Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ กลับชาติมาเกิด (ตีสิบ )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ 

 
ตีสิบ ปู-วิชุดา สวนสุวรรณ กลับชาติมาเกิด





ตีสิบ ปู วิชุดา สวนสุวรรณ กลับชาติมาเกิด (23-03-10) - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่









เมื่อวานได้ดูรายการ ตี10 ตอน ปู วิชชุดา สวนสุววรณ กลับชาติมาเกิด เลยทำให้นึกถึงเธอขึ้นมา เมื่อก่อน ปู วิชชุดา เป็นนางเอกดาวรุ่ง ที่ดังเป็นพลุแตก อนาคตการแสดงสว่างไสวสวยงาม แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเธอได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนทำให้เสียชีวิต  ซึ่งขณะนั้น ปู วิชชุดา เพิ่งเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงได้เพียงไม่กี่ปีเท่านั้น เป็นที่น่าใจหายสำหรับแฟนคลับของ ปู วิชชุดา เป็นอย่างมาก วันนี้ Woman.Mthai เลยขอหยิบยกบทสัมภาษณ์บางส่วนของ ปู วิชชุดา สวนสุววรณ จากหนังสือ TOP 10 GIRL Vol.3 มาให้อ่านแก้คิดถึงกัน 


ดญ.เนตรยา สวนสุวรรณ

ความรู้สึกคิดถึง มักจะเกิดเมื่อความห่างไกลจากสิ่งที่รัก ปูก็เช่นกัน การเรียนที่ไกลๆ จึงทำให้ความรู้สึกของการอยู่ร่วมกับครอบครัวลดน้อยลงมาก  ความคิดถึงจึงเกิดขึ้นกับเธอเสมอ สำหรับเรื่องราวในวัยเรียนของเธอ นับได้ว่าเป็นช่วงชีวิตหนึ่งที่เธอมีความสุขมาก

ปูเริ่มเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนจำนงค์วิทยา  ซึ่งเป็นโรงเรียนผู้หญิงล้วน หลังจากนั้น โรงเรียนจำนงค์วิทยาจึงเป็นแหล่งที่สองที่เธอเรียนต่อในชั้นประถม แต่เพียงแค่ปีเดียว เธอก็ได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนบางกะปิซึ่งเรียนต่อในชั้น ป.2 และ ป.3 แต่สำหรับป.4 ถึง ป.6 นั้น เธอเลือกที่จะเรียนโรงเรียนโสมาภา  และในชั้นมัธยมต้น  เธอก็สามารถสอบเข้าโรงเรียนบางกะปิได้  เธอเรียนที่บางกะปิถึงมัธยม 5 เท่านั้น  เพราะสอบเทียบม.6 ได้  ซึ่งการสอบเทียบในครั้งนั้น  เธอทำตามเพื่อนเท่านั้นเอง  และท้ายสุดกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางแสน หรือ ม.บูรพา ในปัจจุบัน



ความฝันของปู

อนาคตที่เธอเคยวาดหวังไว้กับ "ดีไซเนอร์"  เพราะความที่เป็นคนรักสวยรักงาม ช่างคิด ช่างทำ ดังนั้นความใฝ่ฝันกับอาชีพนี้จึงค่อนข้างจะสดใสสำหรับเธอและหาก "เวลา" ของปูยังมีเหลืออยู่ เธอคงได้มีโอกาสทำงานที่เธอรักแน่นอน  และก่อนหน้านั้นกับอาชีพไม่ว่าจะเป็นแอร์โฮสเตส สถาปนิก นักออกแบบ เธอก็เคยวาดฝันมาแล้วด้วยกันทั้งนั้น

"ตอนแรกเลยอยากเป็นแอร์โฮสเตส พอโตขึ้นมาหน่อยรู้สึกว่าอยากเป็นสถาปนิก วิศวกร หรือว่ามัณฑนากร อะไรก็ได้ที่ออกแบบดีไซน์  แล้วพอมาถึงปัจจุบันนี้เราไม่สามารถไปทางวิศวกร สถาปนิก หรือว่ามัณฑนากรได้ สุดท้ายที่เราสามารถที่จะไปได้คือ  แฟชั่นดีไซน์  ก็จะไปจุดนั้น ก็คิดกำลังจะเตรียมตัวที่จะศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังแล้ว ชอบ ชอบ มาก มาก คือชอบแบบที่เห็นอะไรสวยงาม ปกติปูจะเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งตัว แต่ชอบให้คนอื่นแต่งจะเป็นคนวิจัยว่าคนนี้แต่งตัวสวยไม่สวย บกพร่องยังไง จะเป็นอย่างนี้ตลอด..."



จากเนตรยาเป็นวิชชุดา

จากเด็กสาวกะโปโล เธอสู่แวดวงบันเทิง จากเนตรยา มาเป็น วิชชุดา  สาวคนนี้เข้สู่วงการบันเทิงโดยเริ่มจากไปเล่นสารคดีซึ่งได้พี่ข้างบ้านเป็นตากล้อง รายการมาตามนัดเป็นผู้ชักชวน  หลังจากนั้นเธอได้เข้าสังกัดโมเดลลิ่งชื่อ โนราโมเดลลิ่ง และได้มีโอกาสเทสต์งานโฆษณา  และไม่นานแววของนักแสดงก็ฉายแสง  เมื่อบริษัท ศรีบุญเรือง ให้เธอเล่นหนังโดยรับบทนางเอก "ถึงคราวจะเฮง" โดยได้ "พันคำ" ผู้ใหญ่ที่เธอนับถือเป็นผู้ตั้งชื่ย "วิชชุดา" เพื่อใช้ในวงการแสดง  และไม่นานชื่อเสียงของเธอก็เป็นที่รู้จักมากขึ้น  เมื่อเธอรับบท "ชนนี" ในละครช่อง 7 จากเรื่อง "ริษยา"  แต่ที่ทำให้เธอโด่งดังเห็นจะไม่พ้นบทสาวจอมแก่นที่ชื่อ "อรุณี" ในอรุณสวัสดิ์....






วิชชุดา สวนสุวรรณ มีชื่อจริงว่า เนตรา สวนสุวรรณ มีชื่อเล่นว่า "ปู" เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2516 มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการเล่นละครโทรทัศน์ทางช่อง 7เรื่อง "อรุณสวัสดิ์" ในปี พ.ศ. 2535 โดยเป็นนางเอกคู่กับพระเอก ศรราม เทพพิทักษ์ หลังจากนั้น มีท่าว่าจะมีชื่อเสียงและเป็นนางเอกคู่กับศรรามในเรื่องต่อ ๆ ไป แต่ในวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2536 ก็เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อเจ้าตัวขับรถกระบะของตัวเองแหกโค้งบริเวณถนนบางนาตราด ระหว่างเดินทางกลับที่พักที่กรุงเทพจากการไปเรียนที่มหาวิทยาลัยบูรพา ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งเจ้าตัวขับรถไปกลับแบบนี้แทบทุกวัน

จากนั้น ศรราม เทพพิทักษ์ จึงได้ประกบคู่กับนางเอกคนใหม่ ซึ่งก็คือ สุวนันท์ คงยิ่ง จากเรื่อง "ผยอง" ในปีเดียวกันนั้นเอง


ประวัติ

ชื่อจริง เนตรยา สวนสุวรรณ
ชื่อเล่น ปู
เกิด พ.ศ. 2516
เสียชีวิต 7 มกราคม พ.ศ. 2536
(อายุ 19- 20 ปี)
ถนนบางนาตราด
ปีที่แสดง พ.ศ. 2535
ผลงานเด่น ละครโทรทัศน์เรื่อง อรุณสวัสดิ์ (2535)



ข้อมูลจาก  คุณแต้ว บอกอโมเดล/วิกิพีเดีย
ภาพประกอบ Women Mthai Team



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 มีนาคม 2553 / 10:27

PS.  ♥ MIN WOO ♥ Si Won♥ U-know♥ ZaiZai♥ มาร์คIหัวหดหดเเต่ในรูวันๆไม่ทำไรเอาเเต่หนีกลัวไงอ่อนจัง เเล้วอย่างนี้จะเป็นผู้นำประเทศได้ไงจ๊ะเสื้อเเดงไม่จำเป็นต้องรักทักกี้

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

จูกัดเหลียง 25 มี.ค. 53 เวลา 10:49 น. 1
ในทางพระพุทธศาสนา หากมองไปในพุทธพจน์ของพระพุทธเจ้า พระองค์ตรัสว่า

"คนเรามีกรรมแต่กำเนิด"

ในความเป็นจริง มนุษย์เราเกิดมาด้วยแรงแห่งกรรมและการกระทำ ชีวิตทุกชีวิตเวียนว่ายไปในวัฎตสงสาร ดวงวิญญาณของคนเราเมื่อสิ้นชีวิตไปแล้ว ก็จะต้องไปสู่ปรโลก ไม่ว่าจะไปสู่สุขติ หรือทุกขติ ก็ตาม แต่บางครั้งคนเราก็ไม่ถึงคราวกรรม เมื่อเป็นเช่นนั้น วิญญาณก็จะเวียนว่ายอยู่ในโลกมนุษย์ ไม่ไปใหน เมื่อได้มาเกิด ส่วนหนึ่งแห่งความคิดคำนึงจากอดีตชาติจะตามมาพร้อมกับการมาเกิดใหม่ แต่ก็มีหลายกรณ๊ บางคนต้องมีการกระตุ้นทางความคิดจึงสามารถระลึกได้ เรียกว่า การสะกดจิต เพราะว่า ความคิดในอดีตชาตินั้น จะฝังลึกอยู่ในจิตไต้สำนึกและไร้สำนึก แต่อีกส่วนหนึ่งคือ คนอีกประเภทสามารถดึงเอาความคิดในอดีตชาติมาเป็นความคิดในระดับจิตสำนึกได้

ทุกคนสามารถระลึกชาติได้ทุกคนครับ แต่หลายคนไม่รู้ ลองใช้วิธีการสะกดจิต หรือความคิดที่แปลกๆที่เข้ามาในจิตใจ ไม่แน่นะครับ มันอาจเป็นความคิดในอดีตชาติก็ได้


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 มีนาคม 2553 / 10:47
0
i-TooD_meuk 25 มี.ค. 53 เวลา 10:52 น. 2

สวยมากๆ T_T เราคลั่งไคล้ในความสวยของพี่ปู

(แต่เรายังไม่เกิดเลยตอนที่พี่เค้าตายอ่ะ T^T)

พอดูตีสิบเราหลอนวายวอดมาก (เป็นไรไม่รู้ T-T~)

แต่เสียใจจริงๆค่ะ สวยมากๆเลย T.T~

(ยังหลอนอยู่โปรดเข้าใจ T[]T)


PS.  I Am E.L.F. / EverLasting Friend** เพราะว่าฉันหลงลิง >O< SUJU 4 Ever ONLY 13 นะโว้ยค่ะ ^^~
0
nailkung 25 มี.ค. 53 เวลา 10:54 น. 3

น่าจะมีรูปน้อง น้ำฟ้ามาให้ดูด้วยเนอะ

เราก็ดูนะตีสิบ หลอนๆไงไม่รู้

เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

แหะๆ

0
--มินวู-ซีวอน-ยูโน-ไจ่ไจ๋-- 25 มี.ค. 53 เวลา 11:05 น. 4

คิดถึงจอห์นดีแลนจัง
ทำไมไม่กลับชาติมาเกิดบ้างอ่ะ
TT_____TT


PS.  ♥ MIN WOO ♥ Si Won♥ U-know♥ ZaiZai♥ มาร์คIหัวหดหดเเต่ในรูวันๆไม่ทำไรเอาเเต่หนีกลัวไงอ่อนจัง เเล้วอย่างนี้จะเป็นผู้นำประเทศได้ไงจ๊ะเสื้อเเดงไม่จำเป็นต้องรักทักกี้
0
จูกัดเหลียง 25 มี.ค. 53 เวลา 11:24 น. 5
อืม..ถ้าให้ผมตอบตามหลักของคนที่อยู่ในวงการนี้นะครับ คนเรา มีแรงปราถนาที่จะมีชีวิตต่อเมื่อลมหายใจสุดท้ายหมดหมดลง แน่นอนครับ มันเหมือนกับว่า แรงผลักดันที่อยากมีชีวิตอยู่ จะทำให้ความคิดในอดีตชาติติดตามมา หลายคนครับที่ระลึกชาติได้ เเพราะ เกิดอย่างฉับพลัน คือ หลังจากตายแล้วก็ไปเกิดทันที นี่จะทุให้ความคิดในอดีตติดตามมาด้วยเยอะมาก แต่หากทิ้งช่วงเวลา ไว้ ก็จะทำให้ความคิดคำนึงของวิญญาณนั้น จางหายไป เหลือแต่ความทรงจำสำคัญๆ เอาไว้ เช่น ชื่อบุคคล สถานที่ตาย แต่หากจะถามแบบละเอียดยิบก็คงเป็นไปได้ยาก เพราะจากกรณีที่เห็น วิญญาณของคุณปูเสียชีวิตมาเกือบ 17 ปี ผมคิดว่า พอเวลาผ่านไป ไม่แน่นะครับ พอเด็กคนนี้โตขึ้น อาจสามารถบอกอะไรได้มากกว่านี้ก็ได้ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะลืมเลือนความทรงจำในอดีต เพราะจะมีเรื่องราวในชีวิตปัจจุบันมาแทรกแทน

ส่วนที่คุณมินวูบอกเรื่องของ จอร์น ดีแลน นั้น ผมได้ยินเรื่องหลังความตายของเขามาพอสมควรนะครับ จากเพื่อนๆของเขาที่เล่าในรายการ the shock ก็เห็นว่า นเหมือนกัน


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 มีนาคม 2553 / 11:20
0
--มินวู-ซีวอน-ยูโน-ไจ่ไจ๋-- 25 มี.ค. 53 เวลา 11:32 น. 6

จูกัดเหลียง คะ ช่วยเล่าให้เราฟังที
เราไม่เคยฟังเลย เเต่มีคนพูดอยู่บ่อยๆๆ
เราอยากรู้จังคะ
นะๆๆๆๆ
ขอบคุณคะ^^


PS.  ♥ MIN WOO ♥ Si Won♥ U-know♥ ZaiZai♥ มาร์คIหัวหดหดเเต่ในรูวันๆไม่ทำไรเอาเเต่หนีกลัวไงอ่อนจัง เเล้วอย่างนี้จะเป็นผู้นำประเทศได้ไงจ๊ะเสื้อเเดงไม่จำเป็นต้องรักทักกี้
0
จูกัดเหลียง 25 มี.ค. 53 เวลา 11:46 น. 7
อืม...ผมเองก็จำไม่ค่อยจะได้นะครับ เรื่องมันนานมากแล้ว แต่ที่พอจำได้ก็มีอยู่เล็กน้อย

ก็น่าจะเป็นเพื่อยนของเขาที่มาเล่า เขาเคยพูดเกี่ยวกับเวลาหลังจอร์นเสีย มักมีเหตุการณ์อะไรแปลกๆในรถของเขา ครั้งหนึ่งเพื่อนของเขาคนนึงไม่รู้ไปทำอะไร จอร์นเข้าสิงร่างของคนๆนั้น เขาบอกว่า จอร์นร้องให้ แล้วบอกกับคนทุกคนว่า เขายังไม่อยากตาย เขายังอยากอยู่ต่อ

ที่ผมจำได้ก็เท่านี้น่ะครับ
0
♥oOÅÏOo♥ 25 มี.ค. 53 เวลา 11:49 น. 8

-*- หลอนหรอ เราไม่หลอนอ้ะแต่เราดูไปเรื่อยๆ แร้วตกใจรุป เค้าอ้ะ 55..


มีรุปนึง 55


PS.  สุดขั้ววววยุแร้วววว !!~ กำลังยืนเท่อยู่
0
--มินวู-ซีวอน-ยูโน-ไจ่ไจ๋-- 25 มี.ค. 53 เวลา 11:52 น. 9

จูกัดเหลียง  อ้อ ขอบคุณนะ
^______^
เเต่ก้อน่าสงสารเค้าเเหละ  โดนไฟเผาทั้งเปงซะขนาดนั้น เราจำได้ว่าก่อนเค้าเสีย เค้าเคยเอาลูกแมวไปเข้าในไมโครเวฟ
สงสัยนั้นคือกรรมของเค้าล่ะ  เเต่ไม่น่าเสียไปไวซะขนาดนี้เลย เสียดายมาก กำลังดังเลย  สมัยเราฮิตมากกกกกกก


PS.  ♥ MIN WOO ♥ Si Won♥ U-know♥ ZaiZai♥ มาร์คIหัวหดหดเเต่ในรูวันๆไม่ทำไรเอาเเต่หนีกลัวไงอ่อนจัง เเล้วอย่างนี้จะเป็นผู้นำประเทศได้ไงจ๊ะเสื้อเเดงไม่จำเป็นต้องรักทักกี้
0
จูกัดเหลียง 25 มี.ค. 53 เวลา 12:04 น. 10
ตอบคห. 3 ไม่แปลกครับที่จะรูสึกหลอน หากเราคิดถึงความกลัวเวลามองหน้่าศพจริงๆ กับการมองดูรูถ่าย มันไม่แตกต่างกันนัก ความรู้สึกส่วนหนึ่งของเราจะิคิดว่า เรากำลังมองคนที่ตายไปแล้ว เราจะรูสึกว่าเหมือนรูปมันมีอำนาจบางอย่างทำให้เรามองแล้วรู้สึกหลอนลึกๆในจิตใจ เราจะรู้สึกว่า เหมือนภาพมีชีวิตอยู่ภายใน มีสิ่งที่ำไม่สามารถอธิบายได้ คุณต้องลองมองรูปถ่ายของคนที่เสียไปแล้วดูครับ คุณจะรู้สึกอย่างนั้น รู้สึกถึงวิญญานที่กำลังจ้องมองกลับออกมา


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 มีนาคม 2553 / 11:22
0
!!&gt;&gt;ลิงเน่า^กับ[หมูอ้วน]♥ 25 มี.ค. 53 เวลา 13:27 น. 11

ไม่รู้จัก  เกิดไม่ทัน

เหอะ ๆๆๆๆ


แต่รูปที่ทำตาโตน่ากลัวจริง


PS.  ใครดีจะดีตอบ ใครชอบจะตอบแทน ใครร้ายจะร้ายแสน ให้เหมือนแม้นที่ทำมา เรามักพิมพ์ผิด ขอโทษนะ
0