Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 สุดยอดการ์ตูนที่ถูกแบน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                การ์ตูนอนิเมชั่นบางครั้งก็ไม่ใช่สื่ออิสรเสรีอย่างที่คิด เพราะว่าบางครั้งผู้ทำต้องคำนึงถึงสิ่งที่จะใส่ไปว่ามันมีผลกระทบต่อผู้ชมหรือไม่ แม้ภาพออกมานั้นไม่โหดร้ายทารุณเลือดสาด แต่สิ่งที่นำเสนอนั้นบางครั้งอาจส่งผลจิตใจต่อเด็กและสตรีมีครรภ์ได้(ในบางครั้ง) และวันนี้เราขอนำเสนอการ์ตูนต้องห้ามที่ถูกแบน มาดูกันว่าเป็นเพราะอะไร

 

อันดับ 7 Popeye The Sailorman – Spinach Fer' Britain: จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อยอดกะลาสีเรือ ป๊อปอาย ระหว่างเดินทางนั้นเขาเกิดไปพบทหารนาซีเข้า....และพบกับเพลงประจำตัวของป๊อปอายที่ยังคงคลาสสิกจนถึงปัจจุบัน ...ป๊อปอายเป็นตัวละครการ์ตูนวีรบุรุษสมมุติปรากฏในสื่อต่างๆ มาช้านานตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 1919  วาดโดย EC Segar(แน่นอนภายหลังเปลี่ยนคนวาด) เรื่องราวแรกๆ ของป๊อปอายคือเป็นกะลาสีเรือที่ต้องท่องไปรอบโลกและหลายสถานที่ และเขามักพบเจอศัตรูต่างๆ แม้แต่ทหารนาซี ในช่วงสงครามโลกป๊อปอายก็เคยเป็นทหารเรือในการต่อสู้กับจักรวรรดิญี่ปุ่นด้วย

อันดับ 6 Donald Duck – The Spirit Of '43: โรนัลด์ ดั๊กได้ตระหนักถึงสงครามที่มีผลกระทบต่อเงินในกระเป๋าของตน...... "The Spirit Of '43"นั้นเป็นภาพยนตร์ที่ฉายในสงครามโลก ที่เป็นโฆษณาชวนเชื่อ สร้างโดยวอลท์ดีสนีย์สตูดิโอปี 1943 ยาวประมาณ 5:48 นาที  ส่วนเนื้อหาอมิเนชั่นการ์ตูนเรื่องนี้ก็ตรงตัวอยู่แล้วเมื่อโรนัลด์ ดั๊กได้รับเงินรายสัปดาห์ของเขาเป็นจำนวนมาก และแล้วเขากะพบอาการทางจิตใจของตน เมื่อมีเป็ด(คาดว่าจะเป็นลุงของเขา)ที่สำเนียงสก็อตและแต่งชุดชาวสก็อตประจำชาติ มาเรียกร้องให้เขาประหยัดเงิน ไม่ให้สุรุ่ยสุร่าย และให้จ่ายภาษีเพื่อช่วยเหลืออเมริกันในช่วงสงครามโลก

  

อันดับ 5 The Flintstones - Smoke Winstons: ยัปปาดั่บป่ะดู้ .... เมื่อมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนสองคนที่เราคุ้นเคยกันดี นั่งพักจากการหายเหนื่อยด้วยการสูบบุหรี่ยี่ห้อสายฝน…..เอ้ย Winstonต่างหาก ....โดนเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาแฝง, ตัวละครสูบบุหรี่ และมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนก็เป็นอีกหนึ่งในการ์ตูนที่มีอิทธิพลต่อสังคมอเมริกาอีกเรื่องหนึ่งซะด้วยสิ……บุหรี่ที่มนุษย์หินทั้งสองกำลังสูบนั้นมีชื่อว่า Winston เปิดตัวในปี 2497 และเป็นหนึ่งในบุหรี่ชนิดก้นกรองแรกๆ ของโลก ปัจจุบันเป็นบุหรี่ที่ขายดีเป็นอันดับ 2 ของโลก Winston มีจำหน่ายในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ในสมัยก่อนนั้นการโฆษณาบุหรี่มีความเข้มข้นมาก โดยบริษัทบุหรี่ถึงขั้นให้บุหรี่ยี่ห้อของตนปรากฏหนังในฮอลลีวู้ดเลยทีเดียวโดยมีสัญญาลับว่า "ให้ภาพยนตร์บางเรื่องมีการใช้บุหรี่ของตนประกอบฉาก และเจาะจงให้นักแสดงบางคนสูบบุหรี่ในฉาก"

               

                อันดับ 4 Donald Duck – Der Fuehrer's Face: เมื่อโรนัลด์ดั๊กต้องฝันร้ายจากการไปสมัครเป็นทหารนาซี แถมยังบูชาฮิตเลอร์, เบนิโต มุสโสลินี และสมเด็จพระจักรพรรดิฮิโรฮิโตด้วย(..... Der Fuehrer's Face เป็นอนิเมชั่นที่สร้างในปี 1943 ยาวประมาณ 7 :56 นาทีจากวอลท์ดีสนีย์สตูดิโอ กำกับโดย Jack Kinney ฉายในวันที่ 1 มกราคม เป็นโฆษณาชวนเชื่อเพื่อแสดงให้เห็นว่านาซีเป็นพวกล้างสมองและงี่เง่า การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับรางวัล Academy Award for Animated Short Film และได้รางวัลออสการ์ในปี 1994 และถูกรับเลือกเป็น 50 การ์ตูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด(อันดับ 22 )จากภาพเราได้เห็นทหารของพวกอักษะที่รูปร่างไม่สมส่วนเสียเลย บางคนตูดใหญ่, บางคนผอมอย่างกับก้างเสียบผี, บางคนฟันเหยิน, บางคนอ้วนลงพุง ที่เป็นขบวนดนตรีดุริยางค์ที่ร้องเพลง จากนั้นเขาก็ไปทำงานในโรงงานผลิตอาวุธในนาซีปรากฏว่างานที่นั้นหนักมาก การ์ตูนนี้จบลงด้วยโรนัลด์ ดั๊กตื่นขึ้นและพบว่ามันเป็นเพียงแค่ฝันร้าย เขาเป็นชาวอเมริกันต่างหาก "ผมรักอเมริกันครับ" และฉากสุดท้ายคือฉากฮิตเลอร์เปื้อนหน้ามะเขือเทศ

               

อันดับ 3 Bugs Bunny – Herr Meets Hare: เมื่อบักส์ บันนีปลอมตัวเป็นฮิตเลอร์ด่านายพรานเยอรมันที่ตามล่าเขา.........โครตฮ่าเลย จำได้สมัยก่อนผมได้ดูอนิเมชั่นตอนนี้พอดี ตอนบักส์ บันนีปลอมเป็นฮิตเลอร์ฮ่ามาก Herr Meets Hare เป็นอนิเมชั่นใน 13 มกราคม ปี 1945 ที่ฉายไม่กี่เดือนก่อนการล่มสลายนาซี เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่มีเนื้อหาสงครามที่ยิ่งใหญ่ของ Warner Brothers ยาว 7 นาที 15 วินาที ตัวการ์ตูนเปิดตัวด้วยเสียงปลายสายของเยอรมันและนายพรานที่อ้วนฉุ พร้อมสุนัขพันธุ์ไส้กรอกกำลังล่ากระต่ายที่ป่า และแล้วเขาก็ได้เจอบักส์ บันนีที่โผล่จากหลุม ก่อนที่จะมหกรรมแมวจับหนูจะเริ่มขึ้น แต่ฉากที่หลายคนติดใจมากที่สุดคือบักส์ บันนีแต่งตัวเป็นผู้นำเยอรมัน "ฮิตเลอร์" และแสดงท่าทางล้อเลียน ตลก เมื่อนายพรานเห็นเขาก็กลับไปเปลี่ยนชุดใหม่เป็นทหารที่เต็มไปด้วยเหรียญตาและยศทหารนาซีสูง แต่ฮิตเลอร์(ในคราบบักส์ บันนี)ด่าเขาและนายพรานก็กอดเขาแบบรักใคร่ก่อนที่นายพรานคนนั้นจะหายโง่ในที่สุด  

 

อันดับ 2 Bugs Bunny – Tokyo Jokio: การ์ตูนลูนี่ตูนส์ที่นำเสนอความติ๊งต๊องของจักรวรรดิญี่ปุ่นอีกหนึ่งในอนิเมชั่นโฆษณาชวนเชื่อที่ฉายในปี 1943 โฆษณาชวนเชื่อ (Propaganda) มีความหมายว่า เผยแพร่อุดมการณ์หรือความคิดเห็น ด้วยกลอุบายต่าง ๆ เช่นนำเสนอฝ่ายเราให้ดูดี ส่วนฝ่ายศัตรูภาพลักษ์แย่ เพื่อโน้มน้าวจิตใจผู้อื่นให้เห็นคล้อยตาม ในสงครามโลกครั้งที่ 2 การโฆษณาชวนเชื่อ ถือว่ามีอิทธิพลอย่างมากในการควบคุมจิตของผู้ฟัง,ผู้ดูในการสร้างความรู้สึกซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินเกิด จวบจนกระทั่งใช้ในผลประโยชน์ทางการเมือง ที่ต้องโน้มน้าวประชาชนพลเรือนนอกเหนือจากทหารให้เข้ามามีส่วนร่วมและสนับสนุนการเข้าทำสงครามของประเทศตน อย่างที่เห็นในภาพภาพลักษณ์ของทหารจักรวรรดิญี่ปุ่นออกมาดูแย่มากๆ ตาตี๋ ใส่แว่นหนา ฟันเหยิน หน้าตาอัปลักษณ์ โง่อย่างรุนแรง

 

อันดับ 1 Walt Disney – Hitler's Children: เด็กของฮิตเลอร์หรือมีชี่ออีกอย่างว่า Education for Death  เป็นอนิเมชั่นสั้นผลิตโดยดีสนีย์ออกฉายในปี 1943 กำกับโดย Clyde Geronimi  ยาว 10 นาทีไม่ขาดไม่เกิน เนื้อหาเกี่ยวกับเด็กที่เติบโตมาเพื่อเป็นทหารนาซีเยอรมัน  ซึ่งใช้หลักสายเลือดอารยันในการคัดเลือกเด็กแต่ภาพปรากฏออกมานั้นค่องข้างขบขันมากกว่าจะจริงๆ จัง ไม่ว่าจะเป็นฉากการสอนในห้องเรียน ที่เด็กไม่มีตอบคำถามอาจารย์ไม่ได้ผลคืออาจารย์(ที่คาดสายนาซี)โกรธมากและลงโทษให้สวมหมวกคนโง่ ส่วนเด็กที่พูดสนุบสนุนแนวคิดฮิตเลอร์นั้นได้คำชมแทน ฮิตเลอร์ปรากฏตัวเป็นอัศวินผู้กล้าที่งี่เง่าและขี้บ่น ที่น่าสังเกตคือเสียงพากษ์ในอนิเมชั่นเบามาก ส่วนเสียงประกอบนั้นดัง  ก่อนที่ฉากสุดท้ายจะเป็นฉากหลุมฝังศพของเหล่าทหารนาซี

เนื้อหาจากเว็บ 80 เปอร์เซนต์เกิดจากการนั่งเทียนของคนเขียน

http://engforum.pravda.ru/showthread.php?283186-Top-8-Banned-Classic-Cartoons

 มีการ์ตูนอีกมากที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนในบทความ "ดูการ์ตูนกับคนบ้าฆาตกร" เขียนโดย Cammy



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 กรกฎาคม 2553 / 12:14

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

cammy 14 ก.ค. 53 เวลา 12:14 น. 1

ขอแสดงความเสียใจ กับคนที่ตั้งใจเข้ากระทู้นี้โดยหวังว่าจะเห็นการ์ตูนโหด การ์ตูนโป๊ครับ ทั้งๆ ที่ผมเก่งเรื่องนี้แท้ๆ ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง

0
2min&onkey 14 ก.ค. 53 เวลา 13:00 น. 3

เหอะๆ

แต่ละเรื่อง

เข้าใจเรย

เหอะๆ


PS.  ฉันชอบเทอแต่ฉันไม่รุจาเริ่มจีบเทอยยังงัย
0
Schwarze Katze S.S Strum.10 14 ก.ค. 53 เวลา 14:38 น. 4

อมเริกันเขารักชาิติมากช่วงนั้น ใครดีก็ต้องอเมริกัน ใครชั่วก็ต้องนาซี แต่สำหรับผม PE เจ๋งสุด


PS.  私はPBY - 52ブラックカタリナコールサイン"悪いガトー午前"బ
0
Redball 14 ก.ค. 53 เวลา 17:57 น. 8

อ๊ากกกกกกกกกก!!!

ฮิตเลอร์!!!!!......... ฮิตเลอร์ทั้งนั้นเลย....


PS.  ดื่มชาด้วยกันหน่อยไหมครับ? คุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย... หึๆ
0
Fristorista #" [Charleill] 14 ก.ค. 53 เวลา 20:33 น. 10

ตอนแรกแอบนึกว่าเป็นการ์ตูนเลือดสาด... ฮา

แต่ฮิตเลอร์ทั้งนั้นเลย


PS.  ตุ๊กตาที่โลดแล่นไปตามบทบาทและถูกกำจัดทิ้ง...อย่างเลือดเย็น...
0
peecee 14 ก.ค. 53 เวลา 21:18 น. 11

 ออกจะฮา

ปล.ตอนแรกนึกว่าจะมีโดเรมอนฉาก ซึสึกะอาบน้ำ


PS.  คุณเบื่อรึยังนิยายแนวตลาด...คุณเบื่อรึยังกับนิยายสูตรสำเร็จ...คุณพร้อมรึยังที่จะพบความแปลกใหม่กับนิยาย(ไม่)แหวกแนว แต่ "แหวกกระแส"::ปิแอร์ เดอ มัสแตง-เด็ก หนังสือพิมพ์ และคำพยากรณ์ ได้แล้ว
0
-Saber- 14 ก.ค. 53 เวลา 21:44 น. 12

ตกลงคือถ้ามันเกี่ยวกะฮิตเลอร์ก็โดนหมด - -*


PS.  มาร่วมกันบรรเลง....เพลงชีวิต http://writer.dek-d.com/lookmoonoy/writer/view.php?id=628762
0
Deta 15 ก.ค. 53 เวลา 09:12 น. 13

ที่จริงคือ...หวังจะได้เห็นเฮียแคมมี่ออกมาบ่นอะไรซักเรื่องต่างหาก

5555+


PS.  [สถานะ:: มันเป็นเรื่องของโชคชะตา...]// กฎหมาย...ถ้าคนไม่เคารพ มันก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ // It's our "Destiny" // อ๊างงงค์~~~
0
บิวมารุ 16 ก.ค. 53 เวลา 12:06 น. 16

ป็อบอาย 0.0


PS.  เรื่องเศร้า เรื่องไม่ดี ก็ให้มันจบไปกับอดีตที่ผ่านมา... .. . หันมา "ยิ้ม" รับกับอนาคต ดีกว่า # เพื่อตัวเราเอง*
0