Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับแมลงสุดอันตราย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ซ้ำขออภัย
เม้น+โหวตด้วยนะคะ -/\-
เครดิต Postjung

คุณรู้ หรือไม่ว่าสัตว์พวกนี้กำลังพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา

เวลาคุณเห็นแมลงต่างๆ ส่วนใหญ่คุณจะขยะแขยง แล้ว เอาไม้ไปตี แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว หลายคนจะไม่รู้เลยว่า แมลงบางประเภท น่ากลัวกว่าที่คุณจะรู้สึกแค่ขยะแขยงเท่านั้น

 

 

 

 



อันดับ 5  Mosquitoes    

http://www.fortworthgov.org/uploadedImages/Water/Educational_Resources/Pesticides/Mosquito.jpg



ยุงนี่แหละครับ คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่า ยุงทำให้เกิดไข้เลือดออก มาเลเรีย และ เท้าช้าง ซึ่งก็จริง แต่ว่า ในเมืองไทยนี่ถือว่าเป็นแหล่งที่มีคนเป็นมาเลเรียเยอะในอันดับต้นๆเลยครับ และไข้เลือดออกคือโรคที่น่ากังวลทีสุดโรคหนึ่งของเด็ก(เด็กหลายคนเสียชีวิต เพราะไข้เลือดออกและการทานแอสไพรินเพื่อลดไข้ในเด็กที่เป็นไข้เลือดออก) และที่สำคัญคือ ไม่มีทางที่จะกำจัดมันให้สูญพันธุ์ได้เลยครับ

 


อันดับ 4 Tsetse Fly    


http://media-2.web.britannica.com/eb-media/99/24099-004-EB15ADB7.jpg


แมลงชนิดนี้อาศัยในแถบที่ค่อนข้างแห้ง แล้งหน่อยนะครับ โดยที่มันจะดูดเลือดของสัตว์จำพวกมีกระดูกสันหลัง ซึ่งเรื่องที่น่ากลัวก็คือ เจ้านี่นำเชื้อTrypanosoma ซึ่งทำให้เกิดโรคเหงาหลับ นั่นคือ คุณจะรู้สึกง่วง และถ้าโชคร้ายหน่อยก็คือ คุณจะหลับเป็นตายเลยล่ะครับ แต่ก็มีบางรายที่อาการตรงกันข้าม นั่นคือ เวียนหัวและนอนไม่หลับไปทั้งวันเลย

 
 

อันดับ 3 Killer Bees 

http://captaincrunchlover21.files.wordpress.com/2009/05/svbee_narrowweb__300x3040.jpg


มีเรื่องเล่าน่าสยอง แต่จริง นั่นคือ ในกลุ่มวิจัยเรื่องผึ้งนำผึ้งมาจากแอฟริกาเพื่อจะมาวิจัย ปรากฏว่า มีผึ้งจำนวนหนึ่งหลุดออกมา ในนั้นมีผึ้งนางพญาด้วย ซึ่งผึ้งนางพญาได้ไปผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์กับผึ้งของอเมริกา ผลคือ ได้ผึ้งสายพันธุ์ใหม่ที่ดุร้ายกว่าเดิม ผึ้งสายพันธุ์นี้จะมีพิษที่น้อยกว่าผึ้งทั่วๆไปนิดหน่อย แต่ต่อยเจ็บ นอกจากนั้น เมื่อเวลาผึ้งถูกรบกวน หรือ มีเหยื่อผู้โชคร้าย ผึ้งก็จะเข้าไปทำร้ายโดยการต่อยไปก่อนตัวหนึ่ง ซึ่งการต่อยครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณเตือน ให้ผึ้งตัวที่เหลือมารุมต่อยเหยื่อจนกว่าจะตาย ความดุของมันก็คือตรงนี้นี่แหละ มีคนหลายคนเสียชีวิตจากพิษของผึ้งซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการแพ้และเหยื่อ จะทรมาณมากๆเลยล่ะ

 


อันดับ 2 Bullet ant  


http://ibexinc.files.wordpress.com/2009/01/bullet_ant.jpg

Bullet ant เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าครับ จริงๆ มันไม่ได้มีพิษร้ายแรงหรอกครับ แต่ว่าการกัดของมันนี่ เรียกได้ว่า เจ็บปวดที่สุดเท่าที่มนุษย์บนโลกนี้เคยประสบมากับการกัดทุกประเภท ซึ่งอาการจะมีตั้งแต่ แสบร้อน ปวดตุ้บๆ ซึ่งอาการเหล่านี้จะอยู่กับคุณไปนานเป็นวันๆเลยทีเดียว
นอกเรื่องนิดๆ มีมดกลุ่ม Army Ant ซึ่งอาศัยอยู่ในแถบเอเซีย ความน่ากลัวของมันคือ เวลามันขาดเสบียง มันจะเดินทางออกไปเป็นกลุ่มและเคลื่อนพลจำนวนหลายล้านตัวเพื่อไปหาเสบียง ครับ เขาจึงเรียกมันว่า มดทหารไง ซึ่งมีรายงานว่า มีคนที่ตายเนื่องจากขณะนอน มดดันเข้าไปในปอดหลายๆตัว และกัดปอดจำนวนมาก อ้อ แล้วมดประเภทนี้ กัดแน่น ไม่ปล่อยนะครับ ถ้าเคยดูหนังบางเรื่องจะมีเย็บแผลโดยให้มดกัดแล้วเด็ดตัวมันออก เหลือหัวห้อยต่องแต่งเพื่อเย็บแผลให้ติดกัน ลักษณะการกัดของมันก็เป็นแบบ ฉะนั้นแล

 
 
 
 
 

อันดับ 1 Black Widow  

http://biology.clc.uc.edu/graphics/taxonomy/animals/arthropoda/arachnida/Black%20Widow/JSC%209911%20Black%20Widow%20belly%202.JPG


แมงมุมแม่หม้ายดำ  ดูตัวเล็กๆ แต่พิษของมันร้ายแรงกว่างูหางกระดิ่งอีกนะครับ พิษจะเป็นNeurotoxin นั่นคือ เล่นงานที่ระบบประสาท ก็จะมีอาการทางระบบประสาท แต่ผลที่น่ากลัวที่สุดสำหรับผู้ชายก็คือ พิษจะกระตุ้นระบบประสาทให้อวัยวะเพศชายตื่นตัวตลอดเวลา ทางการแพทย์เรียกอาการนี้ว่า "โด่ไม่รู้ล้ม" ซึ่งไม่ใช่ผลดีแน่ๆ เอาเป็นว่าการที่อวัยวะส่วนนั้นแข็งตัวตลอดเวลา จะเกิดความปวดทรมาณและไม่สามารถแก้ไขได้ และไม่รับรองว่าหายเป็นปกติเมื่อรักษาพิษให้แล้ว



PS.  ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

earther 30 พ.ค. 53 เวลา 11:38 น. 3
โห ข้อมูลดีมากๆครับ

แต่ละตัวนี่ไม่ธรรมดาเลยครับ


PS.  เบื่อหน่ายคนบ้าบอ
0
กลัวแมงมุม 30 พ.ค. 53 เวลา 11:47 น. 4

ถ้าเคยดูหนังบางเรื่องจะมีเย็บแผลโดยให้มดกัดแล้วเด็ดตัวมันออก เหลือหัวห้อยต่องแต่งเพื่อเย็บแผลให้ติดกัน ลักษณะการกัดของมันก็เป็นแบบ ฉะนั้นแล - เราก็ดู Apocalypto ใช่มะ เพิ่งรู้ว่าเป็นชนิดเดียวกัน สงสารเด็ก

0
Ƭαи[ɢ]lε ♛ 30 พ.ค. 53 เวลา 13:05 น. 8

เค้ากลัวววว T T"


PS.  ....อยากจะสารภาพว่า 'รัก' แต่เธอไม่อยากจะฟังใช่มั้ย?? ก็เธอไม่ยอมเปิดใจให้กันซักที...T T"
0