Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัตว์หางทั้งเก้าในนารุโตะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้ไปรื้อข้อมูลของเว็บนารุโตะแฟนแล้วเจอมาค่ะ

เห็นมีคนบ่นๆว่าอยากเห็นสัตว์หางกับพวกสถิตร่างอ่ะ

เลยจัดให้
ไปดูกันค่ะ




              สัตว์หาง (尾獣, Bijū) คือสัตว์ปิศาจจากเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เป็นปิศาจที่มีพลังสูงส่ง 9 ตัวและถูกใช้เป็นเครื่องมือในการก่อสงครามรวมทั้งการคานอำนาจระหว่างแต่ละ แคว้นในโลกของนารูโตะ ในสมัยสงครามนินจาครั้งใหญ่เคยมีการพยายามนำพลัง อำนาจของสัตว์หางเหล่านี้มาใช้โดยการนำไปผนึกไว้ในร่างมนุษย์ โดยจะเรียกผู้ที่มีสัตว์หางผนึกอยู่ว่าเป็น พลังสถิตร่าง และมีการฝึกฝนเพื่อให้สามารถควบคุมสัตว์หางได้อย่างชำนาญ การผนึกสัตว์หางลง         ในร่างสถิตนั้นมีวิธีแตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น กาอาระ ที่คนรุ่นเก่าของหมู่บ้านใช้วิธีอัญเชิญสัตว์หางเข้าสิงสู่ในร่างของทารกโดย ตรง ทำให้เกิดผลเสียคืออารมณ์ของร่างสถิตจะไม่คงที่และสัตว์หางเองก็พยายามแย่ง ชิงสติสัมปชัญญะของร่างสถิตอยู่เสมอ หรือ นารุโตะ ที่โฮคาเงะรุ่นที่สี่ ใช้คาถาเรียกทูตนรกมาดึงวิญญาณของสัตว์หางเข้าไปขังไว้ในร่างของนารุโตะด้วย คาถาสี่มหาวิถี ในแบบพิเศษที่ปล่อยให้คาถาค่อยๆคลายลงอย่างช้าๆและปลอยให้จักระของสัตว์หาง ไหลเวียนออกมาให้ร่างสถิตสามารถฝึกควบคุมได้ที่ละเล็กน้อยและนำจักระของ สัตว์หางไปใช้ประโยชน์ได้

ปัจจุบันสัตว์หางเกือบทั้งหมดถูกแย่งชิงและอยู่ในการครอบครองของกลุ่มแสงอุษา

 


ราย ชื่อสัตว์หาง



                  

         

อิจิบิ โนะ ชูคาคุ (一尾の守鶴, Ichibi No Shukaku) สัตว์หางเจ้าแห่งทราย มีอีกชื่อหนึ่งว่าภูตทราย รูปแบบแรคคูน มี1หาง มีความสามารถในการควบคุมทราย เชื่อกันว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 8 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 9 เป็นเจ้าแห่งทะเลทราย ก่อนหน้าที่จะถุกแสงอุษาแย่งชิงไปเคยสถิตอยู่ในร่างของ กาอาระ....

นิบิ โนะ เนโกะมาตะ (ニ尾の猫俣, Nibi no Nekomata) สัตว์หางเจ้าแห่งวิญญาณ รูปแบบแมว มี2หาง เคยสถิตอยู่ในร่างของ ยูกิโตะ นิอิ ซึ่งเป็นนินจาหญิงแห่งหมู่บ้านคุโมะงาคุเระ ก่อนจะถูกแสงอุษาแย่งชิงมา

เนโกะมาตะ มีความสามารถในการดูดกลืนวิญญาณเป็นอาหาร เชื่อกันว่ามีวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 4 แต่มีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 8

 

ซานบิ โนะ อิโซนาเดะ (三尾, Sanbi) สัตว์สามหาง เจ้าแห่งน้ำรูปร่างคล้ายเต่าทะเลผสมกับกุ้ง (ในตำนานระบุว่าเป็นสัตว์คล้ายฉลาม) แต่เดิมสามหางถูกควบคุมโดยมิซึคาเงะรุ่นที่ 4 หมู่บ้านคิริงาคุเระ ท่านยางุระ มีข่าวลือว่าท่านยางุระได้ถูกจับกุมโดยกลุ่มแสงอุษาที่หมู่บ้านหมอกเลือด แต่ไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับท่านยางุระ ทำให้สางหางหลุดกลับไปสู่ป่าธรรมชาติ ไม่มีร่างสถิตย์ควบคุม ด้วยเหตุนี้มันจึงมีพลังที่อ่อนแอลง

ซานบิ โนะ อิโซนาเดะ มีความสามารถในการควบคุมกระแสน้ำและคลื่น เชื่อกันว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 6 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 7 ในแอะนิเมะ ถูกเรียกออกมาจากแม้น้ำโดย ฮินาตะ ซากุระ อิโนะ และ ชิซึเนะ (เฉพาะแอะนิเมะ) ขณะนี้ถูกแสงอุษาจับไปแล้ว โดยโทบิและเดอิดาระ

ยอนบิ โนะ โซโค (四尾, Yonbi) สัตว์หางเจ้าแห่งพิษ สี่หาง ตามตำนานญี่ปุ่น กล่าวไว้ว่าเป็นสัตว์มันมีรูปร่างผสมกันคล้ายแมลงพิษ หรือบางตำนานว่าเป็นสัตว์รูปร่างคล้ายไก่ผสมกับงู ถนัดในการใช้พิษสังหารและการวางยาพิษ มีวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 9 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 6

ในเรื่องมีรูปร่างเป็นกอริลลายักษ์สี่หาง สถิตอยู่ในร่างของโรชิแห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระ ซึ่งเป็นร่างสถิตย์ที่มีอายุมากที่สุดในร่างสถิตย์ทุกคน โรชิได้ออกเดินทางเที่ยวทั่วโลกเพื่อแสวงหาพลังที่แท้จริงของตนเอง เขาได้ใช้ ยอนบิ โนะ โซโค ในการสร้างพลังธาตุลาวาซึ่งสามารถละลายได้ทุกสิ่ง (เกิดจากธาตุดินผสมกับธาตุไฟ) สุดท้าย โรชิ ถูกฆ่าตายโดยคิซาเมะ

โกบิ โนะ โฮโก (五尾, gobi) ห้าหางเจ้าแห่งการลวงตา ตามตำนานญี่ปุ่นเป็นสัตว์หางรูปแบบสุนัข มีความสามารถในการควบคุมธาตุทั้งห้า ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และสายฟ้า เชื่อว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 3 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 5

ในเรื่อง โกบิ โนะ โฮโก มีลักษณะเป็นปลาวาลผสมกับม้า สถิตอยู่ในร่างของ ฮานแห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระ

โรคุบิ โนะ ไรจู (六尾, rokubi) หกหาง สัตว์หางหน้าตาคล้ายตัววีเซิลเป็นเจ้าแห่งสายฟ้า มีวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 5 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 4 สัตว์หางรูปแบบทาก สถิตอยู่ในร่างของ อูทาคาตะ แห่งหมู่บ้านคิริงาคุเระ

ชิจิบิ โนะ คาคุ (七尾, shichibi) เจ็ดหาง สัตว์หางรูปร่างเป็นตัวแบดเจอร์ที่มันคล้ายๆหมีมุดดิน เป็นจ้าวแห่งดิน สามารถควบคุมแผ่นดินได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนแผ่นดินหรือหรือ หรือคลื่นสั่นสะเทือนใต้พื้นดิน มีวิชาคาถาอยู่ในอันดับที่3และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 3 เป็นสัตว์หางรูปแบบตัวด้วงหรือแมลงปีกแข็ง สถิตอยู่ในร่างของ ฟูแห่งหมู่บ้านทาคิงาคุเระ

ฮัจจิบิ โนะ ยามาตะ (八尾, Hachibi) รูปแบบอสูรวัวหางปลาหมึก[1]มี นินจาคุโมะงาคุเระชื่อ คิลเลอร์ บี เป็นร่างสถิต ตามตำนานญี่ปุ่นมีอีกชื่อว่า ยามาตะ โนะ โอโรจิ (แปลว่า งู) ซึ่งเป็นงูที่มีแปดหัวแปดหาง แตกต่างจากในเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ยามาตะเป็นเจ้าแห่งภูติผีปีศาจ ควบคุมเหล่าปิศาจและมีอำนาจในโลกแห่งความตาย มีปริมาณจักระและลำดับของวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 2 อย่างไรก็ตามมีอสูรอีกตนเคยปรากฏตัวออกมาในเนื้อเรื่องและมีลักษณะใกล้เคียง กับยามาตะเช่นกันนั่นคือคาถานินจาของโอโรจิมารุในขั้นสุดท้าย ซึ่งได้ปรากฏตัวออกมาตอนที่ซาสึเกะสู้กับอิทาจิ เป็นร่างของงูขาวยักษ์แปดหัวที่สิงสู่อยู่ในร่างของซาสึเกะ และถูกวิชาเนตรวงแหวนสึซาโนะโอะปราบลงได้

ซึ่งในเนื้อเรื่อง8หางถูกแสงอุษาจับได้แล้ว เพราะพ่ายแพ้ให้กับวิชาเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา วิชาเทวีสุริยา =เพลิงสีดำ ของซาสึเกะแต่ภายหลังพบว่าแปดหางยังไม่ตายเพราะได้ใช้คาถาบางอย่างซ่อนตัว ไว้ในน้ำ

คิวบิ โนะ โยโค (九尾の妖狐, Kyūbi no Yōkō) สัตว์หางรูปแบบจิ้งจอก มีความเชื่อกันว่ามีพลังมากที่สุดในบรรดาสัตว์หาง หมายถึงปริมาณจักระและระดับของวิชาคาถาอยู่ในระดับสูงสุด ถูกผนึกอยู่ในร่างของ นารูโตะ โดยอดีตโฮคาเงะรุ่นที่สี่ ใช้คาถาอัญเชิญทูตมรณะในการดึงวิญญาณของเก้าหางแล้วใช้คาถาผนึกหกวิถี กักขังจิ้งจอกเก้าหางไว้ในร่าง ของนารุโตะ(แต่กักขังพลังไว้เพียงครึ่ง)ตั้งแต่ยังเป็นทารก ท่านรุ่นที่สี่นั้นก็คือพ่อของนารูโตะเช่นกัน(มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่ารุ่น สี่คือพ่อของนารูโตะ เพราะ รุ่นสี่ได้ขอร้องรุ่นสามไว้ว่าอย่าบอกใคร) เนื่องจากอยากให้ทุกคนคิดว่านารูโตะเป็นวีระบุรุษที่ช่วยโคโนฮะ แต่ทุกคนกลับคิดว่านารูโตะคือปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง จึงไม่มีใครอยากคบด้วย แต่ เมื่อนานไปนารูโตะก็มีเพื่อนมากมายและเป็นที่ยอมรับของใครหลายๆคน

เจ้าสาวของนารุโตะ ในอนาคต อาจเป็น ซากุระ หรือ ฮินาตะ ที่กล้าประกาศบอก "รักในสมรภูมิรบ"

แถมๆๆๆๆ รูปของสัตว์หางอีกรอบ
เผื่อบางคนคิดว่ารูปอันบนมันบ๊องแบ๊วเกิน



ใครอยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเจ้าโตะ ถามมาได้เลยนะค่ะ

เดี๋ยวเราไปหามาให้ เมนท์ๆๆกันหน่อยน้า

THANKS >3<

ใครที่อยากอ่านเนื้อเรื่องต้นจนจบของนารุโตะ shippuden ล่ะก่อนคลิกด้านล่างได้เลยค่ะ
V
V
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1661394

แล้วเข้ามาเม้นกันเยอะนะค่ะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 มีนาคม 2553 / 16:35
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 30 มีนาคม 2553 / 18:03

PS.  the knight ,not stay in a light อัศวิน เค้าไม่อยู่ในแสงไฟกันหรอกนะจ้ะ

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

อุจิวะ มาดาระ 28 มี.ค. 53 เวลา 16:32 น. 1

เจ๋งมากครับ ละเอียดโค้ดๆ

ชอบรูปสัตว์หางอันแรกน่ารักดี ส่วนรูปพลังสถิตร่างใครร่างที่เท่าไหร่ ให้ดูที่นิ้วใช้มั้ยครับ

เอ่อ รู้สวยดี ตอนท้ายบอกว่า ใครอยากรู้เรื่องอะไรให้บอกได้

อยากรู้ประวัติของโฮคาเงะห้ารุ่นอ่ะ ได้มั้ยครับ

0
สีฟ้าอ่อน 30 มี.ค. 53 เวลา 12:49 น. 4

ชอบพลังสถิตร่างคนที่ 3กับ 6 อะค่ะ
คนที่ 3
ไม่รู้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่ แต่น่ารักมากค่ะ


PS.  นั่นแหละที่ฉันเรียกว่าเจ๋ง กองทัพโจรสลัดสยองโลกนี้จะอยู่ข้างเธอ ^_^
0
Fluke_Pan 2 มิ.ย. 57 เวลา 18:53 น. 17

รายชื่อและข้อมูลสัตว์หาง
1.ซูคาคุ
อิจิบิ โนะ ชูคาคุ (?????, Ichibi No Shukaku)
จำนวนหาง 1ร่างสถิต กาอาระ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว ยังไม่เสียชีวิตพลังธรรมชาติ ปฐพี ทะเลทราย ดินรูปแบบ มีอีกชื่อหนึ่งว่าภูตทราย มีความสามารถในการควบคุมทราย เชื่อกันว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 8 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 9 เป็นเจ้าแห่งทะเลทราย ก่อนหน้าที่จะถุกแสงอุษาแย่งชิงไปเคยสถิตอยู่ในร่างของ กาอาระ....
2.มาทาทาบิ

นิบิ โนะ เนโกะมาตะ (?????, Nibi no Nekomata)
จำนวนหาง 2ร่างสถิต ยูกิโตะ นิอิ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว เสียชีวิตแล้วพลังธรรมชาติ : ทะเล ลม หมอกรูปแบบ สัตว์หางเจ้าแห่งวิญญาณ รูปแบบแมว มี2หาง พลังโจมตีแบบหมอก สามารถล่องหนและเพิ่ทพลังจากม่านหมอกได้
เชื่อกันว่าพลังคาถาอยู่ในอันดับ4แต่จักระอยู่ในำดับ8

3.อิโซบุ
ซานบิ โนะ อิโซนาเดะ (??, Sanbi)
จำนวนหาง 3ร่างสถิต มิซึคาเงะรุ่น ที่ 4 หมู่บ้านคิริงาคุเระ ท่านยางุระ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว เสียชีวิตพลังธรรมชาติ ทะเล ชีวิต พิษ เหล็กรูปแบบ สัตว์สามหาง ปีศาจหอยมีเกาะเป็นกระดองเต่าและหอยเม่น มีพลังในการควบคุมพื้นน้ำและสร้างม่านพิษ

4.ซุน โกคู
ยอนบิ โนะ โซโค (??, Yonbi)
จำนวนหาง 4ร่างสถิต โรชิแห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว เสียชีวิตพลังธรรมชาติ ลาวา เพลิงกาล ปฐพี ดิน พฤกษารูปแบบ ในเรื่องมีรูปร่างเป็นกอริลลายักษ์สี่หาง โรชิได้ออกเดินทางเที่ยวทั่วโลกเพื่อแสวงหาพลังที่แท้จริงของตนเอง เขาได้ใช้ ยอนบิ โนะ โซโค ในการสร้างพลังธาตุลาวาซึ่งสามารถละลายได้ทุกสิ่ง เกิดจากการหลอมเพลิงกาลรวมกับปฐพี

5.โคคุโอุ
โกบิ โนะ โฮโก (??, gobi)
จำนวนหาง 5ร่างสถิต สถิตอยู่ในร่าง ของ ฮานแห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระพลังธรรมชาติ ดิน ปฐพี พฤกษา ชีวิต เหล็ก สายฟ้า ทองคำขาว หมอก สายน้ำเน่ารูปแบบ กวางผสมหมาจิ้งจอกเป็นเทพแห่งการสร้างภาพลวงตาและมีความสามารถในการใช้พฤกษาในการต่อสู้

6.ไซเค็น
โรคุบิ โนะ ไรจู (??, rokubi)
จำนวนหาง 6ร่างสถิต อูทาคาตะ แห่งหมู่บ้านคิริงาคุเระพลังธรรมชาติ ดิน ปฏพี พฤกษารูปแบบ หกหาง สัตว์หางรูปแบบทาก สามารถดำดินและดึงพลังธรรมชาติมาใช้ในการลอกตัวและเดินกลางอากาศจากฟองอากาศ รวมทั้งมีความสามารถในการดูดจักระของผู้ที่ต่อสู้ด้วย

7.โซเมย์
ชิจิบิ โนะ คาคุ (??, shichibi)
จำนวนหาง 7ร่างสถิต ฟู แห่งหมู่บ้านทากิงาคุเระพลังธรรมชาติ ลม เพลิงกาล พิษ ชีวิตรูปแบบ เจ็ดหาง สัตว์หางรูปร่างคลายแมลงปอ มีเกราะเป็นเหล็ก ผลิตพิษและควบคุมลมฟ้าอากาศ

8.กิวคิ

ฮัจจิบิ โนะ ยามาตะ (??, Hachibi)
จำนวนหาง 8ร่างสถิต คิลเลอร์ บี นินจาคุโมะกาคุเระ ตราสถิตไหมรกตพลังธรรมชาติ ทะเลรูปแบบ อสูรวัวหางปลาหมึก ตามตำนานญี่ปุ่นมีอีกชื่อว่า ยามาตะ โนะ โอโรจิมารุ (แปลว่า งูขาว) ซึ่งเป็นงูที่มีแปดหัวแปดหาง แตกต่างจากในเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ยามาตะเป็นผู้ที่พลังในการทำลายและสามารถควบคุมได้ง่ายที่สุด

9.คุรามะ

คิวบิ โนะ โยโค (?????, Kyubi)
จำนวนหาง 9พลังธรรมชาติ เพลิงกาลร่างสถิต นารูโตะ โดยอดีตโฮคาเงะรุ่นที่สี่ ใช้คาถาอัญเชิญทูตมรณะในการดึงวิญญาณของเก้าหางแล้วใช้คาถาผนึกหกวิถี กักขังจิ้งจอกเก้าหางไว้ในร่างของนารุโตะตั้งแต่ยังเป็นทารก ท่านรุ่นที่สี่นั้นก็คือพ่อของนารูโตะเช่นกัน ร่างสถิตของเก้าหางคนแรกก็คือภรรยาของท่านรุ่นที่ 1 ร่างสถิตคนที่สองก็คือแม่ของนารูโตะ และต้องกลายเป็นเก้าให้ในวันที่คลอดนารูโตะเนื่องจากการคลอดลูกทำให้ผนึกคลายตัวออกจนหมดแล้ว มาดาระก็มาทำลายสมาธิของท่านรุ่นที่ 4 ในขณะจะกำลังจะปิดผนึกให้เหมือนเดิมโดยการจับนารูโตะที่พึ่งคลอดเป็นตัวประกันรูปแบบ สัตว์หางรูปแบบจิ้งจอก มีความเชื่อกันว่ามีพลังมากที่สุดในบรรดาสัตว์หาง หมายถึงปริมาณจักระและระดับของวิชาคาถาอยู่ในระดับสูงสุด
นารูโตะควบคุมพลังนั้นได้แล้ว

เท็นโซ
ร่างก่อนหน้า พระจันทรและหินจันทรา(ผนึกสะกดมนตรา หกเซียนเต๋า)จำนวนหาง 10ร่างสถิต นำสัตว์หางทั้งหมดนำมารวมกับพระจันทร์พลังธรรมชาติ ทะเล ลม เพลิงกาล พฤกษา ทองคำ หมอก ท้องฟ้า ปฐพี ชีวิต พิษ จันทรา เหล็ก สายฟ้ารูปแบบ ไร้ขอบเขต ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน

0