Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกต้องเป็นพระนางสิริมหามายา เพราะว่านอกจากประกอบด้วยเบญจกัลยาณีแล้ว ยังมีอิตถีลักษณะอันงามอีก ๖๔ ประการ ประเภทไม่สูงเกินไม่ต่ำเกิน ไม่อ้วนเกินไม่ผอมเกิน เพราะว่าส่วนทั้งหมดจะเป็นส่วนประกอบที่ทำให้บุคลิกลักษณะหรือมหาปุริสลักษณะของพระพุทธเจ้าสมบูรณ์ อย่างว่าถ้าสูงเกินเวลาอุ้มเด็กให้กินนมเด็กต้องยืดคอ จะทำให้คอยาว เดี๋ยวจะเสียมหาปุริสลักษณะ แม่ก็เลยต้องสมบูรณ์พร้อม เพราะฉะนั้นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกต้องเป็นแม่ของพระพุทธเจ้า

ไม่รู้ว่าอาตมาโชคดีหรือโชคร้ายไปเห็นนางฟ้าเข้า มันมีภาษิตจีนอยู่บทหนึ่งว่า ผ่านทะเลเห็นน้ำไร้ความหมาย เข้าใจความหมายไหม คนที่เคยเห็นทะเลแล้วแม่น้ำอื่นๆ มันเล็กหมด ดันทะลึ่งไปเห็นนางฟ้าเข้าล่ะหมดเลย เพราะนางฟ้าเขาบอกว่า งามด้วยบุญ สมบูรณ์บริบูรณ์จริง ๆ ประเภทท้ายแถวของเขานี่ หัวแถวเราก็สู้ไม่ได้หรอก

ถ้าเป็นโลกมนุษย์เรามันต้องลักษณะว่า มีราศี เราสังเกตเห็นคนบางคนว่า ถ้าจะนับดูบุคลิกลักษณะรูปร่างหน้าตาแล้วไม่นับว่าสวยไม่นับว่าหล่อ แต่เขามีอะไรบางอย่างที่แสดงออกซึ่งความดีความงาม ชนิดคนอื่นสู้ไม่ได้เลย มันคือราศีหรือรัศมีที่เปล่งออกมาข้างนอก

อาตมาก็ถือว่าโชคดีเจออยู่หลายคน สมัยวัยรุ่นเจออยู่คนหนึ่งคนนั้นแปลกมาก พอเราเห็นหน้าเขานี่ ความคิดไม่ดี ๆ ทั้งหมดมันหายไปจากหัวเลย มันเหลืออยู่อย่างเดียวคือชื่นชมเขา ในเมื่อชื่นชมก็ตามไปเรื่อย ๆ (วิธีบ้า ๆ อย่างนี้อย่าเลียนแบบนะ เดี๋ยวเขาเรียกตำรวจจับ) ตามไปอยากรู้ว่าบ้านเขาอยู่ไหน อยากให้พวกเราสังเกตดูเผื่อว่าจะได้เจอบ้าง คนประเภทนี้นอกจากตัวเองจะรักษาตัวเองได้แล้ว ยังสามารถช่วยคนอื่นได้ด้วย เพราะมั่นใจเลยว่ากำลังบุญเขาสูง ไม่ตกอยู่ดงโจรมันก็อาจเอาโจรมาบวชเราลองสังเกตดูเผื่อว่าจะเจอกันบ้าง

บางทีเราไม่ได้สังเกตหรอก ลักษณะคนมีราศีนี่ของคนจีนเขาจะมองในลักษณะที่ว่า มันหน้าตาสะสวยสะอาดสะอ้าน แต่ความจริงมันเป็นราศีหรือรัศมีที่ปรากฏออกมาต่างหาก ฉะนั้นคนเราถ้าหากว่าสั่งสมความดีมาก ๆ ท้ายสุดแล้วมันจะมีอะไรบางอย่าง ที่สามารถดึงดูดคนประเภทเดียวกันเข้าใกล้ได้ มันเหมือนกับแม่เหล็กกับเศษเหล็ก แม่เหล็กแรงมากเท่าไหร่ก็ดูดเศษเหล็กเข้าใกล้ได้มากเท่านั้น



เทศน์ ณ บ้านอนุสาวรีย์
เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๒

www.watthakhanun.com/webboard/showthread.php?t=120

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ญาติธรรม 1 พ.ค. 53 เวลา 14:16 น. 4
เห็นด้วยจ้ะ
โดยเฉพาะตรงหลังๆ

คนดีจะถูกธาตุกับคนดี
จะดูดเข้าหากัน


เหมือนในบอร์ดธรรมะ หรือ
บอร์ดอะไรก็ตาม

คนที่ชอบเหมือนกัน
ก็จะมารวมตัวกัน

:)

สาธุ

PS.  เป็นคนดี ทำความดี ถือศีล๕ครบ การมีพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ประจำใจจะทำให้ชีวิตเรามีสิริมงคล
0
ตงเอ๋อ 4 พ.ค. 53 เวลา 20:40 น. 7

แสดงว่าถ้าอยากสวย อยากเจอคนดีๆ คือต้องเป็นคนดี ต้องทำบุญเยอะๆสินะ -.-

โอเค!! ข้าพเจ้าอยากสวยย>O<

0
a little bell 6 พ.ค. 53 เวลา 17:49 น. 8

เป็นตัวอย่างที่ดีนะค่ะ 

แต่สำหรับเบลแล้ว คนที่สวยที่สุดในโลกคือ คุณแม่ ของเราเองค่ะ


PS.  ไม่ต้่องรู้หรอกว่าเจ้าของ iD คือใคร " แค่รู้ว่าเป็นคนไทยก็พอ " ^^-
0