Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รู้ไปก็เท่านั้น)โปเกมอนตอนที่ถูกแบนสยอง(มั้ง)โลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

วันนี้ผมตาแดงครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร อาจเป็นตากุ้งยิงเพราะดู H มากเกินไป หรือว่าดูคลิปนี้ก็ได้

 

http://www.youtube.com/watch?v=hnFtuQDwX2w

Dennou Senshi Porygon แต่ส่วนใหญ่รู้จักในชื่อ "Electric Soldier Porygon", เป็นโปเกมอนตอนที่ 38 ซีซั่น 1 และนี้คือสาเหตุที่ทำให้โปเกมอนโด่งดังไปทั่วโลกและเป็นที่รู้จักกันในหมู่ผู้ใหญ่ ออกอากาศเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 1997 เวลา 6:30 น. เวลา 20 นาที ซึ่งเป็นฉากที่ปิกาจูโปเกมอนสุดฮิตโจมตีด้วนสายฟ้าทำให้เกิดการระเบิดใหญ่เป็นแสงกระพริบสีแดงและสีฟ้า ซึ่งแสงที่ว่ามันเข้มข้นมาก(กระพริบอัตราประมาณ 12 Hz ประมาณ 4 วินาที) และจุดนี้เองทำให้ผู้ชมที่ส่วนมากเป็นเด็กเกิดอาการปวดหัววิเวียนศีรษะ คลื่นไส้ บางคนมีอาการชัก ตาบอด และหมดสติ ซึ่งญี่ปุ่นมีรายงานว่ามีผู้ชมกว่า 687310 คนที่เกิดอาการ และ 375 ชายหญิงถูกส่งเจ้าโรงพยาบาล โดยเด็กกว่า 685 คน ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคลมชักแสง(โรคลมชักแสงเป็นอาการหนึ่งของโรคลมบ้าหมู โดยผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้จะเกิดขึ้นเมื่อมีแสงกระพริบกระตุ้นให้เกิดอาการชักได้ เช่น แสงไฟ วูบๆ วาบๆ เป็นจังหวะ) แต่บางคนบอกว่าเป็นอุปทานหมู่(เพราะมีรายงานว่าเด็กที่เป้นอาการไม่มีประวัติลมชักมาก่อน)  เหตุการณ์นี้เป็นข่าวดังไปทั่วโลก ทางทีวีโตเกียวต้องออกมาขอโทษและระงับการฉายโปเกมอนชั่วคราวเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ผู้รับผิดชอบหลายหน่วยงานต่างออกมาตรวจสอบออกมาวิเคราะห์ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปจนถึงกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการที่ต้องจัดประชุมฉุกเฉินหารือในการรวบรวมข้อมูลไปจนถึงการทำลายวีดีโอโปเกมอนจากร้านเช่าทั่วญี่ปุ่นเลยทีเดียว หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทางรัฐบาลญี่ปุ่นออกคำสั่งไม่ให้โปเกมอนตอนนั้นห้ามออกอากาศเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่นหรือนอกประเทศ แต่กระนั้นก็มีคลิปในอินเตอร์เน็ตที่มีฉากที่ว่าอยู่ดี และผมดูแล้วก็ขอบอกว่า “โครตแสบตามากๆ”

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

B 13 s.t 14 ก.ย. 53 เวลา 13:56 น. 1

จริง... ปวดตาดีครับ


PS.  อย่าได้คิด... โอญครวญให้กับชะตาชีวิต... เพราะชะตาชีวิต... จะไม่มีวันอ่อนข้อให้กับเรา
0
dark shama 14 ก.ย. 53 เวลา 14:02 น. 3

มึนไปนิด ตาพร่าเลยค่ะ ตอนนี้ยังรู้สึกว่ามันวิบๆอยู่ที่ตาเลยค่ะ


PS.  ฉัน...คือ...ก้อนเมฆ ~ ก้อนเมฆ...คือ...อิสระ ~ อิสระ...คือ...ฉัน ~ ลอยละลิ่วล่องเรื่อยไปตามสายลม ดีกว่าจมปลักอยู่กับชีวิตที่หาทางออกไม่เจอ แต่สายลมก็คือผู้นำทาง เลือกให้ดีก่อนที่อิสระจะกลายเป็นไร้อิสระ
0
sillfai 14 ก.ย. 53 เวลา 14:08 น. 5

แสบตา......-*-


PS.  คนอ่านคือชีวิต เม้นคือจิตใจ แอดเอาไว้คือจะกลายเป็นความพยายาม ฝากนิยายผมด้วยครับ เรื่อง ปฏิบัติเปลี่ยนนายให้กลายเป็นเธอ
0
cammy 14 ก.ย. 53 เวลา 14:21 น. 6

แปล
http://en.wikipedia.org/wiki/Pok%C3%A9mon_episodes_removed_from_rotation
ตอนที่ถูกแบน(แปลไทยเรียบร้อย)

http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=125456&chapter=93

  

Beauty and the Beach"บัตตี้บีช" เป็นตอนที่ 18 ของเวอร์ชั่นญี่ปุ่น(ซีซั่น 1) ออกฉายเมี่อ 24 มิถุนายน 2000 ในช่อง Kids' WB! (ช่องการ์ตูน CN ของอเมริกา) หากแต่สุดท้ายตอนที่ว่าก็ฉายไม่เต็มเวลาเพราะมีฉากหนึ่งถูกตัดและถูกแบนในเวลาต่อมาแล้วไม่นำกลับมาฉายอีกเลย (นอกจากนี้ยังแบนในเยอรมัน)

                ดูคลิปที่ https://www.youtube.com/watch?v=eFbSNnP4LxM&feature=related

โดยฉากที่ว่าเป็นตอนที่ตัวละครหญิงทั้งหมดกำลังประกวดนางงามชายหาด โดยเป็นฉากคาสึมิเพื่อนของพระเอกกำลังใส่ชุดบิกีนี่ว่ายน้ำลงประกวดต่อหน้าคนดู ก่อนที่เธอจะถูกรัศมีของแก๊งร็อกเก็ตที่เป็นตัวโกง(ผู้น่ารัก)ของเรื่องมาบดบัง โดยจุดเด่นคือตัวละครในแก๊งร็อกเก็ตชื่อโคจิโร่ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งแท่งกับมีนมขนาดใหญ่กว่าผู้หญิงทั่วไปเสียอีก(เพราะใส่หน้าอกเทียม) ซึ่งหากเราดูคงเป็นฉากอารมณ์ขันธรรมดา หากแต่ที่อเมริกากับไม่ขำด้วย ทำให้ฉากที่ว่านั้นถูกตัดออกไปในเวลาต่อมา ด้วยเหตุผลที่ว่าใส่ชุดบิกินี่ ซึ่งอาจไม่ดีต่อเด็กๆที่ดูตอนนี้ เพราะจะทำให้เด็กเข้าใจผิดว่าผู้ชายสามารถประกวดความงามของผู้หญิงได้

  

Miniryu no Densetsu  หรือตำนานของมินิริว เป็นโปเกมอน(ซีซั่น 1) ตอนที่ 34 (แต่เว็บดันบอกตอนที่ 35 เป็นอีกตอนที่ถูกแบนโดย 4Kidsและถูกแบนในเยอรมัน

ดูคลิปที่ http://video.mthai.com/player.php?id=18M1195733566M0

โดยสาเหตุที่ถูกแบนมีหลายเหตุผล เช่นฉากที่พวกซาโตชิโดนลุงคาวบอยคนหนึ่งเอาปืนแม็กนั่มจ่อหน้า นอกจากนี้ยังมีหลายฉากที่ตัวละครโดนปืนจ่อหัว ทำให้ถูกแบนเป็นที่แน่นอน เพราะไม่ดีต่อเด็กซึ่งอาจทำตามได้ และตอนฉาย กากำลังประสบปัญหา "สังหารหมู่ในโรงเรียน" ที่เด็กเอาอาวุธปืนยิงคนในโรงเรียนของตนอยู่ ทำให้สังคมอเมริกาอ่อนไหวในเรื่องเหล่านี้   นอกจากนี้มีฉากที่โปเกมอนชื่อเนี๊ยสที่แต่งตัวเป็นตำรวจไว้หนวดจิ๋มกับ อดอฟ์ ฮิตเลอร์(โอ๊ย อยากบ้าตาย หนวดจิ๋มน่ะญี่ปุ่นนิยมทำกันมานานแล้วเพ่ ไม่ได้เลียนแบบฮิตเลอร์)

  

Kori no Dokutsu!  หรืออีกชื่อคือ ถ้ำน้ำแข็ง! เป็นโปเกมอนตอนที่  252 เป็นตอนที่ถูกแบนในหลายประเทศนอกเอเชีย(ยกเว้นบราซิล) และนอกจากนี้ก็ถูกแบนในเยอรมัน ทำให้มีอะไรหลายอย่างถูกปรับเปลี่ยนมากอีกตอนหนึ่ง

ดูคลิปที่ http://www.livevideo.com/videox

เหตุผลที่ตอนนี้ถูกแบนค่อนข้างติ๊งต๊องนิดหน่อย เริ่มจากสาเหตุแรก เป็นฉากที่แก๊งร็อกเก็ตเอาน้ำเย็นในถ้ำน้ำแข็งสาดพวกซาโตชิ จนทำให้ทาเคชิทำให้เกิดอาการคล้ายกับไข้หวัดใหญ่ SARS หรือไทยเราเรียกไข้หวัดหมูนั่นเอง นอกจากนี้ฉากที่ถูกแบนก็มีอีกก็คือ ฉากที่ทาเคชิป่วยเป็นไข้หวัดนอนอยู่บนเตียงเขาฝันว่าจูบกับสาวสวยแต่ปรากฏว่าเมื่อตื่นขึ้นมากลับเป็นโปเกมอนโปเกมอนตัวหนึ่งชื่อ Jynx ซึ่งเหตุผลที่ถูกแบบนั้น เหมือนกับโปเกมอนตอนที่ 65 เนื่องจาก Jynx มีลักษณะเหมือนผู้หญิงผิวดำ ทำให้หลายคนบอกว่ามันเหมือนชาวเผ่าแอฟริกันที่ตัวใหญ่ริมฝีปากสีชมพูและผิวดำ ซึ่งภายหลังโปเกมอนตัวนี้ได้ปรับเปลี่ยนเป็นผิวสีม่วงแทนในตอนหลัง

  

ดูคลิปที่ http://www.myvideo.de/19_Tentacha_Tentoxa_2_2

Tentacha & Tentoxa เป็นโปเกมอน(ซีซั่น 1)ตอนที่ 19 (ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อ 5 สิงหาคม 1997) โดยเป็นฉากที่โปเกมอนขนาดยักษ์ชื่อ Tentoxa กำลังทำลาย ซึ่งเหตุผลโดนแบนก็คือมันคล้ายกับเหตุการณ์ 11 กันยายน 2001แต่กระนั้นมันก็ถูกแบนชั่วคราว และยังฉายที่อเมริกาปกติในรูปแบบ DVD



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 กันยายน 2553 / 14:44
0
peecee 14 ก.ย. 53 เวลา 15:18 น. 8

เหตุผลที่แบนช่าง......

ช่างเถอะ


PS.  คุณเบื่อรึยังนิยายแนวตลาด...คุณเบื่อรึยังกับนิยายสูตรสำเร็จ...คุณพร้อมรึยังที่จะพบความแปลกใหม่กับนิยาย(ไม่)แหวกแนว แต่ "แหวกกระแส"::ปิแอร์ เดอ มัสแตง-เด็ก หนังสือพิมพ์ และคำพยากรณ์ ได้แล้ว
0
น๊อคเทินร์ 14 ก.ย. 53 เวลา 16:05 น. 10

โปเกมอนภาคเถื่อนที่ปิ๊บปี๊เป็นตัวเอกก็ฮาบ้าๆบอดีนะ ยกตัวอย่างเช่น

ริซาดอนแอบมุดไปขโมยมาสเตอร์บอลจากซาโตชิ แต่ดันไปคว้าเอา ไข่ ของซาโตชิมา

ปล. Pokemon ภาคล่าสุด จะออกอาทิตย์หน้านี้แล้วแจ้ ชือว่า Pokemon Black & White

0
-Saber- 14 ก.ย. 53 เวลา 17:10 น. 12
ดูแล้วแสบตาจริง ๆ

โปเกม่อนภาคหลัง ๆ ผมไม่ค่อยดูแล้ว รู้สึกว่ามันไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เลย (นอกจากตัวละครและโปเกม่อนตัวใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา) แก๊งร็อคเก็ตก็ยังหากินแบบเดิม

PS.  ถ้าเขาว่าผิดผมว่าไม่ผิดแล้วผมต้องผิดใช่ไหม ถ้าเขาว่าถูกผมว่าไม่ถูกแล้วผมต้องเชื่อหรือไง
0
วงเวทมรกต 14 ก.ย. 53 เวลา 22:33 น. 15
ปวดต๊า!!!

PS.  ผมรักแม่ที่สุดครับ/ไม่ใช่ ก้มหัวรับใช้ แต่เป็น บริการด้วยใจรัก ผมจะเป็นพ่อบ้านที่ดีให้ได้ครับ
0
บิวมารุ 15 ก.ย. 53 เวลา 12:21 น. 18

รู้สึกจะวูบๆ ดำๆ ที่ตาหลังดูจบนะ...


PS.  เรื่องเศร้า เรื่องไม่ดี ก็ให้มันจบไปกับอดีตที่ผ่านมา... .. . หันมา "ยิ้ม" รับกับอนาคต ดีกว่า # เพื่อตัวเราเอง*
0
haru_tatsu 15 ก.ย. 53 เวลา 13:29 น. 19

มหันภัยจากโปเกมอน ==..


PS.  กรุณาอย่าเอาตัวเองมาเป็นมาตรฐานได้มั๊ย!!............sarangheyo.. Amo-te . Szeretlek. Ich liebe dich . seni seviyorum. Ik hou van jou..ผมรักคุณจริงๆนะ..เชื่อคำจิ้งจอกตัวนี้มั๊ย
0