Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>> 15 หนังเด็ดปี 2011(ครึ่งปีแรก) ห้ามพลาด&#8207; <<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะพาคอหนังทุกคน มองล่วงหน้าไปยังปี 2011 ลองไปดูกันซิว่า ช่วงครึ่งแรกของปีหน้า จะมีหนังเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง บอกใบ้ให้น้ำลายหกกันสักนิดนึงก่อนว่า ช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ของอเมริกา มีหนังฟอร์มยักษ์จ่อคิวฉายเพียบ! อยากรู้แล้วซิว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลย...

หมายเหตุ วันฉายอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบอีกครั้ง


1. Megamind (
เข้าฉาย 6 ม.ค.2011)


หลังจากที่เมื่อปีก่อนยูนิเวอร์แซลประสบความสำเร็จไปแล้วกับ Despicable Me มาปีนี้ดรีมเวิร์คส์ขอส่งการ์ตูนที่มีวายร้ายเป็นตัวเอกเข้าประกวดกับเค้า บ้างกับ Megamind ที่เล่าเรื่องของ มนุษย์หัวโตตัวสีน้ำเงินนาม เมก้ามายด์  (ให้เสียงพากษ์โดย วิลล์ ฟาร์เรลล์) ซึ่งมี เมโทร แมน (แบร๊ด พิตต์) ซูเปอร์ฮีโร่ประจำเมืองเป็นคู่ปรับ แต่เมื่อ เมก้ามายด์ ก็เอาชนะ เมโทรแมน ได้สำเร็จ เอาละสิ ทีนี้ไม่มีใครให้สู้ด้วยแล้วทำไงดี เมก้ามายด์ เลยพยายามสร้างซูเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่ขึ้นมาแทน ซึ่งมีชื่อว่า ไทท์เทน (โจนาห์ ฮิลล์) แต่ไปๆ มาๆ ไทท์เทน กลับไม่รักดีอยากเป็นวายร้ายซะอย่างงั้น งานนี้ เมก้ามายด์ เลยต้องสวมบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่จำเป็น


2. The Green Hornet (เข้าฉาย 3 ก.พ.2011)


อดีตซี่รีส์เรื่องดังจากยุค 60 ที่เป็นการจับคู่กันของ แวน วิลเลี่ยม และ บรู๊ซ ลี ถูกนำมาขึ้นจอใหญ่อีกครั้งด้วยฝีมือของผู้กำกับสุดแนวอย่าง มิเชล กอนดรี้ โดยผู้ที่จะมาสวมบทเป็นมือปราบอาชญากรรมสวมหน้ากากคราวนี้ก็คือ เซ็ธ โลแกน (ที่เขียนบทเองด้วย) และซูเปอร์สตาร์ชาวเอเชีย เจย์ โชว์ (ในบทของ เคโต้ )


3. True Grit (เข้าฉาย 24 ก.พ.2011)


หากนึกถึงผู้กำกับคุณภาพที่กำลังมือขึ้นสุดๆ ณ ตอนนี้ จะต้องมีชื่อของ พี่น้องโคเอน รวมอยู่ด้วยแน่นอน หลังจากปีก่อนส่ง A Serious Man หนังเข้าชิงออสการ์ (ก่อนหน้านั้น No Country For Old Men ก็คว้าออสการ์ไปครอง) มาคราวนี้พวกเขากำลังจะมีหนังเรื่องใหม่ที่ว่ากันว่า ยอดเยี่ยมได้อีก! True Grit เล่าเรื่องของ แม็ตตี้ รอส (เฮลีย์ สไตน์เฟลด์) ที่ตัดสินใจจ้าง รูเบน เจ. รูสเตอร์ค็อกเบิร์น (เจฟฟ์ บริดเจส) นายทหารอาวุโสขี้เมา ให้ช่วยตามล่า ทอม เชนนีย์ (จอช โบรลิน) ฆาตกรที่สังหารพ่อของเธอ โดยภารกิจนี้จะต้องสะสางให้เสร็จก่อนที่นายทหารหนุ่ม ลาบัฟ (แมตต์ เดม่อน) จะนำตัวเขากลับไปที่เท็กซัสในคดีสังหารชายอีกคน


4. Rango (
เข้าฉาย 10 มี.ค.2011)


แม้จะไม่เห็น จอห์นนี่ เด๊ปป์ และ ผู้กำกับ กอร์ เวอร์บินสกี้ ร่วมงานกันในหนังโจรสลัดซูเปอร์ฮิตอย่าง Pirates of the Caribbean แต่อย่างน้อยหนังเรื่องการ์ตูนนี้ก็น่าจะทำให้แฟนๆ ของทั้งคู่หายคิดถึงได้บ้าง โดยคราวนี้ จอห์นนี่ เด๊ปป์ จะมาให้เสียงพากย์เป็น แรนโก้ กิ้งก่ากลางทะเลทรายที่วางมาดเป็นฮีโร่จนสัตว์รอบข้าง (รวมถึงตัวเขา) เชื่อว่าตัวเองเป็นวีรบุรุษจริงๆ!!!


5. Sucker Punch (
เข้าฉาย 24 มี.ค.2011)


หลังจาก Watchmen กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับคำชมไปอย่างล้นหลาม แซ็ค ชไนเดอร์ ขอกลับมาจับหนังแนวนี้อีกครั้ง กับผลงานล่าสุดที่เหล่าฮีโร่ของเขาเป็นสาวเซ็กซี่ล้วนๆ (ว้าวว...วว.ว!) หนังเล่าเรื่องของ สาวๆ กลุ่มหนึ่งที่รวมตัวกันวางแผนหนีออกจากโรงพยาบาลนรก โดยต้องต่อสู้กับซอมบี้, มังกร, หุ่นยนต์ยักษ์, นักรบชุดญี่ปุ่น โดยสาวหุ่นสะบึมทั้ง 6 คนที่ว่าได้แก่ เบบี้ดอล (เอมิลี่ บราวนิ่ง), บลอนดี้ (วาเนสซ่า ฮัดเจนส์), แอมเบอร์ (เจนี่ ซุง), ร็อกเก็ต (จีน่า มอนโร), ดร.กอร์สกี้ (คาร์ล่า กูจิโน่) และสวีต พี (แอ๊บบี้ คอร์นิส)


6.
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 3 (เข้าฉาย 24 มี.ค.2011)  
7.
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 4 (เข้าฉาย 28 เม.ย.2011)


การรอคอยก็สิ้นสุดลง หลังจากปล่อยให้แฟนๆ คอยเก้อมาทั้งปี บัดนี้ ตอนใหม่ของหนังสุดยิ่งใหญ่แห่งสยามประเทศ ก็ได้ฤกษ์ออกสู่ฉายตาประชาชนเสียที โดยในนเรศวร 3 เราจะได้เห็นฉากใหญ่ ตื่นเต้น อลังการงานสร้างอย่าง ฉากยุทธนาวีไล่ล่าพระยาจีนจันตุ ผู้เป็นไส้ศึกแห่งกรุงศรีอยุธยา ฉากตีค่ายนันทบุเรง รวมถึงภาคนี้จะเป็นภาคที่สอดแทรกเรื่องราวความรักของ สมเด็จพระนเรศวร และ มณีจันทร์ มากขึ้นด้วย

         
และข่าวดียิ่งกว่านั้นก็คือ พอดู นเรศวร 3 จบปุ๊บ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด นเรศวร 4 ก็จะออกฉายต่อทันทีในเดือนถัดมา ซึ่งภาคนี้แหละที่เราจะได้ชม ฉากยุทธหัตถี สุดยิ่งใหญ่กันแล้ว!


8. 127 Hours (
เข้าฉาย 31 มี.ค.2011)


ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับออสการ์ แดนนี่ บอยล์ กับหนังที่สร้างจากเรื่องจริงของ อารอน รอลสตัน (รับบทโดย เจมส์ ฟรานโก้) นักปีนเขาชื่อก้องโลก ที่โชว์ออฟออกปืนเขาในบลูจอห์น แคนย่อน คนเดียว ก่อนจะถูกหินขนาดใหญ่หล่นทับแขนขวา โดยเขาต้องติดอยู่ตรงนั้นนานถึง 5 วัน ก่อนจะตัดสินใจตัดแขนตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอด!!!

         
หนังได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมาก โดยคาดหมายกันว่า 127 Hours น่าจะเป็นหนังที่ติดโผออสการ์และรางวัลตามสถาบันใหญ่ๆ อีกเรื่องของ แดนนี่ บอยล์


9. Scream 4 (
เข้าฉาย 21 เม.ย.2011)


หลังทิ้งช่วงจากภาค 3 ไปนานกว่า 10 ปี เวส คราเว่น ก็ได้ฤกษ์กลับมาสานต่อตำนานหวีดสยอง กับหนังภาค 4 ที่ขนนักแสดงหลักชุดเดิมกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตา ไล่ไปตั้งแต่ เนฟ แคมป์เบลล์ (ในบท ซิดนี่ย์ ), เดวิด อาร์เควตต์ (ในบทนายอำเภอ ดิวอี้ ) และ คอร์ทนี่ย์ ค็อกซ์ (ในบท เกล) ร่วมด้วย เอเดรียน โบรดี้, มาร์ลี่ย์ เชลตัน และ อิริค คัดเซ่น ซึ่งนักแสดงทุกคนจะได้อ่านบทเพียง 75 เปอร์เซ็นต์ เพื่อไม่ให้รู้ไคลแมกซ์ของเรื่อง โดย คราเว่น ออกมาบอกใบ้เป็นการเรียกน้ำย่อยเล็กน้อยว่า หนังเรื่องนี้จะไม่ใช่หนังภาคต่อ แต่จะเป็นการเริ่มเล่าเรื่องใหม่


10. Thor (
เข้าฉาย 28 เม.ย.2011)


ใครที่ได้ดู Iron Man 2 คงยังจำฉากเซอร์ไพรส์ในช่วงเอนเครดิตกันได้ ซึ่งค้อนปริศนาอันนั้น ก็คือ ค้อน ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของ Thor เทพเจ้าแห่งสายฟ้าแห่งแอสการ์ด นั่นเอง โดยในเรื่อง Thor ถูกส่งลงมาดัดสันดานบนโลกมนุษย์ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการปกครองอาณาจักรในอนาคต หนังได้ คริส เฮมส์เวิร์ธ มารับบท ธอว์ เทพผู้ตกอับที่ต้องมาใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ ประกบคู่กับ นาตาลี พอร์ตแมน ในบทของ เจน ฟอสเตอร์


11. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (
เข้าฉาย 19 พ.ค.2011)


ถึงจะเปลี่ยนผู้กำกับจาก กอร์ เวอร์บินสกี้ มาเป็น ร็อบ มาร์แชล แม้จะไม่มี เคียร่า ไนท์ลี่ย์ กับ ออร์แลนโด้ บลูม แต่หลายคนก็บอกว่าไม่เห็นจะแคร์ เพราะยังไงซะ จอห์นนี่ เด๊ปป์ เจ้าเก่าก็ยังมารับบทเป็น กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์  เหมือนเดิม แถมภาคนี้ยังได้ นางเอกสาวสุดเซ็กซี่อย่าง เพเนโลปี้ ครูซ มาเป็นเพื่อนร่วมทางเพื่อร่วมกันค้นหา น้ำพุแห่งความเยาว์วัย โอ้ววว.วว แค่คิดก็ มันส์ แล้ว...


12. The Hangover 2 (
เข้าฉาย 26 พ.ค.2011)


ด้วยความสำเร็จแบบเซอร์ไพรส์ของหนังภาคแรกทั้งในส่วนรายได้ที่กวาดไปทั่วโลก กว่า 467 ล้านดอลล่าร์ (จากทุนสร้างเพียง 35 ล้านดอลล่าร์) รวมถึงก้าวขึ้นไปคว้ารางวัลหนังตลกยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ ทำให้โปรเจ็กต์หนังภาคสองของ The Hangover ถูกสานต่อทันที โดยภาคนี้ แก๊งสุดรั่ว คณะเดิมนำโดย แบร็ดลี่ย์ คูเปอร์, เอ็ด เฮล์มส์, แซ็ค กาลิเฟียนาคิส และ จัสติน เบอร์ธ่า จะเดินทางข้ามทวีปมาป่วนถึงเมืองไทยเลยทีเดียว เสริมความหฤหรรษ์ มันส์ ฮา ด้วย เคน จอง, เลียม นีสัน, เจมี่ ชุง, พอล จามัตติ ซึ่งมีข่าวว่าหนังภาคนี้ได้อดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน มาเป็นแขกรับเชิญด้วย! กำกับโดย ท็อดด์ ฟิลลิปส์ เจ้าเก่า


13. Kung Fu Panda: The Kaboom of Doom (
เข้าฉาย 26 พ.ค.2011)


หนังภาคก่อน โป แพนด้า อ้วนฉุ ขี้เกียจตัวเป็นขน ได้ค้นพบว่าตัวเองมีพรสวรรค์ทางด้าน กังฟู มาในหนังภาคสอง ชีวิตของโป มีอันต้องถูกคุกคามจากจอมวายร้ายที่หมายทำลายวิชา กังฟู นักรับมังกรอย่าง โป และ ผู้พิชิตทั้งห้า ซึ่งได้แก่ ไทเกรส พยัคฆ์เสือ, เครน กระเรียนทอง, แมนทิส ตั๊กแตนจอมต่อย, ไวเปอร์ อสรพิษไฟ และมังกี้ เจ้าวานร จึงต้องร่วมกันยับยั้งแผนชั่วนี้ให้จงได้


14. X-Men: First Class (
เข้าฉาย 2 มิ.ย.2011)


หนังปฐมบทแห่ง X – Men ที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปพบเรื่องราวตั้งแต่ตอนที่ ชาร์ลส์ ซาเวียร์ และ อิริค เลห์นเชอร์ (หรือ แม็คนีโต้) รู้จักกันครั้งแรก หนังได้ แมทธิว วอห์น (จาก Kick-Ass) มาเป็นผู้กำกับ ร่วมด้วย นักแสดงวัยสะรุ่นเพียบไม่ว่าจะเป็น เจมส์ แม็คอะวอย (ชาร์ลส ซาเวียร์ ), มิชาเอล ฟาสเบนเดอร์ (แม็กนีโต้ ), อลิซ อีฟ (เอ็มม่า ฟรอสต์ ), นิโคลัส ฮูลห์ (บีส ), เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (มิสตีค), อีดี้ การเธกิ (ดาร์วิน )


15. Green Lantern (
เข้าฉาย 16 มิ.ย.2011)


ตามมาติดๆ ด้วยอีกหนึ่งหนังซูเปอร์ฮีโร่ ที่เล่าเรื่องของ ฮัล จอร์แดน (รับบทโดย ไรอัน เรย์โนลด์ส์) นักบินฝึกหัด ผู้ได้รับมอบแหวน และตะเกียงชาร์จพลังจักรวาล จาก เอบิน เซอร์ มนุษย์ต่างดาวที่ยานของเขามาตกบนโลก ฮัล กลายเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรตำรวจอวกาศที่ต่อสู้กับเหล่าร้าย โดยมีอาวุธเป็นพลังสีเขียวจากแหวน ที่จะก่อตัวเป็นอะไรก็ได้ตามที่ใจคิด


credit: majorcineplex.com

จขกท.อยากดูกังฟู กับ ไพเรทที่สุด  แล้วเพื่อนๆล่ะคะ


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

KNAFRA 20 ธ.ค. 53 เวลา 03:15 น. 1
 บังเอิญ ผ่านมาเจอ
เอ๊ะ !! คุ้นๆๆ

อ้อ... ผมลงไปแล้วนี่หว่า คริคริ

ช่วยๆกันกระจายหนังน่าดูปีหน้าครับ
0
ไพลินภัทร 20 ธ.ค. 53 เวลา 17:58 น. 3

พระนเรศวร กับ ไพเรท ไม่พลาดแน่


PS.  กอดภูเขา กอดทะเล กอดต้นไม้ กอดลำธาร กอดสายลม นอกจากสยามแล้ว วัยรุ่นมีที่ให้ไปอีกตั้งมากมาย ทั้งเมืองไทย [ไม่ชอบสีชมพูแดง เลยใช้สีน้ำเงิน แต่ที่จริงเราหญิงแท้นะ]
0