Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติ Avril Lavigne ที่ไม่ควรพลาด!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




Avril Lavigne อ่านว่า อาวริล ลาวีญ เนื่องจากพ่อของเธอมีเชื่อสายฝรั่งเศส ทำให้ต้องออกเสียงแบบฝรั่งเศส คำว่า Avril ในภาษาฝรั่งเศสแปลว่า เดือนเมษายน แต่เธอเกิดเดือนกันยายน

" อาวริล" พังค์ร็อคสาวชื่อดังชาวแคนาเดียนได้ลืมตามาดูโลกในวันที่ 27 เดือน กันยายน พ. ศ. 2527 ในเมืองนาปานี รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา จากมารดาที่นามว่า " จูดี้ ลาวีญ" (Judy Lavigne) และบิดาที่นามว่า " จอห์น ลาวีญ" (John Lavigne) ท่านทั้งสองเป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส- แคนาเดียน อาวริลมีพี่ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า " แมทธิว" (Matthew) และน้องสาวที่ชื่อว่า " มิแชล" (Michelle) อาวริลมีส่วนสูง 5 ฟุต 2 นิ้ว หรือ 157 เซนติเมตรนั่นเอง ส่วนผมของเธอเป็นสีบลอนด์และตาเป็นสีฟ้า

ความทะเยอทะยานในด้านดนตรีแนวร็อคของอาวริล สังเกตเห็นได้ตั้งแต่เธอมีอายุราว 2 ปี เท่านั้น!! ในระยะวัยรุ่นช่วงแรกๆ ของเธอ อาวริลได้เขียนเพลงและเล่นกีตาร์ การที่เธอได้ร่วมร้องเพลงในคณะนักร้องในโบสถ์ งานเทศกาล และงานรื่นเริงประจำปีต่างๆ ในเมือง ทำให้เสียงอันไพเราะของเธอได้ถ่ายทอดสู่ผู้คนมากมาย โชคช่างเข้าข้างเธอ เมื่อคนระดับบิ๊กของอาริสต้า เรคค็อดซ์ (Arista Records) ที่ชื่อ " อองโตนิโอ แอล. เอ. รีด"

 ( Antonio "L.A." Reid ) ได้ยินเสียงของอาวริล รีดได้เสนอข้อตกลงให้เธอ และเมื่ออาวริลมีอายุ 16 ปี ความฝันทางด้านดนตรีของเธอก็เป็นจริงขึ้นมา

 

อาวริล ลาวีญ ได้ฮอตฮิตโด่งดังในช่วงถดูร้อน ปี พ . ศ . 2545 ด้วยเพลงเปิดตัวอันบาดหูและมันส์ซะใจที่ชื่อ " คอมพลิเคทิด" (Complicated) ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนดนตรีแนวป็อป มิวสิค ไปยังทิศทางที่แตกต่างและแปลกใหม่ ซิงเกิ้ลสุดฮอตของอาวริลนี้ที่ชื่อ " คอมพลิเคทิด" ในอัลบั้มแรกของเธอที่ชื่อ " เล็ท โกว" ( Let Go ) ได้เขย่าทุกท็อปชาร์ททั่วโลก และทำให้เธอได้รับการขนานนามว่าเป็น " เจ้าหญิงแห่งดนตรีพั้งค์ร็อค" ด้วยเสียง ความสามารถ อันน่าทึ่งในการแต่งเพลงเองและร้องเอง ประกอบกับความเชื่อมั่นและความแน่วแน่ต่อจุดหมายทางดนตรีของเธอ อาวริลเปิดตัวบนถนนสายดนตรีด้วยวัยเพียง 17 ปี และได้รักษาระดับความแรงจนฉุดไม่อยู่ อีกทั้งเธอยังได้รับรางวัลทางดนตรีมากมาย เช่น เอ็มทีวี อวอร์ดส (MTV Awards) จูโน อวอร์ดส (Juno Awards) เวิรล์ด มิวสิค อวอร์ดส (World Music Awards) เรดิโอ มิวสิค อวอร์ดส (Radio Music Awards) นอกจากนี้ เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่(Grammys) ถึง 8 รางวัล ในปี พ. ศ. 2545 สาวน้อยชาวแคนาเดียน ขวัญใจขาร็อคผู้นี้ ยังได้รับการยอมรับว่า การแสดงดนตรีสดบนเวทีของเธอนั้น เธอทำได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นที่โดนใจบรรดาขาร็อคทั้งหลาย


 

 

เพลงนี้ชื่อว่า Freak out ของ Avril Lavigne >>>เพลง+เนื้อเพลง+ พร้อมคำแปล
http://my.dek-d.com/q-paint/blog/?blog_id=10086458



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2553 / 20:46

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

PLENGG :) 5 พ.ค. 53 เวลา 20:24 น. 3
 เห็นเธอบอกว่า เธอไม่ชอบให้ใครมาเรียกเธอว่า สาวพังค์นี่



PS.  ขอโอกาศอีกซักครั้ง
0
レックじゃん 5 พ.ค. 53 เวลา 21:24 น. 5
idol เลยเธอคนนี้

เธอคนนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เราฝึกเล่นกีตาร์
จนบัดนี้ เราก็เล่นกีตาร์ซะแล้วล่ะ
^^

รักเธอออ~


0
rambokub45 4 มิ.ย. 54 เวลา 13:48 น. 8

ชอบมั่กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ&nbsp &nbsp &nbsp I LOVE AVRIL&nbsp  ชอบมั่กๆๆๆเลยค่ะ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  น่ารักเก่งเสียงดีโอ้ย&nbsp &nbsp  &nbsp &nbsp ปลื้มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
April Strom 20 ก.พ. 55 เวลา 10:01 น. 12

 ขอแก้นิดนึงนะคะ
เพราะหลายคนเข้าใจผิด ว่า Avril Lavigne เกิดที่ เมือง Napanee
แต่ความจริงแล้ว Avril เกิดที่ Bellevilla รัฐ Ontario แล้วย้ายบ้านมาอยู่ที่ Napanee,Ontario
ตอนอายุ 5 ขวบค่ะ ^^

0
м υƒƒ ι ŋ ❥ 5 เม.ย. 55 เวลา 15:05 น. 16

ชอบเพลง Smile มากเลย
Avirl is the reason why i smile :)


PS.  ก็เค้าจะจิ้นYมีปัญหาป้ะ?=3= จำไว้ในสมองท่านให้ดีๆว่า"ก๊กน่ะเมียเนียนเว้ย!!' 8059 BANZAI!!
0