Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบแนวข้อสอบโควต้ามหิดลครับ ช่วยบอกที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  คือผมสมัครสอบโควต้าของมหิดลครับ  แต่ผมไม่ทราบแนวข้อสอบเลยสักนิด  ถามเพื่อน ถามอาจารย์ ถามรุ่นพี่  ก็ไม่มีใครทราบ   การสอบก็จะสอบวันที่ 13 พฤศจิกายน 53นี้แล้วด้วย    ผมก็อ่านหนังสือแล้วทำโจทย์ง่ายมั้ง ยากมั้ง   แต่ไม่รู้แนวข้อสอบเลยทำให้เครียดมากๆเลยครับ กลัวอ่านไม่ตรงกับที่ออก    วอนผู้รู้ที่ใจดีช่วยบอกด้วยนะครับว่าข้อสอบเป็นยังไง   ยากแค่ไหน   ถ้ามีไฟล์ข้อสอบเก่าให้ด้วยจะขอบคุณมากครับ


ปล.เผอิญวันสอบมันตรงกับวันครบรอบแต่งงานของพ่อแม่เราด้วย  เราเลยอยากพยายามทำให้เต็มที่น่ะครับ      


ตอบ คห.1 นะครับ :  ผมสอบโควต้าโครงการส่งเสริมความถนัดทางวิชาชีพคณะวิทยาศาสตร์บัณฑิตพญาไทครับ    อ่อ แล้วผมอยู่ จ.อุตรดิตถ์ครับ




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 ตุลาคม 2553 / 20:26

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

พี่กอล์ฟ 25 ต.ค. 53 เวลา 00:27 น. 1

ไม่ยากมากหรอกก ใครอ่านมาดี เตรียมตัวมาดี รับรองทำได้แน่

ขอแค่ความพร้อม ไม่ยากเท่า gat pat นะ

สู้ๆนะน้อง พี่เป็นกำลังใจให้

0
มหิดลปี1 25 ต.ค. 53 เวลา 00:54 น. 2

พี่เป็นนักศึกษาคณะเทคนิคการแพทย์สาขารังสีเทคนิคขิงมหาวิทยาลัยมหิดลอ่ะนะแต่อันนี้พี่Admissionเข้ามาแต่ตอนสอบโควต้าของมหิดลพี่ลงคณะแพทย์เอาไว้ ตอนสอบพี่จำได้ว่าพี่ไม่ค่อยอ่านหนังสือแต่ข้อสอบรอบโควต้าเนี่ยจะเป็นแบบว่าถ้าน้องอ่านหนังสือของม.6จบบวกกับแม่นในเนื้อหาของม.4กับ5รับรองทำได้ชัวร์ ข้อสอบจะเป็นแบบวิเคราะห์นิดๆนะน้องต้องหัดทำโจทย์เยอะๆเน้นๆๆๆๆนะน้องต้องทำโจทย์เท่านั้นแล้วโจทย์มันจะช่วยพัฒนาไหวพริบในการแก้ปัญหาให้เรา ที่สำคัญน้องลองหาข้อมูลเกี่ยวกับมหิดลเอาไว้หน่อยก็ดีเพราะรุ่นพี่สอบมีคำถาม(วิชาอะไรจำไม่ได้แล้วอ่ะ ขอโทษด้วยนะ)ถามว่า คำว่ามหิดลหมายความว่าอะไร แล้วก็มีถามเรื่องกฏหมายด้วยนะแต่เป็นพื้นๆถ้าเรียนสังคมเรื่องกฏหมายพื้นฐานก็ตอบได้ เน้น!!!!!!!!วิชาภาษาอังกฤษยากมากและน้องต้องทำให้ดีด้วยเพราะว่าทางมหาวิทยาลัยเขาจะใช้คะแนนของน้องตรงนี้ไปเป็นตัวกำหนดLevelของวิชาภาษาอังกฤษที่น้องต้องเรียนตอนปี1 ถ้าน้องได้น้อยน้องต้องไปอยู่Level1ซึ่งในLevelนี้จะมีแพทย์PIอยู่ทั้งคณะ(มหาลัยเขาให้แพทย์PIอยู่Levelนี้หมดอ่ะพี่ก็ไม่รู้ว่าทำไม)เวลาน้องสอบวิชาภาษาอังกฤษแพทย์จะดึงMeanให้สูงมากๆ(แต่พี่อยู่Level3ถึงไม่มีแพทย์PIแต่ก็มีแพทย์อีก3สถาบันมีSI RA BMรวมทั้งสัตวแพทย์ ทันตะ แล้วก็เภสัชอยู่Meanก็สูงอยู่เหมือนกัน)
พี่ก็จำได้เท่านี้แหละนะถ้าวันหลังนึกออกจะมาบอกนะ พี่ขออวยพรให้น้องๆทุกคนสอบติดนะจ๊ะ ขอฝากไว้ถึงน้องๆนะ ฝึกอ่านหนังสือให้นานๆไว้นะเพราะว่าถ้าน้องได้มาเรียนที่มหิดลแล้วน้องจะรู้ว่าที่น้องเรียนตอนอยู่ม.ปลายมันเบามากๆๆๆๆ เพราะตอนนี้พี่เรียนเนื้อหาวิชาชีวะของม.4-6จบภายในเทอม1แถมยังมีเนื้อหาเพิ่มด้วย วิชาอื่นไม่ต้องพูดถึงน้องจะได้เรียนแบบว่าให้ตายกันไปข้างหนึ่งเลยโดยเฉพาะCalculusยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆพี่ยืนยันเทอมที่ผ่านมาพี่เรียน26หน่วยกิต(เกือบเท่าที่น่องเรียนใน1ปีแหละเพราะ1ปีน้องเรียน32หน่วยกิต)เทอม2พี่เรียน27หน่วยกิตที่พี่บอกไม่ใช่ว่าจะให้น้องกลัวนะแต่จะบอกให้น้องเตรียมตัวไว้เพราะถ้าเรียนสายการแพทย์จะต้องเรียนหน่วยกิตเยอะๆแบบนี้ทั้งนั้น(พี่เรียนหน่วยกิตเท่าแพทย์) สู้ๆนะจ๊ะน้องๆทุกคน มหิดลรออยู่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ตอบน้อง 25 ต.ค. 53 เวลา 11:28 น. 4

คณิต&nbsp 20-25&nbsp ข้อ&nbsp ไม่ยาก&nbsp ดู&nbsp ม4&nbsp เทอม1-ม6 เทอม 1&nbsp ก็จะทำได้เกือบหมด&nbsp ถ้าจะติดหมอ&nbsp ( SI,RA,PI )&nbsp ควรเต็ม&nbsp หรือ&nbsp ผิดอย่างมาก 1-2 ข้อ&nbsp เคมี+ฟิสิกส์ ฉบับเดียวกัน&nbsp ก็ไม่ยากมาก&nbsp ดูแค่เทอม 1 ม.6ก็น่าจะไหว&nbsp แต่ปีที่แล้วดันออกเทอม 2 มา&nbsp สมการเดอ&nbsp บรอยด์&nbsp ดูๆซักหน่อยก็ดี ปีนี้ลองดูๆปรากฏการณ์โฟโตอิเลกตริกไว้มั่งก็ดี(เก็ง555)&nbsp เคมีตัวเลขยุ่งอ่ะ&nbsp แต่ไม่ยาก&nbsp ไทย-สังคม-อังกฤษ&nbsp ให้มารีบทำไทยกะสังคมก่อน&nbsp เพราะอังกฤษยากโคตร&nbsp ตัวหนังสือก็ตาลาย&nbsp passage ยาวเฟื้อย แถมถาม 1-2 ข้อ/บทความ&nbsp ถ้ามาทำ eng. ก่อนจะไม่มีเวลามาทำไทยกะสังคม&nbsp ไม่งั้นไม่ถึง30%แน่&nbsp ไทย+สังคม&nbsp อ.ปิงก็น่าจะไหวนะ&nbsp ดูความรู้รอบตัวของ ม.มหิดลมามั่ง&nbsp ปีแล้วถามมหิดลแปลว่าอะไร (แผ่นดิน) ปีนี้อาจจะ อัตตานัง อุปมัง กเร หรือต้นกันภัยมหิดลก็ได้ (เก็งอีก 555)&nbsp ส่วนชีวะ ใครเคยเป็นเด็กค่ายโอฯน่าจะทำได้สบายๆนะ&nbsp ไม่ยากมาก (แต่ก็ยากกว่าเคมี กะ ฟิสิกส์)&nbsp โดยรวมๆแล้วถ้า&nbsp ได้เลือกแพทย์/ทันตะ&nbsp 75% up ก็น่าจะสบายใจได้นะ&nbsp เพราะคะแนนเฉือนกันเป็นทศนิยมเลย&nbsp คนติดกะคนไม่ติดต่างกันเพียง 0.1% พี่เข้ามาทางวิชาการ(โอลิมปิก)1

0
I'Cheese 25 ต.ค. 53 เวลา 23:02 น. 6

เราก็สมัคร
คณะวิทย์ไปเหมือนกัน

555



ลุ้นๆๆ


PS.  ~~~~ อ๊ากกก ขอสักที่เถอะนะ ฉันขอล่ะ -/\- ~~~~
0
หมูกระต่าย 28 ต.ค. 53 เวลา 19:31 น. 7

พี่ก้เป็นเด็กมหิดลเช่นกัน&nbsp ขอแนะนำวิชาชีววิทยาละกันนะ เพราะมันเป็นวิชาเดียวที่พี่ทำได้ 555
ชีวะ&nbsp พี่ว่าไม่อยากเท่าไหร่&nbsp ตอนสอบโควต้าพี่อ่านหนังสือคอร์สเอ็นของหมอพิชญ์ (เจ๊บีม) + Biology ของพี่เต้นท์&nbsp ก็เอาอยู่
แนะนำให้อ่านดีๆเลย พี่ขีดเส้นใต้&nbsp อ่านดีๆ&nbsp แพราะข้อสอบออกละเอียดมากกกกกกกกกกกกกก&nbsp ประโยคเดียวในชีทเจ๊บีมอย่าได้ข้าม&nbsp เพราะพี่เจอมาแล้ว&nbsp เช่น&nbsp การลำเลียงสารเข้าเซลล์แบบ&nbsp receptor-mediated&nbsp endocytosis&nbsp พบในอะไร (ตอบ&nbsp การสร้างไข่แดง)&nbsp อันนี้อยู่ในชีทเจ๊บีมเลย&nbsp ถ้าน้องอ่านข้ามๆก้จะเสียคะแนนไปฟรีๆ&nbsp 
วิชาอื่นไม่ขอพูดถึง&nbsp โดยเฉพาะอังกฤษ&nbsp เด็ก Level 1 อย่างพี่แนะนำใครไม่ได้จริงๆ&nbsp ( Level&nbsp อังกฤษจะดูจากคะแนนสอบอังกฤษของโควต้า&nbsp และคะแนนโอเน็ตของแอดมิชชั่น)
สุดท้ายก็ขอให้น้องๆมีสติให้มากๆ&nbsp ข้อสอบออกตรงกับที่อ่านมาด้วยนะจ๊ะ&nbsp มีอะไรก็ถามพี่ได้เลย&nbsp ยินดีช่วยจ้า
ปล.อัตตานัง อุปมัง กเร = จงปฏิบัติต่อผู้อื่นเหมือนกับปฏิบัติต่อตนเอง

0
มหิดลปี1 30 ต.ค. 53 เวลา 12:50 น. 9

จากค.ห.3นะ มาเพิ่ม คือตอนพี่สอบเนี่ยพี่อ่านคณิตของ อ.สมัย ฟิสิกส์ของ อ.ช่วง นอกนั้นวิชาอื่นพี่ก็อ่านวิชาละหลายเล่มรวมกันไม่เน้นอาจารย์ แต่ภาษาอังกฤษเนี่ยแฟนพี่ลงทุนไปซื้อแบบฝึกหัด reading - writingมาให้เลย รวมแล้วก็3เล่มอ่ะ แต่พอพี่ลองทำแล้วมันทำให้พี่รู้ว่าพี่มีจุดอ่อนยังไง พี่แนะนำวิธีนี้นะ โชคดีทุกคนจ้าๆๆๆ

0
tutor 6 มิ.ย. 54 เวลา 14:31 น. 10

มี แนวข้อสอบ ข้อสอบเก่า คณะแพทย์ ทันตะ เภสัช วิทยาศาสตร์

สนใจติดต่อ สอบถามทางเมลล์ได้เลยค่ะ

tutortest@hotmail.com

0
โอ๊ตตี่ 25 มี.ค. 55 เวลา 20:39 น. 12

ตอนนี้ ผมยุ ม.5 ผมว่าจะเอาคณะวิทยา แต่ผมไม่แม่น ในเนื้อหาม.4 แต่ ม.5 ม.6 ผมแม่นนะ เพราะ ฟิสิกส์กับเคมี ผม ก็ผ่าน ยุ แต่ชีวะ ไม่ค่อยไหว

0