Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้ >> วิศวะ ม.เทคโนมหานคร VS ม.รังสิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าที่ไหน ดีกว่ากันอะคับ
ทั้งในเรื่องของการเรียน
ละก็ส่วนของ เมื่อจบไปแล้ว เรื่องหางานอะไรพวกนี้อ่าคับ


ขอบคุณคับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

wow-wow-wow 27 เม.ย. 53 เวลา 22:36 น. 3

เชียร์รังสิต


ดีมากๆเลย


PS.  จำหน่ายกลูต้า vitatical ทั้งแบบกินและแบบเม็ด และตัวยาอื่นอีกมากมาย ราคาถูกจ้าๆ ปรึกษาได้นะ
0
upup 27 เม.ย. 53 เวลา 23:49 น. 4

ได้เงินจริง

*ขออภัยหากข้อความนี้ไปรบกวนท่านโดยบังเอิญ* สัมผัสโอกาสดีๆ กับธุรกิจ Online อย่างแท้จริง ไม่ต้องอบรม ไม่ต้องขาย สามารถทดลองทำได้ครับ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องทำ เราไม่ง้อ เราพร้อมให้เงินกับผู้ที่ตั้งใจจริง ผมเอาธุรกิจออนไลดีดีมาฝากครับ สนใจตามไปอ่านรายละเอียดได้ที่ คลิ๊กที่นี้ แล้วคุณจะรู้ว่าการทำเงินบน อินเตอเนต ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ขอให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตในเร็ววัน http://www.21millionaire.com/index.php?userid=up2goo

http://www.21millionaire.com/index.php?userid=up2goo

0
L'momento 28 เม.ย. 53 เวลา 01:47 น. 5

มหานคร อีกคน อิอิ ^^V


PS.  พระอาทิตย์กับพระจันทร์ ความมืดกับแสงสว่าง ถึงอยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่แค่คู่กันก็พอ
0
มายมะม๊าว 28 เม.ย. 53 เวลา 02:13 น. 6

เชียร์ม.รังสิตค่ะ

ตามข่าวเรย
v
v
"สมศ."&nbsp สรุปผลการประเมินคุณภาพรอบ&nbsp 2&nbsp มหา'ลัยกลุ่ม&nbsp 3&nbsp และกลุ่ม&nbsp 4&nbsp  พบผลการประเมินส่วนใหญ่ได้แค่ระดับดี&nbsp ไม่มีดีมาก&nbsp มีเพียง&nbsp "ม.รังสิต"&nbsp เยี่ยมหลายสาขา

&nbsp &nbsp  ศ.เกียรติคุณ&nbsp ดร.สมหวัง&nbsp พิธิยานุวัฒน์&nbsp รักษาการ&nbsp ผอ.สนง.รับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา&nbsp (สมศ.)&nbsp แถลงข่าวผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบ&nbsp 2&nbsp สถาบันอุดมศึกษากลุ่ม&nbsp 3&nbsp ที่เน้นการผลิตบัณฑิตและพัฒนาศิลปะและวัฒนธรรม&nbsp จำนวน&nbsp 15&nbsp แห่ง&nbsp แบ่งเป็น&nbsp ม.รัฐ&nbsp 9&nbsp แห่ง&nbsp ม.เอกชน&nbsp 6&nbsp แห่ง&nbsp พบว่ามี&nbsp 13&nbsp แห่งที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานของ&nbsp  สมศ. ส่วนอีก&nbsp 2&nbsp แห่งรอพินิจ&nbsp ได้แก่&nbsp ม.ราชภัฏพระนคร&nbsp และ&nbsp ม.ปทุมธานี&nbsp แต่หากแบ่งตามระดับคุณภาพแล้วนั้น&nbsp  ไม่มีสถาบันใดที่มีผลการจัดการศึกษามีคุณภาพระดับดีมาก&nbsp อยู่เพียงในระดับดีเท่านั้น

&nbsp &nbsp  ผลการประเมินสถาบันอุดมศึกษา&nbsp กลุ่ม&nbsp 4&nbsp เน้นผลิตบัณฑิต&nbsp จำนวน&nbsp 63&nbsp แห่ง&nbsp ที่เข้ารับการประเมิน&nbsp  พบว่ามี&nbsp 52&nbsp แห่ง&nbsp ที่ผ่านการรับรองจาก&nbsp สมศ. แบ่งเป็น&nbsp ม.รัฐ&nbsp 34&nbsp แห่ง&nbsp ม.เอกชน&nbsp 18&nbsp แห่ง&nbsp รอพินิจ&nbsp 6&nbsp แห่ง&nbsp ได้แก่&nbsp สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน&nbsp ศูนย์ฝึกพาณิชยนาวี&nbsp  วิทยาลัยชุมชน&nbsp (วชช.)&nbsp ยะลา&nbsp ม.โยนกวิทยาลัย&nbsp เทคโนโลยีธนบุรี&nbsp และวิทยาลัยทองสุข&nbsp  ส่วนอีก&nbsp 5&nbsp แห่งที่เหลือไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก&nbsp สมศ.&nbsp ได้แก่&nbsp วชช.สมุทรสาคร&nbsp วชช.ตราด&nbsp วชช.กรุงเทพ&nbsp ม.อิสลาม&nbsp และวิทยาลัยนครราชสีมา

&nbsp &nbsp  เมื่อจำแนกตามระดับคุณภาพพบว่า&nbsp มีเพียง&nbsp 4&nbsp แห่งที่อยู่ในระดับดีมาก&nbsp ได้แก่&nbsp รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า&nbsp  วชช.หนองบัวลำภู&nbsp วิทยาลัยพยาบาล&nbsp กองทัพบก&nbsp และ&nbsp ม.รังสิต&nbsp ขณะที่คุณภาพดี&nbsp 55&nbsp แห่ง&nbsp และพอใช้&nbsp 4&nbsp แห่ง

&nbsp &nbsp ในระดับกลุ่มสาขาวิชา&nbsp  สถาบันอุดมศึกษาในกลุ่ม&nbsp 3&nbsp ซึ่งเน้นการผลิตบัณฑิตและพัฒนาศิลปะและวัฒนธรรม&nbsp แบ่งเป็น&nbsp 10&nbsp สาขาวิชา&nbsp อาทิ&nbsp วิทยาศาสตร์สุขภาพ&nbsp 2.วิทยาศาสตร์กายภาพและชีวภาพ&nbsp  3.วิศวกรรมศาสตร์&nbsp 4.สถาปัตยกรรมศาสตร์&nbsp 5.ครุศาสตร์&nbsp 6.ศิลปกรรม&nbsp วิจิตรศิลป์และประยุกต์ศิลป์&nbsp 7.บริหารธุรกิจ&nbsp 8.มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์&nbsp 9.เกษตรศาสตร์&nbsp และ&nbsp 10.สหวิทยาการ&nbsp มีเพียงสาขาวิชาบริหารธุรกิจเท่านั้นที่ได้ระดับดีมาก&nbsp 1&nbsp แห่ง&nbsp คือ&nbsp มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา&nbsp ขณะที่สาขาอื่นนั้นไม่มีแห่งไหนได้ผลการประเมินระดับดีมาก&nbsp และกลุ่มนี้มีเพียง&nbsp ม.รังสิต&nbsp เท่านั้นที่ได้ระดับดีมากหลายสาขา&nbsp คือ&nbsp วิศวกรรมศาสตร์,&nbsp สถาปัตยกรรมศาสตร์,&nbsp มนุษยศาสตร์&nbsp และสังคมศาสตร์.

Credit ไทยโพสต์

0
ลายลมเมฆา 28 เม.ย. 53 เวลา 04:00 น. 7
ใช่ครับ วิศวกรรมศาสตร์ ต้อง ม.รังสิต แล้วครับตอนนี้ ทันสมัย อุปกรณ์ครบ



เพื่อนเรียนอยู่ เขาบอกว่าเป็ยม.เอกชนเดียวที่ได้ใช้ เสื้อช็อปสีกรมท่า
ซึ่งเป็นสีที่ม.รัฐบาลเขาใช้กัน อันนี้ได้ยินมาว่าเพราะความเก๋าของม.รังสิตอะครับถึงได้ใช้

สาขาที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.รังสิต เปิดสอน มีดังนี้ครับ

วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์
: : วิศวกรรมเครื่องกล
: : วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง
: : วิศวกรรมโทรคมนาคม
: : วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
: : วิศวกรรมโยธา
: : วิศวกรรมอุตสาหการ
: : วิศวกรรมเคมี
: : วิศวกรรมยานยนต์
: : วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม
: : วิศวกรรมการจัดการ
: : วิศวกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน
: : วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และชีวการแพทย์
: : วิศวกรรมพลังงานทดแทน


อาคารวิษณุรัตน์ อาคารเรียนวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ ม.รังสิตครับ

THANK YOU FOR GOOD INFO. FROM

RANGSIT UNIVERSITY WEBSITE http://www.rsu.ac.th


COLLEGE OF ENGINEERING RANGSIT UNIVERSITY WEBSITE http://www.rsu.ac.th/engineer/
0
MUT Power'39 2 ส.ค. 53 เวลา 00:45 น. 8

เรื่องสีเสื้อ Shop ไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ

มันมีปัจจัยประกอบหลายอย่างนะครับ เช่น อาจารย์ผู้สอน เครื่องมือ หลักสูตร งานวิจัย การแข่งกันเรียนของเพื่อนในรุ่น ระบบรุ่น ฯลฯ
แต่ท้ังหมดขึ้นกับตัวผู้เรียนเท่านั้น ขอย้ำว่าเท่านั้นจริงๆ

แนะนำว่าขอดูรายวิชาทั้งหลักสูตรของสองที่เทียบกันแล้วถามตัวเองว่าสนใจรายวิชาไหนเป็นพิเศษก็เลือกสถาบันนั้นเป็นอันดับแรก
แล้วค่อยดูเรื่ององค์ประกอบอื่นๆรองลงมา ค่าใช้จ่าย การเดินทาง ฯลฯ

แต่ถ้าจะเรียนไฟฟ้า ขอแนะนำ Lab high volt ที่มหานครจบไปแล้วจะได้ภูมิใจได้เล่น Lab 30 ล้าน (มีเพียง 4-5 มหาลัย)
หรือเรียนโทรคม ก็มีดาวเทียม"ไทยพัฒน์" เป็นของตัวเองและได้ ชื่อพระราชทานจากในหลวง

ขอให้น้องโชคดี

0
วิศวะตัวจริง 18 ก.ค. 54 เวลา 16:36 น. 9

วิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีมหานคร



มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครได้เปิดการสอนมาแล้ว 14 ปี มีบัณฑิตคุณภาพออกมารับใช้สังคมจำนวนมาก จากหลายคณะที่เปิดการสอน โดยคณะที่เป็นหน้าเป็นตาที่สุดและได้รับการยอมรับจากสังคมคงหนีไม่พ้น คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่มีสาขาย่อยถึง 10 สาขา ให้นักศึกษาได้เลือกเรียนแบบตรงใจที่สุด

ถึงแม้ว่าการเดินทางไปมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ค่อนข้างไกลจากเมือง ดูจะเป็นอุปสรรคของนักศึกษาที่ต้องการเข้ามาเรียนที่นี่ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งสำคัญเหนือกว่านั้นคงเป็นหลักสูตรที่มีความเข้มข้นและคณาจารย์ประจำที่มีความรู้ความสามารถจำนวนมาก รวมถึงมีอุปกรณ์และห้องแล็บที่ทางสถาบันกล้าลงทุนถึง700 ล้านบาท เพื่อให้นักศึกษาที่นี่สามารถได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพได้อย่างเต็มที่ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้อาจทำให้ใครที่ต้องการเรียนวิศวะจริง ๆ ลืมอุปสรรคของการเดินทางไปได้เลยเพราะบริเวณรอบ ๆ สถาบันมีหอพักให้นักศึกษาได้อยู่กันแบบสบาย ๆ ในราคาที่ไม่แพง และค่าครองชีพแถวนั้นก็แสนถูกหากเปรียบเทียบกับการใช้ชีวิตอยู่ในเมือง

“หลักสูตรของเรานั้นตามมาตรฐานกระทรวงศึกษาธิการและสกอ และสภาวิศวกร แต่จุดที่เราเน้นคือ ภาคปฏิบัติเพราะฉะนั้นเด็กที่เรียนในห้องเรียนเรื่องเกี่ยวกับแล็บต่าง ๆ เราจะมีแล็บให้เด็กทำเต็มที่ จะได้เรียนรู้จากการทำงานจริงส่วนจุดเด่นอีกอย่างของคณะเราคือคณาจารย์ผู้สอนค่อนข้างมีความเป็นกันเองกับนักศึกษา ทำให้เข้ามาปรึกษากับอาจารย์ได้ตลอดเวลา โอกาสในการทำงานหลังเรียนจบจากที่นี่แล้วเราจะเก็บไว้เป็นสถิติทุกปี โดยในแต่ละปีบัณฑิตในแต่ละรุ่นมีประมาณร้อยละ 80 - 85 ที่มีงานทำ แต่พอช่วงวิกฤตทางเศรษฐกิจจะตกลงมาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 70 ซึ่งก็ถือว่างนะ พอช่วงหลังมาก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ และทุกรุ่นบางส่วนจะได้รับเงินเดือนเริ่มต้นสูง ๆ ประมาณ 40,000-60,000 บาท และข้อเด่นที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการคือ นักศึกษาของเราลุยงาน มีความอดทนสูง เรื่องงานถ้าเขาสั่งมาให้ทำจะไม่มีท้อและลุยเต็มที่”

0
ชีวิตจริง 18 ก.ค. 54 เวลา 16:45 น. 10

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้รับการประเมินคุณภาพ รอบสอง โดย สมศ.
ในระดับดีมาก และได้คะแนนเป็นลำดับที่สอง
ในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่เน้นการผลิตบัณฑิตและวิจัย

จากผลการประเมินมหาวิทยาลัย รอบที่สอง ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์กรมหาชน) (สมศ.) พบว่า ในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่เน้นการผลิตบัณฑิตและวิจัย จำนวน 23 แห่ง มีผลการประเมินผ่านในระดับดีมาก 11แห่ง ได้แก่ ม.เทคโนโลยีมหานคร ได้ 4.86, ม.เทคโนโลยีสุรนารี 4.76, ม.อุบลราชธานี 4.70, ม.ธรรมศาสตร์ 4.67, ม.สงขลานครินทร์ 4.65, ม.ขอนแก่น 4.62, จุฬาฯ 4.62, ม.เกษตรศาสตร์ 4.57, ม.นเรศวร 4.56, ม.เชียงใหม่ 4.53, ม.มหิดล 4.53 และระดับดี 12 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า 4.36, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 4.35, ม.แม่โจ้ 4.34, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ 4.33, ม.มหาสารคาม 4.27, ส.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 4.27, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ 4.20, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 4.19, ม.ศิลปากร 4.11, ม.ชินวัตร 3.86, ม.คริสเตียน 3.83, ม.บูรพา 3.80
จากข้อมูลข้างต้น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้คะแนนประเมินอยู่ในลำดับที่ 2 โดยมีรายละเอียดตามมาตรฐานต่างๆ ดังนี้

1. มหาวิทยาลัยวิจัยที่มีคุณภาพ ระดับดีมาก จำนวน 11 แห่ง ได้แก่ ม.เทคโนโลยีมหานคร, ม.เทคโนโลยีสุรนารี, ม.อุบลราชธานี, ม.ธรรมศาสตร์, ม.สงขลานครินทร์, ม.ขอนแก่น, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2. มหาวิทยาลัยที่มีการจัดการศึกษาด้านงานวิจัย งานสร้างสรรค์ ระดับดีมาก จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ ม.เทคโนโลยีมหานคร, ม. เทคโนโลยีสุรนารี, ม.เกษตรศาสตร์, ม.ขอนแก่น, ม.อุบลราชธานี, ม.มหิดล, ม.สงขลานครินทร์, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ม.นเรศวร

3. มหาวิทยาลัยที่มีการจัดการศึกษาด้านคุณภาพบัณฑิต ระดับดีมาก จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ ม.เทคโนโลยีมหานคร, ม.เทคโนโลยีสุรนารี, ม.สงขลานครินทร์, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ม.นเรศวร, วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกฎเกล้า, ม.อุบลราชธานี

4. มหาวิทยาลัยที่มีการจัดการศึกษาด้านการบริการสังคม ระดับดีมาก จำนวน 19 แห่ง ได่แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.เกษตรศาสตร์, ม.ขอนแก่น, ม.เชียงใหม่, ม.มหิดล, ม.ศิลปากร, ม.สงขลานครินทร์, ม.เทคโนโลยีสุรนารี, ม.เทคโนโลยีมหานคร, วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, ม.แม่โจ้, ม.ธรรมศาสตร์, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.อุบลราชธานี, ม.มหาสารคาม, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ม.บูรพา, ม.ชินวัตร

5. มหาวิทยาลัยที่มีการจัดการศึกษาด้านการทำนุบำรุงศิลปะ วัฒนธรรม ระดับดีมาก มีจำนวน 14 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.เกษตรศาสตร์, ม.เชียงใหม่, ม.มหาสารคาม, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ม.เทคโนโลยีสุรนารี, ม.บูรพา, ม.คริสเตียน, ม.เทคโนโลยีมหานคร, วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า, ม.ธรรมศาสตร์, ม.ศรีนครินทร์วิโรฒ, ม.นเรศวร, ม.อุบลราชธานี

6. มหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรการเรียนการสอน ระดับดี จำนวน 15 แห่ง ได้แก่ ม.เทคโนโลยีสุรนารี, ม.มหิดล, ม.เทคโนโลยีมหานคร, ม.ชินวัตร, ม.แม่โจ้, ม.เกษตรศาสตร์, ม.อุบลราชธานี, ม.คริสเตียน, ม.มหาสารคาม, ม.สงขลานครินทร์, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ม.นเรศวร, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ม.บูรพา ระดับพอใช้ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ม.ศิลปากร, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ

7. มหาวิทยาลัยที่มีการพัฒนาสถาบันและพัฒนาบุคลากร ระดับดี จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ ม.มหิดล, ม.แม่โจ้, ม.ศิลปากร, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.บูรพา, ม.นเรศวร, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ม.เชียงใหม่, ม.เทคโนโลยีสุรนารี, วิทยาลัยอพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า, ม.คริสเตียน, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ระดับพอใช้ ได้แก่ ม.ชินวัตร

8. มหาวิทยาลัยที่มีการประกันคุณภาพภายใน ระดับดีมาก มีจำนวน 20 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.เกษตรศาสตร์, ม.ขอนแก่น, ม.มหาสารคาม, ม.มหิดล, ม.ม.ศิลปากร, ม.สงขลานครินทร์, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ม.บูรพา, ม.คริสเตียน, วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า, ม.แม่โจ้, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ม.ธรรมศาสตร์, ม.เทคโนโลยีมหานคร, ม.นเรศวร, ม.อุบลราชธานี, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.เทคโนโลยีสุรนารี


http://eng.sut.ac.th/metal/articles/article15.html

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

I instructor 11 ส.ค. 58 เวลา 11:33 น. 15

I เคยทำงานมาแล้วทั้งสองที่ ในภาพรวม...

รังสิต... อาจารย์สอนดีกว่า เป็นกันเอง เข้าใจง่าย เรียนจบง่ายกว่า บรรยากาศสบายๆ
อาจารย์มีคุณวุฒิสูงกว่า มีตำแหน่งทางวิชาการและผลงานวิจัยสูงกว่า
และมาจากหลากหลายอาชีพมากกว่า
คุณภาพบัณฑิต น่าพอใจ พร้อมสำหรับเข้าสู่สังคม
ค่าเล่าเรียนแพงกว่า ค่าหอพักรอบมหาลัยแพงกว่ามาก ค่ากินอยู่แพงกว่ามาก
บริเวณมีคนอยู่หนาแน่น การจราจรค่อนข้างหนาแน่นพอควร สิ่งอำนวยความสะดวกมาก
ตั้งแต่โรงหนังไปจนถึงโรงพยาบาล มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ถืออยู่ในอาณาเขตกรุงเทพ
เพื่อนมีความหลากหลายและแตกต่างในแง่ของเพศ ฐานะ นิสัยใจคอ ความชอบ-ถนัดมากกว่า
เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่กว่ามาก จำนวนคณาจารย์ นักศึกษา คณะและภาควิชาจำนวนมาก
มหาวิทยาลัยมีเงินทุนเป็นของตัวเอง มากกว่า และมีการสนับสนุนจากองค์กรณ์ต่างๆ
มี mou กับหน่วยงานต่างๆ มากกว่า ได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ มากกว่า


มหานคร... อาจารย์มุ่งหวังให้ลูกศิษย์เป็นคนเก่ง มีความขยันและอดทน เรียนจบยาก
การเรียนเน้นปฏิบัติมากกว่า practice เก่งมาก ได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ของรัฐ
ใช้เครื่องไม้เครื่องมือได้ชำนาญ แลป ฟิลด์ หน้าไซด์
คุณภาพบัณฑิต สูง ได้มาตรฐาน
ค่าเล่าเรียนสมเหตุสมผล ค่าหอพักค่อนข้างถูก ค่ากินอยู่ค่อนข้างถูก สุขสบายเหมือนต่างจังหวัด
บริเวณรอบมหาลัย เงียบสงบ คล้ายต่างจังหวัด ชุมชนไม่หนาแน่นมากนัก จราจรเบาบาง
สิ่งอำนวยความสะดวกทั่วไปครบพร้อม
แต่ห่างไกลจากห้างสรรพสินค้าประเภทวัยรุ่นeat-movie-shop-ice cream
เพื่อนมีความหลากหลายน้อยกว่าเล็กน้อย ฐานะใกล้เคียงกัน นิสัยใจคอแบบบ้านๆ
นักศึกษาส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด
เป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นในด้านวิศวกรรมไฟฟ้า นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย มาจากหลากหลายที่
มหาวิทยาลัยมีตัวคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ใหญ่กว่า และมีบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรม ที่ใหญ่กว่ามาก
มหาวิทยาลัยมีศิษย์เก่าในสาขาวิศวกรรมเป็นจำนวนมากกว่า ทั้งในภาครัฐและเอกชน

1
0170 12 มิ.ย. 62 เวลา 06:21 น. 16

ผมจบจาก ม เอกชน มาตั้งแต่ 2537

สัมผัสเด็กจบใหม่มาหลายสถาบัน ทั้ง รัฐ และ เอกชน

พบว่าขึ้นกับ นศ มากกว่า บางคนจบรัฐ แต่ทำงานไม่สู้งานก็มี จบเอกชน ทำงานดีกว่า สู้งาน มีลักษณะผู้นำก็มี จบรัฐ ทำงานเก่งก็มี

สรุปนะครับ สุดท้ายหลังจบแล้วก็คนกับแต่ละคนละครับ มีทั้งสู้งาน ไม่สู้งาน นำคนเก่ง เก่งวิชาการ มีหลากหลาย ปนๆกัน ทั้ง ม รัฐ ม เอกชน

0