Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนังสืออ่านแล้วเทพไม่ต้องเรียนพิเศษ ไม่เสียเวลานั่งรถ แล้วช่วยพ่อแม่ประหยัดเงิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
 ขอแก้เพิ่มเติมนะครับ เท่าที่ดูมา ส่วนใหญ่หนังสือวิชาคณิตศาสตร์ จะให้จำสูตรไปทำโจทย์ แต่ผมแนะนำว่าให้ดูเวลาพิสูจน์สูตรให้เข้าใจ และเข้าใจนิยามมันก่อนแล้วค่อยทำโจทย์ดีกว่า โดยเฉพาะวิชา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ซึ่งแนะนำให้อ่านหนังสือเรียนให้เข้าใจก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยอ่านเพิ่ม เท่าที่ดูหนังสือคณิตก็มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ อาจารย์  สุชีพ  งามเจริญ นี่แหละครับ ที่พิสูจน์ได้ละเอียด ซึ่งบางสูตรที่อาจารย์พิสูจน์ให้ดูนั้นไม่มีในหนังสือเรียนครับ  ส่วนเล่มอื่นๆที่แนะนำไปเขาทำโจทย์ดี เฉลยได้เยี่ยม แค่นั้นอ่าาครับ แต่ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ อาจารย์  สุชีพ  งามเจริญ  โจทย์ก็เฉลยดีเลยครับ เนื้อหาก็เขียนดีมากครับ พิสูจน์ได้ละเอียดดีมาก สูตรต่างๆ  แต่ก็ย้ำว่าให้อ่านหนังสือเรียนให้เข้าใจก่อนดีกว่าครับ เป็นพื้นฐานเลย
อังกฤษนะครับ ไวยากรณ์นะ(Grammar) อาจารย์ ธง วิทัยวัฒน์ มีสองแบบนะครับมีปกน้ำตาลกับแบบปกเขียว เอาแบบปกเขียว ซึ่งเท่าที่ดูนี่อาจารย์ธงเขียนดีที่สุดแล้วครับเท่าที่จะหามาได้ แต่ถ้านั่นก็ลองไปเทียบกับหนังสือไวยากรณ์ Grammar ของอาจารย์คณิศวร์  วรรณโชติ ซึ่งได้รับประกาศนียบัตรผู้วชาญพิเศษทางด้านภาษาอังกฤษหรือ Certificate of Proficiency in English (C.P.E.)ซึ่งมหาวิทยาลัยอันดับ 1-2 ของอังกฤษเป็นผู้ออกให้คือ Cambridge University คู่แข่งของ Oxford University ซึ่งเท่าที่เห็นในเมืองไทยที่เขียนหนังสือออกมาแล้วมี C.P.E. ก็เห็นอยู่ 3 คนนี้อ่าครับ คืออาจารย์ ธง อาจารย์ คณิศวร์ อาจารย์สำราญ คำยิ่ง(ลองหาซื้อของอาจารย์สำราญ  คำยิ่งมาเผื่อเอาไว้ดูเทียบกับอาจารย์ธง แต่พี่ว่าของอาจารย์ ธง ดีกว่านะ) โดยเฉพาะอาจารย์ ธง กับ อาจารย์คณิศวร์ ประกาศนียบัตรเยอะมากเลย แล้วถ้าวันหลังจะเลือกอ่าน แกรมม่าก็เลือกอ่านที่เขาจบมามี C.P.E. ละกัน  แล้วต่อไปก็โจทย์แบบ อ่านแล้วตอบ(Reading)เอาของอาจารย์ สุรเดช นิธิสุนทร แล้วก็ตะลุยโจทย์ภาษาอังกฤษ ของอาจารย์จรรยา(ยามะเพวัน) ประไพกรเกียรติเฉลยดีมาก ละเอียดดี
แล้วก็เทคนิคการทำโจทย์ข้อสอบเข้ามหาวิทนาลัย ภาษาอังกฤษฉบับรวม ม.4-5-6 Modern English Tests ตรงตามแนว Entranceระบบใหม่ หนังสือเล่มนี้นานแล้ว แต่เจ๋งมาก แล้วก็สุดท้าย ตะลุยโจทย์ 22 พ.ศ. เฉลยโดยครูพี่แนน อริสรา ธนาปกิจ ซึ่งพี่แนนเฉลยได้ละเอียดดีมากเช่นกัน แต่ก็มีบางข้อนะครับแบบแปลศัพท์ไม่ตรงกับความหมาย แต่ไม่มากหรอก เพราะบางทีคำหนึ่งคำ แปลได้หลายอย่างมากจริงๆ มีหลายคำแปลมาก ซึ่งตรวจดูจากดิกชันนารี ของออกซ์ฟอร์ดดีกว่า ( Oxford ) อ่านหมดนี่อย่าว่าแต่ข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยเลย ไปสอบทุน ก.พ. หรือ ไป AFS ก็ยังได้
แล้วก็คณิตศาสตร์ ของอาจารย์ ณัฐ อุดมพาณิชย์ เขียนมา 4-5 เล่มแล้ว โจทย์ดีมากทุกเล่ม ลองซื้อมาอ่านให้ครบจะเทพขึ้น แล้วก็ไปอ่านของอาจารย์ ณรงค์ ปั้นนิ่ม โจทย์ดี แล้วก็อาจารย์ธนวัฒน์(สันติ)   สุนทราพรพล ก็เขียนดีมากแม้จะมีผิดบ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วดีมาก
แต่แค่นี้ยังไม่พอสำหรับโอลิมปิกนะ ถ้าอยากได้แบบจะไปโอลิมปิกต้องไปหาอ่านหนังสือสำหรับการสอบโอลิมปิกโดยเฉพาะ ซึ่งเท่าที่ดูมา อาจารย์จุฬาฯเขียนดีมากหลายคน แต่ต้องไปตามศูนย์หนังสือใหญ่ๆนะ เช่นศูนย์หนังสือจุฬาฯ
 
เคมีก็อ่านคัมภีร์เคมีของอาจารย์ สำราญ พฤกษ์สุนทร เนื้อหาเขียนดีมาก เข้าใจง่าย แต่โจทย์พี่ว่าเฉลยไม่ดีอ่า โจทย์บางข้อคิดแทบตายไม่ออก ไปดูเฉลย ที่ไหนได้ พิมพ์ผิด แล้วโจทย์โอลิมปิกบางข้อก็เฉลยผิดซึ่งเป็นข้อคำนวณ พี่แนะนำให้ไปซื้อโจทย์ ของอาจารย์ สุทัศน์ ไตรสถิตถาวร เฉลยได้ดีมากทั้งตะลุยโจทย์ ทั้งที่เป็นเล่มแยกเนื้อหาเป็นเทอมเทอม แล้วก็เนื้อหาดีมากด้วย อ่านประกอบกับคัมภีร์เคมีก็จะดีมาก เทพเคมีเลย
อาจารย์สุทัศน์ เคยเป็นอาจารย์สอนที่ค่ายเคมี โอลิมปิกด้วยซึ่งเป็นค่ายที่เด็กสอบผ่านรอบแรกไปคัดตัวกันต่อในค่ายเพื่อคัดตัวเป็นตัวแทนประเทศค่ายโอลิมปิก
อาจจะมีเฉลยผิดบ้าง ก็น้อยมาที่สุดแล้ว
ชีวะก็อ่านหนังสือที่เรียนตามหลักสูตร สสวท. แล้วก็อ่านของพี่จิรัสย์ เจนพาณิชย์ เขียนดีที่สุดแล้วในชีวะทั้งปวง แล้วก็โจทย์นี่ที่ผิดน้อยสุดก็อาจารย์สมาน แก้วไวยุทธ ส่วนใหญ่ชีวะจะเป็นวิชาที่สับสนมาก เพราะเฉลยไม่ค่อยตรงกันหรอก อาจารย์แต่ละคน
แล้วก็สุดท้ายฟิสิกส์ก็อ่านทั้งของอาจารย์ นิรันดร์ สุวรัตน์ แต่โจทย์ก็ดูดีดีนะ อาจมีเฉลยผิดบ้าง แล้วก็อาจารย์จักรินทร์ แต่พี่ว่าส่วนใหญ่อ่านหนังสือเรียนอ่า เข้าใจมากสุดแล้ว เราต้องเข้าใจสูตรนะ ไม่ใช่ว่าท่องสูตรแล้วทำโจทย์ได้ เราต้องมองภาพออก รู้ว่าสูตรนั้นพิสูจน์มายังไง หนังสือเรียนอ่านได้เกือบทุกบท ยกเว้นไฟฟ้า เพราะเรื่องไฟฟ้า ข้อสอบออกเกินหลักสูตรมาก ให้อ่านของอาจารย์นิรันดร์ แล้วก็ของอาจารย์
จักรินทร์ วรรณโพธิ์กลาง ประกอบนะเรื่องไฟฟ้า แต่เนื้อหาก็ยังแนะนำให้อ่านหนังสือเรียนเป็นส่วนใหญ่อ่านะ บทอื่นๆที่ไม่ใช่ไฟฟ้าอ่า
ส่วนโจทย์ฟิสิกส์ก็ทำของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด๊อกเตอร์ พิศิษฐ์ รัตนวรารักษ์ เฉลยดีสุดๆแล้วก็อาจารย์ ช่วง ทมทิตชงค์ ร่วมกับนายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ สองเล่มนี้เฉลยดีมากสุดแล้ว
ถามว่าอ่านกี่ชั่วโมงต่อวัน แนะนำว่าไม่ควรต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ถ้ายังอยู่ม. 4 นะครับ แต่ถ้าอยูม.6 ก็ไม่ควรต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมงต่อวัน
ช่วยดันกันหน่อยนะ ติดท๊อปแล้วจะได้ช่วยเพื่อนๆได้อีกหลายคน
ใคร หรือ น้องคนไหน มีอะไรจะถามหรือปรึกษาแอด MSN มาที่ ManaweeTM@hotmail.com หรือส่งเมลล์มาที่ ManaweeTM@gmail.com

ปัญหาก็คือ ฝึกทำเร็วๆด้วย เพราะคนไม่ติดบางคนเก่งมากมากนะ แต่ไม่ติดเพราะว่าทำไม่ทัน แต่การทำโจทย์บ่อยๆทำให้เราทำเร็วขึ้น แต่ที่สำคัญ ต้องเข้าใจเนื้อหาก่อนน้า......
ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องอ่านนานครับ เน้น อ่านบ่อยๆ ครับ แล้วก็เวลาอ่านหนังสือพยายามทำบรรยากาศให้ มีความหวัง และมีพลังใจเต็มเปี่ยม เช่น 1.เอาป้านใหญ่ๆที่มีชื่อคณะ ชื่อมหาวิทยาลัยที่อยากเข้า มาติดไว้ตามประตู ตามเพดานในห้องของน้อง เพื่อนพี่ก็ทำมาแล้ว อย่างเช่นว่า เวลาหงายหลังไปมองไปบนเพดานด้านบนก็จะเห็นคณะและมหาลัยที่อยากเข้าจะได้อ่านต่อ แล้วก็ส่งพลังให้กับคนรอบข้างโดนการบอกเพื่อนๆที่โรงเรียน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เดี๋ยวคอยดูนะ ปีหน้าเราจะใส่ชุดนิสิตจุฬาฯให้นายดู พ่อแม่ครับ/คะ เตรียมไปซื้อชุดนิสิตจุฬาฯมาไว้ที่บ้านได้เลย เดี๋ยวหนูจะใส่ปีหน้า บอกครูอาจารย์ที่โรงเรียนด้วย แล้วรอบข้างน้องจะเป็นตัวกดดันน้องเอง แต่ก็อย่ามากเกินไปนะ แบ่งเวลาดีดี คือถ้าเราส่งพลังไปรอบๆข้างแล้วรอบข้างจะส่งพลีงกลับมาที่เรา
2.อ่านบ่อยๆอ่าครับ ไม่แนะนำให้อ่านครั้งละ 3-4 ชั่วโมงนะ เอาแบบว่าสองหรือหนึ่งชั่วโมง  แล้วไปพักสักครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมง  แล้วมาอ่านใหม่ มีงานวิจัยบอกมาแล้วว่าดีกว่าเพราะขณะอ่าน ประสิทธิภาพของสมองในการจำจะลดลงเรื่อยๆ ฃแต่ถ้าเริ่มใหม่ก็จะร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนตอนที่เริ่มอ่านครั้งที่แล้ว
3.คิดว่าเวลาอ่านหนังสือเรียนน่าตื่นเต้น น่าค้นหา  และท้าทายเหมือนอ่านหนังสือการ์ตูนหรือตอนดูหนัง หรือตอนเล่นเกมส์อ่ะ แบบไม่มองว่ามันยากแต่มองว่ามันน่าหาคำตอบ น่ารู้ และท้าทายคนอย่างเรา คนที่สอบแพทย์ได้ที่หนึ่งของประเทศก็ใช้วิธีนี้อ่ะ

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลหรือสั่งซื้อหนังสือ ได้ที่ Call Center 0-2255-4433 เบอร์มือถือ 08-6323-3703 , 08-6323-3704 Email : info@cubook.chula.ac.th , customer@cubook.chula.ac.th

พี่แนะนำให้น้องไปหาเลือกซื้อหนังสือ ที่ศูนย์หนังสือที่ใหญ่ที่สุดใน

ประเทศอ่าครับ ซึ่งก็คือศูนย์หนังสือจุฬาฯอ่าครับ
โทรสั่งให้ไปส่งบ้านก็

ได้ หรือสั่งในเว็บ
www.chulabook.com ก็ได้ครับ ส่งถึง

บ้านเลย
น้องลองไปหาเลือกซื้อหนังสือที่มันแบบว่าเฉลยละเอียดอ่าครับ

เช่นว่า
ข้อนั้นมีสี่ตัวเลือกแล้วเขาก็อธิบายหมดทุกตัวเลือกเลยว่าทำไมตอบ

ตัวเลือกนี้ได้
ทำไมตอบตัวเลือกนี้ไม่ได้ อย่าซื้อที่มันแบบว่า เฉลยว่าต้อง

ตอบข้อนี้เพราะเหตุผลอย่างนี้ แล้วไม่บอกว่า ทำไมตอบข้ออื่นไม่ได้
ซึ่ง

ในความคิดเราก็คิดว่าน่าจะตอบได้เหมือนๆกัน
ยิ่งไอพวกที่เฉลยแต่ข้อแต่

ไม่อธิบายเหตุผลเลยนี่ยิ่งหนัก
อย่าไปซื้อเด็ดขาด
ตอนม.ปลาย พี่ไม่ได้อ่านหนังสือที่เป็นแบบหนังสือนอกห้องเรียนอ่านะ ตอนนั่นรู้สึกยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแบบว่า เพิ่งมารู้ว่ามีหนังสืออ่านนอกห้องเรียนตอนม. 6 อ่า ถ้าเราอ่านแต่หนังสือเรียนก็จะไปสู้ข้อสอบได้ไง ก็แบบว่าไม่ได้เรียนพิเศษด้วยแม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ช่วยที่บ้านประหยัดเงินอ่าครับ เลยเจ็บใจแต่นั้นมาว่า จะต้องช่วยคนอื่นให้ได้รับโอกาสมากกว่าเรา จะไม่ให้ใครต้องมาไม่ได้ดังใจแค่ว่า ไม่ได้รับโอกาส ทั้งๆที่พี่ก็หัวใช้ได้นะ ถ้าได้รู้จักหนังสือพวกนี้ป่านนี้เป็นตัวแทนประเทศแล้วมั้ง แต่แบบประมาณว่าไม่รู้ไง  ว่ามีหนังสือพวกนี้อ่าน ตามร้านหนังสือซีเอ็ด(Se-Ed )หนังสือดีดีก็หายาก บางทีก็หมด บางทีก็ไม่เอามาขาย แล้วยังมาบอกว่าไม่ได้ทำออกมา โอ้ย....ไม่ทำออกมาไรล่ะ ก็ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯมี ที่นี่ไม่มี ตอนแรกก็ไปถามแต่ต้นปีแล้วว่า พี่ครับมีหนังสือวิชาเฉพาะแพทย์ไหม เขาบอกว่าไม่มี ไม่ได้ทำออกมาขาย แล้วก็ไปถามอยู่เรื่อยๆ เขาก็บอกคำเดิม จนสอบเสร็จนั่นแหละ พอไปดูที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯเหลือบานเลย รู้สึกเจ็บปวดใจอย่างบอกไม่ถูกเลย ตอบสอบเสร็จไปถามเพื่อนที่เขาบอกว่าง่ายว่า ง่ายหรอ ไปอ่านหนังสือที่ไหนล่ะ อ้าวก็พวกที่เป็นข้อสอบวิชาเฉพาะแพทย์ไง เราก็บอกอ้าวหรอ แล้วทำไมร้านซีเอ็ดถึงบอกว่าไม่ทำออกมาล่ะ เขาบอกว่า ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯเต็มเลย ไปดูก็จริงๆอ่ะ ร้านนายอินทร์ยังดีนะที่บอกว่าไม่รู้อ่ะน้อง น้องลองไปหาตามร้านหนังสือใหญ่ๆ ไม่ก็ศูนย์หนังสืออ่ะ
แม่พี่ตัดเต้านมตั้งแต่พี่ สองขวบอ่า แม่พี่ตายตอนที่พี่ ขึ้นม.5 กำลังปิดเทอมม.4 อยู่ เสียใจมากแบบว่า ทั้งชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว คิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แล้วพ่อก็ย้ายมาอยู่ด้วยหลังจากแม่เสีย แล้วพอมาตั้งกระทู้ก็โดนหาว่ามาแสวงหากำไร ไม่ก็ไทำไมม่หักแหกตาดูบ้าง ถ้าเป็นน้อง น้องจะรู้สึกยังไงอ่ะ
 
แนะนำอีกเล่มครับแนวข้อสอบ
 
GAT ดร.สาธิตา
 
วัฒนโภคากุล และคณะ เหมาะ

สำหรับคนจะสอบแกทมาก



ถ้าใครอยากรู้วิชา

 ไทยกับสังคมก็บอกนะ จะได้แนะ

นำให้

สังคมก็ ของครูป๊อป อ.ณัทธนัท เลี่ยวไพโรจน์ อ่าครับ เขียนคัมภีร์สังคมอยู่อ่าครับ สำนักพิมพ์ พ.ศ. พัฒนา อ่าครับ แต่น้องซื้อเฉพาะคัมภีร์สังคมก็พอนะครับ ไม่ต้องซื้อตะลุยโจทย์ของครูป๊อป เพราะว่า ครูป๊อป เฉลยไม่ละเอียดอ่าครับ แล้วก็ของอาจารย์ ชัย ลาภเพิ่มทวี ของอาจารย์ชัยดีมากทุกเล่มเลย ออกมาประมาณ 6 เล่มแล้วอ่าครับ ลองอ่านให้ครบทุกเล่มนะครับ  ส่วนภาษาไทย ไม่แน่ใจอ่าครับ สมัยพี่เรียนอาจารย์ที่สอนภาษาไทยเป็นคนที่ทุ่มเทให้นักเรียนมาก ไปอบรมณ์ ที่ต่างๆ แล้วก็ไปหาหนังสือจากภายนอกมา แล้วก็มาสอน เอาแต่แบบยากๆ เจ๋งทั้งนั้นเลย แล้วก็ไปโครงการติวของ แบรนด์ ซัมเมอร์ แคมป์ อ่าครับ ภาษาไทยสุดยอดเลย พี่เลยแทบไม่ต้องอ่านเพิ่มเลย แต่ว่า ยังไงก็น้องลองไปหาดูเอาแล้วกันครับ เทียบๆกันหลายๆเล่ม เอาที่แบบเฉลยละเอียดหน่อยอ่ะครับ แบบว่าบอกเหตุผลทุกข้อเลยว่าตัวเลือกข้อนี้ถูกเพราะอะไร ตัวเลือกอีก 3 ข้อนี้  แต่ละข้อ ผิดเพราะอะไร ก็บอกหมดทุกข้อ แต่ก็ลองไปดู ของสำนักพิมพ์ภูมิบัณฑิตก่อนก็ได้อ่าครับ น่าจะเขียนได้ดีที่สุดนะ แล้วก็ลองเทียบเอานะครับ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 สิงหาคม 2553 / 11:56

แสดงความคิดเห็น

>

97 ความคิดเห็น

แต้งกิ้วคร้าบ 28 พ.ค. 53 เวลา 02:50 น. 2

ถามเคมีหน่อยนะครับ

ผมมีหนังสืออ.สำราญ พฤกษ์สุนทรแบบแยกเล่มน่ะครับ เนื้อหาเหมือนกับคัมภีร์เล่มใหมญ่ๆไหมครับ
หรือว่าตอนจะเอ็นควรไปซื้อคัมภีร์มาอ่านจะดีกว่า ไม่ทราบว่าเนื้อหาของเล่มแบบแยกที่ผมมีจะคลุม
เล่มใหญ่นั้นหรือเปล่าน่ะครับ ไม่รู้ว่าเล่มใหญ่นั้นมีอะไรเพิ่มเติมมาอีกไหม ใครทราบช่วยชี้แนะด้วยครับ

ขอบคุณพี่มากๆครับ และขอบคุณผู้ที่ช่วยตอบคำถามผมล่วงหน้าด้วยครับ

0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 28 พ.ค. 53 เวลา 06:19 น. 3

ตอบความเห็นที่ สองครับ พี่ก็ไม่ทราบเพราะว่า ไม่เคยซื้อแบบแยกเล่มมาอ่านอ่าครับ แต่ว่าน่าจะเหมือนกันอ่าครับ เพราะว่าคนเขียนคนเดียวกัน ยังไงน้องก็ลองแลกกันดูกับเพื่อนที่มีแล้วกัน ไม่ก็ลองซื้อมาเทียบกันดูนะครับ
ขอโทษจริงๆนะน้อง แหะ.... แหะ.....

0
((oO_iNkz_Oo)) 28 พ.ค. 53 เวลา 09:58 น. 6

ขอตอบ คห.2 คะ แบบแยกเล่มกับแบบรวมเล่มแทบไม่ต่าง ต่างกันแค่แบบรวมเล่มจะตัดเนื้อหาบางส่วนออก

แต่ไม่เยอะนะคะ แล้วก็บีบฟ้อนท์ให้เล้กลง เท่านั้นแหละ จริงๆ&nbsp แต่ถ้ายังไม่ได้เอนทรานซ์ เราว่้าอ่านเเบบแยกเล่มก็

เวิร์คนะ เพราะได้ ดีเทลที่ละเอียดกว่า อธิบายละเอียดมาก ๆ ของ อ.สำราญ รักเลย อิอิ ^^

สรุป เล่มใหญ่ไม่มีอะไรเพิ่มเติมนะจ๊ะ มีแต่ตัดออก 55+
0
((oO_iNkz_Oo)) 28 พ.ค. 53 เวลา 10:01 น. 7

ป.ล เจ้าของกระทู้ใช้หนังสือเหมือนเราเยอะ มาก ๆ

ทั้ง ax 22 ทั้งตะลุยโจทย์ อ.จรรยา grammar อ.สำราญ

เคมี อ.สำราญ พฤก ชีวะ พี่เต้น  ชีวะ อ.สมาน

ฟิสิกส์ อ.นิรันดร์  + อ.พิสิษฐ์


0
kEmeRa 28 พ.ค. 53 เวลา 10:04 น. 8

ชีวะใช่ที่มันมี6เล่มใช่ไหมครับพอดีเพิ่งเรียน ม.4 เตรียมตัวอ่านช้าไปหน่อยอ่ะครับ ^^

0
คห.2 28 พ.ค. 53 เวลา 11:07 น. 10

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆมากๆครับ กระทู้ดีจริงๆอยากได้กระทู้แบบนี้มานานแล้วครับ สาธุๆๆ1

0
^-^ 28 พ.ค. 53 เวลา 14:33 น. 11

ขอบคุณมากเลยนะครับ

พี่เจ้าของกระทู้อ่านเองหรือว่าเรียนพิเศษอ่ะครับ แล้วอ่านเองนี่จะรอดจริงไหมอ่ะครับ
ใครๆก็เรียนพิเศษกันอ่ะครับสมัยนี้ ไม่เรียนก็ไม่มั่นใจน่ะครับ ในต่างกันมากไหมอ่ะครับ
ระหว่างตั้งใจอ่าหนังสือเองกับ เรียนพิเศษ แบบไหนดีกว่ากันอ่ะครับ ขอบคุณคร้าบบ

0
Midnight Moon ☪ 28 พ.ค. 53 เวลา 17:12 น. 12

มาดันๆๆ .. และ

แสดงความเห็นเพิ่มเติม..

เราว่า ข้อสอบของ อ.จรรยา อ่ะสุดยอดแล้ว เฉลยละเอียด เราไม่ได้ซื้อของคนอื่นเท่าไหร่อ่ะ เราค่อนข้างโอเคกับวิชานี้ แหะๆ
ส่วน AX 22 ของครูพี่แนน น่าทำนะ แต่หนา และ หนัก มาก (แอบแพงด้วย) เลยไม่ได้ซื้อมา

ส่วนเลข เราอ่าน ของ อ.สมัย อ่ะ ก็โอนะ แต่เราว่ามันง่ายๆ แบบ เพียงพอแค่ใน รร. และ เอนท์
ส่วนของ อ.ธณวัติ ก็ดี ละเอียดดี แต่เพื่อนส่วนใหญ่ของเราอ่าน อ.จักรินทร์อ่ะ

เคมี เราอ่านของไฮเอ๊ด แต่ข้อสอบเอนท์ เราซื้อของอ.สำราญ

ชีวะ อ.สมาน กะ อ.สุทัศน์(ที่เป็นครูที่เตรียมฯอ่ะ ถ้าจำไม่ผิด)

ฟิสิกส์ เราอ่านของ อ.นิรันดร์ไม่รู้เรื่องอ่ะ เราโง่ฟิสิกส์มากๆ แต่ที่คิดว่าโอเคก็ อ.จักรินทร์ แต่ถ้าเอาแนวโจทย์ สรุปดีๆ ต้องอ.เผ่า นะ เราว่า..

0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 28 พ.ค. 53 เวลา 19:48 น. 13

ก็พี่เรียนพิเศษคณิตศาสตร์น้อยมาก เรียนก็เหมือนไม่ได้เรียน สอนไรก็ไม่รู้ง่ายๆ สอนยากก็ไม่ได้เพราะเรียนเป็นกลุ่ม เดี๋ยวเพื่อนพี่ตามไม่ทัน(แอบเซ็ง) แต่อาศัยอ่านทำความเข้าใจเองนี่แหละ พี่ได้คะแนนคณิตเยอะกว่าเพื่อนที่เรียนพิเศษที่สถาบันมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งที่มีอักษรตัว T นำหน้า ดังนั้นพี่เลยกล้าพูดไงครับว่าไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษ แต่น้องต้องมีความสามารถในการบังคับตัวเอง อย่างดีมากๆ อย่างยวดยิ่ง เหมือนกับเวลาเข้าห้องเรียนน้องต้องเรียนฉันใด ถึงเวลาอ่านหนังสือ+ทำโจทย์ น้องก็ต้องทำโดยเหมือนกับมีคนที่ดุที่สุดในโลกอยู่ใกล้ๆเราบังคับตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวออนเอ็มก่อนหน่า เดี๋ยวเข้าเน็ตก่อนหน่า หรือเดี๋ยวเล่นเกมส์ก่อนงี้ ถ้าน้องเป็นอย่างนี้ น้องไปสอบที่ไหนก็ไม่ติดหรอกครับ ถึงเรียนรามก็คงจะสอบไม่ผ่านด้วย เพราะน้องไม่มีความรับผิดชอบเลยถ้าน้องทำอย่างนั้น โตแล้วนะครับ หัดมีความรับผิดชอบ หัดมีวินัยในตัวเองได้แล้ว ก็คิดดูสิครับ คนอื่นนั่งเรียนพิเศษอยู่ทั้งประเทศ เราเอาเวลาไปเล่นเกมส์ ไปดูหนัง ไปออนเอ็ม  แต่ถ้าน้องแบ่งเวลาว่างก็ว่าไปอย่าง แต่ถ้าทำงี้อนาคตจะเป็นไงก็คิดดูแล้วกัน



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 พฤษภาคม 2553 / 22:53
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 2 มิถุนายน 2553 / 00:18
0
!Лио де Astros! 28 พ.ค. 53 เวลา 19:53 น. 14
ขอโทษ นะคับ หนังทือ แกรมม่า ของ อ สำราญคำยิ่ง
     อาจารย์ที่เป็นฝรั่งจากสถาบันภาษาอังกฤษ มธ กล่าวว่า ให้ข้อมูลผิดๆเยอะมาก และแกรมม่าบางตัว ก็ไม่ได้ใช้ในสังคมปัจจุบันแล้ว (มันเก่ามากด้วย)

0
TEORA* 28 พ.ค. 53 เวลา 21:34 น. 16
ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวออนเอ็มก่อนหน่า เดี๋ยวเข้าเน็ตก่อนหน่า หรือเดี๋ยวเล่นเกมส์ก่อนงี้


ตรงมาก ๆเหมือนตอนนี้เลยค่ะ __ __"
0
pap-scmu 28 พ.ค. 53 เวลา 22:00 น. 17

อนุโมทนากับจขกท.นะครับ _/\_

ขอแนะนำน้องๆเพิ่มเติมจากจขกท.นะครับ

การอ่านหนังสือเป็นการเรียนรู้ที่ดีที่สุดเพราะเราไม่อาจหาครูมานั่งสอนเราได้ตลอดไป การที่เราหัดอ่านหนังสือเองได้ถือเป็นการฝึกฝนที่คุ้มค่ามากที่สุดอย่างหนึ่งเลย และจะได้ใช้แน่นอนเมื่อเราเข้าไปเรียนในระดับมหาวิทยาลัย แม้น้องๆที่เรียนพิเศษก็ไม่ควรเพิกเฉยในการอ่านหนังสือนะครับ ควรฝึกไว้ด้วยเช่นกัน และยืนยันว่าการเรียนพิเศษอย่างเอาเป็นเอาตายใช่ว่าจะช่วยให้เราสอบได้คะแนนดี หากเราล้าเกินกว่าจะทบทวนหลังเลิกเรียน และก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเราจะมีความรู้มากกว่าคนที่อ่านหนังสือเอง มันขึ้นกับเหตุปัจจัยมากมาย หลายคนเรียนพิเศษจนไม่เวลาจะทำอะไร เรียนทุกวันเลย ไปๆมาๆก็ไม่สามารถทำคะแนนได้ดีตามที่ควรจะเป็น เพราะขาดการทบทวน แต่ก็ไม่กล้าที่จะเลิกเรียนมาหัดอ่านเองเพราะไม่มั่นใจ แบบนี้ไม่แนะนำเลยครับ พี่เคยประสบมากะตัวเรียนเป็นบ้าเป็นหลังไม่มีเวลาทวนเลย แทบไม่มีประโยชน์เลย สอบครั้งแรกไปคะแนนน้อยกว่าคนไม่เรียนพิเศษอีก เพราะความรู้มันไม่ได้เข้ามาอยู่ในหัวมันอยู่แต่ในหนังสือและชี้ต หลังจากนั้นเลิกเลย อ่านเอง ไม่ได้แตะชี้ตที่เรียนพิเศษเลยด้วยครับกันการกังวลว่าตรงนี้อ.สอนยังไงนะ เลยปิดมันไปเลย เริ่มใหม่ๆ หาหนังสือคู่มือมาอ่านประกอบหนังสือเรียน ใช้เวลาไม่นานด้วยครับ สองสามเดือนในวิชาที่เป้นปัญหา คะแนนขึ้นมามากกว่าเพื่อนๆที่กวดวิชาอีก เพิ่มขึ้นมามากกว่าเท่าตัวเลย  เลยรู้เลยว่าบางทีความไม่มั่นใจความกลัวของเราก็ไม่ได้จะเป็นจริงเสมอไป การอ่านหนังสือเองไม่ใช่ว่าจะเสียเปรียบคนกวดวิชาเสมอไป และบางทีอาจจะได้เปรียบด้วยซ้ำไป ยังไงก็แล้วแต่ต้องประเมินตัวเองดีๆ เรียนพิเศษก็ไม่ใช่ปัญหาถ้าน้องไหวและแบ่งเวลาได้ดี แต่ยังไงก็ควรหัดอ่านไว้เถอะครับ แม้จะเรียนพิเศษก็ควรหัดอ่านเถอะ แล้ววันนึงน้องจะรู้เลยว่า อ่านหนังสือเองดีที่สุดแล้ว เป็นการหาความรู้ที่ดีที่สุดในระยะยาวครับ อ่อ บางคนเรียนมหาลัยมีปัญหาเพราะแต่เดิมเรียนรู้ผ่านแต่การมีคนป้อนๆ พอต้องเรียนสูงๆเลยปรับตัวไม่ได้ อ่านหนังสือเองไม่เป็น ทักษะการอ่านไม่มี ท้อง่ายเพราะเจอแต่การป้อนๆ ได้อะไรมาง่ายๆตลอด พอยากหน่อยก็เลยท้อไปเลย แบบนี้ก็มีน่ะครับแบบนี้ จึงขอสนับสนุนให้หัดอ่านหนังสือครับ....

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 พฤษภาคม 2553 / 22:07

0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 28 พ.ค. 53 เวลา 23:07 น. 20

ฝากบอกพวกกลุ่มนายทุนหน้าเงินด้วยนะว่า ถ้าคุณเป็นทองแท้คุณต้องไม่กลัวไฟ(โว้ย...) ความดีชนะทุกสิ่งแหละครับ ความดีนี่แหละที่ทำให้เรามีกินอย่างไม่มีวันหมด ถ้าเขาบริสุทธิ์ใจที่จะให้เด็กๆซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ มีความรู้ จากใจจริง ก็น่าจะรู้นะ ว่าควรหรือไม่ควรทำอย่างนี้ แต่ถ้าเขาทำทุกอย่างเพื่อเงินเหมือนอดีตนายกบางคน เขาก็จะทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง ผมในฐานะลูกของพระปิยมหาราชและลูกของพ่อหลวงภูมิพลมหาราช ผมขอรับใช้ประชาชนเท่าที่กำลังและสติปัญญาของผมจะทำได้ ผมจะไม่ทำให้พ่อผิดหวังครับ พ่อลำบากมามากเกินพอแล้ว พ่อเหนื่อยจนมากเกินพอแล้ว ถึงเวลาที่ลูก จะทำอะไรเพื่อพ่อบ้าง พ่ออุตส่าห์ปฏิรูปการศึกษาไทยมาโดยตลอด และพ่อก็ได้ทรงเป็นห่วงการศึกษาไทยมาโดยตลอด ลูกจะขอทำเพื่อพ่อบ้าง



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 พฤษภาคม 2553 / 23:16
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 28 พฤษภาคม 2553 / 23:56
0