Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนานเรือ เดอะ ฟลายอิ้งดัตชแมน เรือปีศาจ!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตำนานลึกลับ ฟลายอิงดัตช์แมน เรือปีศาจ !!!!

 

ตำนานเรือปีศาจ

 

                ท่ามกลางท้องทะเลอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ไพศาล มีเรื่องน่าสะพรึงกลัว และอันตรายต่างๆ มากมาย เช่น ภัยพิบัติจากพายุ หรือ คลื่นลมบ้าคลั่ง ซึ่งพร้อมจะโหมซัดให้เรือของพวกเขาอัปปางลง แต่สำหรับนักเดินเรือบางคน ภัยธรรมชาติเหล่านี้ ยังไม่น่าหวั่นเกรงเท่าการเผชิญหน้ากับสิ่งลึกลับ อย่างเช่น เรือปีศาจ...

                ตำนานเรือปีศาจซึ่งถูกกล่าวขานมากที่สุดเรื่องหนึ่ง คือ ตำนานของฟลายอิงดัตช์แมน (Flying Dutchman) กัปตันเรือผู้ถูกสาปให้ต้องเร่ร่อนอยู่ในท้องทะเลจนกว่าจะถึงวันแห่งการพิพากษา

 

 

                ...เล่ากันว่า เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นในศตวรรษที่ 17 เมื่อปีค.ศ. 1641 กัปตันเฮนดริก แวน เดอ เด็คเคน (Hendrick Van der Decken) กัปตันตันเรือสินค้าลำหนึ่งของฮอลันดา คิดจะนำเรือเดินทางอ้อมแหลมกูดโฮป ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของแอฟริกา ขณะใกล้ถึงจุดหมาย บังเอิญมีลมพายุที่รุนแรงขวางเส้นทางเดินเรือของเขาไว้ แทนที่เขาจะเลิกล้มความตั้งใจ หรือ หันเหเรือไปยังเส้นทางอื่น กัปตันเรือผู้ดื้อรั้นกลับนำเรือของเขาแล่นฝ่าพายุต่อไป ทำให้ลูกเรือซึ่งตระหนักถึงอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้น ร่วมมือกันเข้ายึดอำนาจการควบคุมเรือจากกัปตัน ด้วยความโมโหผสมกับความมึนเมาจากฤทธิ์ของสุรา ทำให้กัปตันเรือคลุ้มคลั่ง จนใช้ปืนยิงหัวหน้ากลุ่มขบถ แล้วโยนร่างของเขาทิ้งลงทะเลไป ทันใดนั้นเอง มีเมฆลึกลับสีดำปรากฏขึ้น พร้อมกับมีเสียงตำหนิกัปตันเรือ ในความดื้อรั้นของเขา กัปตันเรือจึงโต้เถียงออกไปอย่างไม่เกรงกลัว แล้วยกปืนขึ้นเล็งไปยังเมฆประหลาดนั้น แต่เมื่อเขาลั่นกระสุนออกไป ลูกปืนกลับระเบิดใส่มือของเขาเอง จากนั้น เสียงลึกลับจากเมฆสีดำก็สาปให้เขา “ ต้องแล่นอยู่ในท้องทะเลไปชั่วกัลปาวสาน โดยต้องดื่มน้ำดีรสขมแทนน้ำ และกินเหล็กที่ร้อนแดงเป็นอาหาร แล้วยังสาปให้เรือปีศาจลำนี้นำความตายมาสู่ใครก็ตามที่พบเห็นมัน!”

 

 

ตำนานลึกลับ ฟลายอิงดัตช์แมน เรือปีศาจ !!!!

หลังจากนั้น กัปตันและเรือปีศาจของเขา ก็มักออกมาหลอกหลอนนักเดินเรืออยู่เสมอตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา ในรายที่โชคดีหน่อยก็อาจจะเพียงแค่ถูกหลอกให้กลัวเท่านั้น เช่น เห็นเรือปีศาจที่น่ากลัวปรากฏขึ้น แล้วหายวับไป แต่ในรายที่โชคร้ายก็อาจถูกเรือปีศาจล่อหลอกให้แล่นเรือหลงทางไปชนกับหินโสโครกใต้น้ำ จนต้องอัปปางลง

                ในปีค.ศ. 1835 ลูกเรือของอังกฤษลำหนึ่ง มีโอกาสเผชิญหน้ากับเรือปีศาจ พวกเขาบันทึกไว้ว่า เรือปีศาจปรากฏขึ้นท่ามกลางลมพายุอันน่ากลัว แล้วแล่นตรงเข้ามาหาเรือของพวกเขา จนน่ากลัวว่าเรือทั้งสองลำจะพุ่งเข้าชนกัน แต่ในวินาทีนั้นเอง มันก็หายวับไป

 

        การเผชิญหน้ากับเรือปีศาจครั้งสำคัญครั้งหนึ่ง ถูกบันทึกไว้โดยมกุฎราชกุมารของอังกฤษ ซึ่งต่อมาทรงขึ้นครองราชย์เป็นพระเจ้ายอร์ชที่ 5 พระองค์ทรงบันทึกไว้ว่า เมื่อในวันที่  11กรกฎาคม ค.ศ. 1881 ขณะที่เรือซึ่งพระองค์ทรงประจำการอยู่แล่นผ่านแหลมกูดโฮป ลูกเรือคนหนึ่งมองเห็นเรือปีศาจปรากฏขึ้นท่ามกลางหมอกโดยมีแสงสีแดงประหลาดสว่างเรืองออกมาจากทั่วลำเรือและอยู่ห่างไปในระยะ 200 หลา ต่อมาไม่นาน ลูกเรือคนนั้นก็ต้องคำสาปของเรือปีศาจ

ประสบอุบัติเหตุจากเสากระโดงเรือจนเสียชีวิต

                                    ตำนานลึกลับ ฟลายอิงดัตช์แมน เรือปีศาจ !!!!

 

ในเดือนมีนาคม ปีค.ศ. 1939 มีผู้คนนับสิบที่ชายฝั่งแอฟริกาใต้มองเห็นเรือปีศาจลำนี้ เป็นเรื่องน่าแปลกที่พวกเขาต่างอธิบายรายละเอียดของเรือได้ถูกต้องตรงกัน ทั้งที่ไม่มีใครเคยเห็นเรือสินค้าในสมัยศตวรรษที่ 17 มาก่อน

        สำหรับการปรากฏขึ้นครั้งล่าสุด มีการบันทึกไว้ในปีค.ศ. 1942 โดยมีผู้อ้างว่าเห็นเรือปีศาจลำนี้หายไปต่อหน้าต่อตาคนถึง 4 คน แม้กระทั่งทุกวันนี้ เมื่อใดที่มีพายุก่อตัวขึ้นที่แหลมกูดโฮป ก็ยังมีผู้กล่าวว่า หากเพ่งมองเข้าไปที่ใจกลางพายุ ก็อาจจะเห็นเรือปีศาจลำนี้

                อย่างไรก็ตาม มีบางคนอธิบายว่า เรือปีศาจที่เห็นนี้ อาจเป็นเพียงภาพลวงตาที่เกิดจากแสงสะท้อนเท่านั้น เพื่อนๆล่ะคิดว่าอย่างไร
 ที่มา http://atcloud.com/stories/52033
ฝากกระทู้
อาถรรพ์ เจ้าหญิงอเมน-รา เเห่งอียิปต์



PS.  ขอบคุณก๊ะ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

NotgCp 27 ก.ย. 53 เวลา 14:46 น. 1

ถ้าเป็นภาพหลอนจริงคงไม่มีคนเห็นมาตลอดหลายร้อยปีนี้หรอกมั้ง =*=



ป.ล. ชอบเรื่องที่แกเอามาลงอ่ะ!เอามาลงอีกเน้อ!! >O<


PS.  ไม่มีอีกแล้วแสงสว่างที่ส่องนำทาง ไม่มีอีกแล้วเสียงหัวเราะที่เบิกบาน ไม่มีอีกแล้วความสุขสันต์ยามฟ้าใส ไม่มีอะไรเหลือ.....อีกแล้ว....
0
Gospeler 27 ก.ย. 53 เวลา 17:07 น. 2

เรือดัทช์แมนต้องมีกัปตัน!

เรือดัทช์แมนจะแล่นตามคำสั่งกัปตันของมัน!

เรือดัทช์แมนต้องมีหัวใจที่เต้นอยู่ ถ้าใครแทงหัวใจ ก็ต้องไปแทนที่มัน เพราะถ้าไม่มีกัปตัน ก็จะไม่มีกุญแจ...


ชอบๆๆ ... เดวี่ โจนส์ โจรสลัดไม่มีวันตาย!!

1
Sarthica 16 เม.ย. 62 เวลา 22:06 น. 2-1

หมายความว่าจะไปเเทนรึครับ(ถ้ากวนขออภัย)

0
U See_ME !!!!! 27 ก.ย. 53 เวลา 18:48 น. 3

อืม มันลวงตาได้ขนาดนั้นเชียวหรอ


PS.  ไม่ว่าเป็นที่เท่าไหร่ของเธอ เธอก็คืดที่สุดเสมอไป
0
[_GIRLTOXIC_] 2 ก.ย. 54 เวลา 23:29 น. 6

 เคยอ่านเจอมาว่า ไทย ก็เคยเห็น

และเรือลำนี้ ก็แล่นไปเรื่อย ๆ ในทุกที่ของโลก !

แต่....... ไทยเห็นที่ไหนล่ะ ? 


PS.  [Lx 2NE1][Lx Lenka][Lx Mikki][Lx Fran~!][Lx Hibari]
0
เมเปิล 29 ธ.ค. 55 เวลา 11:07 น. 8

เรือดัชแมนต้องมีกัปตันตลอด ถ้าไม่มีกัปตันก็ไม่มีกุญแจ
ถ้า ใครแทงหัวใจของเดวี่โจนส์ ก็จะต้องเป็นกัปตันไปตลอดไป
แและนำหัวใจของคนที่แทงไปใส่ในบ (มั้ง)
ใครเห็นเรือแล้วต้องตาย เพราะมันเป็นคำสาป

0
The Black Fairy 26 มี.ค. 58 เวลา 12:18 น. 13

ฟลายอิ้งดัทแมนมันกัปตันโมโห เพราะ เรือล่มแถวๆแหลมกู้ดโฮป จนตะโกนว่า "ข้าจะล่องเรืออยู่ที่นี่ตราบจนชั่วฟ้าดินสลาย"ไม่ใช่หรอ

0