Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามหน่อยนะ ว่าคำสาปแช่งมีผลจริงหรือ???????????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จริงหรือไม่ ถ้าเราเกลียดใครหรือใครมาทำให้เราเดือนร้อน ทำให้เราโกรธแค้นอาฆาต จนสาปแช่งเขาให้มีอันเป็นไป มันจะมีผลจริงหรือ
และคำที่ว่า กรรมใดใครก่อ ผู้นั้นย่อมได้เช่นนั้นเสมอ จะเป็นจริงหรือไม่ แต่ในส่วนตัวของฉันแล้วคิดว่าน่าจะเป็นจริง ในไม่ช้าก็เร็ว ไม่เห็นผลในชาตินี้ก็ต้องชาติหน้า ว่ามั๊ย
แล้วทำไมคนจึงทำชั่วกันเยอะจัง ไม่กลัวบาปกรรมกันหรือไร

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

me.dasie 19 พ.ค. 53 เวลา 10:15 น. 1

คำสาปแช่งจะได้ผลเมื่อคนพูดเป็นคนมีสัจจะ พูดจริงทำจริงค่ะ
นอกจากนี้หากคุณธรรมน้อยกว่า คำสาปแช่งนั้นจะไม่มีผลกับคนโดนมากนัก
เพราะคุณธรรมเป็นพลังฝ่ายขาว ฝ่ายสว่าง  มีผลเป็นเกราะป้องกันความชั่วร้ายทั้งปวง
แต่ถ้าคนโดนไม่มีคุณธรรม หรือมีน้อยมาก  เขาย่อมมีเคราะห์ร้าย
จากทั้งสิ่งที่ตัวทำ  และจากคำสาปแช่งจากคนที่เกลียดชังเขา

ต่อมาที่ควรทราบ คือคำสาปแช่งนั้นมีผลจริง
แต่ต้องรู้ด้วยว่าคนสาปแช่งก็ต้องเอาความไม่ดีนั้นเข้าตัวด้วย
ต้องผูกเวรกันไป  ความโกรธนั้นเมื่อสะสมไว้มากๆ  ก็ทำให้ตนร้อนใจ  อึดอัด 
แล้วมักดูเอาคนมีโทสะมากๆมาอยู่ใกล้  อยู่ใกล้กับคนใจร้อนกับคนใจเย็น
ไม่ต้องเทียบก็ทราบได้ว่าแบบไหนมีความสุขกว่ากัน

ถ้าอยากเห็นคนในประเทศอยู่เย็นเป็นสุข
เราก็ต้องร่วมกัน ไม่ใส่อารมณ์ร้อนๆ ลงไปในสถานการณ์
ถึงเย็นลงเพราะตัวเราเองไม่ได้  แต่อย่างน้อยๆ มันจะไม่ร้อนไปกว่านี้เพราะเรานะ


PS.  " คนดีของฉัน..จะต้องเป็นคนไม่พูดปด ไม่สอพลอ ไม่อิจฉาริษยา ไม่คดโกง ไม่ทะเยอทะยานอย่างบ้าๆ แต่พยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด" พระดำรัสสมเด็จย่า
0
~rainny-bay~ 19 พ.ค. 53 เวลา 12:23 น. 2

เห็นด้วยกะคห.1 จ้ะ
คำสาปแช่งจะเห็นผลได้ถ้ามีองค์ประกอบครบ 2 ประการ
1. ผู้สาปแช่งเป็นคนมีสัจจะ มีคุณธรรม
2. คนที่โดนสาปแช่งต้องเป็นคนไม่ดี เป็นคนผิดนั่นแหละ

ถ้าเกิดว่าเค้าไม่ผิดจริงแล้วเราไปสาปแช่งเขา จะทำให้คำสาปแช่งมันเข้าตัวนะ (แม่บอกมา)

จขกท.จะแช่งใครก็คิดดีๆนะจ๊ะ เพราะว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรอก เหมือนจองเวรกันไปไม่จบไม่สิ้น
ตัวเราเองก็จะร้อนใจเปล่าๆ

0
topsky13 19 พ.ค. 53 เวลา 16:08 น. 3

ถ้าเราไปแช่งคนอื่น ในสภาวะที่เราโกรธ แค้น อาฆาต พยาบาล ผลของการแช่งนั้นไม่มีกำลังมากพอที่จะทำให้สำเร็จได้

การที่จะมีสัจจะ อย่างที่ว่า ต้องมีสัจจะ พูดจริง ทำจริง กับตัวเองในด้านดีๆ มันจะสำเร็จ

อย่างเราเอง ก็ให้สัจจะกับตัวเองว่าจะไม่ฆ่าสัตว์ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน อื่นๆ

ถ้าคนปฏิบัติ แล้วให้คำสัจจะไปแล้ว ไม่มีทางทำหรอก

สำหรับเราถ้าผิดสัจจะ แล้วเหมือนลงนรกทันที


------------------------

ถ้าเราเกลียดใคร เราก็เฉยๆ วางอุเบกขา  อย่าไปโต้ตอบ เอาความรักความเมตตาของเราเข้าสู้


-----------------------

ส่วน แล้วทำไมคนจึงทำชั่วกันเยอะจัง ไม่กลัวบาปกรรมกันหรือไร

คนเราเกิดมา มีบุญที่ทำมาจากชาติก่อนๆน้อย ชาตินี้ก็เลยมีด้านมืดพานำไปทำสิ่งไม่ดีเยอะ กว่าจะหมดกรรม แล้วนึกถึงบุญได้ก็นาน

แตกต่าง กับ  คนที่เกิดมาแล้วทุกข์หรือไม่ทุกข์ แล้วเข้าทางธรรมเลย นั้นคือว่าคนพวกนี้ เข้าเกิดมามีบุญมากจากชาติที่แล้วทำไว้ ชาตินี้ก็เลยนึกออกทันที

และมาทำบุญ ด้านคุณงามความดีต่อไป ไม่หลงผิด

คนเรามีหนทางเยอะ

มืด มา สว่าง ไป

มืด มา มืด ไป

สว่าง มา สว่าง ไป

สว่าง มา มืด ไป

ถ้าเราเห็นคนนั้นชั่ว หรือไม่ดี เราไปเตือนแล้ว เข้าไม่ฟังก็ ไม่ต้องไปทำไร เดียวเขาจะด่าว่าเรา แล้วคนนั้นจะติดนิสัยไม่ดีเรื่อยๆ

สู้ๆๆ


PS.  ศาสนาไม่เคยทำให้ใครเสียใจเท่าความรัก
0
มิกกี้ 19 พ.ค. 53 เวลา 18:06 น. 4

เราก็เห็นบางคนโดนหลายคนแช่งตั้งนานละ แต่ก็ยังหนังเหนียวอยู่ได้ตั้งนมนานมาแล้ว

บางทีแม้แต่นรกอาจจะยังไม่รับก็ได้นะ เหอะๆ เขาว่าคนมีชีวิตคือคนกรรมเยอะไม่ใช่เหรอคะ

0
ชาวี มุดก้อนเมฆ 3 มิ.ย. 53 เวลา 21:49 น. 5

มีจริง

อย่าทำใม่โกรธหละ คำพูดแม่นะศักดิ์สิทธิ์

หนีเที่ยว

แม่ตอบมาทันที จะไปตาย ไหน ก็ตาย ๆ ไป

ออกไปตายเลยครับ (เรื่องจริงครับ)

บางท่านอาจจะเรียกว่าวาจาสิทธ พูดอะไรเป็นอย่างนั้น (ไปหาเอง ในเว๊ปน่าจะมีบอก)

แต่ตัวเทอ ทำความดีไว้เถอะ เทวดาท่านดูแล เอง

0
ring 1 ก.ค. 53 เวลา 11:37 น. 6

คนดี มีศิลธรรมเขาไม่สาปแช่งใครนะ มีแต่คนที่ปล่อยให้อารมณ์เป็นใหญ่ทำอะไรไม่คิด
ทำให้คนที่เสียใจคือเขาเองนั่นแหละ คนที่สาปแช่งจึงวิบัติกว่าคนที่ถูกสาปแช่ง

0
rain 21 ก.ย. 53 เวลา 13:44 น. 7
ทุกวันนี้เรายังโกรธแค้นผู้หญิงที่แย่งสามีเราที่เป็นตำรวจ ไปแต่งงานที่หนองตาโล่&nbsp ทั้งที่เรื่องเกิดเมื่อต้นมีนาคม ปี 2550 แล้ว ผู้หญิงคนนี้ชื่ออิ๋ว เป็นคนอำเภอคชสิทธิ์ จ.สระบุรี ได้เสียกับสามีเราไม่นานก็ปล่อยให้ท้องแล้วจับแต่งงาน ตัวผู้หญิงเป็นคนมีฐานะดี มีร้านขายวัสดุก่อสร้าง มีญาติพี่น้องมีอิทธิพล เลยใช้อิทธิพลบังคับแย่งสามีคนอื่นไปอย่างหน้าไม่อาย&nbsp ขนาดเราอยู่กินกับสามีมา 16 ปีกว่า อยู่ด้วยกันทุกวัน ยังโดนแย่งสามีไปเฉยเลย จิตใจต่ำมาก ๆ&nbsp ไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมไม่ไปหาคนที่ยังโสด มาแย่งสามีคนอื่นทำไม ทั้งที่เป็นผู้หญิงเหมือนกันแท้ ๆ จิตใจทำด้วยอะไรไม่รู้&nbsp จ้างหมอผูกหุ่นขี้ผึ้งมัดตัวเองกับสามีเรา จะได้ให้อยู่ด้วยกับตราบจนวันตายมั๊ง&nbsp มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก แย่งสามีคนอื่นไป แล้วคิดเหรอว่าจะได้อยู่ด้วยก้ันอย่างมีความสุขไปจนตลอดชีวิต จนหาไม่น่ะ มันมีแต่ในนิยายนะ เพราะผลกรรมที่เธอก่อไว้น่ะ เงินหรืออิทธิพลที่มีมันใช้ซื้อไม่ได้หรอกนะ&nbsp ขนาดเราร้องไห้แทบตาย ขอร้องเธอแล้ว ยังมีหน้ามาพูดกับเราว่า โธ่ อีบ้า ช่วยไม่ได้เขาเลือกฉัน&nbsp ตัณหาหน้ามืดที่เธอมี มันฉุดไม่อยู่จริง ๆ นะ ต่อให้ต้องแย่งสามีฉันไปก็ทำ&nbsp สักวันเวรกรรมที่เธอก่อ ที่เธอทำร้ายฉันไว้น่ะ มันจะตกไปอยู่กับลูกสาวเธอสักวันข้างหน้า แล้ววันนั้นพยายามยอมรับความเจ็บปวด ที่เธอเคยทำไว้กับฉันก็แล้วกัน เพราะตอนเธอมีความสุข เธอไม่รู้จักคำว่า "ทำดี กรรมดี"&nbsp ฉันเจ็บปวด ช้ำใจวันนี้&nbsp วันหนึ่งข้างหน้ากรรมที่เธอทำไว้มันต้องสนองกลับหาเธอแน่นอน ไม่ต้องรอไปถึงชาติหน้าหรอกนะ&nbsp แล้วพอถึงวันนั้น ต่อให้เธอมาสำนึกทีหลังก็ไม่มีประโยชน์แ่ล้ว&nbsp ก็เหมือนคนเข้าวัดทำบุญบ่อย ๆ แต่ใจไปไม่ถึงวัดสักที&nbsp  อย่างเธอ&nbsp ต่อให้ทำตาสองชั้นก็ไม่มีประโยชน์ เพราะจิตใจเธอยังต่ำเหมือนเดิม
1
ใคร 16 มี.ค. 64 เวลา 13:51 น. 7-1

ผู้ชาย ไม่รักคุณหรอกค่ะ ถ้ารักจริง เขาไม่รับรักคนอื่นหรอก

0
rain 21 ก.ย. 53 เวลา 14:28 น. 8

คุณความเห็นที่ 6&nbsp ถ้าคุณไม่เจอเหตุการณ์ หรือคนที่จิตใจต่ำทรามหรือใจร้ายใจดำทำคุณให้เจ็บปวด ช้ำใจ คุณก็ไม่มีทางรับรู้ถึงความเจ็บปวดของคนที่โดนกระทำหรอก&nbsp พูดน่ะพูดง่าย แต่เหตุการณ์ ความเป็นจริงมันไม่ง่าย เหมือนที่คุณคิดหรอกนะ&nbsp จะจำจนวันตาย&nbsp ผู้หญิงใจคอโหดร้ายที่ชื่อ อิ๋ว ศุภลักษณ์ คนคชสิทธิ์ สระบุรี

0
peaw 8 พ.ย. 53 เวลา 07:47 น. 9

ทูกคนมีกรรมเป็นของตนเองคะ พยายามมองในมัมที่กว้าง ๆ นะคะ ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุและผลของมันอยู่ในตัวของมันเองคะ ชาตินี้เราอาจคิดว่าทำไมเราต้องมาเจอกับเรื่องเลวร้ายขนาดนี้ด้วย มองทางพุทธศาสนานะคะ เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมมั้ยคะ คนเราชาตินี้เกิดมาก็เพื่อมาแก้กรรมในอดีตนะคะแก้ไขให้มันดีให้มันจบไปคะ

0
ติ้ก 1 ม.ค. 54 เวลา 14:35 น. 10

ตอนนี้ฉันโกรกแค้นผุ้หญิงคนนี้มากเทอร์ชื่อติ้กนะค่ะทำงานที่bSCบ้านเกิดที่อุบลค่ะสันดานมันแย่มากค่ะ&nbsp รู้ทั้งรู้นะค่ะว่าผู้ชายเขามีเมียอยู่แล้วก้อยังมาเอาทั้งที่รู้ว่าเมียเขารักจะตายเมียเขาโทรไปขอร้องไห้เลิกยุ่งได้ไหม...แต่มันบอกว่า...ถ้ากูเบื่อแล้วเดี่ยวกูคืนหัย....แล้วมันยังบอกว่าชะจัยจังทำไห้ทนทุกข์...อ้อแล้วมันยังบอกพี่สาวมันโทรมาด่าเมียเขาด้วย....ตอนแรก...พี่มันบอกว่าไม่ไห้เอาหรอกผู้ชายคนนี้...ก้อรู้อยู่สันดาน...ค่ะ


ไม่รู้ว่าตอนนี้มันใช่เวรกรรมตามทันมันหรือยังนะค่ะ....แต่ตอนนี้มันรัก...ชายคนนี้มาก

แต่สันดานคนนี้ไม่รู้จักพอค่ะ.....,โทรมาหาเมียเก่ามัน....พาเมียเก่าไปบ้าน...แล้วอีกอย่างนะค่ะพ่อแม่เขาก้อบอกหัยกลับมาหาคนเดิมค่ะ....โครตสะใจ......

0
supaluk 20 พ.ย. 61 เวลา 21:25 น. 12

โดนแกล้งที่ทำงาน โดนรวมหัวกันแกล้ง ครั้งแรกไม่ได้บรรจุ นึกว่าจะไม่มีอะไรอีกแล้ว ยังตามมาแกล้วจนไม่มีที่จะยืน นี่เหรอ หัวหน้าคน อยากแช่งมันมาก

0
พรทิพา​ 23 พ.ย. 62 เวลา 00:00 น. 14

ดิฉันจุดธูป​สาปแช่ง​พี่ชายของดิฉันเองค่ะ.. ปกติดิฉันเป็นคนที่ต้องไหว้พระ​สร้างบารมี​เสมอ.พี่ชายของดิฉันเป็นคนไม่ดีค่ะ.ไม่ดีมากๆ.ตั้งแต่จำความได้ตั้งแต่ดิฉันเกิดมา.ดิฉันเห็นพ่อกับแม่ร้องไห้​ตลอด.เสียใจ.เศร้าใจ. ท่านมีแต่ความทุกข์.และที่สำ​คัญ​พี่ชายของฉัน​ไม่ใช่พี่แท้ๆของฉัน​เป็นลูกบุญธรรม​พ่อกับแม่เก็บมาเลี้ยง.ฉันอดทนดูความชั่วช้า​ของพี่ชายมาตลอด20กว่าปี.ตีพ่อเอาขวดเบียร์​ทุบหัวพ่อจนพ่อหัวแตกด่าแม่ทำแม่ร้องไห้​เสียใจ.เกเรติดคุกหลายครั้งหลายหน.บังคับแม่ให้เอาบ้านไปจำนำในธนาคาร​เพื่อประกันตัวออกมาสุดท้ายก็ทำอีกอยู่ดีเป็นหนี้ธนาคาร​ฟรีๆ.ทำรายข้าวของในบ้านทุบบ้านพังทุกอย่าง.ข่มขู่จะฆ่าคนในบ้าน.กินเหล้าเมา.สารพัด.ข่มขู่​ขอเงินแม่จะทำร้ายแม่จนแม่ล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล​หมอบอกมีโอกาส​รอดแค่15%เท่านั้น.โชคดีที่แม่ปลอดภัย​และเริ่มแข็ง​แรงดีขึ้นมากแล้ว.ฉันไม่อาจทนความอับ​ปรีย์ชั่วช้าของพี่ชายฉันอีกแล้ว.การงานไม่ทำวันๆคิดแต่จะทำร้ายคนในบ้าน.ฉันจึงตัดสินใจอธิฐานจุดธูป​ไหว้พระ​ขอครูบาอาจารย์​สิ่งศักดิ์สิทธิ์​ทั้งหลายให้โปรดเมตตา​และประธานพรให้แก่ดิฉัน.ได้สาปแช่งพี่ชายบุญ​ธรรม​ของดิฉันที่อกตัญญู​ไม่รู้จักบาปบุญ​คุณ​โทษ.ขอสาปแช่งให้เค้าเป็นคนดีกลับตัวกลับใจได้ในเร็ววัน.แต่หากเค้าถึกลิขิตมาให้เป็นคนดีไม่ได้แล้ว.ดิฉัน​ของแสปให้มันตายและสิ้นลมหายใจ​ในเร็ววัน.ขอพลังความรักความกตัญญู​ที่ดิฉันมีต่อพ่อกับแม่และความดีทั้งหมด​ที่ดิฉันสร้างมาโปรดคุ้มครอง​ให้พ่อแม่และตัวของดิฉันปลอดภัย​จากคนเลวด้วยเทอญ.ดิฉัน​ไม่มีหนทางอื่นนอกจากคำสาปแช่งในพลังพระพุทธคุณของเหล่าเทวาดาฟ้าดินขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ทั้งหลายทรงเมตตา​เอาชีวิตพี่ชายไปชดใช้กรรม​ในอเวจีในเร็ววันด้วยเทอญ.นี่เป็นหนทางเดียวที่ฉันจะปกป้องคนในครอบครัว​ของฉัน​ให้อยู่ต่อไปได้.หากไม่มีเค้าแล้วทุกคนจะมีแต่ความสุขไม่ต้องอยู่อย่างหวาดกลัว​หรือต้องหวาดระแวง​ว่ามันจะวางแผนมาฆ่สพวกเราเมื่อไหร่.. ฉันจะหมั่นรักษา​ศีลสร้างบุญ​สร้างบารมี​ให้มากเพื่อที่จะใช้บุญ​บารมี​ปกป้องครอบครัว​ของฉัน.. หลังจากที่ฉันจุดธูป​อธิฐาน​เสร็จ​ฉันก็นั่งสมาธิ.สักพักฉันก็ออกจากสมาธิ.. ไฟที่บ้านก็ติดๆดับๆกระพริบๆอยู่พักนึ่ง.. นั่นทำให้ฉันรับรู้ได้เลยว่า.. สิ่งศักดิ์สิทธิ์​ได้รับรู้ในเหตุและผลในคำสาปแช่งของดิฉันแล้ว.. หากคนดีสาปแช่งคนชั่วแล้วบาปดิฉันจะยอมรับผลกรรม​นั้นหากมันจะมำให้พ่อกับแม่ของดิฉัน.. หุดดพ้นจากทุกข์​และมีแต่ความสุข​ไม่ต้องมาเศร้า​เสียใจกับลูกเลี้ยงที่ไม่รักดีอย่างพี่ชายของฉัน​อีกแล้ว

0
kurozuki 4 ม.ค. 63 เวลา 15:40 น. 15

โบราณว่าสาปแช่งใครก็ให้เตรียมหลุมไว้สองหลุม...


เพราะคำสาป มนต์ดำพวกนี้ไม่เคยให้คุณมีแต่ให้โทษ เมื่อสาปเขาแล้วคุณเองก็ต้องแบกรับผลของมันยามที่มันย้อนกลับมาให้คุณด้วยเช่นกัน


และคุณสามารถรับกับผลของคำสาปทีี่จะย้อนกลับมาหาคุณหรือคนใกล้ชิดได้หรือเปล่าล่ะ?

0
กุมภา 19 เม.ย. 64 เวลา 22:34 น. 16

เราคนนึงที่พยายามให้อภัยอโหสิกรรม แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นมาเลย มันกลับทำให้เราจงเกลียดจงชังมัน ทำกับเราไว้เยอะมากคนคนนี้ จนเราคิดว่าจะไม่มีวันอโหสิกรรมให้มันอย่างแน่นอน

0