Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รู้ไปก็เท่านั้น) Eiken การ์ตูนมังงะญี่ปุ่นที่ถูกขนามนามว่า “ห่วย” ที่สุดในตำนาน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

(ปล. เนื้อหากระทู้ยังไม่สมบูรณ์แบบ เพราะผมตั้งใจจะเขียน 10 หน้ากระดาษ A4)

 

                 ที่ผมจั่วหัวนี้ไม่ใช้มาจากความคิดผมเองนะครับ ผมไปดูหลายเว็บมาแล้ว มันเขียนอย่างงี้จริงๆ บางเว็บเขียนว่า "Top 50 Worst Rated(manga)" แปลว่า "50 สุดยอดมังงะดับเบิ้ลห่วย" ซึ่งเป็นเว็บต่างประเทศนะครับ ส่วนญี่ปุ่นมันจัดนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน(แน่นอนมันมีแบบอนิเมชั่นด้วย)

                ขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้เกลียดการ์ตูนเรื่องนี้ ชอบด้วยซ้ำพวกเซอร์วิส พยายามหาแทบตายก็ไม่เจอ รู้งี้เช่ามาก็ดีหรอก แบบว่าการ์ตูนเรื่องไหนคนอื่นชอบด่ากันผมชอบเป็นพิเศษ(ฮ่าๆ) กลับกันการ์ตูนไหนมีแต่คนอ่านคนชมนี้ผมจะเกลียดแบบไม่เหตุผล(โฮ่ๆ) แต่ก็ขอบอกอีกว่าผมไม่พิสมัยพวกนมจากเต้า หน้าอกใหญ่ใจถึง นะครับ ผมชอบซึนเตี้ยแบนหยิ่ง หรือจำพวกสาวเงียบนะครับ เพราะมันน่ารักดี

                เว็บที่ว่าจัดการ์ตูนที่ห่วยโดยการโหวตครับ(แต่บางเว็บก็จัดตามความคิดของตนเอง) แต่ที่น่าแปลกคืออันดับหนึ่งนั้นพวกเขาต่างยกย่องการ์ตูนเรื่องนี้ให้ติดอับ "ห่วย" ตลอดกาล โดยไม่มีใครเทียบได้(ปานนั้น) ซึ่งอย่าดูถูกนะครับว่ามันห่วยสมคำร่ำลือหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน คิดดูสิ การ์ตูนญี่ปุ่นมีเป็นล้านล้านเรื่อง แต่อันดับหนึ่งที่ต่างประเทศให้นี้เป็นการ์ตูนเรื่องนี้ตลอดเลย แสดงว่าการ์ตูนนี้มันโดดเด่นมากๆ

               

Eiken เป็นการ์ตูนแนวตลกโรแมนติกและฮาเร็ม ประเภทโซเน็น วาดโดย Seiji Matsuyamaเป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนชื่อเด็งสึเกะ (Densuke Mifune) ที่จู่ๆ เขาโดนพวกสาวๆ บังคับให้เข้าชมรม เอเค็นซึ่งชมรมนี้มีแต่ผู้หญิงและหลายคนมีหน้าอกใหญ่(ปล. ตอนนี้ลายเส้นนักเขียนตอนนี้ปรับปรุงดีขึ้นแล้ว แต่ไม่พ้นแนวหื่นหน้าอกใหญ่เหมือนเดิม)

ตอนแรกการ์ตูนเรื่องนี้เรต +16 หากแต่เมื่อการ์ตูนเรื่องนี้ถูกวางจำหน่ายในต่างประเทศก็มีการเปลี่ยนเรตใหม่เป็น + 18Eiken วางแผนมังงะเมื่อปี 2001-2004 มีจำนวนทั้งสิ้น 18 เล่มจบ ส่วนอนิเมชั่น 2 ตอนจบ(OVA) และการ์ตูนเรื่องนี้ได้ลิขสิทธิ์ในไทยโดยบูรพัฒน์ในชื่อ "หนุ่มง่าวสาวสะบึมส์" แน่นอนว่าโครตอักษรศิลธรรม บังซะหมดอารมณ์คนหื่น ไม่รู้จะลิขสิทธิทำไม ส่วนอนิเมชั่นโดนด่าเละกว่ามังงะอีกในต่างประเทศโดยให้เกรด F และ D+ โดยเกรดนี้ให้ในเว็บ Mania.com ด้วยเหตุผลว่าแปลผิดพลาดมากและสะกดชื่อผิดทั้งชื่อโรงเรียนและชื่อตัวละคร

ลองไปดูมังงะนะครับ(ปล. หาโครตยาก)

http://www.mangafox.com/manga/eiken/v01/c001.1/

อนิเมชั่นครับ(ดูแล้วผมอยากกินนมสด)

http://video.mthai.com/player.php?id=18M1193932135M0

ผมไปดูหลายเว็บพบว่าการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นอับดับหนึ่งทุกครั้ง ฝรั่งเขาวิจารณ์ชนิดเรียกว่า "โครตละเอียด"  โดยตัวละครที่เขาได้เละเป็นพิเศษมี 3 คน(ความจริงเขาก็ด่านางเอกด้วยนะ แต่ไม่ขอเขียนนางเอก เพราะขี้เกียจ)

 

Densuke Mifune พระเอกที่แสนจะธรรมดา ที่โดนพวกสาวๆ จับเข้าชมรม เนื่องจากเขาไปจับหน้าอกนางเอกเข้า และโดนผู้หญิงแกล้งหลายครั้ง ซึ่งพระเอกแบบนี้ฝรั่งเขาไม่ค่อยชอบครับ เพราะว่ามันอ่อนแอ ฝรั่งมันชอบจำพวกที่แข็งแรง กล้ามโตๆ มากกว่า (รายละเอียดดูด้านล่าง)

 

Kirika Misono  สาวผมสีม่วง รูปร่างอย่างกับสาวเผ่าอเมซอน ที่บังคับพระเอกเข้ารมรม เธอมีหน้าอกหน้าใจถึง 99 CM (G-cup) ด้วยหน้าอกเวอร์เลยโดนด่าเละเป็นพิเศษ

 

Komoe Harumachi สาวผมสีชมพู ตัวเตี้ย  เอ๋อ แต่หน้าอกมหึมา

การ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างประสบผลสำเร็จอย่างสูงในญี่ปุ่น แต่มันกลับได้รับคำวิจารณ์จมปฐพีในอเมริกา การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับการกล่าวขานในอเมริกาว่า "หยาบคาย" และ "ตัวละครขาดสารอาหาร" นักวิจารณ์การ์ตูนญี่ปุ่นอย่าง Jason  Thompson ได้ให้คะแนน 0 คะแนนให้กับการ์ตูนเรื่องนี้ ในนิตยสารManga : The Complete Guide พร้อมกับบทวิจารณ์ที่เจ็บแสบว่า

"มันคือสื่อลามกจริงๆ มันเป็นการ์ตูนตลกโรแมนติกลามก พระเอกเป็นวัยรุ่นเงอะงะ, ที่ล้อมรอบผู้หญิงที่รูปร่างเหมือนไม่ใช้คน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงที่มีหน้าอกมโหราฬ, ผู้หญิงที่มีหน้าอกเท่าลูกมะนาว, ผู้หญิงเตี้ยแต่นมมโหราฬ สิ่งเหล่านี้คืองานศิลปะที่น่ารังเกียจ ยิ่งกว่านั้นสัญลักษณ์ที่ปรากฏในการ์ตูนยังสื่อถีงอวัยวะที่ใหญ่ยักษ์ของผู้ชายและหลายภาพสื่อลามก ที่นั้น(ญี่ปุ่น)ระบุว่าการ์ตูน +16 แต่ฉันว่าน่าจะเปลี่ยนเกรดคนอ่านใหม่เสียจะดีกว่าจะได้ไม่ต้องหลอกตัวเอง "


          ผมไปหาชื่อดู
Jason  Thompson ในเว็บกูเกิ้ล ผมก็พบว่าเขาจัด 10 อันดับมังงะที่เลวร้ายเอาไว้ด้วย และ 10 อันดับที่ว่านั้นผมไม่ขอกล่าวถึงเพราะหลายเรื่องนั้นมีลิขสิทธิ์ในเมืองไทย(แต่ใครสนใจก็เรียกร้องมาผมจะเขียนให้) แต่เขาไม่ได้จัดอันดับแบบเปล่าๆ ไม่ใช้วิจารณ์ 3 บรรทัดจบ หากแต่เขาเขียนคำวิจารณ์ยาวมาก ๆๆ พร้อมศัพท์วิชาการต่างๆ ชนิดเรียกได้ว่ารุนแรงถึงพริงถึงขิง เช่น เด็กอายุ 15 มีอารมณ์ทางเพศ, วัยรุ่นผู้หญิงญี่ปุ่นเบาสมองเปิดเสื้อให้ผู้ชายดู ฯลฯ

 

และบทวิจารณ์โดยคร่าวๆ ของเขามีดังต่อไปนี้ (ผมนั่งเทียนเขียนเอา แปลไม่ออกหรอก มันวิจารณ์ยาวมากและโครตละเอียด ผมจึงได้ตัดหลายส่วนออกและเนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนั่งเทียนเขียนโดยผม เพราะของจริงด่าแสบมาก  แน่นอนเนื้อหาที่เขาวิจารณ์ยังคงครบถ้วนด้วยเฉพาะตรงนมจากเต้า)

"เมื่อฉันเปิดเข้าไปอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ ฉันก็รู้ทันทีเลยว่าเป็นการ์ตูนตลกโรแมนติก จิตนาการฉันตอนนั้นกำลังอยู่ในบ้านคฤหาสน์ที่มีที่เขี่ยบุหรี่อยู่ข้างหน้า แต่แล้วเมื่อฉันเปิดหน้าต่อไปฉันอุทานว่า "โอ้ พระเจ้าจอร์ด มันกล้ามีลิขลิทธิ์หรือนี้" ฉันทำท่าทำทางอย่างมีอารมณ์พร้อมกับปัดที่เขี่ยบุหรี่หล่นใส่พื้นพรม ไฟก้นบุหรี่ติดจนไฟลุกไหม้บ้าน แต่ฉันไม่หนีออกนอกบ้าน เนื่องจากฉันตกตะลึงกับสิ่งที่เห็นในการ์ตูนเรื่องนี้ มากกว่าไฟไหม้บ้านเสียอีก

                โอเค การ์ตูน มีเค้าโครงเนื้อหาเหมือนกับการ์ตูนโรแมนติกทั่วที่มีฉากเซอร์วิตให้พวกเราได้หื่นกัน เช่น  Gacha Gacha, Pastel, Strawberry 100%, Girls Bravo ฯลฯ แต่สิ่งการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้เน้นความรักของหนุ่มสาวมัธยมปลายญี่ปุ่นเลย แต่กลายเป็นว่ามันมีแต่ฉากเซอร์วิตประเภทหน้าอกอันใหญ่โตมโหฬาร ที่พระเอกเขาเราต้องเข้าไปจับมัน ขย่ำมัน หรือเอาหน้าซบหน้าอกผู้หญิง (ด้วยสถานการณ์ที่เราเห็นในการ์ตูน เช่น ลื่นล้ม อุบัติเหตุ) อีกทั้งหลายฉากที่หน้าตัวละครหญิงเปื้อนหน้าด้วยของเหนียวๆ จำพวก น้ำหวาน น้ำไอติม หรือน้ำอะไรสักอย่าง ที่สื่อออกมาเหมือนน้ำอสุจิ และเหล่าตัวละครหญิงในเรื่องที่ดูวิตถารไม่รักนวลสงวนตัวแต่งชุดนุ่มน้อยห่มน้อยยั่วพระเอกเหมือนโสเภณีโซมาเลียราคาถูกไม่มีผิด

                สิ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้เสนอคือมุกสองแง่สองง่ามซึ่งไม่ตลกเลย เช่นผู้หญิงกินไส้กรอกแล้วพระเอกจินตนาการออกทะเลว่าเธออมไส้กรอกของเขา(ดูภาพประกอบ) หรือฉากที่เขาล้มลงไปทับตัวหญิงสาวที่เปลือยตัวอยู่แล้วเขาได้จับจุดหนึ่งของผู้หญิง(ไปดูการ์ตูนเอาเองเถอะ) โอ้มันช่างที่เกินการ์ตูนเซอร์วิตธรรมดาแล้ว

ขออภัยด้วยที่ฉันเน้นพูดเรื่องหน้าอก(นม)เยอะไปหน่อย เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ช่างเน้นนมเสียมากเกินไปจนไม่สนใจรูปร่างของผู้หญิงเสียเลย ทำให้ภาพออกมานั้นดูแล้วขัดธรรมชาติ ขัดกฎฟิสิกซ์เป็นอย่างยิ่ง แต่กระนั้นมันก็ดีอยู่อย่างคือมันทำให้ฉันอยากดื่มนมสดจากเต้าขึ้นมาทันใด(ผมก็ด้วย)

                ดังนั้น ฉันขอแนะนำผู้ปกครอง หากพบบุตรหลานของท่านการ์ตูนเรื่องนี้ จงเอามาพ้นมือเด็ก ไม่งั้นเด็กของท่านโตขึ้นมาจะน่าเป็นห่วงยิ่ง  แต่อย่าด่าบุตรหลานท่าน จงพูดกับบุตรอย่างใส่ใจและอ่อนโยนว่า "บนโลกนี้ไม่มีผู้หญิงหน้าอกใหญ่หรอกนะ", "การลวนลามผู้หญิงเป็นสิ่งไม่ดี มันบาป" ฯลฯ

                เป็นการรุนแรงเกินไปที่ฉันจัดการ์ตูนเรื่องนี้ติดอันดับการ์ตูนมังงะที่เลวร้ายสุด ในขณะที่การ์ตูนญี่ปุ่นหลายเรื่อง มีลายเส้นและเนื้อหากากกว่าการ์ตูนเรื่องนี้มากมายหลายเท่า สาเหตุที่ฉันให้การ์ตูนเรื่องนี้ติดอันดับคือมันเป็นการ์ตูนได้รับความนิยมพอสมควรฉันได้ข่าวว่ามันกระจายไปทั่วโลก(แน่นอนมันมีไทยด้วย) ฉันก็หวังเหมือนกันว่าจะมีคนคิดแบบฉันถึงการ์ตูนเรื่องนี้"

               

                สรุปเลยละกัน Eiken อาจไม่ใช่การ์ตูนห่วยในใจหลายคนที่คิดเอาไว้ การ์ตูนใช่ว่าจะมีคนอื่นชอบทั้งหมด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัฒนธรรม, รสนิยม, ลายเส้น, เนื้อหา แล้วแต่คนมองว่าการ์ตูนเรื่องนี้ห่วยหรือไม่

                สุดท้ายนี้ผมก็มีคลิปให้ทุกท่านได้ดูก่อนจากลา และพบกันใหม่หากมีโอกาส

               



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 สิงหาคม 2553 / 13:23
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 3 สิงหาคม 2553 / 13:30
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 3 สิงหาคม 2553 / 13:32

แสดงความคิดเห็น

>

55 ความคิดเห็น

Sirisobhakya 3 ส.ค. 53 เวลา 13:26 น. 1
.....มันก็เยอะเกินไปจริงๆนั่นแหละ
เคยเห็นการ์ตูนขายนมมาก็เยอะ อย่างรักสี่สีของนายซามูไร หรือ To Loveru
แต่นี่มันเกินไปจริงๆ

อยากถามคนเขียนว่าคุณเคยเรียนฟิสิกส์พื้นฐานมาบ้างไหมครับ ใหญ่ขนาดนั้นโมเมนต์ไปด้านหน้าจนล้มแล้วแหละ

PS.  เกียร์หนึ่งตัวทำอะไรไม่ได้ แต่หากเกียร์หลายๆตัวมารวมกัน ก็จะสามารถขับเคลื่อนเครื่องจักรให้ทำงานได้
0
จิ้ง 3 ส.ค. 53 เวลา 13:57 น. 4

ผมชอบตัวละครหญิงหน้าอกใหญ่นะ (อย่างเรื่องดาร์คชไนเดอร์งี้) ส่วนเรื่องมุกเบสิกอย่างล้มทับสาวเปลือย จับหน้าอก เห็นกกน.ก็รับได้คับ

แต่ฟร่า~

เล่นยานลงมาถึงเอวแบบนี้ ดูแล้วแทนที่จะเซ็กซี่ มันดันดูน่ากลัวมากกว่า =w=

ปล. เข้ามาดูสาวแว่นอีกที ดูไปดูมาเหมือนเธอมีก้นอยู่ตรงหน้าอกแฮะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 สิงหาคม 2553 / 16:14
0
Shandy 3 ส.ค. 53 เวลา 14:15 น. 5

 หน้าอกหรือเนื้องอกล่ะนั่น...
น่ากลัวมากกว่าจะเซ็กซี่จริงๆ ค่ะ


PS.  Keep on forgetting to forget about you...
0
dark shama 3 ส.ค. 53 เวลา 15:25 น. 6

ปกติไม่ค่อยชอบตัวละครหน้าอกใหญ่"เกินไป" เท่าไรเห็นแล้วมันรู้สึกเกะกะยังไงไม่รู้ ถ้าใหญ่แบบพอประมาณดูดียังพอว่า อย่างหนูแว่นผมชมพูนี้ใหญ่จนน่ากลัวเลย เล่นย่อนไปถึงเอวแบบนั้น

ปล.รู้สึกวันนี้จะมีดวงเรื่องหน้าอก เพิ่งกลับมาจากข้างนอกเจอผู้หญิงคนนึงแบบ อื้อหือเลย แต่เขาดันตัวเล็กๆเตี้ยๆเนี่ยสิ(แต่มันใหญ่มากจริงๆ ถึงจะไม่เท่าในการ์ตูนเรื่องนี้ก็เถอะ แต่เห็นแล้วแบบ...มันไม่รู้สึกหนักจนจะเอนไปข้างหน้าบ้างเหรอ)


PS.  ฉัน...คือ...ก้อนเมฆ ~ ก้อนเมฆ...คือ...อิสระ ~ อิสระ...คือ...ฉัน ~ ลอยละลิ่วล่องเรื่อยไปตามสายลม ดีกว่าจมปลักอยู่กับชีวิตที่หาทางออกไม่เจอ แต่สายลมก็คือผู้นำทาง เลือกให้ดีก่อนที่อิสระจะกลายเป็นไร้อิสระ
0
Prisma Dominatus 3 ส.ค. 53 เวลา 17:12 น. 9

ทางสายกลางเถอะครับ อกใหญ่ขนาดนั้นผมว่าหลังแอ่นหมด


PS.  ฝากนิยายของผมด้วยครับ The Heritage เข้าชมได้ที่ http://writer.dek-d.com/prisma/writer/view.php?id=617485 http://writer.dek-d.com/prisma/writer/view.php?id=625735
0
Manamijung 3 ส.ค. 53 เวลา 17:52 น. 11
โอ้! มันใหญ่จัง

เอาไปตบหน้าคนได้โดยไม่ต้องใช้มือ

ที่พูดเนี่ย มันคืออะไรเอาไปคิดกันเองเนอะ =_=

PS.  อู๊ด อู๊ด อู๊ด....หลีกทางหน่อย เจ้าหญิงหมูตอนมาแว้วววววววว
0
Deta 3 ส.ค. 53 เวลา 18:37 น. 13

=_=!!

นมอยู่ที่เอว....


PS.  [สถานะ:: มันเป็นเรื่องของโชคชะตา...]// กฎหมาย...ถ้าคนไม่เคารพ มันก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ // It's our "Destiny" // อ๊างงงค์~~~
0
แจจ๋าแจ 3 ส.ค. 53 เวลา 18:47 น. 14

คิดต่อเล่นๆ ว่าถ้าเธอมีลูก...อืม...กลัวนมทับลูกตายจังอ่ะ^^


PS.  เป็นคนๆหนึ่งที่ยังคงหายใจได้อยู่
0
K-LaX 3 ส.ค. 53 เวลา 18:47 น. 15

 ดูไปแล้วนึกถึง

หมอน


PS.  เบื้องหลังของความสำเร็จ มันไม่ใช่เพียงเพราะความโชคดี แต่มันคือ ความเพียรพยายามอย่างสุดความสามารถ
0
Yu Lin ~★ 3 ส.ค. 53 เวลา 18:49 น. 16
อะ อะ อะ อะไรนั่น?!
เด็กผู้หญิงที่น่ารักที่สุดในเรื่องคือคนผมสีน้ำตาลที่นั่งอยู่ข้างหน้า

น้องสาวแว่นโลลิกับพี่ประธานนั่นไม่ไหวจริงๆ
ขนาดคิดว่าฮิเมจิ baka test กับอันริ durarara! อึ๋มแล้วนะเนี่ย

ดูยังไงก็ไม่น่าใช่หน้าอก


PS.  [ T - TEMPESTA : ,, ความไม่รู้.. เป็นลาภอันประเสริฐ ..LAST.
0
bob overlord 3 ส.ค. 53 เวลา 19:20 น. 18

แค่ผมเห็นตัวละครหญิงคนแรกผมก็แทบจะพรวดออกมาแล้วครับ

ผมว่าถ้าผมเปิดอ่านมีผมฮาค้างเกือบทุกหน้าแหง...


PS.  No COMPROMISE
0
mi-ya-keneko 3 ส.ค. 53 เวลา 19:26 น. 20

ตัวละครไม่มีปัญหาเรื่องกระดูกสันหลังกันบ้างเหรอคะ...? (เห็นควรว่าคนเขียนควรจะไปเรียนฟิสิกส์มาใหม่ และหลักสมดุลขององค์ประกอบในการวาดการ์ตูนด้วย)

จากประสบการณ์ แค่คัพซีก็หนักจะแย่อยู่แล้ววว... T__T ใหญ่กว่านี้ชีวิตลำบากแน่ๆเลย ไม่ใช่แค่หาบราใส่ยากหรือหาเสื้อใส่ยากนะ เซ็งสายตาชาวโลกแย่เลยแหละ!


PS.  Chocolate Love ❤ แม้ความรักนั้นจะหวานสักเพียงใด ย่อมไม่อาจหลีกหนีความขมพ้น...แม้จะขมเจียนตายแทบขาดใจสักเท่าไหร่ แต่ความหวานที่มีก็ทำให้มีกำลังใจที่จะเฝ้ารอต่อไป
0