Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากตัวอ่อนค่ะ ใครมีวิธีดีๆบ้าง T T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



   เมื่อก่อนค่ะ ตอนเราเด็กๆ ประมาณ 8 ขวบได้ เราเคยไปฝึกโยคะเล่นๆน่ะค่ะ พ่อชอบพาไปบ่อยๆ ทุกเย็นเลย ตอนนั้นตัวเราอ่อนมากค่ะ ท่าพื้นฐานที่นั่งขาตึงแล้วจับปลายเท้าน่ะค่ะ เราจับได้เลยกลางเท้าไปอีกค่ะ ไม่เมื่อยด้วย ทำตลอดเวลายังได้เลย

   พอขึ้นป.5 เราก็ไม่ได้เล่นค่ะ แต่ไปเล่นเทนนิสแทน ที่นี้ตัวเลยแข็งค่ะ แค่นั่งยืดขาอย่างเดียวก็เมื่อยแล้ว T T 

  อยากให้ตัวอ่อนเหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้อายุ 13 แล้วอ่ะ เราเคยรู้ว่าถ้าจะฝึกตัวอ่อนต้องฝึกตั้งแต่ 7-8 ขวบ ตัวจะอ่อน แต่ตอนนี้อายุมันล่วงเลยแล้ว T^T แง ~


  ใครมีวิธีที่จะทำให้ตัวอ่อนขึ้นมั่งมั้ยอ่ะค่ะ ยิ่งเดี๋ยวนี้นะ พอเราดูนักเต้นอะไรแบบนี้ทำตัวอ่อน แบบฉีกขา 180 องศา ตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลังแล้วมันอยากทำได้บ้าง

 ขอความกรุณาด้วยค่ะ T T  ขอบคุณมากๆเลย

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

Mona_Soshi 25 ก.ย. 53 เวลา 17:19 น. 1

ballet+gymnastic ช่วยคุณได้
ฝึกไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ได้เองค่ะ

เพื่อนโมก็พึ่งมาฝึก ตอนนี้อยู่ม.2 แต่ยังฉีกขาได้เลย (:

0
...ฟิ้ว~ (/=__=)/ 25 ก.ย. 53 เวลา 18:02 น. 2

ในฐานะนักเต้นนะคะ  เราว่าลองทำอย่างนี้ดูค่ะ

การโน้มตัวจับปลายเท้าใช่ไหมคะ?  ไม่ยากเลยค่ะ  ก็นั่งท่าเตรียมพร้อมคือถ้าเหยียดตรง  ปลายเท้าชี้ขึ้นนะคะ  หรือจะปล่อยเท้าตามสบายก็ได้ค่ะ  แต่ถ้าปลายเท้าชี้พื้นจะเจ็บมากกว่าก็จริง  แต่จะยืดตัวได้มากกว่าค่ะ

จากนั้นก็หายใจเข้าลึกๆพร้อมชูแขนขึ้น ฮึ้บบบบ >O<!!!!

แล้วก็หายใจออกพร้อมกับโน้มตัวลงจับปลายเท้า  ถ้าจับไม่ถึงถึง  สมมติว่าถึงแค่ข้อเท้าก็ให้จับไวว้อย่างนั้นก่อนค่ะ  แล้วก็หายใจเข้าอีกครั้งโดยที่ยังค้างอยู่ที่ข้อเท้านะคะ ( อย่าลืมค่ะ ได้แค่ไหนแค่นั้น  ถึงข้อเท้านี่สมมติเฉยๆนะคะ )  แล้วหายใจออกพร้อมๆกับค่อยๆกระดึ๊บมือไปอีกนิดค่ะ  กาดึ๊บ  กาดึ๊บบบบ >O<!!!!!!

แล้วก็ค้างไว้ค่ะ   นับ 1-30 ค่ะ  แล้วก็ค่อยๆเงยตัว ( หรือหัว? =__=;;? )  ขึ้นแล้วก็ทำซ้ำอีกตามใจชอบเลยค่ะ อาจจะใช้เวลานานหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนค่ะ


แต่ถ้าอยากได้วิธีที่ประมาณ 2 อาทิตย์เห็นผล  ก็ขอให้มีคนช่วยนะคะ  คนเดียวก็ได้  แต่ถ้าได้ 2 คนจะดีมากกก =w=!!!


ถ้ามีคนเดียว  ให้เราทำแบบวีธีข้างต้นเลยค่ะ  แล้วเมื่อถึงจุดที่จะเริ่มนับ  ให้อีกคน " นั่งทับ " ที่หลังค่ะ  บอกคนที่มาช่วยเลยนะคะว่าไม่ต้องเกรงใจ  นั่งทับไปเลย  หลังจากที่นั่งทับแล้ว  มีข้อแม้ค่ะว่า  ห้ามเกร็งเด็ดขาด  ไม่งั้นเจ็บค่ะ  ( อยากทำได้ก็ต้องทนนะคะ )


ซี๊ดซ๊าดดีค่ะ  แฮ่  เอาล่ะ  สำหรับมีผู้ช่วย 2 คนนะคะ  จะทำเหมือนที่ทำแบบมีผู้ช่วยคนเดียวก็ได้คือ  ให้นั่งทับหลังเราทั้ง  2  คนค่ะ  เอิ้ววว


หรือจะให้นั่งทับหลังเราคนเหนึ่ง  อีกคนก็ให้ดันปลายเท้าเราให้ชี้ฟ้าและกดเข่าเราให้ตึงค่ะ



ที่เราโดนนะคะ  เราโดนฝึกแบบนั่งทับหลังสองคน  แล้วมีคนกดเข่าให้ตึงแล้วเอาเท้าชิดกับกระจกค่ะ   เท่ากับว่าเป็นการทำให้เท้าของเราชี้ฟ้าไปในตัวทันทีเจ้าค่ะ ( =___=;; ) 


อยากฉีกขาด้วยหรือเปล่าคะ?  ถ้าเอาด้วยก็ได้ค่ะ  การฉีกขามีสองอย่างนะคะ  คือ  ฉีกข้างหน้าและฉีกข้างๆค่ะ  ฉีกข้างหน้าคือมีขาข้างหนึ่งอยู่ด้านหน้าอีกข้างจะอยู่ด้านหลังค่ะ  แล้วก็ขาทั้งสองข้างฉีกออกไปข้างๆตัวเราเลยค่ะ  นึกภาพออกไหมคะ?

<<<<<<<< ฉีกแบบข้างหน้าค่ะ 


<<<<<<<< ฉีกแบบข้างๆค่ะ



   ถ้าอยากฉีกข้างหน้า  ให้ยืนโดยที่ขาข้างหนึ่งอยู่ข้างหน้า  ข้างหนึ่งอยู่ข้างหลัง  แล้วก๋ค่อยๆไถลงไปเลยค่ะ  ถ้าเจ็บแล้วก็หยุดอยู่ตรงที่เราทำได้  เน้นที่ขาหลังตึงนะคะ  ฉีกได้เท่าไหร่ก็ตาม  ขาหลังต้องตึงค่ะ  อย่าให้สะโพกเปิด ( สำหรับนักเต้นมันจะไม่ดีค่ะ  แต่ถ้าทั่วไปก็จะดูไม่สวยค่ะ )  สะโพกเปิดคือการที่สะโพกไม่ปิด  เอ้ย!! ม่ายช่ายยย คือการที่สะโพกไม่ตั้งตรงค่ะ  อาจจะหันไปด้านใดด้านหนึ่ง  พยายามให้สะโพกของเราตรงค่ะ  ให้นึกว่ามีกล่องกล่องสี่เหลี่ยมครอบตัวช่วงบนของเราอยู่ละกัน  ทำยังไงก็ได้ที่จะให้ลำตัวท่อนบนของเราและโพกหันด้านหน้้าตรงๆนะคะ  อย่าลืมว่าขาหลังต้องตึงด้วย  ค่อยๆกดลงช้าๆค่ะ  แล้วก็นับ  1-50  แล้วก็สลับข้างค่ะ



มีอีกวิธีแต่ไม่แนะนำนอกจากจะมีครูที่เชี่ยวชาญอยู่ด้วยเพราะอันตรายค่ะ  คือให้ยืนอยู่บนเก้าอี้นะคะโดยที่ขาใดข้าหนึ่งอยู่ข้างหน้า อีกข้างอยู่ด้านหลังเหมือนเดิม  แล้วก็ให้ใครก็ได้  ต้องมี  2  คนนะคะ  แล้วก็  " ดึง " เก้าอี้ออกค่ะ  ช้าๆนะคะ  ควรมีบาร์อยู่ข้างๆคนที่ฉีกขาเพื่อไม่ให้ล้มลงไปซะก่อน  ห้ามเกร็งเหมือนกันค่ะ  ( ของเราตอนฝึกนี้ใช้กระชากค่ะ  ไม่ได้ดึง  แล้วก็ให้เพื่อนขึ้นมานั่งทับขาเรา  T___T )



ถ้าฉีกข้างๆ  ก็ให้นั่งลงกับพื้น หลังตรงแล้วก็แยกขาออก  นั่งกับกำแพงค่ะ  จะนั่งหันหน้าเข้าหรือหันหลังเข้ากำแพงก็ได้ค่ะ  แล้วก็ใช้คน 2 คนเหมือนเดิม  ถีบขาเราเข้ากำแพงช้าๆนะคะ  ถ้าเจ็บก็บอกให้หยุด  นับ 1-50 ค่ะ  หรือจะใช้เพื่อนแค่คนเดียวก็ได้  คือให้เรานั้งหลังตรง แยกขาออก  ไม่จำเป็นต้องนั่งติดกำแพง  ให้เพื่อนจับมือเราไว้นะคะ  แล้วก็ให้เพื่อนใช้เท้าดันขาเราออกพร้อมๆกับดึงมือเราเข้าหาตัวเพื่อน  ให้ขาตึงนะคะ!!! 



เราฝึกแบบนั่งหันหน้าให้กำแพง  ไม่ใช้กำแพงธรรมดานะคะ  กำแพงแบบเว้าเข้าค่ะ  คล้ายๆรูปตัวยูคว่ำ  แล้วก็ให้เพื่อนดึงมือเรา  แล้วอาจารย์จะถีบขาเข้าไปอ่ะค่ะ  T____T  พูดง่ายๆคือ  เกิน 180 องศาอีก  แล้วก็ระวังนะคะ  ถ้าฉีกได้แล้วอย่าให้ขาคว่ำ  คือ  ให้ดันปลายเท้าของเราชี้ฟ้าเหมือนเดิมอีกแล้วค่ะ 555+


หวังว่าคงจะนำไปใช้ได้นะคะ  ที่สำคัญยังไงเราก็ต้องทำทุกวันค่ะ >___<


เครดิตรูปภาพค่ะ  :  http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=75043  

รูปที่  2  ค่ะ  :  http://www.forrunnersmag.com/webboard/viewtopic.php?topicid=5406


สู้ๆนะคะ  ^   ^~~







 


PS.  คุณจะยังยิ้มออกได้อีกงั้นหรอคะ? ถ้าวันเกิดของคุณ... " คือวันตายของคนที่คุณรักมากที่สุด "
0
*--sweet--* 26 ก.ย. 53 เวลา 18:00 น. 4

 โห... คห. 2 อธิบายได้สุดยอดจริงๆ ลองทำบ้างดีกว่า


PS.  รักเธอตลอดเวลา แต่ว่าแค่ในใจ
0
ซาเนีย 16 ต.ค. 53 เวลา 16:51 น. 6

อยากทำได้เหมือนกันขอบคุณความคิดเห็นที่2มากนะค่ะ

เรายังฉีกขาไม่ได้เลย

เราจะฝึกจนทำได้ขอบคุณนะ

ถ้าใครมีวิธีอื่นๆก็แอดหาเราได้นะsanialuxaom@hotmail.com จะขอบคุณอย่างยิ่งจ๊ะ

0
MaPanG 28 ต.ค. 53 เวลา 15:14 น. 7

ขอบคุณพี่ คห.2 มากนะคะ เพราะพี่นี่แหละค่ะทำให้ตอนนี้หนูฉีกได้160 แล้วหนูจะพยายามสู้ต่อไปนะคะ
แต่ขอถามอย่างหนึ่งนะคะ ให้ฝึกเวลาไหนอ่าคะ ซึ้งกับน้ำใจ


PS.  ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชมมายไอดี(แล้วอย่าลืมแอดเป็นเพื่อนด้วยนะ)
0
kwan 28 ก.ค. 54 เวลา 09:26 น. 14

อยากตัวออน่มากเพราะเล่นสเก็ตนํ้าเเข็งยากมากเเง้เเง้ขอบคุณความเห็นที่สองมาก

0
JAB 10 ก.ย. 54 เวลา 22:00 น. 16

อยากฉีกขาได้อ่า..เเต่ตอนนี้อายุ16เเล้วยังทันรึป่าวอ่ะ ลองทำดูเเล้วมันเเข็งมากเลย อยากตัวอ่อนๆอ่า อยากรุ้ว่าตอนนี้มันยังทันมั๊ย

0
...ฟิ้ว~ (/=__=)/ 30 ก.ค. 56 เวลา 00:47 น. 19

ยังทันนะคะ ตอนนี้คห.2 อายุจะ 16 แล้วก็ฉีกได้นะ อาจเป็นเพราะว่าโต้เป็นเด็กยิมด้วยต้องฉีกทุกวันๆเลยยังฉีกได้ แต่เห็นเพื่อนที่เค้าเป็นหลีดกันมาฝึกกับโต้ก็ฉีดกันลงนะคะ >___< แค่ต้องขยันกันหน่อย

เวลาฝึกเป็นเวลาไหนก็ได้ตามสบายค่ะ ให้ดีเป็นตอนช่วงเช้าๆ กล้ามเนื้อมันผ่อนคลายดี ตอนเย็นๆออกไปเวิ่นเดินมากล้ามเนื้ออาจจะแข็งกว่า แต่แล้วแต่นะคะจริงๆแล้ว โต้เวลาไหนก็ยืดๆได้ค่ะ

0