Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องฮาๆ ของบางมด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิสวะกำ เครื่องกรน 
o คติประจำใจของเด็กเครื่องกลคือ "The Trained Man Wins" ติดหราอยู่ใน Shop แต่จริงๆแล้ว มันเป็นคติของคณะวิศวะด้วยนะจ๊ะ 
o วิชาเด็ดสุดของเด็กเครื่องกล คือ Statics ตอบถูกได้ 3 ตอบผิด -25 ไม่ตอบ -5 แล้วคุณจะเลือกอย่างไหนล่ะ ? 
o อาจารย์ผู้สอนวิชา Machinery ของภาคเครื่องกล หน้าตาเหมือนกับอดีตนายกทุจศีล กินชะมัด ยังกับแกะ แต่นิสัยต่างกันสุดขั้ว โดยอาจารย์ท่านนี้เป็นคนเถรตรงราวกับฟุตเหล็ก 
o ที่เหนือไปกว่านั้น อาจารย์ผู้สอนวิชา Machine Design ของภาคเครื่องกลนั้น เป็นเชื้อสายของผู้พันแซนเดอร์ เจ้าของไก่ทอดชื่อดัง KFC ว่ากันว่า ใครกินไก่ยี่ห้อนี้ จะได้เกรดดีเป็นพิเศษ 
o กล่าวกันว่า อาจารย์ภาคเครื่องกลนั้น ดุที่สุดในมหาวิทยาลัย แต่แท้จริงแล้ว เป็นกลุ่มอาจารย์ที่เกรงใจเมียที่สุดในมหาวิทยาลัยเช่นกัน 
o อาจารย์ผู้สอนวิชา Statics ในข้อข้างต้น เป็นอาจารย์เครื่องกลเพียงท่านเดียวที่ไม่เป็นโรคเกรงใจเมีย แต่.... แถมมีหนวดงามที่สุดในมหา'ลัยด้วย อีกทั้งเป็นราชางานประดิษฐ์ มีผลงานการประดิษฐ์มากมาย แถมมีห้องแลปส่วนตัวอีกด้วย ของเล่นเยอะมาก แต่ไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ 
o ภาคเครื่องกล มีอาจารย์ที่นามสกุลเดียวกับคุณหญิงพจมาณ นายใหญ่แห่งบ้านจันทร์ส่องหมา แต่ อาจารย์ท่านนี้กลับเกลียดนายทุจศีลและครอบครัว เคยด่านายโอ๊กอ๊าก ลูกชายคนเดียวของอดีตนายกว่า "งั่ง" ในลูกศิษย์ฟังในคาบเรียนนานกว่า ๑ ชั่วโมง จากการที่นายโอ๊กอ๊ากทุจริตสอบที่รามคำแหง นอกจากนี้ ท่านยังเป็นเจ้าของวาทะ "ถ้าเมืองไทยไม่มีการคอรัปชั่น เอาทองไปทำถนนยังได้เลย" 
o อาจารย์ภาคเครื่องกลท่านหนึ่ง สอนเกี่ยวกับระบบปรับอากาศและระบบทำควาเย็น เคยเป็นหัวหน้าภาคเครื่องกลคนก่อนด้วย มีหน้าตาที่เหมือนกับ สตีเฟ่น ฮอกกิ้ง นักฟิสิกส์ และ นักดาราศาสตร์ชื่อก้องโลก เจ้าของหนังสือ "จักรวาฬในรูตูด" ยังกับแกะ แถมยังจบออกมาจากมหาวัทยาลัยเดียวกันอีกด้วย 
o เกียรตินิยมขี้เมา เป็นเรื่องปกติของเด็กเครื่องกล ไม่ใช่เรื่องมหัสจรรย์แต่อย่างใด 
o การตัด F ของเครื่องกลจะตัดจากคะแนนของผู้หญิงของที่ได้ต่ำสุดเป็นเกณฑ์ เพราะมีผู้หญิงประมาณ 5 คนเท่านั้นเอง 
o โดยปกติ ผู้หญิงเครื่องกลมักจะเรียนเก่ง และถึก บึกบึน ส่วนผู้ชายมักจะโง่เง่าไม่เอาถ่าน แดกเหล้าเป็นอย่างเดียว 
o เคยมีผู้หญิงเครื่องกลรุ่นนึง ตัดผมเกรียนตลอดจนจบ แท้จริงแล้ว เธอจบหลักสูตรจู่โจมใต้น้ำของกองทัพเรืออเมริกา (U.S. Navy SEAL) มาก่อน 
o ผู้หญิงเครื่องกลจะถูกเรียกโดยรวมว่า "สมบัติภาค" และผู้ชายทุกคนในภาคจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของ "สมบัติภาค"ทุกอย่าง 
o โดยทั่วไป ภาคเครื่องกลมักจะส่งผู้หญิง-ผู้ชายที่หน้าตาแปลกที่สุดเข้าร่วมประกวดเฟรชชี่ เนื่องจากรู้ตัวว่ายังไงก็แพ้ 
o ในกีฬาเฟรชชี่ ภาคเครื่องกลต้องจับคู่กับภาคไมโคร(จุลชีวะ)เท่านั้น เพราะ ไมโครขาดผู้ชาย เครื่องกลขาดผู้หญิง แต่เด็กเครื่องกลน้อยรายที่ได้เป็นแฟนกับเด็กไมโคร 
o เครื่องกล โยธา และ อุตสาหการ เป็น 3 ภาควิชาที่ภาคอื่นไม่ค่อยอยากมีเรื่องด้วย โดยเฉพาะ เครื่องกล กับ โยธา เนื่องจากใครมีเรื่องกับภาคใดภาคหนึ่งในสองภาคนี่ จะกลายเป็นศัตรูกับอีกภาคหนึ่งที่เหลือทันที ตามสนธิสัญญา Leo beer 
o ภาคเครื่องกล กับภาคโยธา เป็นมหามิตรที่ดีต่อกัน ถ้าหากออกไปเที่ยวแล้วเขม่นกัน จะถามกันว่าเป็นเด็กภาคไหน ถ้าพบว่าเป็นเด็กภาคเครื่องกล กับ โยธา การชกต่อยจะกลายเป็นการกอดคอกินเหล้าร่วมกัน 
o ภาคเครื่องกลเป็นภาคที่มี อัตราส่วน ผู้หญิง:ผู้ชายต่ำที่สุด คือ 1:30 โดยประมาณ ส่วนโยธาเป็นที่สอง 
o แนวทางการฟังเพลงของเด็กเครื่องกลทุกรุ่นจะมีวิวัฒนาการที่คล้ายๆกัน คือ ปี 1-2 ฟังเพลงตลาด ปี 2-3 ฟังเพลงสากล ปี 4+ จะหันมาฟังเพลงเพื่อชีวิต แต่ไม่ทุกคนนะจ๊ะ 
o เคยมีเด็กเครื่องกล รุ่น 42 เจอผีลูกแบทหลอก โดยผีที่ว่าเป็นลูกแบทลอยได้ แล้วตกใส่หัวมันผู้นั้น 
o ภาคเครื่องกลเป็นภาควิชาเดียวในมหาวิทยาลัยที่ไม่อนุญาตให้นักศึกษาแต่งชอป แต่ต้องปฏิบัติ เชื่อม กลึง ตะไบ ชีทเมททอล อีกทั้งเวลาทำโปรเจ็ค นักศึกษาต้องทำการกลึง เชื่อมชิ้นงานเอง ถ้างานไม่ยาก หากงานยากขอให้พี่เทคนิคนทำให้ได้ แต่ต้องรอคิวนะจ๊ะ (ขอบคุณครับพี่ๆ ผมจบได้ก็เพราะบุญคุณพวกพี่ๆที่ช่วย กลึง เชื่อม ให้) 
o เพราะเครื่องกลไม่มีชุดชอป (จริงจริงก็มีแหละ แอบใส่กัน ใครใส่ไปแล้วจ๊ะเอ๋กับอาจารย์ภาค บางท่าน ก็ พูดคำเดียว ซวย)จึงมีเสื้อภาค ซึ่งเป็นเสื้อเชิ้ตสีแดงเลือดหมู ซึ่งระบุรุ่นของผู้ใส่เอาไว้ด้วย 
o ด้วยความที่เสื้อภาคเครื่องกล เหมือนกับชุดสตาฟประชุมเลียร์มากเกินไป จึงถูกสั่งห้ามใส่ในช่วงประชุมเชียร์ 
o อีกชุดที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเครื่องกลคือ ชุดหมีสีน้ำเงิน ซึ่งจะใช้กันเฉพาะเด็กปี 2 ในวิชา Automotive ภาคอื่นไม่มี (จริงจริงแล้ว ภาคอุตสาหกรรม เคยพยายามจะมีมั่ง แต่สุดท้ายก็นึกได้ว่า มีแล้วไม่ได้ใช้อะไร จึงได้ยกเลิก) 
o ในอดีต เด็กอุตสาหกรรมคือเด็กที่อกหักจากการติดภาคเครื่องกล แต่ปัจจุบัน เรื่องราวเป็นในทางตรงกันข้าม 
o หนึ่งในแลปปฏิบัติการของภาคเครื่องกลชื่อ COCARE ซึ่งเป็นแลปเกี่ยวกับไฟไนท์อีลาเมนท์ แต่เด็กเครื่องกลชอบเรียกว่า โก๋แก่ และอาจารย์หัวหน้าแลปก็ถูกเรียกว่า เจ้าของโก๋แก่ 
o เจ้าของโก๋แก่คนข้างต้น เคยถูกรีไทร์มาก่อน ปัจจุบัน เป็น รศ.ดร. ถ้าน้องๆเครื่องกลคนไหนมีปัญหาเรื่องการเรียน พี่แนะนำ อ ท่านนี้ ไม่ผิดหวัง 
o อาจารย์หัวหน้าภาคเครื่องกล ไม่ได้จบเครื่องกลจากบางมด แต่โดนรีไทร์จากบางมด และไปตั้งต้นใหม่ที่ฟิลิปินส์ แล้วไปต่อโท-เอกที่อเมริกา 
o อาจารย์หัวหน้าแลป FUTURE ของเครื่องกล ว่ากันว่า เป็นศาสตราจารย์ด้านเครื่องกลที่หนุ่มที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา 
o อาจารย์หัวหน้าแลป เซิน (ลืมวิธีสะกดภาษาอังกฤษ ใครรู้แก้ให้ที) จบรุ่นเดียวกับหัวหน้าแลป FUTURE และได้ศาสตราจารย์ในปีถัดจากอาจารย์หัวหน้าแลป FUTURE 
o ว่ากันว่า FIBO มีหุ่นยนต์รบไว้ในครอบครอง 
o ผอ. FIBO สามารถนั่งทางในได้ คุยกับผีได้ แต่ไม่อวดอุตริ (เท่าไร) 
o เหตุการณ์ที่สร้างความประทับใจให้กับเด็กเครื่องกลรุ่นประจำปี 2545 คือ การที่ อาจารย์ ช ซึ่งตอนนั้นกำลังดัง และชอบออกมาแผลงฤทธิ์ เอาเรื่องนักศึกษาที่แต่งกายไม่เรียบร้อย พยายามเข้าไปต่อว่า อาจารย์ ส ซึ่งเป็นเครื่องกล รุ่น 2 ว่า แต่งกายไม่เรียบร้อย แต่ถูกอาจารย์ ส พ่นบุหรี่ใส่หน้า พร้อมกับวาทะเด็ดว่า "เรื่องของกู" ตั้งแต่นั้นมา อาจารย์ ช ก็สิ้นฤทธิ์ไปเลย 
o สระมรกต ฟากหน้าห้องภาคเครื่องกล มีกฎเหล็กอยู่ว่า ถ้าพลัดตกลงไป ห้ามยืน ให้ว่ายกลับเข้ามา เพราะอาจจะถูกซากขวดเหล้าแตกบาดเท้าเอาได้ 
o เคยมีรุ่นพี่ท่านหนึ่งของภาคเครื่องกล จบตรีออกมาจากบางมดด้วยคะแนน 2.00 แต่ไปจบโทที่ University of New Castle, NSW, Australia ด้วยคะแนน 100% 
o 14 อรหันต์เครื่องกลรุ่น 42 คือกลุ่มเด็กเครื่องกลที่ถูกไล่ออกจากหอ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าถีบอาจารย์ ทั้งๆที่คนถีบไม่ใช่เด็กเครื่องกล 
o ในปี 2546 มีรุ่นพี่อุตสาหการสร้างตำนานอันลือลั่นด้วยการ ฉี่จากชั้น 7 ของหอในลงมาถูกหัวป้าร้านขายข้าวที่ชั้น 1 ได้อย่างแม่นยำ กล่าวกันว่า รุ่นพี่ผู้นี้ แท้จริงแล้วคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ 14 อรหันต์เครื่องกลรุ่น42 
o อาจารย์ท่านหนึ่งของภาคเครื่องกล เคยเป็นหัวหน้าห้องของ แดง ไบเลย์ อันธพาลคนดังในยุค 2499 
o ในชอปอุโมงค์ลมของเครื่องกล มีเครื่องยนต์ F-16 ของอเมริกา ซึ่งได้มาในช่วงสงครามเวียดนาม โดยอาจารย์ท่านที่เคยเป็นหัวหน้าแดงไบเลย์ (แจ่มม่ะ) 
o อาจารย์ภาคเครื่องกล รวยกันทุกคน แต่นักศึกษามักจะมีปัญหาด้านการเงินในช่วงปลายเดือนเนื่องจากเงินรั่วไหลลงขวดหมด 
o จริงๆแล้ว ตัวภาคเครื่องกลก็รวยเหมือนกัน 
o ภาคเครื่องกลมีอาคารเป็นของตัวเองเยอะที่สุดคือ 4 หลัง แต่ไม่มีสนามกีฬาเป็นของตัวเอง 
o อาคารเครื่องกล 1 และ 2 ก่อสร้างขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของรุ่นพี่รุ่นดึกของเรา (รุ่นพี่จงเจริญ) 
o หลังตึกใหม่ที่กำลังก่อสร้างเสร็จ ตึกเครื่องกล 1-3 จะถูกทุบทิ้ง 
o หน่วยที่ใช้นับปริมาณเบียร์ที่กินของเด็กเครื่องกล คือ "ลัง" กับ "หลอด" การใช้หน่วย "ขวด" และ "แก้ว" ไม่เป็นที่ยอมรับ 
o สำหรับหน่วยที่ใช้นับปริมาณเหล้านั้น หน่วย "กลม"เท่านั้นที่เป็นที่ยอมรับ 
o แสลงของเด็กเครื่องกล รุ่น 42 บางกลุ่มในการเรียกเหล้าเบียร์คือ "ของเย็น" และ "ก็อง-แก็ง" (เสียงขวดเบียร์กะทบกัน 
o เครื่องดื่มทีเด็กของเด็กเครื่องกลรุ่นที่ 42 คือ เหล้าขาวน้ำแดง ซึ่งค้นพบโดยประธานรุ่น มีรสหวานกลมกล่อม นุ่มนวล แต่เมาไม่รู้ตัว 
o เพลงเกียร์ เลยต้องห้ามของเด็กวิศวะทุกมหาวิทยาลัย ไม่มีการจดบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรในบางมด เนื่องจาก เชื่อกันว่าผู้จดเพลงๆนี้จะต้องมีอัน รีไทร์ 
o การสอบโปรเจคของเด็กเครื่องกล แท้จริงแล้วเป็นช่วงเวลาสยองขวัญที่สุดที่เด็กๆภาคอื่นไม่เคยรู้ 
o มหาวิทยาลัยพยายามผลักดันให้มีการยกเลิกการใส่เสื้อชอป แต่เสื้อชอปสามารถหาซื้อได้ที่ศูนย์หนังสือของมหาวิทยาลัย 
o อาจารย์ ว จากภาควิชาแมท (คณิตศาสตร์) เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการผลักดันให้มีการยกเลิกการใส่เสื้อชอป โดยการกดดันนักศึกษาวิศวะให้เลิกแต่งชอป แต่เด็กภาคแมทใส่ชอปมาเข้าเรียน เกือบ๑๐๐% 
o มหาวิทยาลัยมีนโยบายไม่ให้นักศึกษาดื่มเหล้าในมหาวิทยาลัย แต่มีสโมสรรังมดซึ่งเสิร์ฟเบียร์ในตอนเย็น-ดึกอยู่หน้าตึกอธิการ (แน่นอนว่าไม่ขายให้นักศึกษา) 
o สาวที่มักจะได้รับการกล่าวถึงในหมู่เด็กๆบางมด คือสาวๆจากภาค คอม, เค็มเอ็น หรือ วิศวะ เคมี และไมโคร (ไม่รู้ว่า เค็มซาย หรือวิทยา เคมี ตกสำรวจไปอยู่ไหน หรือมีนโยบายพอเพียง ไม่นำเข้า-ส่งออกคู่รักก็ไม่รู้) 
o แท้จริงแล้ว เด็กวิศวะภาคอื่นก็มีน่ารักๆนะ ยกเว้นเครื่องกล ที่ต้องอาศัยโชคชะตาฟ้าประทาน (ได้ข่าวมาว่าเดี๋ยวนี้เริ่มปรับปรุง) 
o ถึงแม้ว่าในบางรุ่น สาวเครื่องกลหน้าตาดีๆจะปรากฏ แต่พวกหน้าตาประหลาดมักจะขายออกก่อนเสมอ (ไม่เข้าใจ)
o หน้า ม จะมีรางรถไฟเล็กๆอยู่ ส่วนตัวรถไฟ อยู่ในจังค์ของชอปเครื่องกล 2 
o ในจังค์ของภาคเครื่องกล มีหุ่นยนต์งูของ FIBO แฝงตัวอยู่ ใครเดินเข้าไปโปรดระวัง ถ้าไม่อยากซวย ให้ทำการ บูมเพลงสีแดง เพลงของภาคก่อนเข้าไปในจังค์ทุกครั้ง เพื่อเป็นการแสดงตนว่าเป็นเด็กเครื่องกล แล้วงูจะไม่ฉก 


credit :: http://www.bioinformatics.kmutt.ac.th/forum/viewtopic.php?p=1243

ใครอยู่บางมด ก้อรายงานตัวด้วย ก้อดีนะ
เราอยู่ วิดวะเครื่องกล  (ME)

PS.  ทุกๆสิ่งในชีวิต..........ไม่มีคำว่า..ที่สุด ^^

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

DekPuy 26 พ.ย. 54 เวลา 15:18 น. 5

เยอะ สุดยอดมากค่ะ
สุดท้ายก็อ่านแค่บางอัน
โดยเฉพาะอันสุดท้าย ฮาดีค่ะ

0