Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[G-dragon] รวมประโยคเด็ดๆ และบทสัมภาษณ์ที่ทำให้ VIP ยิ่งรัก...(โพสใหม่)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวานถูกลบกระทู้ไปเนื่องจากมีคนเบี่ยงประเด็น
กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่มีการรวบรวม คำคม ข้อคิด จากบทสัมภาษณ์ และบทความของ G-dragon นะคะ
ลองอ่าน แล้วคิดตามดู จะเห็นว่ามันมีอะไร ดีๆ เต็มไปหมด
เขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่มักจะเสนอแนวความคิด ตัวตน และปรัชญา มาอยู่ในบทสัมภาษณ์ของเขาเสมอ



.
G-dragon's Quotations
.

.

.

.

.

.

อย่าทำอะไรแค่พอเหมาะพอดี
ไม่ว่าจะ เรื่องเรียน, ความฝัน หรือความรัก
ถ้าไม่กล้า เผชิญกับความหวาดกลัวในความล้มเหลวและหมดหวัง
ก็เหมือนกับ ไม่รักษามารยาทขั้นต่ำของความเป็นวัยรุ่น
ถึงจะล้มก็ไม่ เป็นไร พวกเรายังเป็นแค่เด็กเท่านั้น...







หากกลิ้งก้อนหิมะขนาดเท่ากำปั้นให้ใหญ่ขึ้นก็สามารถสร้างเป็น ตุ๊กตาหิมะได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่ายังไงก็ต้องเริ่มดูสักครั้ง อะไรๆมันก็ยากแค่ตอนแรก ไม่ว่าจะเป็นทักษะหรือธรรมชาติของคนก็ต้องพยายามเพื่อให้พัฒนายิ่งขึ้น







พยายามแล้วมีความสุข, มีความสุขแล้ว พยายาม... , มันคือวิถีปลดปล่อยของผม







พวกเราต้องก้าวไปข้างหน้าครับ แม้ว่าจะครึ่งก้าวก็ตาม









ช่วงอายุ 20 ของผมเหมือนการปีน ป่ายขึ้นไปบนบันได

แต่ละคนจะต้องค้นหาตัวเองเพื่อที่จะก้าวเดิน ต่อไปในครั้งที่เขาเป็นวัยรุ่น และช่วงอายุ 20 มันจะเป็นเวลาที่คุณต้องค้นหาเส้นทางเพื่อที่ก้าวไปสู่จุดหมายของแต่ละคน พร้อมกับเลือก บันไดที่คุณจะต้องปีนป่ายขึ้นไป ถ้าเลือกถูกคุณก็ปีนไปถึงจุดหมาย ถ้าเลือกผิดคุณก็ตกลงมาได้เช่นกัน









คุณเคยพยายามที่จะไม่เป็นตัวของตัวเองหรือเปล่า มันไม่ใช่ว่าผมพยายามจะไม่ทำให้มันดูเหมือนตัวผมเอง แต่ผมพยายามที่จะใช้เวลาในการอยู่ในกระแสความรู้สึกนั้นและแสดงถึงด้านต่างๆ ของผม ดูโกรธและยิ้มแย้มในเวลาเดียวกัน







พวกเราไม่แคร์เกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอก เลยแม้แต่นิดเดียว  เพราะผมไม่ใช่คนที่ดูดีที่สุด มันเลยไม่ได้ออกมาเป็นแบบนั้น การโอ้อวดว่าดูดีนั้นมันไม่เหมาะกับผม







ผมไม่เคยโยนเสื้อผ้าที่ผมซื้อมาทิ้ง ถึงแม้เทรนด์นั้นจะผ่านไปแล้ว แต่ผมสามารถใส่มันและทำให้มันดูดีได้ ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับการที่คุณใส่มันอย่างไรต่างหาก







ถ้าคุณฟังเพลงในอัลบั้มของผม คุณจะรู้ว่าผมใช้ชีวิตในวัยเด็กอย่างไรและคิดอย่างไรเกี่ยวกับตัวผม







ผมก็ทำ งานหนักนะครับ เมื่อทุกคนกำลังนอนหลับ ผมเขียนเพลง ผมค่อนข้างจะนอนน้อย ผมหมายถึงทำไมหล่ะ? ทำไมเขาถึงเกลียด สิ่งที่ผมทำมากนัก ทั้งๆ ที่ผมยังเด็กและยังต้องเจ็บปวดต่อไปเรื่อยๆ







ถ้าผมไม่มีพรสวรรค์ ผมก็คงทำสิ่งพวกนั้นไม่ได้หรอก แต่ผมก็ใช้พรแสวงมากอยู่ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าผมมีความสามารถมากกว่าคนอื่นอยู่บ้างเหมือนกัน







'Head and thinking cold, heart hot' วลีนี้คือการเคลื่อนไหวของผม ตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก







ผมมักจะทดลองเปลี่ยนแปลงเรื่อยๆและท้าทายตัวเอง ก็เหมือนกับที่คุณเห็นนั่นแหละ







ผมรู้สึกสบายมากและปล่อยตัวเวลาอยู่บ้านไม่ได้ทำอะไรเลย และเป็นตัวเองมากที่สุดเวลาผมอยู่กับดนตรี







ตอนนี้ละ สภาวะ G-dragon syndrome ได้เริ่มขึ้นแล้วว







ผมอยากกลายเป็นคนที่เหมือนเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น (หัวเราะ) บางครั้งผมยังเหมือนเด็กดังนั้นผมเลยอยากที่จะโตขึ้น







คำพูดที่พวกศิลปินได้ยินกันบ่อยๆ และจะพูดกับตัวเองหลายต่อหลายครั้งก็คือ "ครั้งต่อไปนั้นสำคัญที่สุด"
แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการเป็น ศิลปินคือ แม้ว่าพวกเราจะทำมันได้ดีแล้ว แต่ 'ครั้ง หน้าจะสำคัญกว่านี้' เสมอ ผู้คนทั่วไปอาจจะคิดว่าการเป็นคนที่มีชื่อเสียงมันง่าย แต่มันไม่ใช่เลยจริงๆ"







"ผมแค่ไม่รู้ว่าชีวิต ตอนนี้มันจะจบลงที่ตรงไหน เมื่อไรก็ตามที่ผมเห็นแฟนๆพูดว่า 'บิ๊กแบงช่วยสร้างความฝันให้ กับพวกเรา' ผมจะรู้สึกว่า 'นี่ไม่ใช่เรื่องตลกแล้วนะเว้ย' ผมรู้สึกว่าความรับผิดชอบมันเพิ่มขึ้นมาน่ะครับ ไม่ใช่แค่ความฝันของตัวเอง ของวง แต่เป็นความฝันของแฟนๆด้วย"







ผมเป็นศิลปินที่ได้รับความ นิยมต่อสาธารณชน เพราะฉะนั้นผมจะเชื่อในสิ่งที่สาธารณชนตัดสินในตัวผม ถ้าพวกเขาบอกว่าผิด มันก็คือความผิดของผมเอง...







ตอนนั้นผมค่อนข้างมีอคติกับคำว่าไอดอลน่ะครับ พร้อมกับคิดว่า 'ค่ายที่โฟกัสกับเพลงฮิพฮอพมาตลอดกำลังพูดถึงการสร้างวงไอดอล? นี่มันอะไรกันวะเนี่ย'"







ผมไม่อยากจะเต้นหรือทำอะไรๆเหมือนคนอื่นอะ ไม่ใช่ว่าผมเกลียดการเต้นนะครับ แต่ผมอยากจะเต้นในท่าที่เป็นสไตล์ผม ผมไม่ค่อยชอบอะไรที่ต้องทำเหมือนกัน แต่งตัวเหมือนกัน หรือเต้นเหมือนกัน







"'นักร้องพวก นั้นน่ะโง่ พวกเขาก็แค่เป็นหุ่นเชิดของบริษัท' ผมไม่ชอบอคติอะไรแบบนั้นจริงๆครับ ผมอยากจะเป็นนักร้องที่สามารถแสดงความคิดของตัวเองได้







ผมมักจะคิดกับตัวเองเสมอว่าผมต้องไม่อวดดีหรือคิดว่าทุกอย่างเราทำ ได้ด้วยตัวเอง







ตอนที่ผู้คนเห็นผมภายนอกอาจจะพูดว่าผมมันงี่เง่า แต่ตอนที่ผมกำลังทำงาน ผมคำนวณทุกอย่างไว้หมดแล้วด้วยนิสัยของคนกรุ๊ป A ผมบอกตัวเองเสมอ ว่าต้องใส่ใจและจริงใจ หลายคนถึงได้บอกว่าผมโหดตอนทำงาน







ผมทำเพลงเองมาตั้งแต่อัลบั้มแรก ในฐานะของโปรดิวเซอร์แล้ว ผมคิดว่าบิ๊กแบงสำคัญมากกว่าตัวเองแน่นอน แต่ก็ยังรู้สึกเหมือนกับว่าน้ำตาจะไหลออกมาอยู่เลย







ไม่ว่าจะเป็นการลอกจริงๆหรือไม่ ในความคิดของผม การมีคำว่า 'ผู้คัดลอกผลงาน' ตราหน้าอยู่ ก็เป็นเรื่องที่น่าขายหน้ามากแล้วครับ







ผมคิดว่าที่เดียวที่ผมจะสามารถตอบคำถามได้ทั้งหมาดจากเพลงของผมก็ คือการแสดงบนเวทีครับ









ถ้าเขาเกลียดผมจริงๆ เขาคงไม่สนใจผมหรอก บางที เพราะคนเหล่านี้ ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมต้องพยายามให้หนักกว่านี้ครับ







แทนที่จะมานั่งคิดว่าใครจะเป็นผู้ชนะระหว่างผมกับคนที่เกลียดผม ผมกลับคิดว่าผมควรที่จะพยายามให้หนักยิ่งขึ้น จนกว่าคนพวกนั้นจะหมดไปจากโลกมากกว่าครับ ผมไม่สามารถตอบโต้สาธารณชนได้ครับ เพราะศิลปินต้องทำงานกับสาธารณะ มันก็เหมือนกับการเป็นนักเรียน ผมกำลังรู้สึกว่าผมได้ทำการบ้านเสร็จแล้ว และตอนนี้ก็กำลังหวังว่าคุณครูจะชมเชยน่ะครับ









มันจะมีช่วงเวลาแย่ๆแบบนี้เป็นหมื่นเป็นแสนครั้งเลย ถ้าคุณอยู่ตำแหน่งที่สามารถถูกโจมตีได้ เกาหลีเป็นประเทศเล็กๆ ดังนั้นการอยู่ในตำแหน่งแบบนั้นมันท้อแท้จริงๆครับ ผมเข้าใจนะ แต่ก็ยังรู้สึกเจ็บปวดทุกที เมื่อปีกของเราใหญ่ขึ้น เราก็จะบินไปได้ไกลมากขึ้น ตอนนี้ผมมาไกลเกินกว่าจะยอมแพ้แล้วครับ ตรงจุดนี้ เราไม่สามารถที่จะหันหลังกลับไปได้แล้ว ผมพยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว พูดตามตรงเลยนะครับ ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจและรักผมมากกว่านี้









ผมรู้สึกผิดมากต่อทุกๆ คน ผมเป็นคนตรง มีความรับผิดชอบ และสำนึกในสิ่งที่ตัวเองได้ทำ







มันไม่สำคัญหรอกว่าใครจะอยู่ SM หรือ JYP หรืออะไรก็ตาม ผมชอบทุกคนแหละ หลายครั้งที่มีความคิดแบบว่า 'อา คนๆนี้จะต้องผ่านความเจ็บปวดมาเยอะมากแน่ๆ' ไม่ก็ 'เรา ควรจะแนะนำเรื่องนี้กับเขาดีมั้ยนะ' ผมคิดว่า ตอนนี้หัวใจของพวกเรากำลังเปิดรับกันและกัน และผมก็อยากทีจะให้รุ่นน้องเข้ามาทำความรู้จักและพูดคุยกับเราด้วยเหมือน กัน









ผมเป็น perfectionist เพราะผมชอบให้ทุกอย่างมันเป็นระเบียบ ผมเกลียด เวลาที่มีอะไรบาง อย่าง ผิดพลาด และไม่เป็นระเบียบ มันก็เหมือนกับความสัมพันธ์กับคนอื่น ถ้าผมไม่พอใจอะไรหรือกับใคร ผมก็จะรีบพูดทันที ผมไม่ชอบเก็บมันไว้ แต่ ผู้คนส่วนใหญ่พยายามที่จะ หลีกเลี่ยง ไม่ยอมทำความเข้าใจอย่างนี้









ผมมักจะถูกเข้าใจผิดบ่อยๆ ว่า "นายมันไร้ความเคารพ ทำตัวโง่ๆ หน้าตาไม่รับแขก" หรืออะไรทำนองนั้น แต่มันเป็นธรรมชาติของผมที่ทิ้งไม่ได้นะ แม้ว่ามันจะยากยังไง ถึงผมอยากจะบอกกับคนอื่นว่า 'ไม่ใช่นะครับ' ให้ตายแค่ไหน ท่าทางของผมที่สื่อความคิดออกมากลับรู้สึกได้ถึงภาพของ 'คนโหด ร้าย' ตลอดเลย









ในเส้นทางที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ถ้าเดินออกจากตรงนี้ พวกเราก็ไม่มีที่อื่นให้อยู่หรือไป






...............มีต่อด้านล่าง

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

BBVIPZ 15 เม.ย. 53 เวลา 00:20 น. 1

-------------------------------------------------------ต่อ


ความสามารถส่วนตัว, คาแรคเตอร์และความพยายามที่แตกต่างของพวกเรา ทำให้มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพายเรือลำเล็กๆ นี้ไปให้ถึงฝั่ง ไม่มีพื้นที่ว่างพอที่จะยินยอมอย่างใจดีให้กับความตกต่ำลงของแต่ละคน สมาชิกทุกคนเข้าใจความจริงนี้ดีแต่ว่า 'ความพยายามอย่างหนัก' ยังคงเป็นเพียงพื้นฐาน แต่ถ้าหาก 'ทำได้ไม่ดี' ทุกๆ คนก็รู้ถึงความโหดร้ายที่จะไม่สามารถอยู่ในเรือลำเดียวด้วยกันได้แน่นอน







เมื่อก่อนผมก็เป็นเด็กที่ลุยเดี่ยวตลอดโดยไม่ต้องพึ่งคู่หู ไม่ว่าจะต่อหน้าผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่าหรือต่อหน้าผู้คนอื่นๆ ผมก็จะเป็น 'เด็กอนาคตไกล' ที่ไม่เคยตื่นกลัว







วิธีคิดของผมคือ ถ้าทำได้ดีก็จะมีความสุขแต่ถ้าทำไม่ได้ต่อไปเดี๋ยวก็ทำได้เอง







เรื่องโง่ยิ่งกว่าความล้มเหลว คือการไม่พยายามและหวาดกลัวต่อ มัน







เพื่อไม่ให้ตกสู่ความทุกข์ไร้สาระพวกนี้ ผมคงต้องทำตัวแย่กว่าแต่ก่อนแล้วผมก็ต้องกลายเป็นคนเลวสำหรับคนอื่น







ประธานยางฮยอนซอกเคยบอกเอาไว้ว่า 'ทำให้ดีที่สุด และรู้ไว้ว่าสิ่งที่คิดกับสิ่งที่ถูกต้องจริงๆ มันต่างกัน’ ซึ่งความ หมายของมันก็คือ 'ความสามารถที่มีอยู่กับตัว กับการแสดงออกมาด้วยความพยายามมันต่างกัน'









มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะพูดว่า "ก็ดีแล้ว" หรือ "ทำดีแล้ว" เพื่อแคร์ความรู้สึกของใครต่อใคร ถ้ามันไม่ดี ผมก็จะพูดว่าไม่ดี...ก็แค่นั้น





เพราะเริ่มต้นก่อนคนอื่น ตอนนี้ก็เลยได้รับการยอมรับที่ไม่ค่อยสมควรจะได้รับนัก แต่ว่าพวกเราก็ต้องรู้จักถ่อมตัว และถ้าไม่รู้จักพัฒนาตัวเอง ไม่นานก็อาจจะถอยหลังก็ได้



'การที่พวกเราพยายาม' ไม่ว่านานแค่ไหน พวกเราก็ยังคงเป็นเด็กฝึกหัดอยู่เสมอ







'ก่อนจะเป็นศิลปิน เป็นคนให้ได้ก่อน'

ถึงจะร้องเพลงเก่งก็จริง แต่จะเป็นศิลปินที่ได้รับการเคารพและยอมรับได้หรือเปล่า? ถ้าเป็นคนที่ไม่ สนใจวิธีการอะไรๆเลยแล้วคนอื่นเค้าจะให้ความรักหรอ? คนที่ไม่รู้จักทำความรู้จักกับคนอื่นหรือมีความรู้สึกซาบซึ้งต่ออะไรๆ จะ สามารถเขียนเนื้อเพลงเพราะๆออกมาได้หรอ?









ทั้งเนื้อเพลงและเมโลดี้ในเพลงที่ผมแต่งมาจาก ประสบการณ์ของผมทั้งหมดครับ แม้ว่ามันอาจจะเป็นแค่ประสบการณ์ที่ผ่านจากการคุยกับผู้คนหรือดูภาพยนตร์ก็ ตาม ตอนที่ผมมีความรัก ผมก็เขียนได้แค่เนื้อเพลงที่เต็มไปด้วยความสุข แต่ตอนที่ผมอกหักก็มีแต่เนื้อเพลงเศร้าๆที่แล่นมาในหัว









สำหรับผม ดนตรีสร้างแรงบันดาลใจให้หัวใจและร่างกายของผม และทำให้ผมมีลมหายใจ เวทีสุดวิเศษทำให้หัวใจผมยังคงเต้นอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากผมไม่ได้เลือกเดินในสายดนตรี แล้วผมจะทำอะไร? ผมเองคงไม่สามารถหาคำตอบให้กับคำถามนี้ได้เหมือนกัน







--------------------------------------------------------------------------------
ต่อด้านล่าง

0
BBVIPZ 15 เม.ย. 53 เวลา 00:21 น. 2

-------------------------------------------------------ต่อ



สำหรับผม ดนตรีสร้างแรงบันดาลใจให้หัวใจและร่างกายของผม และทำให้ผมมีลมหายใจ เวทีสุดวิเศษทำให้หัวใจผมยังคงเต้นอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากผมไม่ได้เลือกเดินในสายดนตรี แล้วผมจะทำอะไร? ผมเองคงไม่สามารถหาคำตอบให้กับคำถามนี้ได้เหมือนกัน









ถ้าผมอยู่คนเดียว แต่สามารถทำให้คนฟังเพลงเพิ่มขึ้นได้ แม้จะเป็นเพียงน้อยนิด ผมก็พอใจ. โดยส่วนตัวผมคิดแบบนั้น เมื่อคนได้ยินเพลง จะต้องอยากฟังมันอีก โดยธรรมชาติแล้ว คนฟังเพลงจะช่างเลือก ประมาณว่า เพลงที่ฟังเป็นเพลงอะไร แตกต่างกันรึเปล่า คุณภาพแย่ไหม .นั้น เป็นเหตุผลว่าทำไม นักดนตรีจะต้องเป็นมากกว่านักร้องที่ดี และทำให้ผู้คน เลือกซื้ออัลบั้มของตนได้.เพราะฉะนั้นการทำงานเพลงให้ออกมามีคุณภาพดี จึงสำคัญมากสำหรับผม







ตอนนั้นใน ช่วงเย็นวันหนึ่ง อยู่ดีๆ ก็เกิดฝนพายุรุนแรงพัดอยู่นอกหน้าต่าง ลมพัดแรงถึงขนาดทำให้เม็ดฝนสาดเข้ามาในช่องระหว่างหน้าต่างที่เปิดอยู่ ตอนที่ผมกำลังจะปิดหน้าต่าง ผมก็เห็นแมงมุมตัวนึงกำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดกับพายุฝน

แมงมุมตัว เล็กถูกหยาดฝนสาดกระทบร่างกาย ไม่นานมันก็ไต่ขึ้นด้านบนไปยังใยแมงมุนที่กำลังตกอยู่ในอันตราย ถ้าโดยปกติแล้วผมจะไม่จ้องมองอย่างสนอกสนใจขนาดนี้ แต่ว่าในวันนั้น ภาพของแมงมุมตัวเล็กนั้นไม่เหมือนกับตัวอื่นๆ เลย ผมลืมความจริงที่ต้องปิดหน้าต่างไปสนิทและจ้องมองไปยังแมงมุมตัวนั้นเฉยๆ เวลาที่ได้มองสิ่งมีชีวิตเล็กตัวนั้นแล้วความรู้สึกประหลาดใจก็ไหลเข้ามา

‘เจ้าเพื่อนตัวนี้คงรู้ เมื่อพายุฝนผ่านไปแล้วท้องฟ้าที่สดใสก็จะปรากฏอีกครั้ง แม้ว่าใยแมงมุมจะถูกทำลายเพราะลมพายุนั้น แต่สิ่งเดียวที่เลือกทำได้ตอนนี้คือพยายามต่อไป’

สิ่งที่ แมงมุมกระกระสนอยู่บนใยบางๆ นั้นคือ 'การ มีชีวิตรอด' และสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างของผมคือความฝัน ที่จะเป็น ‘ศิลปิน’ ถ้าไม่มีความเอาจริงเอาจังก็จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ไม่ใช่การได้สนุกกับชื่อเสียงยิ่งใหญ่ แต่เป็นความกระตือรือร้นที่อยากจะร้องเพลงและหายใจไปกับผู้คนที่ร้องเพลงของ ผมต่างหาก! ชีวิตที่ทำให้ผมมีชีวิตอยู่อย่างมีความหมายเพื่อความสำเร็จในความฝันนั้น… นอกจากสิ่งนี้ก็ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมมีความสุขไปมากกว่านี้อีกแล้ว




----------------------------------------------------------------------------
compilation by horrorpig@exteen

อ่านแล้วคิดยังไงกันบ้าง

0
ชอบ 15 เม.ย. 53 เวลา 01:06 น. 3

เม้นก่อนค่อยอ่านต่อ

เพิ่งดูหนังเรื่อง baby and me

เศร้ามากเลย ก่อนนอนเลยแวะมาเล่นบอร์ดก่อน

ขอบคุณมากนะค่ะ เราเป็นแฟนคลับ big bang เหมือนกันเลย

บาย

0
sandglass-beer 15 เม.ย. 53 เวลา 01:29 น. 5
GD เราน่ะสุดยอด...

สมกับที่เป็นลีดเดอร์ที่สุด

นี้แหละ...คนที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่


รัก BIGBANG มากมาย

PS.  ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!!
0
kad VIP 15 เม.ย. 53 เวลา 01:42 น. 6

นายเก่งที่สุดแล้ว GD
พ่อแม่ คงภูมิใจ มากถึงมากที่สุดอ่ะ
เฮ้ออออ
อยากได้พี่แบบนี้ คงจะดีมากก


PS.  l like top bigbang !!
0
Real*V.I.P 15 เม.ย. 53 เวลา 02:27 น. 7
ที่ชอบ G-Dragon เพราะแบบนี้แหละคะ เราได้อะไรจากจีเยอะ 
จีเป็นคนคนหนึ่งที่ Real จริงๆนะ อ่านอะไรแต่ละอย่างเกี่ยวกับจี
ทุกๆครั้งที่เราอ่านมันทำให้เราคิดตาม ^ ^ 
และคิดว่า .. เออ GD มันก็กล้าดีเน๊อะ พูดแต่ละอย่างเหมือนจะแฉตัวเองด้วยซ้ำ
ไม่ใช่คนดีที่สุด ไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด

เราชอบท่อนนี้ในบทเพลงหนึ่งที่ G-Dragon แต่งมาก

" ฉันเป็นไ-อ้บ้าคลั่งที่สมบูรณ์แบบ ( นั่นเป็นภาพลักษณ์ของคุณที่ดึงฉันเข้าไป )
การกระทำที่ผ่านมามีอิทธิพลต่อความเลวร้าย 
Hey ! ไม่มีคำว่าล้มเหลวในพจนานุกรมของฉัน
BIGBANG Leader มันง่ายที่จะพูด 
อยู่อย่างลำบาก เพื่อทำให้คนอื่นพอใจ "


G-Dragon อาจจะไม่ใช่คนเก่งที่สุด ไม่ใช่คนดีที่สุด 
แต่ G-Dragon เป็นคนที่ Real ที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เราเจอมา
0
Marinine winechan 15 เม.ย. 53 เวลา 09:16 น. 9

รักตาจี้ที่เป็นคนอย่างนี้แหละตรงๆ


PS.  จะเป็น VIP ของพี่ทั้งห้าคน [VIP:VICTORY]__I ♥ BIGBANG(>///<) เฮ้ยนายเราเขินนะ.. "T. . . "
0
V.I.P. & Sone Forever 15 เม.ย. 53 เวลา 10:32 น. 11
ลีดเดอร์ของเหล่าV.I.P.สุดยอดดดดดดดด
You are number1!!!

PS.  ***เราจะรักBigBang+SNSDและจะเป็นV.I.P.+โซวอนที่ดีตลอดไป!!!***
0
NA&#039;nindninds 15 เม.ย. 53 เวลา 13:30 น. 12
 GD เพราะงี้ไงเราถึงรักนาย!!

เจ๋ง

PS.  ll BIGBANG 2NE1^^YG FAMILY ที่ดีที่สุดหนูจะสนับสนุนพวกคุนต่อไป~จากใจ vip
0
` MinniiElollipopZ .} 15 เม.ย. 53 เวลา 13:33 น. 13

แต่ละอันเฉียบคมมากเลยค่ะจี
อ่านแล้วรู้สึกแบบ "ชีวิตต้องสู้" ขึ้นมาทันที >.<

สมแล้วล่ะ ที่เป็นไอดอลของเรา .. ควอนลีดเดอร์ ~ *
;D


PS.   Out of control ~ u know .. GD *
0
DoubleBBIGBANG 15 เม.ย. 53 เวลา 15:08 น. 14

กินใจมากเลยค่ะ

ถ้ามีพี่ชายแบบนี้
คงยอดค่ะ
จีดราก้อนหลากความสามารถ

ใครที่มีความคิดมาแบบนี้อีกสัก100คนคงดีไม่น้อย

0
นายก้าง 15 เม.ย. 53 เวลา 17:43 น. 17

รักจี อ่านฟิค (เกี่ยวไรว่ะ)


PS.  หากแม้นว่าสวรรค์ทรงอนุญาตให้มีแฟนได้เพียงคนเดียว จงเลือกผมเถิด555+
0
0033 15 เม.ย. 53 เวลา 21:58 น. 18

บนความคิดนั้น เมื่ออ่านแล้วคุณจะพบกับความทุกข์ทรมานของ&nbsp &nbsp 'ควอนจียง'
ผู้ชายหน้าโง่ๆ ที่สมบูรณ์แบบ (แม้อาจจะไม่ถูกใจใครบางคนก้อตาม)
ผู้ที่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ 'ความพอใจ' ของคนมากมาย


ความคิดของควอนจี้ สามารถปลุกคนที่มีความพยายามไม่มากพอขึ้นมาได้
ด้วยเหตุผลที่ว่าด้วย 'ความฝัน'

0
PJZ_YB 15 เม.ย. 53 เวลา 22:12 น. 19
นี่ละ "ควอนจียง"

เค้าเกิดมาเพื่อสร้างความแตกต่าง

เอาคำพูดของจีไปใช้ได้เยอะเลย^^

ขอบคุณ จขกท ที่มาแบ่งปันเรื่องดีดี น่ะค่ะ

PS.  "Love doesn't exist except you express it in front of other people"
0
;;DE-LiGhT;; 16 เม.ย. 53 เวลา 07:09 น. 20
ควอนจียง  พี่ทำให้ฉันมีกำลังใจทำสิ่งต่างๆมากขึ้นเยอะเลย
 พูดไม่ออก  นับถือจริงๆนะ
0