Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยเขียนเป็นภาษาเหนือให้หน่อย2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  ก่อนหน้านี้เคยขอให้เขียนเป็นภาษาอีสานแล้ว  อันนี้อยากให้เขียนเป็นเหนืออีก
ขอช่วยผู้รู้ด้วยค่ะ.......จะสอบแล้ว.......


                   เรียนท่านประธาน  และแขกผู้มีเกียติทุกท่าน  กระผมรู้สึกเป็นเกียติและปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง  ที่ได้รับเชิญให้มาเป็นประธานในงานมงคลสมรสในครั้งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  กระผมมีความสนิทสนมกับเจ้าบ่าว  ท่านนี้เป็นกรณีพิเศษ  ท่านเป็นคนดี  มีน้ำใจ  คอยให้คามช่วยเหลือเพื่อนๆเวลามีปัญหาเรื่องงานจนช่วยเหลือตนเองไม่ได้  เพื่อนคนนี้คอยให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือเสมอมา  ยังระลึกถึงความดีไม่มีวันลืม

                ชีวิตในการครองคู่นั้นถือกันว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่งของมนุษย์  นอกจากนั้นยังต้องมีองค์ประกอบที่สำคัญคือ  ต้องมีความจริงใจ  ซื่อตรงต่อกัน  เห็นอกเห็นใจ  มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน  ปรับนิสัยใจคอเข้าหากัน  ไม่ควรใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา  ซึ่งอาจจะเป็นต้นเหตุให้นาวาชีวิตต้องอับปางลง  สุดท้ายนี้กระผมขออวยพรให้คู่บ่าวสาว  จงครองรักกันด้วยความหวานชื่นราบรื่นและมีความสุข  สมบูรณ์ตลอดไป  ขอบคุณครับ


PS.  คนที่เธอไม่เคยคิดที่จะมอง-----คนไกลในจเทอร์

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

mai_BDS 14 ธ.ค. 53 เวลา 19:45 น. 1

ไมมีใครช่วยเขียนเป็นภาษาเหนือให้เลย  แงๆๆๆๆ ช่วยหน่อยค่ะ


PS.  คนที่เธอไม่เคยคิดที่จะมอง-----คนไกลในจเทอร์
0
beer 15 ธ.ค. 53 เวลา 18:45 น. 2

สวัสดี ป้อแม่ปี้น้องจาวบ้านตางหลาย ผมฮู้สึ๊กเป๋นเกียติและดีใจ๋ขนาด ตี้ได้ฮับเจิญมาเป๋นประธานในงานแต่งวันนี้&nbsp ตั๋วผมนี้ก่อเป๋นหมู่ฮู้จักกับเจ้าบ่าวนี้มาเมิน ตั้งเต้าสมัยยังหนุ่มยังน้อย หมู่ผมคนนี้เปิ้นเป๋นคนดี มีน้ำใจ๋ แล้วก่อยังคอยจ้วยเหลือหมู่เพื่อนฝูงเวลามีปั๋นหา แถมยังคอยหื้อกำปึ้กษาและหื้อความจ้วยเหลือตลอดมาจ๋นถึงบะเดี่ยว หมู่เฮายังก่อยังนึกถึงความดีของเปิ้นนี้อยู่
&nbsp  กำเปิ้นว่าคนเฮานี้ก๋านใจ้ชีวิตกู้ถือว่าเป๋นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่ง องค์ประกอบของก๋านใจ้ชีวิตกู้คือ ก๋านมีความจริงใจ๋หื้อกั๋นก่อดี ก๋านซื่อตรงต่อกั๋นก่อดี ก๋านหันอ๊กหันใจ๋กั๋นก่อดี รวมถึงก๋านเข้าใจ๋กั๋น&nbsp 
บ่ใจ้อารมณ์ในก๋านแก้ปั๋นหา ซึ่งเป๋นสาเหตุของก๋านฮ้างก๋านหม้างในชีวิตครอบครัว&nbsp สุดท้ายผมก่อขออำนวยอวยพรหื้อเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว ฮักกั๋นไปเมินๆ หวานๆหยังกำบ่ะเก่าตี้ใจ๋จื่นเจยบานเหมือนน้ำต๋านน้ำมิ้น แล้วก่อขอหื้อมีความสุขสมบูณร์ตลอดไป&nbsp สวัสดี

0