Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคนเกิดวันเสาร์ถึงห้ามมองศาลพระภูมิครับ ผมไม่กลัวผีนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือผมเคยอ่านบทความนึง ที่จะบอกว่า

คนเกิดวันเสาร์ พยายามอย่ามองศาลพระภูมิ

แต่ก็ไม่บอกว่าเพราะอะไร คือเบื่อมาก บทความที่ไม่บอกที่มาที่ไป

ผมก็เลยมาตั้งกระทู้ถามซะเลย อยากรบกวนผู้ที่ทราบว่า ทำไมคนเกิดวันเสาร์ ถึงห้ามมองศาลพระภูมิ เพราะผมเกิดวันเสาร์



โดยส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนไม่กลัวผีเลย  จริงๆนะ ผมไม่กลัวผีเลยซักนิด ถึงแม้ว่าผมจะได้อ่านบทความดังกล่าวมา ผมก็ไม่คิดว่าจะกลัวศาลพระภูมิแต่อย่างใด ผมจะมองใครจะทำไม ผีจะทำไม ผมเป็นคนชอบทำบุญ ฉะนั้นผมไม่กลัวหรอกไมว่าผีที่ไหน ลองมาหลอกสิ จะไม่อุทิศบุญให้ด้วย


ผมจะบอกให้  ผี น่ะ เขาไม่ใช่ปีศาจร้าย แต่ผีมีจริง

การที่ผีมาปรากฎกายให้เราเห็นนั้น มันไม่ใช่เพราะเขามาหลอกเรา เพียงแต่เขามาขอส่วนบุญเท่านั้น แล้วคนที่บอกว่าเจอผีหน้าเละ แขนขาขาดบ้างอะไรบ้างน่ะ แสดงว่าผีตนนั้น เขามีสภาพตอนที่เขาตาย ซึ่งบุญน้อย ไม่สามารถไปเปิดในภพภูมิที่ดีกว่าได้ และก็ไม่มีบุญพอที่จะทำให้สภาพตัวเองดีได้ ก็เลยมาปรากฏกายในสภาพนั้น

เขาไม่ได้ตั้งใจจะหลอกเราหรอก เพราะว่าเขาอยู่ในโลกหลังความตาย เขารู้ว่า บุญนั้นสำคัญนัก ก็เลยมาปรากฏกายให้คนเห็น เพื่อที่จะได้ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ เขาจะได้มีบุญได้ไปเกิด

ผมได้ฟังมาตอนผมไปบวช หลังจากนั้นผมเลยไม่กลัวผีอีกเลย



ผมจะเล่าให้ฟังนะ ผมอยู่บ้านคนเดียว แล้วบ้านผมเนี่ย ขโมยมันขึ้น 2 ครั้งละ ครั้งสุดท้ายผมทนไม่ไหว ผมตะโกนลั่นบ้านเลย ประมาณว่า
ผมรู้ว่ามีวิญญาณที่มาสิงสถิตอยู่ในบ้านผม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าที่หรือเทวดา หรือจะเป็นผีไหนๆก็ตาม ถ้ามาอยู่บ้านผมแล้วก็ต้องช่วยกันดูแลบ้าน เพราะผมชอบทำบุญ แล้วเวลาผมก่อนนอนผมจะนั่งสมาธิเพื่อแผ่บุญไปให้กับทุกคนที่รับบุญได้ ฉะนั้นแล้วถ้ามาอยู่บ้านเดียวกัน แล้วไมช่วยกันดูแลบ้าน ก็เชิญออกไปจากบ้านของผม และผมจะไม่อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้อีกต่อไป

ผมก็ไม่เคยเจอผี หรืออะไรสักที เพราะผีน่ะ เขาอิจฉาคน ที่สามารถทำบุญ ทำความดีได้ เขาก็เลยมาพึ่งเรา ฉะนั้น อย่าได้กลัวผีไป เพราะถ้าเขามาตั้งใจหลอกให้คนกลัวเนี่ย เขาก็จะได้บาปติดตัวไป หนักกว่าเดิมอีก ฉะนั้นเขาจึงรู้ว่า บุญนั้นสำคัญกว่าเงินทองอีก แต่มนุษย์ที่มีชีวิตนั้น ไม่รู้หรอก เพราะยังไม่เคยตาย




แล้วก็อย่าลืมนะครับ  รบกวนช่วยบอกผมทีว่า ทำไมคนเกิดวันเสาร์ถึงห้ามมองและจ้องศาลพระภูมิ 

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

ตะIกียJสีทOJ 13 พ.ย. 53 เวลา 19:52 น. 1
 ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันนะว่าเกิดวันเสาร์ถึงห้ามมองศาลพระภูมิ แต่ได้ยินเขาว่ากันว่า วันเสาร์เป็นวันแรง
  เคยได้ยินไหม
" เสาร์5 "
PS.  
0
Pretty Husky 13 พ.ย. 53 เวลา 20:16 น. 2

 จิงหรอคับ

แต่ผมก็ยังไม่เคยเจออะไรเลย แล้วก็ไม่อยากเจอด้วยอ่ะ

ไมใช่กลัวนะ

แต่ไม่ชอบตกใจอ่ะ  เวลาเจอแล้วมันคงจะตกใจ  แต่ถ้ามาแบบไม่ให้ตกใจ ก็โอเค

0
เอิง 13 พ.ย. 53 เวลา 20:32 น. 3

เราก็เคยอ่านเจอในเว็บกระปุก บอกว่าคนเกิดวันเสาร์ห้ามมองศาล เราก็ไม่กล้ามองเลย
ไม่มองเลยซักนิด เพราะแต่ก่อนชอบจ้องมองนางรำ ตอนนี้ไม่มองเลย
แต่เราก็ไม่รู้เหตุผลหรอก&nbsp เราเป็นคนกลัวผีมาก

พอมาอ่านที่นายเขียนมา ก็ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่

0
Pretty Husky 14 พ.ย. 53 เวลา 02:14 น. 4

จริงครับ คห3

อย่าไปกลัวเลยครับ ผีน่ะ


สำหรับบางคน ที่บอกว่า บางทีก็รู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่คนเดียวบ้าง รู้สึกเหมือนสิ่งของมันขยับเคลื่อนไหวเองบ้าง อะไรบ้างทำนองนี้

สาเหตุมันมีหลายอย่างครับคือ
1. คุณอาจจะคิดไปเอง
2. ตาฝาดไปเอง
3. คุณกลัวการอยู่คนเดียว จิตก็เลยคิดฟุ้งซ่านเห็นนู่นนี่ก็กลายเป็นผีไปหมด
4. มันเป็นผีจริงๆ

ทีนนี้ผมจะมาขยายความข้อ 4 ให้ ว่าถ้าเป็นผีจริงๆเนี่ย แล้วทำไมถึงต้องไม่กลัว

ที่ผมจะบอกว่าอย่ากลัวก็เพราะ เขาไม่ได้มาร้าย ผีหรือวิญญาณหรือสัมภเวสีเนี่ยหรือจะเรียกอีกอย่างก็คือวิญญาณเร่ร่อน พวกนี้บุญจะน้อย มีแต่ดวงจิต ซึ่งมนุษย์เรามองด้วยตาเปล่าไม่เห็น เนื่องจากอยู่คนละภพ ทีนีเวลาที่เขาจะมาขอส่วนบุญเราเนี่ย ผีบางตนก็สามารถปรากฏกายให้มนุษย์เห็นได้ เพราะว่ามีบุญมากหน่อย แต่ถ้าพวกบุญน้อย ก็ไม่สามารถปรากฏกายให้เห็นได้มากนัก คือมีฤกธิ์น้อยนั่นเอง ก็เลยไปลองหยิบจับสิ่งของดู ก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง คนเราก็เลยเห็นเหมือนสิ่งของมันขยับเองได้ หรือบางทีมีลมพัดวูบผ่านไปก็อาจจะใช่ แต่เรามองไม่เห็น

ทุกคนอย่าลืมครับว่า ทุกๆแห่ง มีวิญญาณอยู่ เพียงแต่เขาไม่ได้สนใจเรา อยู่กันคนละภพ ต่างคนต่างอยู่

สิ่งที่ผมจะแนะนำก็คือ หมั่นทำความดี ความชั่วอย่าทำ 

ความชั่วแม้เพียงนิดอย่าคิดทำ ความดีแม้เพียงหน่อยทำไปเถิดประเสริฐนัก

0
^^ ... Smile ... ^^ 4 ก.พ. 54 เวลา 10:55 น. 5

เราก็เป็นชอบจ้องมองศาลพระภูมิ

เพราะเวลาไปไหนเราจะยกมือไหว้ศาลพระภูมิ เเละจะมองเข้าไปเข้าในตลอด

อยากรู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรห้ามวันเสาร์จ้อง

^ ^

0
จิรายุส 27 ก.พ. 54 เวลา 23:16 น. 6

เอ่อ..ผมก็เกิดวันเสาร์นะครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมห้ามจ้องมองศาลพระภูมิ ผมก็จ้องนะครับแต่ไม่บ่อยมาก(ที่บ้าน) ที่ร.ร.พอไหว้แล้วต้องจ้องตลอดครับ- -
ผมก็เป็นอีกคนที่กลัวผีนะครับ (เวลาฟุ้งซ่าน(อ่าน/คิดเวลากลางคืน เวลาโดดเดี่ยว)) ผมจะพยายามตั้งสติใหม่เพื่อลดอัตราความกลัวลง ผมก็อยากรู้ว่าทำไมเขาต้องมาปรากฏตัวให้เราเห็น ผมมาอ่านนี้ลดความกลัวลงไปได้อีกครับ แต่ต่อให้กลัวน้อยแค่ไหนถ้ามาปรากฏตัวปุ๊บปับ ตกใจตายครับ - -
ว่าแต่ผมเคยเห็นครับตอนเด็กๆ(อนุบาล) เห็นเป็นวิญญาน นี้คือเขาพยายามมาบอกเราใช่ปะครับว่าขอส่วนบุญ แต่ผมตกใจมากมุดผ้าห่มเลยครับ - - (พอๆโตๆกันไปอัตราการกลัวผีก็จะลดลงไปเองครับ(มากด้วย))

0
Lp' Bokey 7 ส.ค. 54 เวลา 01:33 น. 8

เพิ่งเคยได้ยินก็ตอนฟัง tha shock เมื่อกี้เเหละค่ะ
เราก็เกิดวันเสาร์ อยากรู้ๆ

0
พิมพรรณ 29 ส.ค. 54 เวลา 13:03 น. 10

หนูเกิดวันเสาร์ก็ไหว้พระภูมิคะ
เพราะที่เพราะตั้งพระภูมิไว้ถ้าหนูไม่ไหว็ใครจะไหว้แล้วหนูควรทำอย่างไร

0
lolipopgirlzaa 7 ต.ค. 54 เวลา 19:07 น. 11

หาจากเน็ตทั่วไป แล้วเจอกับกับข้อความนี้
&nbsp  คนเกิดวันเสาร์มักมีจิตสื่อสารกับ"ศาลพระภูมิ" ว่ากันว่าหากจ้องมองหรือลบหลู่ศาลพระภูมิมักจะ " เจอดี "
จากที่กล่าวมาน่าจะเป็นข้อมูลได้บ้างนะคะ
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp "ศาลพระภูมิ...สิ่งต้องห้ามคนวันนี้

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp อยากเจอดี...ลองจดจ้องแล้วเอ่ยท้า

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp เมื่อกลับบ้าน...ถ้าหมาหอนยามหลับตา

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp จงรู้ไว้...ผีตามมา...ฆ่าหักคอ!"
คำทิ้งท้ายค่ะ เห็นว่าเพราะดี^^......

0
ซ่า 3 เม.ย. 55 เวลา 13:25 น. 12

อันนี้ คือเรื่องจริงนะคะ สำหรับคนเกิดวันเสาร์ซึ่งนั่นหมายถึงเราควรจะเคารพศาลพระภูมิที่บ้านเราไว้ให้มาก เพราะนั้นคือสิ่งศักสิทธิ์ที่คนวันเสาร์เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์สื่อได้มากที่สุดค่ะ แต่ไม่ใช่มีไว้ให้จดจ้องเพื่อลบหลู่แต่อย่างใดนะคะ ไม่ได้มีไว้ให้กลัวแต่เป็นข้อเตือนใจว่าพยายามอย่าเหม่อมอง เพราะภาพบางภาพที่ได้สัมผัสอาจไม่น่าจดจำค่ะ

0
ปุ้มปุ้ย 6 ก.ย. 55 เวลา 16:05 น. 13

ดูรายการคนอวดผีค่ะ เขาบอกว่าคนวันเสาร์ห้ามจ้องศาลพระภูมิ
ก็เลยอยากรู้ว่าเพราะอะไร แต่เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งนะคือไม่ได้ตั้งใจจะมองนะ
แต่ไปนั้งเล่นหน้าศาลตอนประมาณเริ่มจะมืด แล้วเผอินมองเข้าไปในศาล
แล้วเห็นเงาประหลาดเคลื่อนไหวไปมา ตอนแรกนึกว่าหนูหรือแมวพยายาม
มองนะแต่ไม่เห็นอะไรเลยนอกจากเงาตะคุ่มๆ

0
คนเคยเจอ 21 ธ.ค. 55 เวลา 23:33 น. 15

รู้นะว่าเพราอะไรเพราะเคยอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเลยลองมองดูเลยได้รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นมันเกิดเห็นเงาดำๆอ่ะนะแร้วพอกลับบ้านมาก้อไม่สบายเลยฝันร้ายอีกต่างหากไม่สบายหนักมากเลยต้องไปขอขมาเค้าที่ไปจ้องมองด้วยความอยากรู้และรู้เท่าไม่ถึงการ

0
ARM0 16 ธ.ค. 57 เวลา 06:07 น. 18

แล้วถ้าเขาจะเอาเราไปอยู่ด้วยละคะ? ตัวตายตัวแทน อะไรแบบนี้ เราเกิดวันพฤหัสบดี เขาบอกว่าในยามวิกาลห้ามมองไปที่หัวบันได เพื่อนบอก เขาจะเอาเราไปอยู่ด้วย ปล่อยโฮเลยคะ แม่ตื่นมาถามว่า เป็นอะไร คือกลัวมาก รู้สึกไม่ดี หวั่นๆกับบันไดก่อนที่จะรู้เรื่องสัมผัสที่ 6 ของแต่ละวันเกิดซะอีก

0
ป้าแว่น 23 ม.ค. 58 เวลา 17:15 น. 19

ป้าเคยนะหลานๆเมื่อนานมาแล้วซัก 20 ปีก่อนตั้งแต่ยังไม่รู้เรื่องวันเสาร์ห้ามจ้องศาลพระภูมิ ไปทำงานก่อนเข้าบริษัทจะมีศาลอยู่ซ้ายมือพนักงานก็จะไหว้ก้นตลอด ป้าก็ยกมือไหว้แต่ไม่เคยมองมีอยู่วันหนึ่งป้าไหว้แล้วก็แล้วก็ขออรัยสักอย่างจำไม่ได้แล้วก็จ้องไปที่ศาล ปรากฏว่าวันนั้นโดนนายด่าเรื่องไม่เป็นเรื่อง โดนทั้้งวันอะ ตอนแรกก็ไม่ คิด เพราะว่าวันป้าก็ไม่ได้ไหว้คือไหว้บ้างไม่ไหว้บ้าง แต่สักเกตว่าไหว้ทีรัยโดนด่าทุกที ก็เลยไม่ไหว้เลยแต่ความรู้สึกเราก็เคารพนะ พอมาดูละคร 7 วันจองเวรก็ทำให้นึกย้อนหลังไป อืมก็จริงนะ บางคนก็เขียนว่าอย่าบนบานสารกล่าวขอไปทั่วถ้าลืมมันจะไม่เป็นผลดีกับตัวเอง ป้าไม่ชอบขอค่ะทุกอย่างทำด้วยตัวเอง คนวันเสาร์สู้ๆๆ เยี่ยม

0
นานา 18 ก.พ. 58 เวลา 01:10 น. 20

ฉันเกิดวันเสาร์ฉันเคยมองศาลขณะที่หมาหอนเเล้วฉันก้อมองค้อนศาลคืออยากรู้ว่าโทษของมันเป็นยังไงสุดท้ายก้อรู้...โดนผีอำทุกๆวันที่ตื่นนอนเรยยยย เเต่ตอนนี้หายไปเเล้ว เรื่องนี้ทำให้ฉันรู้ว่าไม่เชื่อได้เเต่อย่าลบหลู่

0