Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดว่า ถูกแล้วหรือ คนไทยถูกต่างชาติทำร้าย!!!~........

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องราวที่ พล.ต.ต. เกริก กัลยาณมิตร พูดเป็นความจริงนะเพื่อนๆ คือว่า ญาติเราไปทำงานที่ลิเบีย ที่พล.ต.ต.กล่าวอ่ะเป็นจริงนะ อาจจะลำบากกว่านี้ด้วยซ้ำ โดนแกล้งสารพัด ไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย สงสารคนงานมากกกกกที่โดนเอารัดเอาเปรียบ

อยากให้ข้าราชการที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือคนไทยเราบ้าง ไม่ใช่นั่งในตำแหน่งเฉยๆๆ กินเงินอย่างเดียว
สงสารประชาชนตาดำๆบ้างงงง


ส.ว.” จี้นายกฯ-รมว.ต่างประเทศ-รมว.แรงงาน เหลียวแลแรงงานไทยที่ไปตกทุกข์ได้ยากในต่างแดน ทั้งที่หาเงินเข้าประเทศ  ผิดกับ ส.ส.-รัฐมนตรีที่เดินทางไปดูงาน นำเงินออกนอกประเทศ จวกยับกรมจัดหางานเกียร์ว่าง เมินคนงานโดนเอารัดเอาเปรียบ ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ให้ยุบหน่วยงานทิ้ง
     ความคืบหน้ากรณีแรงงานไทยที่ไปตกทุกข์ได้ยากในประเทศลิเบีย หลังจาก พล.ต.ต. เกริก กัลยาณมิตร ส.ว.สรรหา ได้กล่าวกลางที่ประชุมวุฒิสภาเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ได้เดินทางกลับจากดูงานต่างประเทศ ขณะอยู่บนเครื่องบินมีคนงานไทยเดินทางมาพร้อมกันประมาณ 50-60 คน และหนึ่งในจำนวนนั้นคือ นายสงคราม ศิริชมพู ชาวอ.โคกศรีพรรณ จ.สกลนคร ได้เล่าให้ฟังว่ามีคนงานไทยที่ทำงานในลิเบียได้ประท้วงเรียกร้องค่าจ้างแรงงานจนถูกทหารลิเบียยิงเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บนับสิบราย จึงขอให้รัฐบาลเข้าไปให้ความช่วยเหลือด้วย      
     ภายหลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.แรงงาน และนางสาววิมล คิดชอบ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาปฏิเสธ พร้อมระบุจากการตรวจสอบไม่พบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนั้น
     ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.ย.53   พล.ต.ต.เกริก  เปิดเผยกับ “สยามรัฐ” ว่า สิ่งที่ได้พูดในที่ประชุมวุฒิสภา เพราะได้รับทราบความเดือดร้อนจากประชาชนที่ไปทำงานที่ประเทศลิเบีย ซึ่งก็ได้บอกทั้งชื่อและที่อยู่ไปด้วย เพราะฉะนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น นายกรัฐมนตรี , รมว.ต่างประเทศ ,รมว.แรงงาน  ,กรมการจัดหางาน และแรงงานจังหวัด ก็ต้องไปดูหาข้อมูลกับคนเหล่านั้น จะออกมาบอกว่าไม่รู้เรื่องได้อย่างไร
     “แรงงานเหล่านี้ ทำเงินเข้าประเทศ ตรงกันข้ามกับพวก ส.ส.  รัฐมนตรี ที่ไปดูงานต่างประเทศนำเงินออกนอกประเทศ เมื่อคนยากจนถูกบริษัทจัดหางานเอารัดเอาเปรียบ กระทรวงแรงงานและรัฐบาลก็ต้องเร่งหาทางช่วยเหลือ ไม่ใช่บอกว่าไม่รู้เรื่องอะไร โดยเฉพาะอธิบดีกรมการจัดหางาน ไม่เคยทำอะไรเลยในเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะการดำเนินการกับบริษัทเอกชนที่เอารัดเอาเปรียบแรงงานก็ไม่สามารถทำได้ ปล่อยให้เรื่องลักษณะอย่างนี้เกิดขึ้นเป็นประจำโดยไม่ทำอะไร จะตั้งหน่วยงานพวกนี้ขึ้นมาทำไม เสียงบประมาณแผ่นดินเปล่าๆ  ยุบทิ้งไปเลยดีกว่า”
     พล.ต.ต.เกริก กล่าวต่อว่า ที่นำมาพูด ก็เพื่อกระตุ้นเตือนให้รัฐบาลและกระทรวงแรงงานรู้ เพื่อรีบหาทางแก้ไขและช่วยเหลือแรงงานเหล่านี้    ถ้าสำนึกในหน้าที่ก็ต้องไปสืบเสาะหาข้อมูล เพราะบอกที่อยู่และชื่อไปแล้ว แรงงานจังหวัดก็ควรจะเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงจากคนเหล่านั้น ไม่ใช่อยู่เฉยๆ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยเฉพาะตัวนายกฯ ก็ต้องลงมาดูด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องสั่งให้ทูตแรงงานเข้าไปดูแลจัดการเรื่องที่เกิดขึ้น ทำเหมือนว่าชีวิตคนจนไม่มีค่าได้อย่างไร

Credit-สยามรัฐ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

hongmarnz 4 ต.ค. 53 เวลา 12:21 น. 3

 ช่วยๆกันดันนะเพื่อนๆ เพื่อผู้ใหญ่เขาเห็นจะได้ให้ความช่วยเหลือคนไทยบ้าง

0