Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อมูลขององค์กรแสงอุษา 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เซ็ตสึ

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 234
ปรากฎตัวครั้งแรกในอนิเมะ : ภาคShippuden ตอนที่ 134
หมู่บ้าน: คุสะงาคุเระ
แหวน: Kai (กุน)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วก้อยขวา
ข้อมูล: เซ็ต สึมีรูปร่างคล้ายกับต้นกาบหอยแครง ร่างของเขามีอยู่2ซีกคือซีกดำและขาว เขาปรากฏเป็นครั้งแรกตอนที่เขาแอบสอดแนมการต่อสู้ของนารูโตะและซาสึเกะที่ หุบผาสิ้นสุด ในช่วงหนึ่งเขาได้เป็นคู่หูกับคนที่ไม่ใช่สมาชิกของแสงอุษา โทบิ แต่เมื่อโทบิได้เข้าเป็นสมาชิก เซ็ตสึก็ต้องทำงานคนเดียวอีกครั้ง



โอโรจิมารุ(อดีตสมาชิก – ถอนตัว)

 

 



ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 49
ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมะ : ตอนที่ 27
หมู่บ้าน:โอโตะงาคุเระ
แหวน: Sora(ท้องฟ้า)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วก้อยซ้าย
ข้อมูล: หลัง จากผ่านรุ่นของโฮคาเงะรุ่น4 โอโรจิมารุก็เริ่มเรียนวิชาต้องห้าม จากนั้นเขาก็ออกจากโคโนฮะและเข้าเป็นสมาชิกแสงอุษา เขาเป็นคู่หูกับซาโซริในช่วงเวลาหนึ่ง โอโรจิมารุอยากได้เนตรวงแหวนของอิทาจิ เขาจึงพุ่งเข้าโจมตีเพื่อที่จะยึดร่างของอิทาจิแต่ทว่าอิทาจิได้ใช้คาถาลวง ตากับโอโรจิมารุและตัดแขนเขาในที่สุด โอโรจิมารุจึงหนีและนำแหวนไปกับเขาด้วย ต่อมาเขาได้ก่อตั้งหมู่บ้านโอโตะงาคุเระและฝึกฝนน้องชายของอิทาจิ ซาสึเกะนั่นเอง เมื่อเขาทำพีธีถ่ายโอนวิญญาณของเขาเข้าไปในซาสึเกะ แต่ว่าเขากลับโดนซาสึเกะจัดการด้วยคาถาลวงตา แต่ว่าคาบูโตะ ลูกน้องโอโรจิมารุได้นำชิ้นส่วนบางส่วนของโอโรจิมารุใส่ไว้ในร่างกายของเขา โดยชิ้นส่วนเหล่านั้นก็ค่อยๆกลืนกินร่างกายของคาบูโตะ



โฮชิกาคิ คิซาเมะ

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 139
ปรากฎตัวครั้งแรกในอนิเมะ: ภาคShippuden ตอนที่ 80
หมู่บ้าน: คิริงาคุเระ
แหวน: Minami ((ทิศ)ใต้)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วนางซ้าย
ข้อมูล: คิซาเมะเป็นฆาตกรและก่อจลาจลในแคว้นของเขา จากนั้นก็ถอนตัวออกจากคิริงาคุเระและมาเข้าร่วมแสงอุษา คิซาเมะเป็นคู่หูกับอุจิวะ อิทาจิ พวกเขาได้รับมอบหมายจับพลังสถิตร่าง9หาง พวกเขาพยายามที่จะจับนารูโตะมาครั้งหนึ่งและเหมือนจะรอจังหวะเพื่อที่จะจับ อีกครั้ง นอกจากนี้คิซาเมะยังจับพลังสถิตร่าง4หางได้โดยเขาอาสาไปจับคนเดียว หลังจากที่อิทาจิตายและโทบิบอกความจริงทั้งหมด โทบิหรือมาดาระก็สั่งให้ทีมเหยี่ยวไปจับพลังสถิตร่าง8หาง แต่ทีมเหยี่ยวทำไม่สำเร็จ มาดาระจึงสั่งให้คิซาเมะลงมือจับเอง ระหว่างที่ปะทะกัน คิซาเมะเกือบจัดการบีแปดหางได้แล้ว ทีมไรคาเงะก็เข้ามาช่วยพอดี ไรคาเงะและบีจึงจัดการตัดคอคิซาเมะตายในที่สุด



คาคุสึ(อดีตสมาชิก - เสียชีวิต)

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 312
ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมะ: ภาคShippuden ตอนที่ 135
หมู่บ้าน: ทาคิงาคุเระ
แหวน: Hoku ((ทิศ)เหนือ)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วกลางซ้าย
ข้อมูล: คา คุสึเป็นนินจาถอนตัวจากทาคิงาคุเระ.เขาและคู่หูของเขาฮิดันได้รับมอบหมาย ในการจับพลังสถิตร่าง2หาง เขาเคยเป็นนักล่าค่าหัวมาก่อน ร่างกายของเขาเชื่อมกันด้วยเส้นใยประหลาด เขาสามารถดึงหัวใจของคู่ต่อสู้มาใส่ให้ตัวเองได้ด้วยความสามารถนี้ทำให้เขา ใช้วิชานินจาของคู่ต่อสู้ได้โดยแบ่งเป็นธาตุตามหน้ากาก.นอกจากเขาจะใช้คาถา ธาตุลมได้แล้วยังใช้คาถาไฟ คาถาดิน และคาถาสายฟ้าได้ คาคาชิทำลายหัวใจที่เป็นธาตุดินไป ฮิดันไม่ได้ตั้งใจทำลายหัวใจที่เป็นธาตุน้ำแต่แทงไปเพราะนึกว่าเป็นหัวใจของ ชิกามารุและนารูโตะทำลายธาตุลมและธาตุไฟ หลังจากนั้นคาคุสึถูกจัดการปลิดชีพครั้งสุดท้ายโดยตัดสายฟ้าของคาคาชิ


ฮิดัน(อดีตสมาชิก - เสมือนเสียชีวิต)

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 132
ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมะ : ภาคShippuden ตอนที่ 135
หมู่บ้าน: ยูงาคุเระ
แหวน: San (สาม)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วชี้ซ้าย
ข้อมูล: ฮิ ดันเป็นคนงุ่มง่ามเพราะเขาแบกเคียวขนาดใหญ่และเขาก็ยอมรับว่าเข้าโจมตีช้า สุดในกลุ่ม เขามาจากหมู่บ้านยูงาคุเระ เขาและคู่หูของเขาคาคุสึได้รับหน้าที่ในการจับพลังสถิตร่าง2หาง ฮิดันนับถือลัทธิมาร นามว่า จาชิน.โดยศาสนานี้ชอบความวุ่นวายและความตาย ฮิดันเองก็เป็นอมตะเนื่องจากเขาใช้วิชาต้องห้ามของจาชิน ระหว่างไปขึ้นเงินกับคาคุสึ เขาฆ่า ซารุโทบิ อาสึม่า โดยการใช้ วิชาต้องห้ามของจาชิน จากนั้นเขาถูกชิกามารุแก้แค้นโดยฝังเค้าไว้ในหลุมลึกใต้ดิน.เนื่องจากวิชา ต้องห้ามนี้ทำให้เขาเป็นอมตะตราบใดที่เขายังฆ่าคนและทำพิธีกรรมแต่ว่าร่าง ของเขาอยู่ใต้ดินอาจทำให้เขาตายไปแล้วก็เป็นได้



อากาสึนะ โนะ-ซาโซริ(อดีตสมาชิก – เสียชีวิต)

 

 


ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะ: ตอนที่ 247
ปรากฎตัวครั้งแรกในอนิเมะ: ภาคShippuden ตอนที่ 2
หมู่บ้าน: ซึนะงาคุระ
แหวน: ทามะ(จักรวาล)
ตำแหน่งแหวน: นิ้วโป้งซ้าย
สถานะปัจจุบัน: เสียชีวิต
ข้อมูล: ซาโซริ (แมงป่อง) เป็นคู่หูกับเดอิดาระที่มาจากอิวะงาคุเระ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเชิดหุ่นจากหมู่บ้านซึนะงาคุเระ เขาออกจากหมู่บ้านไปเมื่อ20ปีก่อน ซาโซริดัดแปลงร่างกายของเขาให้เป็นหุ่นเชิด แต่ก็ยังเหลือส่วนที่เป็นเนื้อและเลือดไว้บริเวณหน้าอก เขาใช้วิชาหุ่นเชิดมนุษย์ เป็นวิธีการที่ทำให้คนกลายเป็นหุ่นเชิด และยังทำให้เขาสามารถใช้คาถาของผู้ที่เป็นหุ่นเชิดนั้นได้ด้วย อย่างที่เห็นในการต่อสู้ เขาใช้วิชาหุ่นเชิดมนุษย์กับคาเสะคาเงะรุ่นที่3จึงสามารถใช้วิชาทรายเหล็ก ของคาเสะคาเงะได้ด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ตายในขณะที่ต่อสู้กับย่าโจและซากุระ ดูเหมือนว่าครั้งสุดท้ายที่ย่าโจโจมตีเข้ามา เขาไม่ยอมหลบการโจมตีทั้งๆที่หลบได้


โทบิ/อุจิวะ มาดาระ

 

 


ปรากฎตัวครั้งแรกในมังงะ : ตอนที่ 280
ปรากฎตัวครั้งแรกในอนิเมะ : Shippuden ตอนที่ 32
หมู่บ้านนินจา :โคโนะฮะงาคุเระ
แหวน : Tama(จักรวาล)
ตำแหน่งที่สวมแหวน : นิ้วหัวแม่มือซ้าย
ข้อมูล: โทบิ ในตอนเริ่มแรกนั้นอยู่กับเซ็ตสึ เป็นคนค่อนข้างบ้าๆบอๆแต่พูดจาสุภาพ หลังจากที่ซาโซริตาย โทบิก็กระตือรือร้นที่มีตำแหน่งว่างและต้องการเ้ข้าแทนที่ซาโซริ เมื่อได้เข้าร่วมในตำแหน่งของซาโซริ เขาก็คู่กับเดอิดาระแต่หลังจากเดอิดาระตาย โทบิก็เปิดเผยความจริงว่าเป็นคนชักใยเพน ในมังงะ เขายังเปิดเผยตัวเองว่าเป็นอุจิวะ มาดาระพร้อมกับเนตรวงแหวนในตาข้างขวา เมื่อเขาบอกความจริงกับคิซาเมะ คิซาเมะก็จำได้ทันทีว่าเขาคือมิซึคาเงะ แต่ถึงอย่างไร เรื่องราวความจริงของโทบิหรือมาดาระก็ยังเป็นความลับอยู่



แนวร่วม (Associates)

ยูระ (Yuura)

 


ยู ระเป็นสมาชิกในสภาที่ปรึกษาของคาเสะคาเงะที่ได้บการไว้วางใจมาเป็นเวลากว่า 4 ปี ตั้งแต่เล็กยูระรู้ว่าเขาถูกฝังคาถาผนึกความทรงจำในหัวเขามาเป็นเวลากว่า 10ปี โดยฝีมือของซาโซริ ผนึกความทรงจำนี้ทำให้ยูระลืมว่าได้รับใช้และรวบรวมข้อมูลของซึนะงาคุเระส่ง ไปให้ซาโซริ รวมถึงการลดทอนการป้องกันของหมู่บ้านอีกด้วย เมื่อซาโซริกลับมาที่ซึนะงาคุเระเมื่อคราวมาจับตัวกาอาระเขาจึงได้ปลดผนึก นั้นออกจากหัวของยูระ ยูระนั้นถุกใช้ร่างกายเป็นเครื่องสังเวยในคาถาย้ายโฉมของเพนเพื่อให้อิทาจิ ได้ใช้ร่างยูระในการต่อสู้ถ่วงเวลาพวกนารุโตะ คาคาชิ ซากุระ และย่าโจไว้ หลังจากการตายของยูระในการต่อสู้เซ็ตสึได้โผล่ออกมากินศพของเขา

มุคาเดะ

 


มุ คาเดะตกอยู่ภายใต้การควบคุมของซาโซริ เขาถูกใช้เป็นร่างตัวแทนของโฮชิงาคิ คิซาเมะด้วยคาถาย้ายโฉมของเพน มุคาเดะในร่างคิซาเมะได้ต่อสู้กับไกตัวต่อตัวโดยขัง เนจิ,ลี,เท็นเท็นไว้ในคุกน้ำ ไกเปิดประตูจนถึงประตูที่6และใช้กระบวนท่า ยูงทองแรกอรุณจัดการกับคิซาเมะได้ แต่เมื่อร่างคิซาเมะตายและคาถาคลาย ความจริงก็ปรากฎต่อทีมไกว่าคนที่เขาสู้ด้วยนั้นไม่ใช่คิซาเมะตัวจริง

ยาคุชิ คาบูโตะ

 


หลาย ปีก่อนเริ่มเรื่อง คาบูโตะทำงานให้กับซาโซริในฐานะสายลับ เขาถูกซาโซริฝังคาถาผนึกความทรงจำไว้ในหัวและให้เข้าทำงานกับโอโรจิมารุ เพื่อสืบเรื่องคาถาย้ายร่างของโอโรจิมารุ แต่ว่า โอโรจิมารุได้ถอนคาถาผนึกนี้ออกจากคาบูโตะแล้วซึ่งเขาก็พอใจมาก ทำให้เขาเข้ามาเป็นพวกโอโรจิมาุรุในที่สุด ซึ่งซาโซรินั้นก็ยังไม่รู้ว่าคาถาในตัวคาบูโตะได้คลายแล้วเขาก็ตายเสียก่อน นินจาโคโนะฮะจึงปลอมตัวเป็นซาโซริและมาพบกับคาบูโตะตามที่ซาโซริได้นัดไว้ ก่อนตาย คาบูโตะทำตัวเหมือนว่ายังอยู่ใต้สะกดแต่สุดท้ายเขาก็เผยความจริงและพยายาม ฆ่าซาโซริโดยมีโอโรจิมารุคอยช่วย แต่ร่างซาโซรินั้นกลับไม่ใช่ตัวจริงแต่เป็นยามาโตะ นินจาโคโนฮะที่ปลอมมา จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น

ซันเกอิ

 


ซัน เกอิเป็นพนักงานขึ้นเงินและรับเก็บศพคนที่มีค่าหัว สถานที่ขึ้นเงินนี้ตั้งที่ห้องน้ำชายโดยมีทางเข้าลับ เป็นหนึ่งในสถานที่ขึ้นค่าหัวในแคว้นฮิโนะคุนิ สมาชิกแสงอุษา คาคุสึ เอาศพที่มีค่าหัวมาขึ้นเงินที่นี่หลายครั้ง ซันเกอิเองก็เต็มใจจ่ายให้กับคาคุสึ เมื่อคาคุสึตาย เขาโดนโึคโนะฮะจับตัวไปและสืบสวนเรื่องแสงอุษาโดย โมริโนะ อิบิกิ

กินจิ

 


สมาชิก แสงอุษา คาคุสึเป็นนักล่าค่าหัวและมีเงินเก็บจำนวนมหาศาล เขาใช้กินจิ เป็นผู้ช่วยในการจัดการเงินการเงิน เมื่อคาคุสึตาย ทีมงูก็ออกตามหากินจิเพื่อสอบถามเกี่ยวกับรังลับของแสงอุษา

ทีมเหยี่ยว

 


หลัง จากที่อุจิวะ มาดาระบอกความจริงเกี่ยวกับอิทาจิ ซาสึเกะก็เลือกอยู่ข้างเดียวกับมาดระเพื่อทำลายโคโนะฮะ หลังจากการรู้ความจริงครั้งนั้น ซาสึเกะก็เปลี่ยนชื่อทีมจาก งู เป็น เหยี่ยว ทีมเหยี่ยวสวมเสื้้อคลุมของแสงอุษาและออกตามล่าพลังสถิร่างแปดหางตามคำสั่ง ของมาดาระ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น