Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อมูลขององค์กรแสงอุษา 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
องคฺ์กรแสงอุษา




Akatsuki หรือ แสงอุษา แปลว่า รุ่งอรุณ เป็นคำอ่านของตัวคันจิ 暁 คำเดียว แปลว่าอรุณรุ่ง แปลงเสียงมาจากคำโบราณ Akatoki องค์กรนี้เต็มไปด้วยเหล่าอาชญากรนินจาระดับS ซึ่งนินจาถอนตัวเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นพวกที่หนีออกมาจากหมู่บ้านของตนหลังจาก ได้ทำการฆาตกรรมหรือทำเรื่องไม่ดีมาก่อนแล้ว ตอนนี้สมาชิกขององค์กรเหลือเพียง2คน คือ โทบิและเซ็ตสึ สมาชิกส่วนใหญ่ในองค์กรมีกระบังหน้าผากจากหมู่บ้านของตนที่มีรอยขีดยาวอยู่ ตรงกลาง และทุกคนใส่แหวนที่ระบุถึงตำแหน่งของตนเองในองค์กรและเสื้อคลุมสีดำที่มีลาย เมฆแดง เมื่อสมาชิกได้เริ่มออกเดินทางไปทำงานในที่ต่างๆ พวกเขาจะทำงานกันเป็นกลุ่ม กลุ่มละ2คน เก็บความรู้เพิ่มทั้งด้านทักษะและคาถาต่างๆ จุดเริ่มต้นขององค์กรนี้ค่อยๆก่อขึ้นอย่างลึกลับ ว่ากันว่าองค์กรนี้ก่อตั้งครั้งแรกที่แคว้นมิซึโนะคุนิ หมู่บ้านคิริงาคุเระ


เป้าหมายสูงสุดของแสงอุษาคือ การครอบครองโลก โดยต้องผ่านขั้นตอนทั้งหมด 3 ขั้นตอนด้วยกัน

ขั้นตอนแรก คือ การทำให้กลุ่มมีเงินเสียก่อน
ขั้น ตอนที่ 2 คือ การอาศัยเงินจากขั้นตอนแรกมาใช้ในการสร้างกลุ่มทหารรับจ้างกลุ่มแรกขึ้น สำหรับหมู่บ้านที่มีนินจาที่มีฝีมือแล้ว เหล่านินจาจะหาเงินต่างหาเงินเข้าแคว้นตนเอง โดยการเข้าร่วมในการทำภารกิจทั้งภายนอกและในแคว้นเพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นการประคับประคองเศรษฐกิจของแคว้นไปด้วย การจะทำให้เงินของแคว้นนั้นนั้นได้รับรายได้อย่าสม่ำเสมอขึ้นมา มันจำเป็นต้องมีสงครามที่ใหญ่พอ เนื่องจากไม่ดีมีสงครามใหญ่ๆเลยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้แคว้นต้องบีบให้หมู่บ้านมีขนาดเล็กลงเพื่อลดภาระในแต่ละด้านลง ทำให้เหล่านินจาไม่มีที่จไป 5แคว้นใหญ่ของนินจาสามารถรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้ได้ แต่หมู่บ้านเล็กๆต่างๆไม่สามารถ เนื่องจากในยามสงบจะมีค่าใช้จ่ายสูง การจะมีหมู่บ้านนินจาของตนเองก็ต้องทำให้หมู่บ้านอื่นอยู่ในสภาวะที่คล้ายๆ กัน นั่นก็คือสงคราม เพราะฉะนั้นหากแคว้นจำกัดขนาดของหมู่บ้านมากเกินไป หากเกิดสงครามกระทันหันจะไม่สามารถรับมือได้ทัน ดังนั้นแสงอุษาจึงจะสร้างหน่วยต่อสู้ขึ้นมาที่ไม่มีใครขัดแย้งได้ เตรียมกำลังรบที่จำเป็นไว้ให้พร้อมเมื่อได้รับคำร้องมาจากหมู่บ้านต่างๆ แสงอุสาก็จะเป็นองค์กรทีพร้อมจะให้บริการในการทำสงคราม หลังจากนั้นแสงอุษาจะใช้"สัตว์หาง"ในการขยายตลาด ชักนำให้เกิดสงครามขึ้นหลังจากที่ทุกอย่างมาอยู่ในกำมือแล้ว แสงอุษาก็จะสามารถทำขั้นตอนที่3ต่อไปได้นั่นก็คือ การครอบครองโลก

เป้า หมายเหล่านี้ถูกวางแผนไว้โดย เพน หัวหน้าของกลุ่มแสงอุษา เขาต้องการสัตว์หางเป็นอย่างมากเพื่อสร้างสุดยอดวิชานินจา อย่างไรก็ตามเพนต้องรายงานเรื่องราวต่างๆในกลุ่มให้แก่โทบิผู้ซึ่งเปิดเผย ตัวว่าเป็นมาดาระ มาดาระต้องการสัตว์หางและเนตรวงแหวนของซาสึเกะไปเพื่ออะไรนั้น เรื่องนี้ยังเป็นความลับอยู่ เขาจะสืบต่อความต้องการของเพนหรือมีเป้าหมายของตัวเองกันแน่?

ในการ ที่จะได้พลังของสัตว์หางมาอยู่ในการครอบครอง แสงอุสาจึงต้องออกตามล่า สัตว์หางที่อยู่ในธรรมชาติ และสัตว์หางที่ถูกผนึกไว้ในร่างของคน หรือที่เรียกว่า พลังสถิตร่าง ซึ่งในการจับสัตว์หางหรือพลังสถิตร่างนั้น สมาชิกในองค์กรจะไม่ทำให้สัตว์หางหรือพลังสถิตร่างนั้นๆ เสียชีวิตเสียก่อนซึ่งหลังจากที่ได้สัตว์หางมาแล้ว พวกเขาก็ต้องนำกลับไปยังฐานในขณะที่ยังมีชีวิต ซึ่งที่ฐานนั้นมี รูปปั้นเทวมาร ซึ่งใช้ในการผนึกสัตว์หาง

ที่ปากของรูปปั้นเทวมารนั้น จะปิดอยู่ตลอดเวลา ส่วนมือของมันนั้นมีโซ่ล่ามเชื่อกันไว้ นิ้วบนมือของ King of hell Statue แต่ละนิ้วนั้นถือเป็นตำแห่งประจำตนของสมาชิกแต่ละคนในองค์กรแสงอุษา และดูเหมือนนิ้วแต่ละนิ้วยังมีความสัมพันธ์กับแหวนบนมือและตัวอักษรคันจิ แต่สมาชิกแต่ละคนอีกด้วย. สมาชิกแต่คนมีความสามารถที่จะสามารถแสดงร่างในฐานตนได้ ขณะที่เดินทางหรือทำงานอยู่ด้านนอก ซึ่งทำให้พวกเราสามารถประชุม หรือติดต่อสื่อสารกับพวกและทำการดึงสัตว์หางออกจากพลังสถิตร่างได้ตลอดเวลา กระบวนการนี้ต้องใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน 3 คืน สืบเนื่องมาจากการที่โอโรจิมารุออกจากกลุ่มไป แต่จะเสียเวลาส่วนมากในการจับสัตว์ห่างที่อยู่ตามธรรมชาติ และ สัตว์หางที่อยู่ในพลังสถิตร่างเสียมากกว่า การจะเริ่มการดึงสัตว์หางออกจากร่างของพลังสถิตร่าง สมาชิกของแสงอุษาจะต้องใช้วิชาการเปิดผนึกของ "ผนึกเก้าวิถีมังกรมายา" ถึงจะทำให้ปากของรูปปั้นเทวมารเปิดได้ หลังจากนั้นมังกรที่มีลักษณะคล้ายๆกับปีศาจ 9 ตัวก็ปรากฎตัวขึ้นมา และเริ่มรวมตัวกับพลังสถิตร่าง เพื่อเริ่มกระบวนการในการดึงสัตว์หางออกมา หลังจากที่การดึงสัตว์หางสำเร็จลุล่วงแล้ว สัตว์หางก็จะถูกผนึกไว้ใน king of hell statue และตาก็จะเปิดเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งดวง เป็นสัญญานในการบอกว่าสัตว์หางได้ถูกผนึกเรียบร้อยแล้ว ส่วนร่างพลังสถิตร่างก็จะตาย และตกกลับลงไปยังพื้น
   





แหวนและการแต่งเล็บ

 



แหวน ของพวกเขา ที่ใส่อยู่ในแต่ละนิ้วนั้นมีความสัมพันธ์กับตำแหน่งของพวกเขาในองค์กร ซึ่งแต่ละคนจะสวมใส่แหวนนี้ต่างๆนิ้วกันไป แหวนดูเหมือนจะมีความสำคัญมากต่อสมาชิกแสงอุสา อย่างเช่นตอนที่เดอิดาระต้องไปหาแหวนของเขา เมื่อตอนที่แขนเขาขาดไป หรือ ตอนที่โอโรจิมารุได้นำแหวนของเขามาด้วยหลังจากที่เขาออกจากกลุ่ม ซึ่งทำให้แสงอุษาไม่สามารถหาคนมาแทนในจุดนี้ได้ รวมถึงตอนที่ซาโซริตาย โทบิก็รีบหาแหวนของเขาเพื่อเข้าองค์กรแสงอุสา
สมาชิกแต่ละคนยังทาสีเล็บมือและเล็บเท้าของตนเองอีกด้วย ตกแต่งโดยการใช้สีม่วงออกสว่าง



กระบังหน้าผาก

 

สมาชิก แต่ละคนมีกระบังหน้าผากประจำหมู่บ้านนินจาของแต่คนที่ได้จากมา ซึ่งมันถูกดัดเเปลงนิดหน่อย นั่นก็คือมีรอยขีดขนาดใหญ่ลากผ่านสัญลักษณ์ของหมู่บ้าน ราวกับว่าเขาไม่มีอุดมการณเช่นเดียวกับหมู่บ้านนั้นอีกต่อไปแล้ว

ผ้าคลุม

 

สมาชิก แต่ละคนส่วมใส่เสื้อคลุมสีดำที่มีลายเมฆสีแดง ด้านในของผ้าคลุมเป็นสีแดง ผ้าคลุมนี้มีความยาวถึงหัวเข่าและมีปกคอที่สูง นอกเหนือจากผ้าคลุมนี้แล้ว นินจาแต่ละคนยังใส่เผื้อผ้าที่ตนเคยใส่จากหมู่บ้านของตนอยู่ด้านในอีกด้วย

หมวก

 

สมาชิก แต่ละคนสวมใส่หมวกที่ทำจากไม้ไผ่ ที่ช่วยในการอำพรางพวกเขาขณะเดินทาง ซึ่งหมวกจะถูกถอดออกตอนที่พวกเขาเกิดการปะทะกันหรือต่อสู้ขึ้น


สมาชิกแสงอุษา

เพน[นางาโตะ](อดีตสมาชิก-เสียชีวิต)

 


 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 363
ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมะ : ตอนที่ 135
หมู่บ้าน: อาเมะงาคุเระ
แหวน : Rei (ศูนย์)
ตำแหน่งแหวน : นิ้วหัวแม่มือข้างขวา
ข้อมูล : ถึงแม้เพนจะแสดงท่าทีเป็นผู้นำกลุ่มแสงอุษาแต่ว่าเขาและโคนันก็ยังต้อง รายงานความเคลื่อนไหวและเรื่องราวต่างๆให้กับโทบิ(มาดาระ) เพนกล่าวกับสมาชิกในกลุ่มว่าหากมีสัตว์หางความปรารถนาของเขาก็จะเป็นจริง ร่างจริงของเพนคือนางาโตะซึ่งเป็นคนที่ไม่แข็งแรงต้องใช้เครื่องจักรในการ ช่วยเดินและใช้ในการส่งสัญญาณจักระให้ศพทั้ง 6 ร่างที่ตนควบคุม หลังจากที่เขาโจมตีหมู่บ้านเขาได้ต่อสู้กับนารูโตะจนเขาต้องเสียร่างทั้ง 6 ไป และเขาได้พูดคุยกับนารูโตะเขาก็ได้เรียนรู้ว่าเขาและนารูโตะได้ร่วม อุดมการณ์เดียวกันด้วย คำพูดและเจตนารมณ์ของนารุโตะทำให้นางาโตะผู้แข็งกร้าวยอมเชื่อใจนารุโตะอีก ครั้ง เขาใช้พลังที่เหลือในการชุบชีวิตให้กับทุกคนที่เขาฆ่าโดยแลกกับชีวิตของเขา เอง



เดอิดาระ(อดีตสมาชิก-เสียชีวิต)

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 247
ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมะ : ภาคShippuden ตอนที่ 2
หมู่บ้าน: อิวะงาคุเระ
แหวน: Sei (เขียวแกมน้ำเงิน)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วชี้ขวา
ข้อมูล: เดอิดาระมาจากหมู่บ้านอิวะงาคุเระและเขาสามารถใช้ปากที่ฝ่ามือของเขาสร้าง ศิลปะแห่งการระเบิดขึ้นมา หลังจากที่เขาออกจากหมู่บ้านและเป็นผู้ก่อการร้ายรับจ้างเขาก็ถูกชักชวนเข้า แสงอุษา เขาและคู่หูของเขาซาโซริ ได้รับผิดชอบในการจับหางเดี่ยวกาอาระ ทำให้เขาเสียแขนทั้งสองข้างในระหว่างการต่อสู้กับกาอาะระและคาคาชิ หลังจากซาโซริถูกฆ่ าเดอิดาระจึงได้รับการจับคู่กับโทบิ ต่อมา เมื่อเดอิดาระสู้กับซาสึเกะโชคไม่ดีที่เนตรวงแหวนของซาสึเกะและการโจมดีธาตุ สายฟ้าของเขาชนะธาตุดินที่เป็นระเบิดได้ ด้วยความโกรธเดอิดาระจึงเลือกที่จะระเบิดตัวเองเพื่อแสดงความงามของศิลปะที่ แท้จริง



โคนัน(อดีตสมาชิก - ถอนตัว)

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 363
ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเม: ภาคShippuden ตอนที่ 135
หมู่บ้าน: อาเมะงาคุเระ
แหวน: Byaku/Haku (ขาว)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วกลางขวา
ข้อมูล: โค นั้นเป็นสมาชิกที่เป็นผู้หญิงคนเดียวของกลุ่มโดยทำงานร่วมกับเพน โคนันมีความสามารถในการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นกระดาษที่สามารถพับตัวเองเป็น อะไรก็ได้ตามที่เธอต้องการ ตอนที่เธอยังเด็ก เธอ นางาโตะและยาฮิโกะได้รับการฝึกฝนในช่วงสั้นๆโดยจิไรยะ ซึ่งจิไรยะได้ช่วยพวกเขาให้เป็นคนเข้มแข็งและสามารถดูแลตนเองได้ ในศึกสงครามของอาเมะงาคุเระเธอร่วมต่อสู้ไปกับเพื่อนๆ และได้เห็นความตายของยาฮิโกะ และนางาโตะก็ได้กลายมาเป็นเพนในเวลาต่อมา หลังจากนางาโตะส่งต่อเจตนารมณ์ให้นารูโตะแล้วเธอกลับไปอาเมะงาคุเระพร้อมศพ ของเพื่อนเธอทั้ง2คน และออกจากกลุ่มแสงอุษา



อุจิวะ อิทาจิ(อดีตสมาชิก - เสียชีวิต)

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 139
ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมะ : ภาคShippuden ตอนที่ 80
หมู่บ้าน: โคโนะฮะงาคุเระ
แหวน: Shu (สีแดง)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วนางขวา
ข้อมูล: หลัง จากฆ่าทุกคนในตระกูลของเขา อุจิวะ อิทาจิก็ได้หนีออกหมู่บ้านไปและเข้าร่วมกับแสงอุษา อิทาจิเป็นคู่หูกับคิซา เมะ พวกเขาได้รับมอบหมายให้จับพลังสถิตร่าง9หาง ซึ่งพวกเขาพยายามที่จะจับตัวนารูโตะมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ล้มเหลว เพราะมีจิไรยะมาช่วยไว้ อิทาจิเจอกับซาสึเกะและได้ต่อสู้กัน ซึ่งอิทาจิถูกซาสึเกะฆ่าตาย ต่อมาหลังจากการต่อสู้อุจิวะ มาดาระเปิดเผยว่าอิทาจินั้น ทำทุกสิ่งเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของโคโนฮะ เขายอมเสียสละเพื่อที่จะให้ซาสึเกะออกจากน้ำมือของมาดาระ



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น