Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมขอวีซ่าแล้วไม่ผ่านคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอวีซ่าไปออสเตรเลียแล้ว เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่สถานฑูตตอบปฏิเสธ เขาใช้เวลาพิจารณา แค่สัปดาห์กว่าๆ เอง  ทั้งๆที่หลักฐานเราก็พร้อม
อย่างนี้ถ้าจะขอวีซ่าไปออสเตรเลียครั้งที่  2 ควรต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

เจน 10 ก.ค. 53 เวลา 18:13 น. 2

ใบหน้าของคุณน่าใว้ใจหรือเปล่า ?? (ยังไง)
คุณพ่อ คุณเเม่ ของคุณมีงานที่เเน่นอนไหม หลายเรื่องค่ะ

0
ฟ้า 10 ก.ค. 53 เวลา 20:24 น. 3

ขอบคุณค่ะสำหรับคุณเจน คอมเม้นที่ 2 ที่อุตส่าห์เขียนมา&nbsp ดิฉันว่าคงไม่เกี่ยวกับหน้าตามั้งคะ&nbsp ไม่เคยได้ยินว่าการทำวีซ่าต้องใช้หน้าตาด้วย&nbsp ไม่ได้ไปประกวดนางงามนะคะ&nbsp แต่ถึงขนาดประกวดนางงาม กรรมการเขาก็พิจารณาเรื่องอื่นด้วยเช่น ความรู้ ความสามารถ และปัญญาค่ะ&nbsp สำคัญนะคะเรื่องปัญญา และการสร้างสรรค์&nbsp เพราะสองอย่างนี้แสดงถึงภูมิปัญญา และวุฒิภาวะค่า&nbsp 

ดิฉันแค่อยากทราบจากเพื่อนๆ ที่อาจเคยมีประสบการณ์ หรือ ผู้รู้ที่สามารถให้คำแนะนำค่ะ ว่าการที่ขอวีซ่าไม่ผ่านนั้น มีเหตุผลใดเป็นสำคัญ เพราะเรื่องเอกสารการเงินจากที่บ้านนั้น ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเป็นเลขเจ็ดหลัก และมีที่ไปที่มาแน่นอน เพราะที่บ้านมีธุรกิจส่วนตัว

0
clubzaa27 11 ก.ค. 53 เวลา 01:44 น. 4

อาจกลัวว่าเป็น..กะ ......................อ่ะนะ นี่เรื่องจริงเพราะคนต่างชาติ ก็คิดกับเราอย่างนี้ทั้งนั้นแม้แต่คนไทยที่อยู่สถานทูตเอง.
เขาเลยขอตรวจสอบหลักฐานให้แน่ใจก่อน


PS.  เบื่อคน
0
งงๆด้วยคน 11 ก.ค. 53 เวลา 17:46 น. 5

เราว่า คห.4 ก้พูดเกินไปหน่อยนะ
สำหรับ จขกท. ถ้าหลักฐานอื่นๆครบ ไม่น่าจะโดนมองว่าเป็น กะ...... อย่างที่ คห.4 ว่าหรอกมั้ง

แล้วสถานทูตไม่ได้บอกเหตุผลมาหรือค่ะ ว่าทำไมถึงไม่ผ่าน ...
สปอนเซอร์คือพ่อแม่ ใช่มั้ยคะ ??
แล้ว จขกท. ไปทำอะไรทีออสเตรเลียคะ ?

0
คห.5 12 ก.ค. 53 เวลา 10:40 น. 6

คห. 6 เข้าใจผิดไปไกลมากกกกกกก (เข้าใจว่าคงไม่เคยทำวีซ่า เราก็ยังไม่เคย แต่กำลังจะไปทำ เลยพอรู้บ้าง)

ที่ คห.1 ถามว่าเปิดใบหู รึยังน่ะ หมายความว่า

ตอนไปถ่ายรูปทำวีซ่า ต้องให้เห็น "ใบหู" ชัดเจน ค่ะ ของอเมริกาอ่ะนะ

แต่ไม่รู้ว่าของออสเตรเลียเค้าต้องเปิดหูเหมือนอเมริการึเปล่านี่สิ ...

ถ้าจะเข้ามาในกระทู้เรื่องวีซ่า ก็น่าจะมีความรู้ตรงนี้บ้างนะคะ - -"

เพราะฉะนั้น คห.1 ไม่ได้ภาษาวิบัตินะคะ ^ ^ แต่เค้ามาให้ความช่วยเหลือต่างหาก

0
Topstareducation 12 ก.ค. 53 เวลา 11:15 น. 7

คุณจขกท ไม่ได้ระบุว่าเป็นการขอวีซ่าท่องเที่ยว หรือวีซ่านักเรียน ในการไปประเทศออสเตรเลีย   และก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่า จขกท ในเรื่องอายุ  เพศ (เดาว่าเป็นผู้หญิง จากชื่อนะครับ)  เรียนจบหรือยัง  ทำงานหรือเปล่า เป็นต้นครับ  ดังนัั้น เราจึงขอให้คำแนะนำและความรู้เบื้องต้นแบบกลางๆ ละกันครับ  

ในการทำวีซ่าท่องเที่ยวไปประเทศออสเตรเลีย  น้องฟ้าควรจะระบุวันไปกลับให้แน่ชัดครับ  และต้องแนบตั๋วเครื่องบินไปด้วยยิ่งดี (แสดงให้สถานฑูตเขาเห็นว่าเรามีกำหนดการเดินทางกลับเมืองไทยทันทีที่ท่องเที่ยวเสร็จ)  ส่วนเรื่อง หลักฐานทางการเงินก็สำคัญครับ ตัวเลขเยอะก็จะดี แต่ก็๋มีปัจจัยอื่นด้วยในการพิจารณา  หากน้องฟ้าน้องฟ้าทำงานแล้วก็ต้องมีหลักฐานการทำงานอะไรทำนองนี้น่ะครับ

ส่วนเรื่องการทำวีซ่าไปศึกษาต่อออสเตรเลียนั้น รูปถ่ายก็ ขนาด 2 นิ้ว ครับ (ก็หน้าตรง ชัดเจน ไม่จำเป็นครับว่าจะเปิดหรือปิดหู เอาเป็นว่าเห็นหน้าชัดก็เพียงพอ) ใบรับรองฐานะการเงินย้อนหลัง 6 เดือน (อันนี้สำคัญมากครับ ว่าต้องละเอียดมีที่ไปที่มา และมีตัวเลขในบัญชีที่เพียงพอครับ)  นอกจากนี้ก็เป็นพวกจดหมายรับรองการทำงาน   เอกสารยืนยันตัวบุคคล  และอื่นๆๆ อีก  เป็นต้น

คุณจขกท เขียนว่าอยากยื่นวีซ่าครั้งที่ 2  แต่ไม่ได้เขียนบอกให้เหตุผลว่าทำไมวีซ่าคุณถึงถูกปฏิเสธ (สำคัญนะครับ ตรงนี้  เพราะตามปกติ สถานฑูตเขาจะแจ้งเราครับว่า เพราะอะไรเขาจึงไม่อนุมัติวีซ่าคุณ)   อย่างไรก็ดี ผมขอแนะนำน้องฟ้า ให้พิจารณาและเตรียมตัวอย่างดี  โดยเฉพาะเอกสารและเหตุผลที่ดีพอเท่านั้นในการขอพิจารณายื่นวีซ่าครั้งใหม่นี้  ทางสถานฑูตเขาจะพิจารณาหลักฐานละเอียดขึ้นนะครับ หากน้องฟ้ายังใช้หลักฐานเดิมๆ และให้เหตุผลเดิมๆ อันนี้ ผมว่าสถานฑูตเขาอาจจะปฏิเสธได้อีก  เพราะสถานฑูตเขาถือว่าในครั้งแรกที่น้องฟ้า โดนปฏิเสธ เขาก็พิจารณาตามเอกสารที่น้ัองฟ้าให้เขาไป  หากน้องฟ้า ยังจะยื่นและให้เหตุผลเดิมๆ เป๊ะ อันนี้ต้องพิจารณาให้รอบคอบครับ

ยังไงก็เอาใจช่วยครับ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 12 กรกฎาคม 2553 / 11:22


PS.  WWW.TOPSTAR-EDUCATION.COM ไปเรียนออสเตรเลียกันดีกว่า Topstar.edu@gmail.com
0
Fair 12 ก.ค. 53 เวลา 23:51 น. 8

ความคิดเห็นที่ 1 เขาหวังดีนะ เขาหมายถึง ถ่ายรูปเปิดใบหูสำหรับทำวีซ่าต่างหาก เพราะวีซ่าส่วนใหญ่เขาให้เปิดไปหน้าชัดเจน

คนที่ไปว่าเขาอะ มีสติหน่อยๆ อย่าคิดไปเอง คนอื่นเขาเสียหายได้นะจ๊ะ

0
อะนะ 13 ก.ค. 53 เวลา 00:51 น. 9

เค้าเปลี่ยนกฏใหม่รึเปล่า เหมือนของเราอะ จะไปอังกฤษอยู่ๆเปลี่ยนกฏเฉยเลย ต้องมีcerระดับไม่ต่ำกว่าพรีอินเตอร์ หรือคะแนนสอบโทอิคไม่ต่ำกว่า400
เล่นซะเรางงเลย เสียเวลาไปนั่งสอบอีก เซ็งเป็ด

0
Sisly 13 ก.ค. 53 เวลา 21:31 น. 10

อันที่จริงอะ การขอวีซ่าไปออสเตรเลีย มันไม่ยากยิ่งถ้าไปเรียนต่อง่ายกว่าไปเที่ยว อย่างที่ว่า ผู้ปกครอง(ในฐานะผู้รับรอง)มีความมั่นคงในอาชีพ เงินเดือน เงินสำรองในบัญชี หลักฐานในการยื่น เหตุผลในการไป เราเคยยื่นหลักฐานที่สถานทูตออสเตรเลีย ไม่กี่วันก็ได้ เเต่พ่อเเม่เรายื่นให้นะ

0
มิ้น 23 ก.พ. 54 เวลา 17:11 น. 11

อยากถามว่า วีซ่าออสเตรเลียปกติถ้ายื่นไปจะได้คืนในหนึ่งอาทิตย์ป่ะค่ะ และก็เคยยื่นวีซ่าไปแล้วสองครั้ง ผ่านค่ะและได้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อยากรู้ว่าครั้งที่สามจะผ่านเลยหรือป่าวค่ะ

0
montira 3 เม.ย. 56 เวลา 20:38 น. 12

อยากจะทราบว่าถ้าผ่าน เค้าจะโทรมาบอกเราเลยหรือป่าวค่ะว่า วีซ่าผ่านแล้วพอดีว่าได้ให้เค้าโทรมาแจ้งทางโทรศัพย์นะคะ

0
anisira 21 ต.ค. 58 เวลา 06:08 น. 14

คือตอนแรกดิฉันยื่นคู่อ่ะค่ะแต่ไม่ผ่านแล้วดิฉันจะยื่นใหม่ครั้งที่สองคนเดียววีซ่าจะมีโอกาสผ่านมั้ยค่ะเพราะดิฉันเคยมีประวัตยื่นคู่ไม่ผ่านมาแล้วจะมีผลต่อการยื่นวีซ่าครั้งที่สองมั้ยค่ะแล้วในกรณีที่ยื่นครั้งที่สองไม่ผ่านดิฉันจะได้เงินคืนเท่าไรและมีอะไรบ้างค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น