Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี

บัญชีเป็นสาขาที่จะใช้การท่องจำเหมือนวิชาอื่นๆไม่ได้ เราต้องทำความเข้าใจกับเนื้อหาที่เราเรียนให้ลึกซึ้งและตีโจทย์ให้แตก(เป็นไรที่ยากมาก)ใช้ความเข้าใจล้วนๆ  ต้องหมั่นฝึกทำแบบฝึกหัดจะมาแบบว่าเดี๋ยวก่อนไม่ได้เพราะเวลาที่เรียนบัญชีมันผ่านไปเร็วมากจนบางทีเราอาจจะไม่ทันได้ตั้งตัวเลยที่เดียว อย่างน้อยอาทิตย์หนึ่งต้องนั่งทบทวนและทำแบบฝึกหัด  พอทำเสร็จก็เอาไปตรวจกลับอาจารย์ว่าถูกไหมถ้าไม่ถูกมันผิดยังไงเราก็แก้ไข้ให้ถูก ถ้าเราทำแบบฝึกหัดเองเราจะจำได้ว่าทำเราผิดตรงไหน มันเป็นอะไรที่ช่วยได้เยอะเลยเวลาตอนสอบจะได้ไม่ต้องอ่านมาก  สิ่งที่ต้องจำคือ แพทเทิร์นของงบต่างๆ อย่างที่บอกว่าวิชาต้องทำความเข้าใจล้วนๆเพราะเวลาที่เราลง เดบิต หรือ เครดิตเราจะต้องรู้ที่มาและที่ใช้ไปของเงิน เวลาเราลงบัญชีพอสิ้นงวดค่าใช้จ่ายและรายได้ต้องปิดให้เหลือ ศูนย์ให้หมด และที่ยากมากๆคือการที่ทำให้งบดุลเท่ากันระหว่างสินทรัพย์ กับหนี้สินและส่วนของผู้ถือหุ้น (งบดุลจะประกอบด้วยสินทรัพย์ หนี้สินละส่วนของผู้ถือหุ้น)  ถ้าลงเดบิต เครดิตผิด งบดุลจะผิดด้วย เวลาเราทำบัญชีเราต้องตั้งสติดีดี เพราะถ้าผิดแล้วมันก็จะผิดไปเรื่อยๆ ถ้าจะให้มานั่งหาจุดที่ผิดพลาดก็ขอบอกว่ายากมาก วิชานี้จะต้องนำไปปรับใช้กับชีวิตจริงให้ได้มันเลยไม่มีอะไรที่ตายตัวสามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลาข้อสอบจะไม่เหมือนในแบบฝึกหัดที่ทำหรอก

จบบัญชีทำงานอะไร

ทำบัญชี สมุห์บัญชี ผู้ตรวจสอบภายใน นักวิเคราะห์ระบบบัญชี นักออกแบบและเขียนโปรแกรมด้านบัญชี และงานทางด้าน IT เพื่อรองรับธุรกิจประเภท e-Commerce ผู้สอบบัญชีภาษีอากร เห็นบางคนที่ความรู้เยอะ ก็เขียนพวกหนังสือเกี่ยวกับภาษีก็เยอะ สำหรับสาขานี้ไม่เศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดีก็พออยู่ได้เพราะถ้าเศรษฐกิจไม่ดีเขาก็ต้องจ้างคนจากสาขามาปิดบัญชีเพื่อกิจการอยู่ดี

มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนบัญชี

จุฬาลงกรณ์ ธรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ ขอนแก่น ทักษิณ นเรศวร บูรพา มหาสารคาม แม่โจ้ แม่ฟ้าหลวง วลัยลักษณ์ ศรีนครินทรวิโรฒ สงขลานครินทร์  อุบลราชธานี



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 มีนาคม 2553 / 15:52

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

25 มี.ค. 53 เวลา 17:11 น. 2

เราสะเพร่าแต่อยากเรียน -  -


PS.  "it takes a great deal of bravery to stand to our armies, but as much as to stand to our friends"
0
nobikung 25 มี.ค. 53 เวลา 18:56 น. 3

ราชมงคลกรุงเทพ คับ หรือว่าเทคนิคกรุงเทพเดิมนั่นแหละคับ

บริหารธุรกิจ สาขา การบัญชี

สมัครจิ ๆ ๆ ๆ

0