Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Aucifer] จากการ์ตูนเรื่องฮิต สู่วงดนตรีที่มีตัวตนในโลกแห่งความเป็นจริง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอาประวัติ Λucifer คร่าวๆ มาลงจ้า
............................................................

เริ่มต้นในปี 1997 ที่การ์ตูนผู้หญิง (Shoujo manga) เรื่อง Kaikan Phrase หรือที่คนไทยรู้จักกันคือ จังหวะร็อค ดนตรีรัก ของอาจารย์มายุ ชินโจตีพิมพ์เป็นครั้งแรก และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่ออาจารย์มายุออกแบบให้พระเอกของเรื่องเป็นหนุ่มเพอร์เฟ็คของสาวๆ ทั้งหลาย...

  


ในการ์ตูนถ้าไม่นับเรื่องฉากที่สองพระนางแสดงความรักกันชนิดติทเรทไม่อายใคร จุดเด่นก็คงเป็นที่วง
Λucifer ที่พระเอกเป็นนักร้องนำอยู่ เพราะดูเหมือนอาจารย์มายุจะให้ความสำคัญกับส่วนนี้พอสมควร อ่านการ์ตูนอาจจะนึกทำนองดนตรีไม่ออก แต่เนื้อเรื่องในบางส่วนบางตอนก็ทำเอาคนอ่านอดสงสัยไม่ได้ว่า ถ้าหากเนื้อเพลงที่เห็นในการ์ตูนถูกนำมาทำเป็นเพลงจริงๆ มันจะเพราะสักแค่ไหน




จนกระทั่งปี
1999 ที่ Kaikan Phrase ได้ถูกนำมาทำเป็นอะนิเมะฉายทางช่อง TV Tokyo ความแตกต่างระหว่างการ์ตูนที่ได้อ่านกับอะนิเมะแน่นอนว่าต้อง สำหรับตัวการ์ตูนต้นฉบับนั้นเรื่องราวเน้นไปในส่วนความรัก (จะว่าน้ำเน่าคงไม่ผิดนัก) ของตัวเอกอย่างที่บอกไปแล้ว แต่อะนิเมะกลับเน้นไปในส่วนของการทำวงดนตรี เล่าย้อนอย่างละเอียดไปจนถึงต้นกำเนิดของ Λucifer ชนิดที่ไม่มีใครได้เห็นหน้านางเอกในจอโทรทัศน์เลยจนกระทั่งฉายไปได้แล้ว 19 ตอน และเพราะอะนิเมะนี่เองที่ทำให้ Λucifer มีตัวตนในโลกแห่งความเป็นจริง

ไม่ใช้ชื่อตัวเองไม่พอ อาเฮียทั้งหลายยังลงทุนย้อมหัวให้เหมือนตัวการ์ตูนอีกต่างหาก


สมาชิกของ
Λucifer ยอมไม่ใช่ชื่อจริงของตัวเอง แต่ใช้นามแฝงให้ตรงกันกับตัวการ์ตูน ยกเว้นก็แต่เพียงหนุ่มมาโกโตะ ที่ขอเก็บชื่อจริงของตัวเองเอาไว้ ให้ ซาคุยะมีตัวตนแค่ในโลกของการ์ตูนเท่านั้น แต่แน่นอนว่าคนดูย่อมต้องคาดหวังที่จะให้ ตัวจริง กับ การ์ตูน นั้นมีภาพที่ไม่ต่างกันจนเกินไปนัก และมาโกโตะก็ไม่ทำให้แฟนๆ ส่วนใหญ่ผิดหวัง เพราะไม่ใช่มีดีแค่หน้าตา แต่เมื่อได้ฟัง opening theme อะนิเมะแล้วก็ต้องยอมรับว่าอิตาคนนี้เสียงดีจริง และถึงแม้อะนิเมะจะออกอากาศจบไปตั้งแต่ปี 2000 Λucifer ก็ตัดสินใจที่จะยังคงทำงานเพลงต่อไป

 


หลังจากนั้น ในวันที่
25 ตุลาคม 2002 กว่าสองปีครึ่งหลังจากที่อะนิเมะจบลง Λucifer ก็ได้ตัดสินใจประกาศแยกวง หลังจากการประกาศดังกล่าว ทางวงได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตเป็นรอบสุดท้ายโดยใช้ชื่อว่า "Λucifer Last Live 2002-2003 Energy" เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2002 ไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2003 อีกทั้งไปปรากฏตัวในรายการ Popjam เป็นรายการโทรทัศน์รายการสุดท้าย และเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของวง ที่อิมแพค อารีน่า กรุงเทพฯ ในวันที่ 19 มกราคม ก่อนที่สมาชิกแต่ละคนจะแยกย้ายกันไป





Λucifer กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2009 ภายใต้สังกัด T.N.B. Entertainment และเริ่มออกทัวร์คอนเสิร์ตอีกครั้งในปี 2010 โดยเริ่มที่จังหวัดโอซาก้า นาโกย่า และโตเกียว ก่อนที่จะบินมาเมืองไทยเพื่อแสดงคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปี “Λucifer 10th Anniversary LIVE in Bangkok 2010” งานนี้กระบอกเสียงของวงอย่างอาเฮียมาโกโตะถึงกับจ้างครูให้บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปสอนภาษาไทยให้ถึงที่ญี่ปุ่น ก็คิดดูเอาเองละกันว่าแกลงทุนเอาใจแฟนๆ ชาวไทยขนาดไหน



สำหรับการ์ตูนนั้น ถึงแม้เนื้อเรื่องหลักจะจบไปแล้ว แต่อาจารย์มายุก็ยังปล่อยนิยายออกมาให้อ่านกันเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีตัวการ์ตูนบางตัวจาก Kaikan Phrase โผล่ไปแจมในการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ที่ตีพิมพ์ตามหลังมาด้วยเป็นครั้งคราวเหมือนกัน แถมปีที่แล้วก็ยังมีเกมส์ DS ออกมาอีกต่างหาก เรียกว่ากะไม่ให้คนลืมกันเลยทีเดียว


เอาเพลงมาให้ฟังด้วย...


..........................................................................................
ไปล่ะจ้ะ...




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 กันยายน 2553 / 18:15
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 4 กันยายน 2553 / 18:17

PS. �KAT-TUN 大好き。

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

JAEJUNG-brother 4 ก.ย. 53 เวลา 18:25 น. 1

รักการ์ตูนเรื่องนี้สุดใจ!! รักอาจารย์ชินโจที่สุด!!

ซื้อมาทั้งแบบเล่มย่อย เล่มรวม นิยายอนิเม ฯลฯ ชอบมากจริงๆ ><  ตอนนี้ก็ติดตามทำนองรักจังหวะหัวใจอยู่ เกี่ยวกับดนตรีเหมือนกัน แต่เป็นคู่รักสลับขั้ว คิก~

ชอบวงนี้มากๆเหมือนกันค่ะ ^^ ไม่ว่าจะยังไง ลูซิเฟอร์ก็อยู่ในดวงใจเสมอมา!


PS.  ทุกวันนี้แห้งแล้ง....เพราะขาดน้ำใจ
0
Noo|3kingZ 4 ก.ย. 53 เวลา 20:27 น. 4

กาตูนเรื่อง Beck ก็มาแล้ว เข้าญี่ปุ่นแล้น รอเข้าไทยๆ


PS.  เด็กมีปัญหา อย่ามาโทษเกมส์ -:- คนไทยเดินสายกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด -:-
0
.... 4 ก.ย. 53 เวลา 23:53 น. 7

มาโกโตะจะจ้างครูทำไมให้เปลืองตัง
เดี๋ยวเราไปสอนเองก็ได้
ฮ่าฮ่า

0
UchiDa 6 ก.ย. 53 เวลา 15:39 น. 9

เคยอ่านบทสัมภาษณ์มาโกโตะว่ารู้สึกยังไงกับการ์ตูนเรื่องนี้
แกตอบทันทีว่า "ถ้าไม่มี Kaikan Phrase พวกผมคงไม่มีตัวตน..."

จะไปดูคอน จะไป๊ จะไป...


0
ปลาน้อย_นีโม่0_0 30 ก.ย. 53 เวลา 18:19 น. 10

รักมาโกโตะ.... รักลูซิเฟอร์

ได้มีโอกาศไปดูคอนเสิร์ตที่พึ่งผ่านไปเมื่อกี้

เราเคยดูคอนเสิร์ตมาหลายครั้ง หลายวง ทั้งเอสเจ ดงบัง (เราเมนเอสเจ)

...แต่ยอมรับเลยว่าไม่เคยดูคอนเสิร์ตที่ทั้งมันส์ ทั้งสนุก อย่างนี้มาก่อน!!

แม่เราเป็นแฟนคลับลูซิเฟอร์ตั้งแต่สิบปีก่อน เราก็เลยได้มีโอกาศดู... รู้สึกเสียดายสุดๆที่ไม่เกิดก่อนหน้านี้สักสิบปี จะได้มีโอกาศได้ดูบ่อยกว่านี้อีก.. TT^TT


PS.  "รักเฮ" "หลงมิค" "กิ๊กแจ" "แคร์จุน" >/////////////////////////////
0