Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

...แคะจมูกกินขี้มูกวิธีง่ายๆเพื่อสุขภาพที่ดี...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แคะจมูกกินขี้มูกวิธีง่ายๆเพื่อสุขภาพที่ดี




แพทย์ชาวออสเตรียเผยเคล็ดลับเพื่อ สุขภาพดีแบบง่าย ๆ โดยวิธีธรรมชาติด้วยการส่งเสริมให้ใช้นิ้วแยงเข้าไปในรูจมูก
ทำความสะอาด ให้จมูกโล่ง แล้วก็นำขี้มูกที่ออกมาใส่เข้าปาก


ศ.ดร. เฟรดดริก บิสชิงเกอร์ ผู้วชาญด้านปอด เมืองอินส์บรูก ประเทศออสเตรีย กล่าวว่าคนที่ชอบใช้นิ้วแคะจมูกนั้นเป็นคนที่มีสุขภาพดีและมีความสุขกว่าคน อื่น ๆ ฉะนั้นสังคมจึงควรยอมรับวิถีทางดูแลตัวเองที่แสนจะเป็นธรรมชาตินี้และเลิก ดุเวลาเด็กแคะขี้มูกออกมากินเสียที


นอก จากนี้เวลาใช้นิ้วแคะจมูก คุณสามารถจะชอนไชไปถึงส่วนที่ผ้าเช็ดหน้าไปไม่ถึง ทำให้จมูกของคุณมีความสะอาดกว่ามาก นอกจากนั้นยังเป็นการผ่อยคลายความตึงเครียดของตนเองลองสังเกตว่าเมื่อคนเรา เอานิ้วเข้าไปแคะจมูกนั้นจะเกิดความเพลิดเพลิน และจะไม่คิดเรื่องที่สร้างความเครียดให้ตนเอง" แถมยังย้ำอีกว่าการกินขี้มูกที่แคะออกมานั้น เป็นการเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพราะจมูกเป็นเหมือนที่กรองอากาศและมีแบคทีเรียสะสมอยู่มากมาย ขี้มูกที่กินเข้าไปจึงมีลักษณะเหมือนยาปฏิชีวนะที่นำเหล่าแบคทีเรียต่างๆมา ผ่านกระบวนการเพื่อให้ออกมาใช้รักษาซึ่งการแพทย์สมัยใหม่ พยายามสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายแบบนี้ แต่ไปใช้วิธีทางการแพทย์ที่ซับซ้อนกว่ามาก โดยสรุปคนที่แคะขี้มูกแล้วเอามากินนั้นจะสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันของตัว เองได้ดีและเป็นการรักษาสุขภาพราคาถูก


แต่ การแคะจมูกนั้น หากขาดความระมัดระวังก็อาจจะเกิดผลเสียต่อจมูกของเราได้ โดยแพทย์ผู้วชาญด้าน หู คอ จมูก กล่าวว่า สาเหตุอันดับหนึ่งของการเกิดเลือดกำเดาก็คือ การ แคะจมูก ซึ่ง เลือดกำเดาเกิดจากเส้นเลือดในเยื่อบุโพรงจมูกแตกจึงมีเลือดไหล ส่วนมากเกิดจากการแตกของเส้นเลือดฝอยเล็ก ๆ ที่บริเวณส่วนหน้าของผนังกั้นช่องจมูกทั้ง ๒ ข้าง จึงมีเลือดไหลออกทางรูจมูก ดังนั้นการแคะจมูกเพื่อให้ได้ประโยชน์เราต้องคอยระมัดระวังไม่ให้รุนแรงมาก นัก


หมอ บิสชิงเกอร์ ยังย้ำอีกว่า สมัยเด็ก ๆ ทุกคนแคะขี้มูกกันอย่างมีความสุข แต่พอโตขึ้นก็ต้องเลิกเพราะถูกสังคมกดดันว่าเป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ เราจึงควรจะส่งเสริมให้เด็กแคะจมูกต่อไป มันเป็นพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติมาก แถมยังดีในทางการแพทย์อีกด้วย


เจ้าของกระทู้ อึ้ง....

PS.  Dont Ever Judge Me..... and Dont You F-u-cking Judge Me.

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

[[LoLiPop]]~!!ParTY 22 เม.ย. 53 เวลา 20:47 น. 1
แคะเฉยๆก็พอว่า
แต่นี่ยังต้องเอามากินอีก

PS.  (MGZ) มะม่วงๆตลอดไป!! เอาใจช่วยกล้วย นมและขนมครกนร้า^^สู้ๆต่อไป!!
0