธ์Mnet M!Countdown 1st Place <Kissing You>
17 กุมภาพันธ์SBS Inkigayo Mutizen Award <Kissing You>
28 กุมภาพันธ์Mnet M!Countdown 1st Place <Kissing You>
29 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Kissing You>
กุมภาพันธ์Cyworld Music Awards - Song of the Month <Taeyeon - If>
มีนาคมCyworld Music Awards - Song of the Month <Kissing You>
เมษายนMnet M!Countdown 1st Place <Baby Baby>
23 สิงหาคมMnet 20's Choice Awards - Hot Sweet Music <Kissing You>
Mnet 20's Choice Awards - Hot Radio DJ 【Taeyeon】
4 ตุลาคมAsia Song Festival 2008 Awards - 【Best Asia Artist】
1 พฤศจิกายนKorea Drama Festival 2008 - Netizen Popularity Award 【Yoona - You Are My Desiny】
12 พฤศจิกายน15th Annual Korean Entertainment Awards 【Best Female Artist】
10 ธันวาคมGolden Disk Awards 2008 - YEPP Popularity Awards 【Taeyeon - Can You Hear Me】
31 ธันวาคมKBS Drama Awards 2008 - Best New Actress 【Yoona - You Are My Desiny】
KBS Drama Awards 2008 - Netizen Popularity Awards 【Yoona - You Are My Desiny】
200916 มกราคมKBS Music Bank 1st Place <Gee>
18 มกราคมSBS Inkigayo Mutizen Award <Gee>
23 มกราคมKBS Music Bank 1st Place <Gee>
30 มกราคมKBS Music Bank 1st Place <Gee>
1 กุมภาพันธ์SBS Inkigayo Mutizen Award <Gee>
6 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Gee>
8 กุมภาพันธ์SBS Inkigayo Mutizen Award <Gee>
13 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Gee>
20 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Gee>
22 กุมภาพันธ์Cyworld Music Awards - Song of the Month <Gee>
27 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Gee>
PaekSang Arts Awards - Best New Actress 【Yoona - You Are My Desiny】
PaekSang Arts Awards - Popularity Award 【Yoona - You Are My Desiny】
6 มีนาคมKBS Music Bank 1st Place <Gee>
13 มีนาคมKBS Music Bank 1st Place <Gee>
26 มิถุนายนKBS Music Bank 1st Place - Best Selling Song (First-Half of 2009) <Gee>
10 กรกฎาคมKBS Music Bank 1st Place <Tell Me Your Wish>
12 กรกฎาคมSBS Inkigayo Mutizen Award <Tell Me Your Wish>
19 กรกฎาคมSBS Inkigayo Mutizen Award <Tell Me Your Wish>
19 กันยายน6th Asia Song Festival'09 <Best Asian Artist>
16 ตุลาคมKorean Culture Arts Awards/09 <Best Young Artist>
10 ธันวาคม24th Golden Disk Awards [Digital Daesang Award]
24th Golden Disk Awards [Digital Bonsang Award]
16 ธันวาคม1st Melon Music Awards [2009 Song - Gee]
1st Melon Music Awards [2009 Artist]
1st Melon Music Awards [2009 T Mobile Music - Gee]
1st Melon Music Awards [2009 Odyssey - Gee]
1st Melon Music Awards [2009 Smart Radio]
1st Melon Music Awards [2009 TOP 10]
25 ธันวาคมKBS Music Bank K-chart - Song of The Year <Gee>
29 ธันวาคมMBC Broadcast Entertainment Awards – Best Singer (Special Award)
30 ธันวาคม2009 MBC Drama Awards - The Radio Newcomer Awards [Taeyeon]
20103 มกราคม16th Republic of Korea Entertainment Arts Awards - Female Group Award
16th Republic of Korea Entertainment Arts Awards - Female Radio Award [Taeyeon]
3 กุมภาพันธ์19th Seoul Music Awards - Bonsang Award [Gee]
19th Seoul Music Awards - Digital Music Award [Gee]
19th Seoul Music Awards - Daesang Award [Gee]
5 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Oh!>
12 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Oh!>
14 กุมภาพันธ์SBS Inkigayo Mutizen Award <Oh!>
19 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Oh!>
21 กุมภาพันธ์SBS Inkigayo Mutizen Award <Oh!>
23 กุมภาพันธ์22nd Korea PD Awards - [Artist Award]
1# For Digital Category For GaOn Charts [Gee]
26 กุมภาพันธ์KBS Music Bank 1st Place <Oh!>
28 กุมภาพันธ์SBS Inkigayo Mutizen Award <Oh!>
5 มีนาคมKBS Music Bank 1st Place <Oh!>

[แก้] แฟนคลับ

กลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการของวง มีชื่อเรียกว่า S♥NE (소원) อ่านว่า โซ-วอน มาจากคำว่า So + One So มาจากชื่อวง So Nyeo Shi Dae ส่วน One หมายถึงแฟนคลับ O กับ O รวมกัน กลายเป็น ♥ ดังนั้นชื่อ S♥ne หมายถึง So Nyeo Shi Dae กับแฟนคลับ รวมกันกลายเป็นใจดวงเดียวกัน นอกจากนี้ชาวเน็ตบางคนยังบอกถึงที่มาของชื่อนี้ด้วยเช่น ♥ นั้นมีความหมายได้อีกว่าคือ ยองวอนฮี (영원히-ตลอดไป) รวมไปถึง วอน ที่แปลว่าวงกลม ซึ่งหมายถึงไม่ใช่เฉพาะแฟนคลับพวกเธอในเกาหลีเท่านั้น แต่หมายถึงแฟนคลับในที่ต่างๆในโลกใบนี้ด้วย

ชื่อแฟนคลับนี้ถูกประกาศเป็นครั้งแรกในงาน The 1st Year Party งาน Fan Meeting ฉลองครบรอบเดบิวต์ 1 ปีของ So Nyeo Shi Dae วันที่ 5 สิงหาคม 2008 [2]

ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดเผยชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการนั้น แทยอน (หัวหน้าวง) ได้กล่าวว่าจะขอเรียกกลุ่มแฟนคลับของพวกเธอว่า Honey (กล่าวในงาน Seoul Music Awards 2008) ซึ่งคำว่า Honey เป็นหนึ่งในชื่อเพลงในอัลบั้มเปิดตัวของโซนยอชิแด (Into The New World The Single Album) และเพลง Honey นั้น ก็มีชื่อภาษาเกาหลีว่า 소원 (โซวอน) เช่นเดียวกันกับชื่อแฟนคลับทางการในปัจจุบัน {소원 อ่านว่า โซ-วอน แปลว่า พร (Wish)}

บางคนอาจจะอ่านแล้วแต่เราทามมาเพื่อให้รุประวัติที่แท้จิงเพื่อแฟนๆพันแท้ของsnsdนะค่า
fightingx2


PS.  ดีจ่า อิอิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Love&gt;SeoSeo' 18 มี.ค. 53 เวลา 22:07 น. 4

지금은 소녀시대 , 앞으로도 소녀시대 , 영원히 소녀시대

ตอนนี้ก็ โซนยอชิแด , พรุ่งนี้ก็ โซนยอชิแด , โซนยอชิแด ตลอดไป


PS.  เกาหลีฉันรักสุดหัวใจ ประเทศไทยฉันรักสุดชีวิต
0
YoongRoro 18 มี.ค. 53 เวลา 23:33 น. 6

อ่านเจอเรื่อง S.T.A.N.D แล้วมันจี๊ดทุกที
แต่โซชิเข้มแข็งพอจะผ่านพ้นเรื่องพวกนั้นมาได้ นี่เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เราชอบวงนี้มากกว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนๆ


PS.  วันนี้ก็โซนยอชิแด พรุ่งนี้ก็โซนยอชิแด โซนยอชิแดตลอดไป 7-11 YoonSeo is REAL ใครสงสัยอะไรมาต่อได้ที่ My.ID เพราะเราขี้เกียจเข้ากระทู้เดิมซ้ำๆ
0
ApEx_WuShUWei 19 มี.ค. 53 เวลา 10:58 น. 7

จนถึงตอนนี้เราก็ตกหลุมรักคนที่เกิดวันที่ 1 สิงหาคม เข้าเต็มๆแล้วล่ะ

หมีจ๋า~ 5555+

0