Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะอัญมณี ม.บูรพา วิทยาเขตจันทบุรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัดดีค่ะ น้องๆ ทุกคนที่กำลังมองหาคณะหรือมหาวิทยาลัยที่ชอบ
วันนี้มีอีกทางเลือกหนึ่งให่คุณเลือก คือ คณะอัญมณี ของมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี
หลายคนอาจ จะคิดว่าเรียนไปทำไม กับอัญมณี เรียนไปเเล้วจบมาทำงานเกี่ยวกับอะไร
ต้องบอกเลย ว่าคณะอัญมณี เป็นคณะเเรก เเละคณะเดียวของประเทศไทย เเต่ อาจมีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มศว เเละมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มีสาขาเกี่ยวกับด้านอัญมณี เเต่ก้อไม่ได้ใช้ชื่อของคณะอัญมณี สาขาพวกนั้นอยู่ใน คณะวิทยาศาสตร์ จร้า

คณะอัญมณี ที่มหาวิทยาลัยบูรพา มีด้วยกัน 3 สาขา ดังนี้
1. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ  <Bachelor of Science Program in Gems and Jewelry>
2. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ < Bachelor of Business Administration Program in Gems and Jewelry Business>
3. หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิตสาขาวิชา การออกแบบเครื่องประดับ <Bachelor of Fine Art Program in Jewelry Design>

พี่เลย ลองเสนอทางเลือกใหม่ๆๆ ให้กับน้องๆๆ เพราะเรียนเเล้วจบมามีงานทำจริงๆๆ เพราะ เหมือนกับตอนนี้วิชาที่ที่ยังขาดเเคลนก้อคือหมอรักษาคน เเต่ก็ยังขาด หมอที่จะมาดูเพชรพลอย เหมือนกัน

ถ้าไม่เชื่อ ก้อสามารถดูที่ไตรมาส การส่องออกของประเทศไทยที่ผ่านมาได้ ว่าธุรกิจที่เกี่ยวกับ เพชรเเละพลอย จะอยู่ ในอันดับเเรกๆๆ ของการส่งออก  เเละประเทศไทยยังได้มีโรงงานอุตสหากรรมที่เกี่ยวเพชรพลอย มากมาย เเต่ไม่มีคนรู้เท่าไหร่ เนื่องจาก เป็นเรื่องที่ทุกคนมองข้าม

ดูได้ที่ http://www.gjr.at-website.com
หน่วยวิจัยอัญมณีและเครื่องประดับ คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี
Gems & Jewelry Research Unit (GJR), Faculty of Gems, Burapha University, Chanthaburi Campus


           หน่วยวิจัยเพื่อการวิเคราะห์ วิจัย ด้านวิทยาศาสตร์อัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งเป็นศูนย์ข้อมูลเพื่อการค้นคว้า และให้บริการฐานข้อมูลด้านอัญมณีและเครื่องประดับ สนับสนุนการวิจัยเพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในด้านอัญมณีและ เครื่องประดับเพื่อตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย


หรือ http://www.gjr.at-website.com/Link/  รวมลิ้งต่างๆ เกี่ยวองค์กร อัญมณี
www.git.or.th เป็นเว็ป สถาบันเเละวิจัยอัญมณีเเห่งชาติ  จร้า...

มีข้อสงสัย kila_ra@hotmail.com จร้า

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

badbadtzna 29 ก.ค. 53 เวลา 19:16 น. 1

ใช่คะ ,, แต่เมื่อเรียนไปแล้วก็ต้องมีคุณภาพด้วยจริงๆ น่าค่า : D ... ได้ที่ ม.บู อัญมณี เหมือนกันตอนแรก แต่ไม่เอา ... เพราะกลัวที่บ้านฐานะปานกลางและกลัวฟิสิกฟ์แล้วกลัวไม่มีงานคะ เพราะ หลายๆ คนบอกมาว่าไม่มีงาน !! ,, แต่อย่าไม่กลัวเลยคะ เรียนที่ตัวเองชอบ ไม่ว่ามครจะว่ายังไงสู้ๆ คะ มีงานไม่มีงานมันอยู่ที่ตัวเรามากกว่า ว่า เรื่องมากกับงานหรือเปล่า ชอบงานนี้มั้ย !? 555


PS.  รักวุ่นๆ ของพวกเขาจะทำให้คุณยิ้มได้ ... หรือไม่ก็ขำได้ (หรือเปล่า) เข้ามาได้ไม่กัดหรอก http://my.dek-d.com/badbadtzna/story/view.php?id=232797 มาช่วยๆ กันเลย
0
GCP_GEMS 29 ก.ค. 53 เวลา 19:34 น. 2

อืมเรียนเเล้วไม่น่ากลัว...อย่างที่คิด  เพราะมีพี่ๆๆ ที่อยู่เถาว์เดียวกันคอยช่วยตลอด ที่นี่อยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัว (คณะอัญมณี)  อยู่เเล้วที่นี่ไม่เหมือนมหาลัย ที่ทุกคนคอยเอาเเต่เเก่งเเย่งชิงดีกันจร้่า
จบเเล้วมีงานทำเเน่นอน เพราะว่าวันปฐมนิเทศ มหาลัยได้จัดผู้ประกอบการมาคุยกับนิสิตโดยตรง
ส่วนเรื่อง ฐานะของครอบครัวไม่น่าจะเกี่ยวกับการเรียน มากมายนักเพราะ ถึงเเม้ว่าการเรียนในเเต่ละสาขาจะต้องใช้เงิน  เเต่เหมือนคณะอื่นๆๆ เเละมหาวิทยาลัยอื่นๆๆ ทั่วไปจร้า ปกติมากมาย  เเต่กิจกรรมตอนเเรกจะเยอะเท่านั้น จร้า

0
รำไพ 6 พ.ย. 53 เวลา 18:37 น. 3

หนูติดคณะอัญมณีสาขาอัญมณีเเละเครื่งประดับ ม. บูรพา ค่ะ ในความคิดของหนูก็ว่าดีเเละเราก็ว่าเราเรียนเเล้วเราน่าจะเรียนได้เเละมีความสุขหนูก็เลยอยากเรียนมันเหมือนท้าทายเราดี หนูเองก็พึงรู้ว่ามีคณะนี้ด้วยก็เลยลองมาหาข้อมูลเกี่ยวกับคณะนี้ พอทราบข้อมูลเเล้วคณะนี้ก็น่าเรียนดี หนูก็เลยตัดสินใจจะเรียนคณะนี้ เเละก็ไม่อยากเเข่งกับคนอื่นให้เหนื่อย&nbsp เเต่ก็อยากทราบข้อมูลเพิ่ม คือ&nbsp จบเเล้วเราทำงานที่ไหน&nbsp &nbsp เงินเดื่อนได้ประมาณเท่าไร(ไม่ได้งกนะแต่อยากทราบจริ๊งจริง)&nbsp  เรามีโอกาสทำงานที่ต่างประเทศรึเปล่า&nbsp  ค่าหน่วยกิจต้องเสียหน่วยละเท่า&nbsp  ทั้งหมดอยากทราบจริงๆค่ะกรุณาตอบด้วยนะคะ&nbsp ตอบมาทางอีเมล์ก็ได้นะค่ะขอบคุณค่ะ

0
moa 23 พ.ค. 54 เวลา 14:50 น. 4

อยากเรียน คณะ อัญมณี สาขาออกแบบอัญ&nbsp อยากรูว่าต้อง สอบไรมั่ง มีสอบตรง รึป่าว ช่วยบอกทีนะคะ

0
ผู้ปกครอง 31 พ.ค. 54 เวลา 17:46 น. 5

อยากสอบถามว่าในการรับน้องของคณะอัญมณี นักศึกษารุ่นพี่ต้องมีค่าใช้จ่ายคนละ 1500 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรับน้องใหม่จริงหรือไม่ ขอให้ทางมหาวิทยาลัยหรืออาจารย์ที่ปรึกษาของคณะช่วยกรุณาตอบให้ผู้ปกครองด้วย ขอบพระคุณมาก

0
nookker 24 เม.ย. 55 เวลา 16:07 น. 7

หนูติดสาขาอัญมณีและเครื่องประดับ คร๊ะ ติดปีนี้ ปี 54 คร๊ะ&nbsp อยากรู้ว่าเรียนยากไหม ??? หนูมาจากสมุทรสารา คร๊ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคร๊ะ พี่ๆ ;)

0
Janvan 21 ส.ค. 56 เวลา 21:03 น. 12

คณะอัญมณีมีค่าหน่วยกิตไม่แพงมากหรอกค่ะ มีค่าบำรุงคณะเทอมละ 5000 เพื่อนำเงินไปซื้ออุปกรณ์ภายในคณะ ค่าหน่วยกิตรายวิชาก็ปกติทั่วไปค่ะ ที่เราเรียนแต่ละเทอมมาก็จะอยู่ประมาณไม่เกิน 20000 บาทค่ะ แต่ที่นี่มีเครื่องมือพร้อมมากค่ะ เรียนก็หนักและยากนิดหน่อยในสาขาอัญมณีนะค่ะ เพราะเราเรียนอยู่ สาขานี้จะเน้นฟิสิกส์ เคมีเป็นพิเศษแต่ก็ไม่เรียรลึกจนเกินไปค่ะ ส่วนสาขาธุรกิจจะเน้นภาษากับเศรษศาตร์ บัญชีมากกว่า ส่วนสาขาออกแบบเรียนไม่หนัก สอบไม่เยอะแต่งานเยอะนิดนึงค่ะ ส่งชิ้นงานอย่างเดียว ส่วนตัวแล้วนะค่ะ พอได้มาเรียนจริงๆก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ แถมบรรยากาศที่มหาลัยก็ดีมากค่ะ มีแต่ธรรมชาติ สงบดีค่ะ

0
พอใจ 11 พ.ค. 57 เวลา 12:11 น. 14

พี่ว่ามีงานรองรับเราแน่ แล้วก็ต้องขึ้นอยู่ที่ความสามรถของเราด้วยเช่นกัน :)
ไม่ถึงกับต้องเก่ง drawing แค่มีพื้นฐานก็เรียนได้แล้ว
เพราะเข้ามาน้องจะได้เรียน และได้รู้อะไรหลายๆอย่างที่ยังไม่เคยเจอ
บางอันที่พี่สงสัยมาตั้งนาน เรียนแล้วถึงกับร้อง อ่อเลย ให้เสียเวลาสงสัยอยู่ตั้งนาน
พี่เรียนคณะ อัญมณี สาขาออกแบบเครื่องประดับ ปีนี้ขึ้นปี3 มีอะไรสอบถามได้นะ :) ยินดีที่ได้รู้จักซึ้ง

3
Benny 11 มิ.ย. 58 เวลา 22:49 น. 14-1

แล้วในการสอบตรง ต้องสอบอะไรบ้างค่ะ (สาขาออกแบบเรื่องประดับ) แล้วมีคนเรียนเยออะรึเปล่าค่ะ

0
ใครสักคน 29 พ.ค. 57 เวลา 21:03 น. 16

ก็ถ้าเป็น สาขาออกแบบก็อยู่ที่ประมาณหมื่นห้าไม่เกินสองหมื่นอะ ตอนนี้เราขึ้นปีสอง ใครที่กลัวดรออิ้งไม่ต้องกลัวนะจ๊ะ บางคนเข้าไปเรียนแบบไม่เปนเลยก็มีแต่สุดท้ายเราก็เรียนรู้และทำได้เองโดยอัติโนมัติ มันอยู่ที่ใจอะเยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

+Busshetta+ 28 ก.พ. 58 เวลา 18:11 น. 20

น้องติดออกแบบอัญมณัี 58 รอสอบสัมภาษณ์
ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ คนใดเห็น รบกวนตอบน้องหน่อยนะ 
ค่าเทอม ตอนนี้ เท่าไหร่คะ หาหอยากรึเปล่า แล้วหอในมีแบบอยู่คนเดียวไหม
เรียนยากมากไหม สังคมเป็นยังไงคะ กลัวไม่มีเพิ่ื่อนอ่า 
รึจัแอดไลน์มาก็ได้นะคับ
ไลน์ animus23 

0